อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)
เรื่องใหม่น่าสนใจ (ทั้งหมด ที่ )
(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข
+ 40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ
เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ + ทั่วไป
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ + ทั่วไป
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
ข่าวที่ 655/2560เตรียมขอใช้ ม.44 จัดตั้งสถาบันคุรุพัฒนา
รมว.ศธ.เผยเตรียมเสนอขอ ม.44 เพื่อจัดตั้ง " สถาบันคุรุพัฒนา" ให้เกิดความชัดเจน ไม่ติดล็อกข้อกฎหมาย เพื่อทำหน้าที่ พิจารณาอนุมัติหลักสูตรและควบคุมคุณภาพของ Shopping Course การอบรมครู เผยวงการครูของไทยในอนาคตควรพัฒนาไปให้ถึงการมี "ราชวิทยาลัยครูแห่งประเทศไทย" เพื่อดูแลด้านวิชาการหลัง ปริญญา เช่นเดียวกับ ราชวิทยาลัยของสาขาต่าง ๆ ทางการแพทย์
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ว่าขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการกำลังเสนอขออำนาจมาตรา 44 ในการจัดตั้ง "สถาบันคุรุพัฒนา" เพื่อให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากขณะนี้อำนาจหน้าที่ของสถาบันคุรุพัฒนามีข้อจำกัดมาก รวมถึงยังติดล็อกกฎหมายบางเรื่องอยู่ เช่น การรับหลักสูตรมาพิจารณา การคิดราคาอบรม เป็นต้น จึงต้องให้เป็นอิสระ แต่ยังคงอยู่ภายใต้การกำกับของคุรุสภา
นพ.ธีระเกียรติ กล่าวด้วยว่า สำหรับประเทศไทยเมื่อครูจบหลักสูตรไปแล้ว ไม่ได้มีการพัฒนาทางวิชาการต่อเนื่องมากนัก แต่สาขาแพทย์เมื่อจบจากโรงเรียนคณะแพทยศาสตร์ต่าง ๆ ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นศัลยแพทย์ อายุรแพทย์ กุมารแพทย์ จิตแพทย์ แต่ละแห่งจะมีราชวิทยาลัยของสาขานั้น ๆ เช่น ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย ราชวิทยาลัยทันตแพทย์แห่งประเทศไทย ฯลฯ
เมื่ออดีตเคยมีความคิดในการจัดตั้งสำนักเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี เพื่อทำหน้าที่นี้ แต่ไม่สำเร็จ ดังนั้น อนาคตเราควรจะมี "ราชวิทยาลัยครูแห่งประเทศไทย" เพื่อทำหน้าที่ดูแลด้านวิชาการหลังระดับอุดมศึกษา เพื่อให้ครูที่ทำงานแล้ว ก็ยังจำเป็นต้องพัฒนาต่อ โดยใช้คุรุสภาเป็นองค์กรหลักในการดำเนินงานเรื่องนี้ต่อไป
"สำหรับอำนาจหน้าที่ของสถาบันคุรุพัฒนา (Teacher Professional Development Institute : TPDI) ในปัจจุบัน ทำหน้าที่ให้คำเสนอแนะนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา วิจัยพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมและองค์ความรู้ที่ลุ่มลึกและสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเกี่ยวกับวิชาชีพทางการศึกษาและศาสตร์ที่เกี่ยวข้องระดับหลังปริญญา รับรองหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ( ShoppingCourse) ตลอดจนพัฒนาแนวทางการรับรองหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พัฒนาคลังความรู้และเป็นศูนย์กลางข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อเผยแพร่ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการติดต่อและแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ และกิจกรรมอื่น ๆ ในวิชาชีพทางการศึกษา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ปัจจุบัน สำนักงานตั้งอยู่ที่อาคารหอประชุมคุรุสภา ชั้น 4 สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เว็บไซต์ www.kurupatana.ac.th"
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ข่าวที่ 655/2560เตรียมขอใช้ ม.44 จัดตั้งสถาบันคุรุพัฒนา
รมว.ศธ.เผยเตรียมเสนอขอ ม.44 เพื่อจัดตั้ง " สถาบันคุรุพัฒนา" ให้เกิดความชัดเจน ไม่ติดล็อกข้อกฎหมาย เพื่อทำหน้าที่ พิจารณาอนุมัติหลักสูตรและควบคุมคุณภาพของ Shopping Course การอบรมครู เผยวงการครูของไทยในอนาคตควรพัฒนาไปให้ถึงการมี "ราชวิทยาลัยครูแห่งประเทศไทย" เพื่อดูแลด้านวิชาการหลัง ปริญญา เช่นเดียวกับ ราชวิทยาลัยของสาขาต่าง ๆ ทางการแพทย์
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ว่าขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการกำลังเสนอขออำนาจมาตรา 44 ในการจัดตั้ง "สถาบันคุรุพัฒนา" เพื่อให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากขณะนี้อำนาจหน้าที่ของสถาบันคุรุพัฒนามีข้อจำกัดมาก รวมถึงยังติดล็อกกฎหมายบางเรื่องอยู่ เช่น การรับหลักสูตรมาพิจารณา การคิดราคาอบรม เป็นต้น จึงต้องให้เป็นอิสระ แต่ยังคงอยู่ภายใต้การกำกับของคุรุสภา
เมื่ออดีตเคยมีความคิดในการจัดตั้งสำนักเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี เพื่อทำหน้าที่นี้ แต่ไม่สำเร็จ ดังนั้น อนาคตเราควรจะมี "ราชวิทยาลัยครูแห่งประเทศไทย" เพื่อทำหน้าที่ดูแลด้านวิชาการหลังระดับอุดมศึกษา เพื่อให้ครูที่ทำงานแล้ว ก็ยังจำเป็นต้องพัฒนาต่อ โดยใช้คุรุสภาเป็นองค์กรหลักในการดำเนินงานเรื่องนี้ต่อไป
"สำหรับอำนาจหน้าที่ของสถาบันคุรุพัฒนา (Teacher Professional Development Institute : TPDI) ในปัจจุบัน ทำหน้าที่ให้คำเสนอแนะนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา วิจัยพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมและองค์ความรู้ที่ลุ่มลึกและสร้างความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเกี่ยวกับวิชาชีพทางการศึกษาและศาสตร์ที่เกี่ยวข้องระดับหลังปริญญา รับรองหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ( ShoppingCourse) ตลอดจนพัฒนาแนวทางการรับรองหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา พัฒนาคลังความรู้และเป็นศูนย์กลางข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเพื่อเผยแพร่ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการติดต่อและแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ และกิจกรรมอื่น ๆ ในวิชาชีพทางการศึกษา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ปัจจุบัน สำนักงานตั้งอยู่ที่อาคารหอประชุมคุรุสภา ชั้น 4 สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เว็บไซต์ www.kurupatana.ac.th"
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น
เกณฑ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2560
เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560
เกณฑ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2560
เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ
www.tuewsob.com
โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ
www.tuewsob.com
www.tuewsob.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น