หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สรุปความรอบรู้ 20 พฤษภาคม 2559

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 


-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ 



              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

สรุปความรอบรู้ 20 พฤษภาคม 2559


สาวไทยฟอร์มแกร่ง ไล่ตบเอาชนะทีมคาซัคสถาน ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต 25-18, 25-19, 25-15 คว้า 3 แต้มสำคัญ ในศึกวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก นัดที่ 5 ยังมีลุ้นไปโอลิมปิกที่บราซิล...
การเมือง
11.20 น. "อุเทน" เซ็ง กกต.-สื่อ สนใจแต่พรรคใหญ่ ทำหมดโอกาสแสดงความเห็นร่าง รธน. ยกพระราชดำรัสให้แง่คิด ชี้คนไทยส่งเสริมคนไม่ดีจนบ้านเมืองวุ่นวาย ฝาก ปชช.ยึดหลัก 4 ป.ก่อนลงประชามติ "เปิดหู - เปิดตา - เปิดใจ - เปิดปาก"
12.20 น. “วรชัย” อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ซัดรัฐบาลซื้ออาวุธ ทั้งที่ ศก.ประเทศโตไม่ถึง 3% คิดแต่รักษาอำนาจ เย้ยอียูกังวลประชามติ ทำ คสช.เสียรังวัด
12.46 น. 'อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด' จี้ขยายเวทีถกประชามติ พร้อมให้แสดงความเห็นได้อย่างอิสระทั่วประเทศ ชี้ต้องเปิดช่องระบาย เพื่อพิสูจน์จริงใจ รบ.-คสช.
14.15 น. "โพลรังสิต" สำรวจพบ 2 ปี คสช. ชาวอีสานสุขใจน้อยสุด ขณะที่คนภาคกลางสุขใจมากสุด ส่วนกระทรวงยอดนิยม 3 อันดับคือ สำนักนายก กระทรวงกลาโหม และ กระทรวงเกษตร
15.43 น. พรรคเพื่อไทย แถลงการณ์รำลึกเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม ถาม 2 ปี รัฐประหารได้อะไร ชี้ ไม่มีความยุติธรรม ความสามัคคีก็ไม่เกิด
15.50 น. เลขาฯ สมช. ชี้เวที กกต. เปิดโอกาสให้พรรคการเมือง ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการทำประชามติในการร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จะให้ประเทศเดินไปสู่ประชาธิปไตย
16.19 น. "ราเมศ" โต้ นปช. ขอรื้อคดี "อภิสิทธิ์" สั่งสลายชุมนุมปี 53 ท้าให้ย้อนกลับไปดูคำวินิจฉัยของกรรมการ ป.ป.ช.ที่ชัดเจนทั้งข้อกฎหมาย อธิบายการปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามกรอบหลัก ก.ม.ทุกประการ
16.20 น. "วิรัตน์ - เสรี" หนุนจัดเวทีต่อเนื่อง เชื่อทุกพรรคการเมืองอยากให้ร่าง รธน.ออกมาเป็นกฎหมายที่ดี ยันผลที่ออกมาน่าพึ่งพอใจ ย้ำยังมีพวกไม่เข้าใจ ยังตีมึน ต้องพยายามอธิบายให้ทุกฝ่ายเข้าใจ
16.25 น. กกต.พอใจภาพรวมเวทีถกพรรคการเมืองเรื่องประชามติ ชี้บรรยากาศค่อนข้างดี เตือนกลุ่มหรือพรรคการเมือง แจกเสื้อ-สติกเกอร์ หรือของที่ตีเป็นมูลค่าเงินเข้าข่ายความผิด หากมีหลักฐานโยงเป็นการปลุกระดม แนะให้หลีกเลี่ยง
16.30 น. "องอาจ" เชื่อเวทีแสดงความคิดเห็นของ กกต. บรรยากาศดี ถือเป็นสัญญาณดี แง้มประตูผ่อนคลายมีความชัดเจน พร้อมติง "วิษณุ" ที่ยังตอบคำถามแผนสำรองหากการทำประชามติไม่ผ่าน ยังไม่ชัดเจน
16.50 น. "นายกฯ" ขอทุกฝ่ายถือกรณี "อาจารย์วันชัย" ยิงตัวเองเป็นบทเรียนสังคมไทย วางแผนจัดการภาวะวิกฤติ เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมพร้อม สื่อต้องมีจรรยาบรรณ ครอบครัวต้องให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็ก และทุกคนต้องมีสติเป็นเครื่องกำกับตน
17.40 น. "นาราชา สุวิทย์" อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคไวรัสขึ้นสมอง ที่บ้านเกิดในโรงพยาบาลหาดใหญ่ ขณะนอนรักษาตัว 21 วัน
เศรษฐกิจ
13.24 น. ซีพีเอฟ คาด ผู้ประกอบการฟาร์มปศุสัตว์ไทย พบความเสี่ยงหลายด้านในการขยายฟาร์ม ทั้งด้านเงินลงทุนสูง กฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม โรคระบาด การต่อต้านจากชุมชน แหล่งวัตถุดิบเลี้ยงสัตว์ แนะ ไทยต้องปรับตัวรองรับโครงสร้างใหม่ เพื่ออยู่รอด
ทั่วไทย
06.20 น. ทั่วไทย ปริมาณฝนตกเพิ่มขึ้น จากอิทธิพลของพายุไซโคลน "โรอานู" ขณะคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น สูง 2-3 ม. ขอชาวเรืองดออกจากฝั่ง 21-25 พ.ค.นี้
09.00 น. คึกคักทั่วไทย พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องใน 'วันวิสาขบูชา' ขณะที่ช่วงเย็น หลายคนเตรียมพร้อม เวียนเทียนตามวัดต่างๆ
10.04 น. หนุ่มวัย 27 ตามง้อแฟนสาวนักศึกษา มหา'ลัยดัง แต่ไม่สำเร็จ มีดแทงร่างพรุน 15 แผล ตายคาแฟลต กลับบ้านใช้ผ้าผูกคอตายตาม
10.20 น. หนุ่มภูเก็ตควบ จยย. มากับเพื่อน จอดหน้าร้านคาราโอเกะ เบิ้ลเครื่องเสียงดัง ก่อนมีเรื่องกับกลุ่มที่อยู่หน้าร้าน อีกฝ่ายสู้ไม่ได้ คว้าสปาต้าฟันดับ 1 เจ็บ 1 ประกาศกร้าว 'กูเป็นคนอุดรฯ' จากนั้นซิ่งรถหนี ตร.เร่งล่า ดำเนินคดี
11.30 น. อสม.สาวที่ประจวบฯ เลี้ยงหมูตกลูกออกมาแปลก หัวมีหงอนคล้ายงวงช้าง อยู่ได้ 25 นาทีก็ตาย เจ้าของเตรียมดองซากไว้บูชา เชื่อทำกินขึ้น ขอชาวบ้านไม่ต้องไปดูเพื่อเสี่ยงโชค เพราะไม่นิยม
11.52 น. ช่างก่อสร้างวัย 67 ปี ที่ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มาดื่มเหล้าบ้านเพื่อน เหล้าหมดเพื่อนออกไปซื้อมาเพิ่ม กลับบ้านเจอเมียถูกแทงที่คอเลือดทะลัก อาการสาหัส นำส่ง รพ.แต่ไม่รอด ส่วนคนแทงหนีหาย ตร.เร่งสกัดกลัวเตลิดข้ามชายแดน
12.03 น. โจ๋สมุทรปราการ รวมกลุ่มเพื่อนกว่า 10 คน ซิ่งจักรยานยนต์ 5 คัน ใช้อีโต้ไล่ฟันคู่อริกลางถนน หน้าห้างโลตัสศรีนครินทร์ เจ็บสาหัส 2 ราย คาด กลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุ เคยมีเรื่องกันมาก่อน ด้าน จนท.เร่งติดตามคนร้ายดำเนินคดี
13.00 น. ฝนตกหนักใน จ.อุบลราชธานี เกิดน้ำท่วมขังถนนเส้นหลักในตัวเมือง อุตุฯเตือนพายุโซนร้อนโรอานู จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบังกลาเทศและเมียนมาในวันที่ 21-22 พ.ค.นี้ ส่งผลให้มีลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมประเทศไทย ฝนตกหนักตลอดสัปดาห์
13.11 น. ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ ไปช่วยจับชายคลุ้มคลั่งแก้ผ้าบุกเข้าไปในบ้าน รื้อข้าวของถีบประตู ต้องหลอกล่อก่อนเข้าชาร์จจับตัวไว้ได้ เล่นเอาเหนื่อย พบป่วย เคยรักษาที่รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ส่งกลับไปที่เก่า
13.25 น. สลด! ตาพายายซ้อน จยย. หิ้วปิ่นโต จะไปทำบุญวันวิสาขบูชาที่วัด กลับรถจุดยูเทิร์นถูกเก๋งชนดับคู่ ส่วนเก๋งเสียหลัก ตกร่องกลางถนน เจ็บเล็กน้อย 3 ราย ที่ชุมพร
13.45 น. ผู้ว่าฯ ยะลา นำชาวไทยพุทธ "เวียนเทียนวิสาขบูชา" ช่วงกลางวัน ตร.-ทหาร เข้มดูแลความปลอดภัย สร้างความอบอุ่น เชื่อมั่นแก่ประชาชน
14.05 น. รองผบก.ปคม.รับตัวหญิงไทย ที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่บาห์เรน หลังประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมพาแม่สาวชาวอุดรธานี เข้าร้อง ประสานสถานทูตฯ เข้าค้นหาตามพิกัดที่แจ้งมา จนช่วยได้สำเร็จ พร้อมสาวไทยรวม 7 คน
14.20 น. ผบก.น.2 เผย เตรียมรวบรวมหลักฐานคดี ดร.วันชัย ตามขั้นตอน แต่ไม่ต้องส่งฟ้องตามหลัก ป.วิอาญา หลังผู้ต้องหาได้เสียชีวิต โดยหลังจากนี้ สน.บางซื่อ จะดำเนินการส่งสำนวนการชันสูตรศพให้กับทางศาล
14.20 น. ผีพนัน!! ฉก.ทพ.12 รวบหนุ่มเล่นพนันหมดตัว ในบ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปต นานกว่า 1 เดือน คิดจะหาเงินใช้หนี้ ลอบขนบุหรี่เถื่อนจากเขมรเข้าไทย 52 แท่ง ข้ามแดนโดยปีนข้ามสะพานหวังเลี่ยงเข้าทางรถไฟจากปอยเปตเข้าทางตลาดโรงเกลือ เพื่อหวังนำไปขายใน กทม.แต่ไปไม่รอด
14.45 น. ชาวบ้านหมู่บ้านดอนโพธิ์ ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จัดตักบาตรต้นโพธิ์ ด้าน ชาว จ.สงขลา ร่วมทำบุญตักบาตรที่วัดเลียบ อ.เมืองสงขลา ส่วนที่วัดพุทธาธิวาส อ.เบตง จ.ยะลา มีเวียนเทียนตอนกลางวัน เนื่องในวันวิสาขบูชา
15.15 น. ชาวบ้านที่สตูลเริ่มออกเก็บเห็ดเสม็ด ที่ขึ้นในป่าเสม็ดหลังจากฝนตกลงมา เก็บกินได้นานนับเดือน หรือขาย กก.ละ 300 บาท คนเฒ่าคนแก่ชอบกิน แกงกับใบมะขามมีสรรพคุณเป็นยาแก้ท้องอืด ที่สำคัญลดน้ำหนัก
15.20 น. ญาติ ดร.วันชัย เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดย่านลำลูกกา พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ขณะที่ผลชันสูตรชี้กระสุนปืนทำลายสมองทำให้เสียชีวิต
15.31 น. วิว-ชัชวาล ศิลปินอาร์สยาม ที่ตกเป็นข่าวถูกแทงท้อง 2 แผล ขณะไปเที่ยวผับย่านเลียบด่วนรามอินทรา เข้าแจ้งความสน.โชคชัย ยืนยัน ถูกแทงจริง แผลก็แผลจริง ทีแรกไม่อยากแจ้งความ แต่ผู้ใหญ่บอกให้แจ้ง เพราะเป็นคดีอาญา และเพื่อปกป้องตัวเอง
15.40 น. เว็บไซต์ กองสารนิเทศ ตร. เผยแพร่ คำสั่งโยกย้ายตำรวจระดับสารวัตร-รองผู้บังคับการ เพิ่มเติม 1 ฉบับ รวม 642 ตำแหน่ง
15.55 น. แม่ค้าปลาแห้งตลาดที่อุดรธานี แม่เคยทำ "หม่ำอึ่ง" ให้กิน เลยคิดดัดแปลงทำขาย คนกินเห็นเป็นของแปลก ซื้อไปลองลิ้มชิมรส เผยวันหนึ่งขายได้ 20-30 กก. มีรายได้เข้ากระเป๋าร่วมครึ่งหมื่น
16.07 น. ตร. รวบโฟร์แมนหนุ่ม แชตลวง ม.4 จากขอนแก่น ให้นั่งรถมาหาที่อุดรฯ พาไปเปิดห้อง หลอกอึ๊บ อ้างรักจริง จะให้แม่ไปขอ สุดท้ายบ่ายเบี่ยง อีกทั้งกักขังไม่ให้ออกไปไหน
16.40 น. ชาวประมงชายฝั่งที่ชุมพร ออกเรือตกปลา เจอฉลามวาฬหนัก 3 ตันว่ายโผล่หัวขึ้นมาหยอกล้อรอบๆ เรือ ทักทายเหมือนเป็นเพื่อน เป็นฉลามวาฬตัวเดียวกับที่เจอในแหล่งดำน้ำทะเลชุมพร วอนช่วยกันดูแลให้อยู่ไปนานๆ
17.05 น. ธรรมกายแจง พระธัมมชโยอาพาธ ไม่เคยออกไปรักษาด้านนอก อยู่ที่วัดพระธรรมกายตลอด ยืนยันคณะแพทย์ได้เดินทางมาตรวจ ส่วนการล่ารายชื่อ 1 ล้านชื่อเป็นลูกศิษย์ที่รักในตัวหลวงพ่อทำแคมเปญในอินเทอร์เน็ตเพื่อแสดงความรักและห่วงใย
17.30 น. ชุดสืบสวนภาค 4 บุกจับโจรงัดอพาร์ตเมนต์ข้างมข.ลักทรัพย์ห้องแพทย์หญิง หนีไปอยู่กับญาติที่อยุธยา สารภาพยืมเงินนอกระบบดอกโหดมาแล้วไม่มีเงินใช้หนี้ จนเมียหอบลูกหนี จึงออกตระเวนลักทรัพย์หาเงิน หวังจะไปตามเมียให้กลับมาอยู่ด้วย
17.55 น. โจรใต้ใช้จยย.เป็นพาหนะขี่โฉบใช้เอ็ม 16 กับ 11 มม.ยิงใส่บังเกอร์ หมวดปืนเล็กที่ 4 ฉก.นราธิวาสใน อ.ยี่งอ พลทหารรอเปลี่ยนเวรถูกกระสุนเฉี่ยวหัวบาดเจ็บ พยายามคว้าปืนยิงโต้ แต่มีชาวบ้านผ่านมาจึงไม่กล้ายิง เชื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์
ต่างประเทศ
12.00 น. ไช่ อิง เหวิน สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ไต้หวันแล้ว และยังสร้างประวัติศาสตร์ เป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรก พร้อมประกาศเจตจำนงต่อการเป็นผู้นำรัฐบาลไต้หวัน เรียกร้องให้มีการเจรจาที่สร้างสรรค์กับจีน 
12.59 น. นายกฯ ประยุทธ์ นำคณะพบหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ที่ เมืองโซชิ ถีงความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างไทยกับรัสเซีย พร้อมเสนอ รบ.ไทยพร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญจากกรมศิลปากร มาช่วยบูรณะสิ่งของที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานให้กับพระเจ้าซาร์ นิโคลัสที่ 2 ในโอกาสความสัมพันธ์ไทย-รัสเซียครบรอบ 120 ปี
15.15 น. เจ้าหน้าที่อียิปต์ กรีซ ฝรั่งเศส เร่งค้นหาเครื่องบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 เป็นวันที่ 2 ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญการบิน สันนิษฐานสาเหตุเครื่องบินตก อาจเป็นไปได้ทั้งโดนวางระเบิดแบบตั้งเวลา มีสลัดอากาศจี้เครื่องบิน หรือไม่ก็มือระเบิดพลีชีพ
16.51 น. โฆษกกองทัพอียิปต์เผยทีมค้นหาพบซากเครื่องบินและข้าวของสัมภาระของผู้โดยสาร เที่ยวบิน MS804 แล้ว ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ห่างจากชายฝั่งเมืองอเล็กซานเดรียไปทางเหนือเกือบ 300 กม. และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหากล่องดำ
กีฬา
06.30 น. โคโล ตูเร ปราการหลังอารมณ์ดีของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับไม่ชัวร์อนาคตในถิ่นหงส์แดง แต่หวังได้สัญญาฉบับใหม่
07.00 น. พี่ชาย อเล็กซานเดร ลากาเซตต์ ดาวยิงเนื้อหอมของ โอลิมปิก ลียง เปรยเป็นนัยว่า น้องชายของเขาอาจย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์แชร์กแมง เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่เพิ่งย้ายออกไป
07.30 น. อัลเบร์โต โมเรโน แบ็กซ้ายบ่อน้ำมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับ เซบีญา คู่ควรกับการคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก แล้ว หลังบดเอาชนะทีมของเขาไป 3-1
08.45 น. ทีมไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ รัสเซีย, คิวบา และ อียิปต์ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ประเดิมสนามนัดแรก 10 ก.ย.นี้ พบรัสเซีย
09.35 น. สาวไทยฟอร์มแกร่ง ไล่ตบเอาชนะทีมคาซัคสถาน ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต 25-18, 25-19, 25-15 คว้า 3 แต้มสำคัญ ในศึกวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก นัดที่ 5 ยังมีลุ้นไปโอลิมปิกที่บราซิล
10.55 น. เลอบรอน เจมส์ ทำผลงานสุดยอดด้วยการทำคนเดียว 23 คะแนน 11 รีบาวน์ และ 11 แอสซิสต์ ช่วยให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เปิดรังพิฆาต โตรอนโต แร็พเตอร์ส 108-89 ขึ้นนำ 2-0 ซีรีส์ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก
12.40 น. "โค้ชอ๊อต" ระบุ ชัยชนะเหนือทีมคาซัคสถาน จะสร้างความมั่นใจให้กับทีมเราในอีก 2 นัดที่เหลือ และขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนจากเมืองไทยและทั่วโลกที่สนับสนุนพวกเรา
14.45 น. "เลสเตอร์ ซิตี้" เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ด้วยเที่ยวบินพิเศษ ไปภูเก็ต 20 พ.ค. ก่อนจะเดินทางไปเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เพื่อสักการะเจดีย์ชเวดากอง 22 พ.ค.นี้
15.45 น. "ศึกยอดมวยไทยรัฐ" 21 พ.ค.นี้ คู่เอก เป็นการพบกันระหว่าง "ไฟป่า ส.ณรงค์ฤทธิ์" กับ "ก้องนครบาล ส.กิจรุ่งโรจน์" ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด 14.00 น. เหมือนเดิม
16.45 น. "ชัย ศิษย์อาจารย์บี้" วิเคราะห์วิจารณ์และฟันธง "ศึกยอดมวยไทยรัฐ" สัปดาห์ที่ 37 ประจำวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง "ไฟป่า ส.ณรงค์ฤทธิ์" พบกับ "ก้องนครบาล ส.กิจรุ่งโรจน์"
17.45 น. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผย หลังการประชุมใหญ่สมาพันธ์แบดมินตัน ไทยมีลุ้นจัดการแข่งขันศึกลูกขนไก่ระดับเอเชีย
ไลฟ์สไตล์
06.01 น. กลับมาเจอกันอีกครั้ง กับช่วงรู้จักอธิการบดี ของคอลัมน์ Study Inside สัปดาห์นี้จะพาไปรู้จักบุคคลสำคัญคนหนึ่ง ที่คร่ำหวอดในแวดวงการศึกษา ไม่ใช่เพียงเพราะแค่การเป็น "อธิการบดี" ของมหาวิทยาลัยมายาวนานกว่า 20 ปีเท่านั้น แต่เขายังเป็นนักการเมืองคนสำคัญ ที่เคยมีบทบาทและผลงานมากมาย และเขาคนนั้นเป็นใครไปไม่ได้ เขาคือ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต
06.05 น. วันสำคัญทางศาสนาเวียนมาบรรจบอีกครั้ง คราวนี้เป็นคิวของ วันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลระดับโลก มีความสำคัญคือเป็นทั้งวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ชาวพุทธสมัยใหม่แม้จะห่างไกลเรื่องพวกนี้ไปบ้าง แต่เชื่อว่าเมื่อวันพิเศษแบบนี้มาถึง ทุกคนก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญ
08.05 น. ตามไปดู 3 บูธ จาก 3 แบรนด์ อย่าง คอมมี่ ซัมซุง และทีจีโฟน กับทัพสินค้าที่นำมาทำโปรโมชั่น และลดราคาพิเศษภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2016 ไฮเอนด์
12.30 น. จากเหตุสลดเมื่อวานนี้ (19 พ.ค. 2559) มีการล้อมจับคนร้ายที่ปลิดชีวิต 2 อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งอย่างอุกอาจ จนสุดท้าย…คนร้ายเลือกปลิดชีวิตตัวเองตามไปด้วย เหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นปัญหาเรื้อรังในระบบการศึกษาไทยที่ฝังรากลึกมานาน ส่งผลกระทบมากมายในแบบที่คุณอาจจะนึกไม่ถึง!
14.05 น. กลับมาเจอกับโปรโมชั่นดีๆ กันอีกแล้วกับ ปฏิทิน ไทยรัฐออนไลน์ คราวนี้มีทีเด็ดที่โปรตั๋วเครื่องบินจากค่ายหางแดง ที่จะพาคุณไปเที่ยวตะวันออกกลางได้ในราคาย่อมเยาสุดๆ นอกจากนี้ ยังมีงานสินค้าลดราคาดีๆ มาเสิร์ฟกันเช่นเคย
บันเทิง
09.30 น. ตุ้ย ธีรภัทร์ เผย วงการวิทยุแค่ซบเซา มั่นใจไม่มีวันล้ม แค่ต้องปรับตัวตามเทคโนโลยี และเอาใจผู้บริโภคมากขึ้น ยันวิทยุยังอยู่ได้หากเสียงเพลงยังเป็นตัวสร้างความสุขให้กับผู้บริโภค
12.12 น. เป็นอีกหนึ่งคู่หวานฉ่ำเยิ้ม ที่รักกันมานานหลายปี ดีเจพิธีกรหนุ่มค่อนข้างหล่อ เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ กับสุดที่รักนักร้องสาวเสียงเจิด นิว นภัสสร ภูธรใจ ช่วงนี้งานแยะ แต่ไม่เป็นปัญหายุ่งยากกับรักแต่อย่างใด เพราะสองเราคบกันมานานเพราะอาศัยความเข้าใจเป็นหลักยึด จึงทำให้รักยังเหนียวแน่นหนึบอยู่
14.45 น. ตุ้ย ธีรภัทร์ ออกโรงยันไม่ได้เสียชีวิต หลังโดนเว็บปลอมกุข่าวฆ่าตัวตาย เจ้าตัวยืนยันยังอยู่ดีมีสุข

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม