หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

หารือกับสภาเครือข่ายองค์กรครูแห่งประเทศไทย

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 


-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 



              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 206/2559หารือกับสภาเครือข่ายองค์กรครูแห่งประเทศไทย

 นายองค์กร อมรสิรินันท์ อดีตเลขาธิการคุรุสภา พร้อมด้วยตัวแทนสภาเครือข่ายองค์กรครูแห่งประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยข้าราชการครู ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ฯลฯ เข้าพบ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นข้อเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษา เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2559 ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
 นายองค์กร อมรสิรินันท์ กล่าวว่า สภาเครือข่ายองค์กรครูแห่งประเทศไทย ซึ่งมี 27 องค์กรครูทั่วประเทศ ได้เข้าพบเพื่อยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งการแก้ไขคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2558 ลงวันที่ 16 เมษายน 2558 เรื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการคุรุสภา คณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค. ซึ่งได้ประกาศใช้มากว่า 1 ปี 1 เดือน ตัวแทนครูทั้ง 27 องค์กรได้กลั่นกรองร่วมกันแล้วเห็นว่าคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาตรวจสอบการดำเนินโครงการที่สำคัญภายใต้การดำเนินงานของบุคคลดังกล่าว ทำให้กระบวนการตรวจสอบการทุจริตคืบหน้าไปมากแล้ว จึงต้องการให้การทำงานของบอร์ดทั้ง 3 ชุดเข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อจะได้มีคนทำงานอย่างเต็มเวลา เพราะทุกวันนี้เหมือนเกิดสุญญากาศในการทำงาน
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ในการใช้คำสั่งตามมาตรา 44 นั้น ไม่ได้ประกาศใช้เพื่อแก้ไขปัญหาการทุจริตเท่านั้น แต่รวมถึงการบริหารราชการให้มีประสิทธิภาพและเกิดความรวดเร็วด้วย และในโอกาสนี้ได้ขอให้สภาเครือข่ายองค์กรครูแห่งประเทศไทยรับทราบความคืบหน้า และร่วมขับเคลื่อนการทำงานในประเด็นต่างๆ ดังนี้
  •  การปรับปรุงองค์ประกอบของคณะกรรมการคุรุสภา คณะกรรมการ สกสค. และคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค. ให้มีความเหมาะสม  เช่นเดียวกับการปรับปรุงองค์ประกอบของสภาการศึกษาซึ่งเดิมมี 50 คน พบปัญหาเกิดความอุ้ยอ้ายและล่าช้าต่อการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ จึงได้ปรับลดลงมาเหลือ 25 คนแล้ว ดังนั้นการปรับปรุงองค์ประกอบใหม่ของคณะกรรมการ 3 ชุด จึงต้องปรับปรุงให้เหมาะสม มีการคานอำนาจของครูและผู้บริหาร โดยนำข้อบกพร่องและปัญหาในอดีตมาเป็นบทเรียน ให้เป็นองค์กรวิชาชีพครูอย่างแท้จริง ซึ่งขณะนี้ได้มอบให้นายชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา ได้พิจารณาจัดทำองค์ประกอบของบอร์ดทั้ง ชุด เพื่อนำมาพิจารณาต่อไปแล้ว
  • การแก้ไขปัญหาเรื่องทุจริตที่เกิดขึ้นใน สกสค. คือ กรณีการก่อสร้างหอพักที่เชียงใหม่, กรณี สกสค. ใช้เงิน 2,500 ล้านบาทซื้อตั๋วสัญญากับบริษัท บิลเลี่ยนอินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำความผิด และแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย, กรณี สกสค.นำเงินไปซื้อหุ้นในบริษัทหนองคายน่าอยู่เพื่อลงทุนโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะชุมชน ซึ่ง รมว.ศึกษาธิการยืนยันว่าจะนำเงินที่ได้คืนจากเรื่องทุจริตดังกล่าวมาคืนครูให้ได้มากที่สุด รวมทั้งกรณีชุดนักเรียนขององค์การค้าของ สกสค. ซึ่งอยู่ในระหว่างการแก้ปัญหาโดยนำชุดนักเรียนที่ค้างในคลังสินค้ากว่า 509,000 ชุดไปขาย, เครื่องแบบการแต่งกาย อาทิ เข็มขัดลูกเสือเนตรนารีกว่า 300,000 เส้นที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ ก็จะนำเงินมากกว่าหลายร้อยล้านบาทกลับคืนมา เพื่อนำไปพัฒนากิจการลูกเสือเนตรนารีต่อไป
  • การปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาตามนโยบายของรัฐบาล  ได้หารือร่วมกันในหลายประเด็น อาทิ การแก้ไขปัญหาด้านการศึกษาตามที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวในงาน "นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู คืนความสุขให้ครู คืนครูให้นักเรียน"งบประมาณของกระทรวงศึกษาธิการในปีนี้กว่า 529,000 ล้านบาท, การสนับสนุนเรียนฟรี15 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย, การแก้ปัญหาเด็กออกกลางคันจากระบบการศึกษาภาคบังคับ, การบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค โดยเฉพาะด้านการบริหารงานบุคคล ซึ่งกำลังดำเนินการในเรื่องเส้นทางความก้าวหน้า (Career Path) ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้ง 3 กลุ่มให้เกิดความชัดเจน
 รมว.ศึกษาธิการ กล่าวย้ำในที่ประชุมด้วยว่า หลายเรื่องที่นายกรัฐมนตรีและกระทรวงศึกษาธิการพูดออกมาชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการอุดหนุนเรียนฟรี 15 ปี แต่อาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับลงประชามติ) เกี่ยวกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานว่าจะลดการอุดหนุนจากเรียนฟรี 15 ปี เหลือ 12 ปี  จึงยืนยันได้ว่าจากนี้ไปไม่ว่ารัฐบาลใดจะเข้ามาบริหารประเทศ ก็จะกำหนดให้มีการอุดหนุนการจัดการศึกษา 15 ปี ถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ด้วย
 ทั้งนี้ ในการดำเนินโครงการตามนโยบายต่างๆ จะมีความเห็นของนักวิชาการ ประชาชน ผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก เป็นเรื่องปกติธรรมดา หลายเรื่องอาจเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว หรือขั้นตอนแรกๆ ของการเสนอร่างกฎหมายเท่านั้นที่ยังไม่ได้ข้อยุติ แต่เมื่อมีการแชร์ข้อมูลออกไป ทำให้อาจเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อนกันได้ ดังนั้นในการพิจารณาข้อมูลต่างๆ ควรจะต้องดูว่าเป็นรายละเอียดอยู่ในขั้นตอนใด หรืออยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริงหรือไม่ ไม่ใช่เห็นควันแล้ว จะคิดว่าต้องมีไฟด้วยทุกครั้ง ซึ่งสภาเครือข่ายองค์กรครูแห่งประเทศไทยถือเป็นองค์กรหนึ่งเพื่อวิชาชีพครูอย่างแท้จริง โดยไม่ใช้ครูและเด็กเป็นเครื่องมือหากิน จะมีส่วนสำคัญในการขยายผลข้อเท็จจริงตามนโยบายในเรื่องต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งสามารถติดตามได้บนเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม