หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

132 ปีและเรื่องลับ! 10 ข้อ จิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่คนไม่รู้!

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 


-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 



              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

132 ปีและเรื่องลับ! 10 ข้อ จิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่คนไม่รู้!



ปกคลุมไปด้วย "เลสเตอร์ ซิตี้" สภาพแวดล้อมวันนี้!! หรือคุณจะเถียง?? กับชัยชนะอันน่าภาคภูมิใจที่สุด กับผลงานประกาศศักดา คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2015-2016 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ หลังจากที่วันจันทร์ (2 พ.ค.59) เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แล้วจบเกมเสมอกัน 2-2 ส่งผลให้ "สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้" ได้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกของสโมสรเลย
ทั้งนี้ ทีม "จิ้งจอกสยาม" ทีมฟุตบอลเล็กๆ ทีมหนึ่ง ที่มีคนไทยอย่าง "วิชัย ศรีวัฒนประภา" ผู้บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ผู้คุมกุญแจความสำเร็จคนสำคัญ
งานนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมเรื่องราวของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ มาฝากแฟนบอลจิ้งจอกสยาม และคนที่ยังไม่รู้จักทีมฟุตบอลทีมนี้มากนัก ทั้งนี้ เพื่อไขข้อกระจ่างให้กับกระแส เลสเตอร์ ซิตี้ ลิซึ่ม
1. สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ หรือ Leicester City Football Club เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ มีสนามเหย้าคือ คิงเพาเวอร์สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งสนามนี้ เนวิน ชิดชอบ ซีอีโอบุรีรัมย์ยูไนเต็ด คนสนิทของเจ้าพ่อคิงเพาเวอร์ บอกว่า ไอ-โมบายสเตเดียม (i-mobile Stadium) หรือ ธันเดอร์ คาสเซิล สเตเดียม (Thunder Castle Stadium) ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากสนามของเลสเตอร์ซิตี้ไฮเทคสุดอลังการนี้เช่นกัน ส่วนการตกแต่งภายในห้องมาจาก "สแตมฟอร์ด บริดจ์" ของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมโปรดของเนวิน
2. ปัจจุบัน เลสเตอร์ซิตี้ เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก โดยเลื่อนชั้นในฐานะทีมที่ชนะเลิศจากฟุตบอลลีกแชมเปียนชิพในฤดูกาล 2013-2014 ซึ่งเป็นการกลับมาเล่นในลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบทศวรรษ และในฤดูกาล 2015-2016 เลสเตอร์ซิตี้สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร
3. สโมสรดังกล่าวก่อตั้งในปี ค.ศ. 1884 โดยใช้ชื่อว่า เลสเตอร์ฟอสส์ เล่นในสนามละแวกถนนฟอสส์ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเลสเตอร์ ซิตี้ในปี ค.ศ. 1919 ปัจจุบันมีอายุถึง 132 ปี
4. ในปี ค.ศ. 1891 สโมสรจึงย้ายสนามมาที่ฟิลเบิร์ดสตรีท และใช้สนามนี้เป็นเวลา 111 ปี ก่อนที่จะย้ายมาสนามซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน เป็นวอล์กเกอส์สเตเดียม ในปี ค.ศ. 2002 และได้เปลี่ยนชื่อสนามมาเป็น เดอะคิงเพาเวอร์สเตเดียม ตามชื่อของกลุ่มบริษัทผู้ซื้อกิจการ
5. ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจ คิง เพาเวอร์ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" (นามสกุลเดิม รักศรีอักษร) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ หลังเข้าไปซื้อกิจการในปี 2010 ซึ่งถือหุ้นมากกว่าร้อยละ 51 และในปี 2011 ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสโมสรฯอย่างเต็มตัว
6. นายวิชัย เกิด พ.ศ. 2501 เป็นบุตรของ นายวิวัฒน์ และนางประภาศร จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาวูดลอว์น ประเทศสหรัฐอเมริกา และจบปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต (รัฐศาสตร์) ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ททอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา
7. ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีลงราชกิจจานุเบกษาวันที่ 13 ธันวาคม 2555 ว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อสกุลแก่ นายวิชัย รักศรีอักษร ว่า "ศรีวัฒนประภา" ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. 2555
8. อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กของ โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ ได้เผยแพร่บันทึก ส่วนหนึ่งเบื้องหลัง"เลสเตอร์ แชมป์ลีกส์อังกฤษในรอบ 132 ปี" "ศรัทธาคุณวิชัย บารมีเจ้าคุณธงชัย" ไว้ว่า "คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ฯ เป็นผู้มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา เป็นบุคคลผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้ามาเป็นศิษย์เจ้าคุณธงชัย เมื่อ 10 กว่าปีมาแล้ว เจ้าคุณได้เล่าให้ผมฟัง คุณวิชัยไปมาหาสู่เจ้าคุณธงชัยเป็นระยะ ทำบุญสร้างกุศลบารมีกับโครงการการศึกษา กับเจ้าคุณตามกาล ผมได้รับทราบก็อนุโมทนาชื่นชมยินดี "คุณวิชัยได้ซื้อสโมสรเลสเตอร์ พร้อมทีมฟุตบอลมาบริหาร นิมนต์อาตมาและคณะสงฆ์ไปเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญท่ีสโมสร ณ ท่ีอังกฤษ" เจ้าคุณเมตตาบอกให้ผมทราบ เมื่อผมได้กราบถามท่านถึงกิจนิมนต์ เพราะผมจะได้บอกฎีกา นิมนต์ท่านในงานบุญสำคัญ นั่นเป็นระยะเวลา ก่อนเข้าสู่ฤดูการแข่งขันฟุตบอลลีกส์อังกฤษ"
9. และยังระบุอีกว่า "ตั้งแต่ซื้อสโมสรมา ผมบริหารจัดการทีม มีผู้จัดการทีม มีการบริหารจัดการ ท่ีดีท่ีสุดตามความตั้งใจ แต่ก็ยังไม่ชนะ มีแต่เตะลูกชนคานประตู ออกนอกสนาม ผมคงมีบุญบารมีน้อยไป กลับไปเมืองไทยผมจะไปทำบุญสร้างบารมีครั้งใหญ่" ประโยคนี้ คุณวิชัย กราบเรียนท่านเจ้าคุณธงชัยท่ี สโมสรในสนามเลสเตอร์ อังกฤษ กลับมาคุณวิชัยทำบุญใหญ่ๆ คือการสร้างวัด ทั้งทำบุญกับเจ้าคุณสมเด็จพระธีรญานมุนี วัดเทพศิรินทร์ ทำบุญสร้างวัดกับเจ้าคุณพรหมสิทธ์ วัดสระเกศฯ ทำบุญกับเจ้าคุณธงชัย โครงการเพชรยอดมงกุฎ ใช้เงินทำบุญด้วยศรัทธา ไปหลายร้อยล้านบาท คุณวิชัยได้กราบปรึกษาเจ้าคุณธงชัย เรื่อง มงคลขวัญกำลังใจ จึงเป็นท่ีมาของการทำบุญเจริญพระพุทธมนต์อีกหลายครั้ง ท่ีสโมสรเลสเตอร์ ในอังกฤษ ท่ีมาของการสร้าง "ธงแห่งชัยชนะ แพ้ไม่เป็น" ธงนี้ถูกชักขึ้นบนเสา คู่กับธงสโมสรและธงชาติ รวมทั้งธงพิชัยสงคราม ท่ีติดในสโมสร ติดรอบสนามเลสเตอร์ ยังไม่รวม คุณวิชัย นำทีมฟุตบอล ผู้บริหาร ผู้จัดการ นักบอล มาเยือนวัดไตรมิตร กราบหลวงพ่อพระทองคำ กราบเจ้าคุณธงชัย"
10. สุดท้ายเก็บตก ผ้ายันต์เลสเตอร์ ไทยรัฐออนไลน์ ยังได้รวบรวมเรื่องของขลังมาฝากกันด้วย โดยเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) "เจ้าคุณธงชัย" เดินทางมายังวัดหนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล แล้วเปิดเผยถึงที่มาที่ไปของ "ผ้ายันต์เลสเตอร์" ว่า เจ้าสัวคิง เพาเวอร์ นิมนต์ไปที่สโมสรเลสเตอร์ ที่ประเทศอังกฤษ สวดมนต์เจริญพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สโมสร ผู้ฝึกสอน โค้ช และนักเตะในทีมหลายครั้ง ตามความเชื่อความศรัทธาต่อศาสนาพุทธ ทำคล้ายพิธีขึ้นบ้านใหม่ของคนไทยคือการบวงสรวงเทพเทวา เจ้าที่เจ้าทาง ทำบุญให้กับอดีตเจ้าของทีม แฟนคลับที่ล่วงลับไปแล้วกว่า 132 ปี ตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรขึ้นมา และมอบผ้ายันต์เลสเตอร์ไว้เป็นสิ่งช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ จนทำให้ทีมได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และแน่นอนประเด็นนี้ต้องหนีไม่พ้น อยากได้ผ้ายันต์ต้องทำอย่างไร ท่านเคยกล่าวไว้ว่า 

"เวลานี้มูลค่ามหาศาลนะผ้ายันต์นี้ ไม่มีขายนะแจกอย่างเดียว"
ทั้งนี้ เกร็ดเล็กๆ การคว้าแชมป์ของจิ้งจอกสยามทำให้ บริษัทรับพนันบอล (Bookmakers) ในเมืองผู้ดีที่ขาดทุนสูงถึง 25 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1,300 ล้านบาท โดยอัตราต่อรองในการแทงเลสเตอร์เป็นแชมป์เคยสูงสุดอยู่ที่ 5,000 ต่อ 1 ตอนต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว 
อีกเรื่องแถม...ไม่พูดถึงคงเป็นไปไม่ได้ อันนี้เรื่องสนุก จิกกัดกัน มันมีอยู่ว่า 2 หัวหอกสุดฮอตของทีมชาติอังกฤษ 2 ทีม มีวาระต่อกัน ก็สืบเนื่องมาจากการลงรูปในอินสตาแกรมของทั้งคู่ โดยเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา "แฮร์รี่ เคน" กองหน้า สเปอร์ส ได้โพสต์รูปสิงโตที่น่าเกรงขาม แต่แล้วเมื่อวานนี้"เจมี่ วาร์ดี" ตัวจี๊ดของเลสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ไปครอง ได้โพสต์รูปสิงโตจากการ์ตูนเรื่องดัง แต่อยู่ในสถานการณ์ปีนหน้าผา
อย่างไรก็ตาม แม้ทั้งสองจะไม่บรรยายอะไรออกมาเป็นตัวหนังสือ แต่แฟนบอลก็ถือ...รู้กันนะจ๊ะ.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม