หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 


-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 



              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู

ครู,นโยบายปฏิรูปการจัดการศึกษา,นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู,นายกฯ,ประยุทธ์,ก่อนเปิดภาคเรียน

ครู 7.2 แสนคนทั่วประเทศ รอรับฟังนโยบายปฏิรูปการจัดการศึกษา "นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู" ก่อนเปิดภาคเรียน

นายธนชน มุทาพร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดชัยภูมิ เผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการจัดประชุม โดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานพร้อมบรรยายในหัวข้อ "นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู" ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 14.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมเพ็ค เมืองทองธานี นนทบุรี
โดยแบ่งการจัดงานเป็น 3 รูปแบบ รูปแบบที่ 1 การประชุมในส่วนกลาง ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมเพ็ค เมืองทองธานี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 20,000 คน รูปแบบที่ 2 การถ่ายทอดสดผ่าน ETV และระบบ TELE Conference ในส่วนภูมิภาคจังหวัดละ 1 แห่ง รวม 74 แห่ง จำนวน 250,000 คน และรูปแบบที่ 3 คือ ให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา รับชมทางระบบ ETV DTV และช่องทางจากจานดาวเทียมพร้อมกันทั้งประเทศ อีกจำนวน 450,000 คน รวมทั้งประเทศ 720,000 คน
นายธนชน มุทาพร กล่าวอีกว่า จังหวัดชัยภูมิ ได้ดำเนินการจัดในรูปแบบที่ 2 คือการประชุมร่วมกันในส่วนภูมิภาคนั้น ได้ใช้สถานของทางเอกชน เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก และจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีในการรับชมจากทางระบบอินเตอร์เน็ต ที่ผ่านมาจังหวัดชัยภูมิ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสร้างโอกาสและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนในสังกัด สพฐ. ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองจากการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ การอ่านออกเขียนได้ ป.1 100 เปอร์เซ็นต์ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ และโรงเรียนประชารัฐ ทั้งนี้ยังเน้นให้นักเรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประมาณ 12 ประการอีกด้วย
ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมส่วนใหญ่ได้แต่งกายชุดไทย ตามนโยบายของจังหวัดชัยภูมิ ประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ชัยภูมิ เขต 1,2 ,3 และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 (สพม.) จำนวน 1,500 คน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานการประชุมใหญ่ “นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู” จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
นายกฯกล่าวว่า การศึกษาต้องทำให้เด็กให้ความสำคัญกับกระบวนการทุกวันนี้รู้กันหมด แต่ไม่รู้ว่ากระบวนการขั้นตอนทำอย่างไร กระบวนการขั้นตอนทางกฎหมายเป็นอย่างไร ไม่ใช่เสนอวันนี้แล้วพรุ่งนี้ทำได้เลย แล้วความขัดแย้งมันเกิดขึ้นได้อย่างไรทั้งที่กฎหมายมีมากมายทั้งรัฐธรรมนูญ กฎหมายลูก กระบวนระเบียบมากมาย ขอให้เห็นใจตนบ้าง อย่างน้อยที่สุดกฎหมายที่ดีที่สุดคือกฎหมายใจ ใจตัวเองนี่แหละคือกฎหมายจะได้ช่วยกัน ทั้งนี้ การเรียนสอนในศตวรรษที่ 21 ต้องสอนให้เชื่อมโยงกับชีวิตจริง สอนวิธีเรียนให้กับผู้เรียน สอนทั้งเนื้อหาและทักษะ พัฒนาทักษะการคิด ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม มีกระบวนการ การใช้เทคโนโลยีสนับสนุนการเรียนรู้ กระตุ้นการถ่ายเทความรู้ ตนพูดผิดหรือไม่ ทำกันอยู่แล้วใช่ไหม ถ้าทำอยู่แล้วก็ดีแล้ว
นายกฯ กล่าวว่า เราต้องทำทุกอย่างไปพร้อมๆ กัน ทำเพื่อวันนี้ อนาคต และเราต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ก่อน ในเรื่องการศึกษา เราต้องดูว่ามีความต้องการประเภทไหนบ้าง แล้วไปผลิตบุคลากรทางการศึกษาให้เพียงพอจบมาเเล้วตรงกับความต้องการของงาน นอกจากนี้เราต้องลดภาระให้กับครูด้วย เพื่อที่จะให้มีโอกาสเตรียมการเรียนการสอน เข้าถึงเทคโนโลยี และเทคนิคการสอน อย่างโปร่งใสด้วย ถ้าเมื่อไหร่ประเทศไทยมีคนดี มีคุณธรรม คนไทยเข้มเเข็ง และไม่ทะเลาะเบาะเเว้ง ทุกอย่างก็จะเกิดขึ้น ตนรวมถึงรัฐบาลก็คาดหวังให้เกิดขึ้น แต่ตราบใดที่ยังมีคนชั่ว ไม่ว่าขออะไรก็ไม่ปรากฎ เพราะฉะนั้นอย่าให้เกิดอีกเลย ต้องช่วยกันส่วนการผลิตครูใหม่นั้น ทำยังไงจะผลิตคนรุ่นใหม่ หรือคนเก่งเข้ามามีโอกาส นอกจากการเเต่งตั้งเครือญาติอย่างเดียว ซึ่งตนเข้าใจวัฒนธรรมไทยเป็นแบบนั้น แต่เราต้องคัดอนาคตของชาติด้วย โดยต้องทำให้โปร่งใส ได้บุคลากรที่ตรงตามคุณสมบัติ ไม่ใช่จบอะไรมาก็ไม่รู้เเล้วจะมาเป็นครูได้ทั้งหมด จะทำให้เรียนรู้ช้า
นายกฯ ยังกล่าวช่วงหนึ่งถึงการขึ้นทะเบียนยาสมุนไพรว่า เวลาคนเป็นหวัดควรจะกินยาฟ้าทะลายโจร 4-5 เม็ดก็หายป่วย แต่ถ้าไปกินยาเเรงๆ ก็จะเหมือนคนดื้อยา เหมือนคนเลวมันดื้อยา กินยาอะไรก็ไม่หายป่วย เพราะฉะนั้นครูต้องทำหน้าที่เเนะเเนว สร้างคนให้เป็นคน สอนให้รู้ความถูกต้องผิดชอบชั่วดี คนบางคนดูไม่เหมือนคน หลายคนดูเหมือนคนแต่ไม่ใช่คน พูดเหมือนไม่ใช่คนไทย ตนพูดไปก็กลับมาด่าตนอีก ตนพูดด้วยจิตใจบริสุทธิ์ เพราะคนเลวก็คือคนเลว ตนเชื่ออย่างนั้น

ที่มา ; เว็บ กรุงเทพธุรกิจ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม