หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

โพลชี้ชัดโละ พณ.-คลัง-เกษตร 'วิษณุ'เซ็ง มโนโผครม.การเมืองกระเพื่อม

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-เกณฑ์สอบ-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย 

-พรบ.อำนวยความสะดวก

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

โพลชี้ชัดโละ พณ.-คลัง-เกษตร  'วิษณุ'เซ็ง มโนโผครม.การเมืองกระเพื่อม



พท.ยุปรับทีมรมต.ทหาร ‘ปู’โพสต์เบิร์ธเดย์ทักษิณ 
“วิษณุ” บ่นเซ็งสื่อมโนโผ ครม.ทำการเมือง กระเพื่อม “สรณ” เขินมีชื่อโผล่เสียบเก้าอี้ รมว.สธ. ยังสนุกกับเก้าอี้ สนช. “หมอเจตน์” โดดหนุนคุณสมบัติครบเครื่อง เข้าได้กับหมอ 2 ขั้ว “ปึ้ง” ตีธงรัฐบาลนับถอยหลัง อุบไต๋ผู้นำคนใหม่กอบกู้ชาติ “อ๋อย” ฉะ ครม.ไร้ทิศทาง-ขาดจิตสำนึกทำเพื่อประชาชน ยุโละทีม รมต.ทหาร โพลมาแรงอยากเขี่ย “ฉัตรชัย” สุดๆ คลัง-พณ.-เกษตรฯงานไม่เข้าตา “ทักษิณ” เก็บตัวเงียบที่ดูไบ งดจัดวันเกิด 66 ปี “ปู” โพสต์เบิร์ธเดย์พี่ชาย ลูก 3 คน ร่วมอวยพรครบเซต เสื้อแดงกระจายกำลังจัดงานเลี่ยงกฎเหล็ก คสช. “สุเทพ” ลาสิกขาแน่ จ่อแถลงสวมบทใหม่ ปธ.มูลนิธิมหาประชาชนฯ
หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะมี การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทำให้โผรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกปรับออก และคนที่จะถูกแต่งตั้งเข้ามาแทนถูกโยนออกมาถามทาง
เซ็งสื่อมโนโผ ครม.ทำกระเพื่อม
เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 26 ก.ค. ที่ซุ้มประตู เฉลิมพระเกียรติเยาวราช นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รัฐมนตรีทุกคนเห็นตรงกันว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว ไม่เห็น ประโยชน์ที่ต้องถามเรื่องนี้กับบุคคลต่างๆ เพราะคำตอบที่ได้มาล้วนเป็นการคาดเดา ไม่ตรงความจริง วันนี้กระแสข่าวมา 2 ระลอก จะปรับจริงหรือไม่ ไม่มีใครทราบ มีการวิเคราะห์ใครจะไป หรือใครจะเข้ามา มีชื่อแต่ละบุคคลเข้ามาแทนแต่ละกระทรวง ซึ่งเป็นเรื่องที่เกินเลยไป และทำให้เกิดความกระเพื่อมในทางการเมือง ไม่มีประโยชน์และไม่ตรงกับความเป็นจริง ชื่อที่โผล่ออกมาขณะนี้ รวมแล้วตั้งรัฐบาลใหม่ได้ 1 ชุด เกินกว่าโควตาที่จะมีได้ ขอให้รอนายกฯตัดสินใจ หรือเป็นคนพูดดีกว่า คนอื่นพูดไปมีแต่เดาทั้งนั้น การปรับ ครม. ยังไม่มีความชัดเจน คนที่มีอำนาจ มีความชัดเจนคือนายกฯ
ปรับ ครม.ให้อำนาจนายกฯชี้ขาด
นายวิษณุยังกล่าวถึงข้อเสนอของคณะกรรมการปรองดองของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่เสนอว่าถ้ามีการปรับ ครม. ขอให้นำภาคเอกชนและ คนจาก 2 พรรคการเมืองใหญ่เข้ามาร่วมด้วย ว่า คณะกรรมการปรองดองเสนอมาหลายเรื่อง ทั้งการขออภัยโทษ นิรโทษกรรม การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งตนมองว่าข้อเสนอเหล่านี้ไม่ผิดอะไร แต่เชื่อว่านายกฯคงได้ยินและทราบแล้ว ส่วนจะตัดสินใจอย่างไร ขึ้นอยู่กับนายกฯ ตนเป็น 1 ในรัฐมนตรี 36 คน ที่ทราบว่าอะไรควรพูด หรืออะไรไม่ควรวิจารณ์อะไร
“สรณ” เขินชื่อโผล่เสียบ รมว.สธ.
นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกระแสข่าวมีชื่อเป็น รมว.สาธารณสุข แทน นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เพิ่งเห็นข่าวจากสื่อมวลชน ไม่ทราบเรื่องมาก่อน ที่ผ่านมาไม่เคยคิดจะเป็นรัฐมนตรี และยังไม่มีคนในรัฐบาลมาทาบทามให้ดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ขณะนี้ยังสนใจทำงานเป็น สนช.อยู่ อย่างไรก็ตามหากมีการทาบทามให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ยังตอบไม่ได้ว่าจะเป็นหรือไม่
“หมอเจตน์” หนุนบอกเหมาะสม
นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สนช. กล่าวว่า นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ เป็นกรรมาธิการสาธารณสุขมา 1 ปี เป็นคน ขยัน ฉลาด เก่ง และเรียนรู้เร็ว ตนรู้ข่าวมาจากสื่อแต่ไม่รู้ว่าเป็นข่าวจริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงก็เหมาะสม เพราะ นพ.สรณเข้าได้กับทั้ง 2 ขั้วในกระทรวงสาธารณสุข ทั้งกลุ่มแพทย์ชนบทและกลุ่มในกระทรวง อย่างไรก็ตาม การปรับ ครม.เป็นดุลพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ถ้าเห็นว่าเหมาะสมหรือถึงเวลาก็ปรับ
พท.ตีธงรัฐบาลเริ่มนับถอยหลัง
ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกระแสข่าวการปรับ ครม. ถือว่ารัฐบาลและ คสช.ต้องเริ่มนับถอยหลังแล้ว เพราะรัฐมนตรีที่ถูกปรับออกย่อมไม่พอใจ ยิ่งมีกระแสข่าว สปช.จะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญด้วย ล้วนไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล ยิ่งสถานการณ์ประเทศ โดย เฉพาะด้านเศรษฐกิจที่มีปัญหา พล.อ.ประยุทธ์จะมัวแต่ทำเป็นล้อเล่นทอล์กโชว์ไปวันๆไม่ได้แล้ว ถ้ารัฐบาลและ คสช.ไปไม่ไหวจริงต้องกล้ารับสภาพความเป็นจริง คืนอำนาจให้ประชาชนเลือกตั้งผู้นำประเทศก่อนจะสายเกินแก้ ต้องยอมรับว่าถึงผู้นำจะเก่งแต่ไม่เฮงก็ไม่สามารถนำพาประเทศไปได้ ถึงเวลาที่สุภาพบุรุษและอัศวินม้าขาวต้องรู้จักเสียสละ อย่าดันทุรัง ให้คนอื่นเข้ามาแก้ไขปัญหา ขอเตือนด้วย ความหวังดี ไม่อยากให้เกิดต้มยำกุ้งภาค 2
อุบไต๋ชื่อผู้นำคนใหม่กอบกู้ชาติ
นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า ส่วนอดีต ส.ส.พรรค ประชาธิปัตย์บางคน เสนอให้เอาอดีตรัฐมนตรีสมัยต้มยำกุ้งภาค 1 เช่น นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการอังค์ถัด นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีต รมว.ต่างประเทศ เข้ามาแก้ปัญหาในนาม ครม.ปรองดอง ขอบอกว่าสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มเข้าสู่ต้มยำกุ้งภาค 2 แล้ว คนที่จะแก้ได้ต้องเป็นผู้นำที่เป็นพระเอกตัวจริงเท่านั้น ส่วนจะเป็นใครรอให้คำทำนายของ หลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นจริงก่อน หากเอ่ยชื่อบุคคลที่เป็นผู้นำประเทศคนต่อไป รับรองต่างชาติเชื่อมั่นประเทศไทย เศรษฐกิจฟื้นคืนชีพแน่นอน ส่วนจะเป็นใครขอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม อีกไม่นานเกินรอ รับรองเป็นคนเก่งแน่นอน
“อ๋อย” ฉะ ครม.เหลวไม่เป็นท่า
นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการปรับ ครม.ว่า ข้อเสนอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ จะเป็นการโยนหินถามทาง หรือเกิดจากความคิดที่อยากให้เกิดขึ้นจริงไม่ทราบ แต่ผลโพลปรากฏว่ามีเสียงสนับสนุนอยู่มาก สะท้อนว่าคนจำนวนมากเห็นว่ารัฐบาลทำงานไม่ได้อย่างที่คาดหวังเสียแล้ว จึงอยากให้ปรับ ครม.ใหม่ และอาจ เกิดจากความรู้สึกว่ารัฐบาลนี้ประกอบด้วยบุคคลในวงที่จำกัด รัฐบาลแห่งชาติย่อมประกอบด้วยคนหลายฝ่าย คงแก้ปัญหาได้ดีกว่า แต่ถ้าอำนาจเบ็ดเสร็จยังอยู่ที่ คสช. การไปเชิญคนหลายฝ่ายมาร่วมรัฐบาล ย่อมไม่อาจเป็นไปได้ รัฐบาลแห่งชาติจึงไม่อาจเกิดขึ้นได้แน่ แต่คนจำนวนไม่น้อยยังฝากความหวังไว้กับการปรับ ครม. เพราะเห็นว่ารัฐบาลแก้ปัญหาประเทศไม่ได้ หรือพูดได้ว่าล้มเหลวไม่เป็นท่าแล้ว
ไร้ทิศทาง–จิตสำนึกทำเพื่อ ปชช.
นายจาตุรนต์ระบุอีกว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้ไม่ทำให้รัฐบาลแก้ปัญหาประเทศได้ ส่วนใหญ่ของ ครม.ประกอบด้วย บุคคลไม่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์บริหารประเทศ ไม่มีจิตสำนึกที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะ ครม.ชุดนี้อยู่ภายใต้การนำอันเบ็ดเสร็จของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งขาดความรู้ ความสามารถและประสบการณ์บริหารงานนโยบาย และมีบุคลิกไม่ฟังใคร การ ทำงานจึงไร้ทิศทาง แต่ปัญหาตัวบุคคลยังไม่สำคัญเท่ากับปัญหาระบบ การที่ ครม.ชุดนี้มาเป็น ครม.ได้ เพราะระบบการปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย การจะไปหาผู้มีความรู้ความสามารถ เป็นที่ยอมรับ ของสังคมมาร่วมงาน ย่อมทำได้ยาก เพราะเป็นระบบ ที่ขาดความชอบธรรม ไม่ว่าจะปรับ ครม.อย่างไรก็ไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้
ยุโละทีมรัฐมนตรีทหารทั้งชุด
นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ให้โอกาสแสดงฝีมือเกือบครบปีแล้ว ส่วนตัวเห็นว่าควรปรับทหารที่เป็น ครม.ออกทั้งหมด ยกเว้นกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย ส่วนนายกฯขอให้พิจารณาตัวเอง แม้ ครม.ที่เป็นทหารจะมีความปรารถนาดีตั้งใจแก้ปัญหา แต่ความรู้ความสามารถที่มี เป็นคนละด้านกับงานที่รับ ผิดชอบ การให้ทหารไปเจรจาเรื่องการค้า ทำให้ภาพ ลักษณ์ออกมาไม่ดี ส่วนกระแสข่าวจะให้ นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ มาเป็น รมว.สาธารณสุขแทนนั้น เห็นว่าเหมาะสม เพราะเป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถ และตั้งใจ ที่สำคัญไม่ได้มาจากขั้วใด น่าจะ ทำงานร่วมกับข้าราชการและแพทย์ชนบทได้ดี
กปปส.ปัดไม่ร่วม ครม.ปรองดอง
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. กล่าวว่า การปรับ ครม.ต้องประเมินก่อนว่าในภารกิจที่มอบให้แต่ละกระทรวงบรรลุเป้าหมายหรือไม่ คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์รู้ดีว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนั้นต้องทำงานภายใต้ความเชื่อถือของประชาชน และต้องไม่ทำให้ความขัดแย้งเกิดขึ้น เพราะภารกิจของคสช. คือ เข้ามาเพื่อให้เกิดการปฏิรูปและขจัดเงื่อนไขความขัดแย้งทางการเมือง เมื่อถามว่า มีการเสนอให้นำฝ่ายต่างๆเข้ามาร่วม เพื่อเป็น ครม.ปรองดอง
นายสาทิตย์ตอบว่า ไม่แน่ใจว่าการนำเอานักการเมืองซีกต่างๆเข้ามา จะขจัดเงื่อนไขความขัดแย้งได้หรือไม่ ในส่วนของ กปปส.เราอยู่ในฐานะของผู้เฝ้าดู ยืนยันว่าไม่เข้าร่วมแน่นอน อยากให้ คสช.ปฏิรูปไปดีกว่า พรรคเล็กโหมโรงรอวันลงสนาม
นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวว่า ติดตามการทำงานของ รมว.ศึกษาธิการและ รมช.ศึกษาธิการมาตลอด พบว่าไร้กึ๋นทำให้การศึกษา ถอยหลัง ถึงจะใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราวมาตรา 44 จัดการมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น ดังนั้น นอกจากจะปรับ ครม.ด้านเศรษฐกิจทั้งหมดแล้ว ขอเสนอให้ปรับในส่วนกระทรวงศึกษาธิการด้วย เพื่อเปิดทางให้ ครูที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาเป็นแทน ส่วนการยกร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ อยากให้ สปช.โหวตรับ เพื่อเปิดช่องให้มีการเลือกตั้งเร็ว ที่สุด ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่รอการเลือกตั้งอย่างเดียว พรรคประชาธิปไตยใหม่จึงเร่งลงพื้นที่ในภาคอีสาน เพื่อหาผู้สมัคร ส.ส.ให้ครบ 450-470 คน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด
โพลมาแรงอยากเขี่ย “ฉัตรชัย” ที่สุด
อีกด้าน นิด้าโพลเปิดผลสำรวจเรื่อง “ได้เวลาปรับคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์หรือยัง” โดยพบว่ารัฐมนตรีที่ควรถูกปรับออกมากที่สุด เรียงตามลำดับ ได้แก่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมช.พาณิชย์ นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอำนวย ปะติเส รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.แรงงาน นายณรงค์ชัย อัครเศรณี รมว.พลังงาน พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ พล.ท.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมช.ต่างประเทศ นายกฤษณพงศ์ กีรติกร รมช.ศึกษาธิการ
นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รมว.อุตสาหกรรม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกฯและ รมว.ต่างประเทศ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหมนายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกฯ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำ สำนักนายกฯ นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ รมช.สาธารณสุข ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายพรชัย รุจิประภา รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม และนายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หนุนดึงอดีตนักการเมืองร่วมงาน
เมื่อถามถึงความคิดเห็นที่มีต่อกระแสข่าวจะมีอดีตนักการเมืองเข้ามาดำรงตำแหน่งในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ พบว่า ร้อยละ 47.74 เห็นด้วย เพราะถือว่ามีประสบการณ์ น่าจะมีความรู้ ความสามารถและความเข้าใจปัญหาได้ดีกว่า ร้อยละ 36.68 ไม่เห็นด้วย เพราะกังวลว่าจะมีความล่าช้า เกิดปัญหาเดิมๆ โดยเฉพาะการทุจริตคอร์รัปชัน มีผลประโยชน์แอบแฝง ประเทศไทยจะกลับเข้าสู่วังวนเดิม
คนผิดหวังคลัง-พณ.-เกษตรฯที่สุด
ขณะที่สวนดุสิตโพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง ประชาชนคิดอย่างไรกับการ ปรับ ครม.ประยุทธ์ 2 พบว่าร้อยละ 68.11 เห็นด้วย มีร้อยละ 7.38 ไม่เห็นด้วย โดยจัดลำดับ 3 กระทรวงแรกที่ควรมีการปรับรัฐมนตรี ได้แก่ กระทรวงการคลัง เพราะสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ดีขึ้นได้ กระทรวงพาณิชย์ เพราะสินค้ายังคงมี ราคาแพง ประชาชนแบกภาระค่าใช้จ่ายสูง รัฐไม่สามารถควบคุมราคาได้ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรได้ โดยเฉพาะภัยแล้ง สำหรับสิ่งที่ประชาชนคาดหวังหลังการปรับ ครม. ส่วนใหญ่หวังว่าจะได้คนดีมีฝีมือเข้ามาทำงาน ทำให้เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น โดยสิ่งที่ประชาชนอยากฝากถึง ครม.ทั้งชุดเก่าและชุดใหม่ ขอให้เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต
“ทักษิณ” อยู่ดูไบงดจัดงานวันเกิด
สำหรับความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 66 ปี วันที่ 26 ก.ค.นั้น พ.ต.ท.ทักษิณยังคงงดจัดงานเลี้ยงวันเกิดเป็นปีที่สองติดต่อกัน เพราะอยากให้อดีต ส.ส. และแกนนำอยู่เฉยๆ ไม่อยากให้เคลื่อนไหวให้ คสช.เกิดความหวาดระแวง ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณพักอยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ทำให้หลายคนไม่สะดวกที่จะเดินทางไปพบ เนื่องจากแกนนำส่วนหนึ่งถูกคำสั่ง คสช. ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยต้องขออนุญาต คสช.ก่อน ขณะที่ก่อนหน้านี้มีอดีต ส.ส.หลายคนเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่ออวยพรวันเกิดล่วงหน้าแล้ว ดังนั้น อดีต ส.ส.หลายคนจึงใช้วิธีโพสต์ข้อความผ่านไลน์ส่งไปอวยพรวันเกิดแทน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้ส่งข้อความขอบคุณตอบกลับอดีต ส.ส.ทุกคน
“ปู” เบิร์ธเดย์พี่ชายอายุครบ 66 ปี
วันเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายก-รัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 66 ปี ในวันที่ 26 ก.ค. ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมรูปภาพที่กอดกับ พ.ต.ท.ทักษิณจำนวน 9 รูป โดยระบุว่า “วันเกิดครบรอบปีที่ 66 ของพี่ในวันนี้ ขอให้พี่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีกำลังใจดีเป็นที่รักของทุกคนตลอดไป อยากมีโอกาสกอดพี่ตอนวันเกิดทุกปีนะคะ รักพี่มากค่ะ”
ลูก 3 คนโพสต์อวยพรครบเซต
ด้านบุตรทั้ง 3 คนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แก่ นายพานทองแท้ ชินวัตร นางพินทองทา คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ต่างโพสต์อวยพรวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณผ่านอินสตาแกรมของตัวเอง โดยนางพินทองทาโพสต์อินสตาแกรมรูปที่ พ.ต.ท.ทักษิณกอดและอุ้มหลานสาวทั้ง 2 คน พร้อมข้อความว่า “ปีนี้ขอบินไปกอดช้า 10 วันนะคะ แต่รับรองคุ้มรอนะคะ เพราะวันเกิดปีนี้มีคนกอดเพิ่มอีก 2 รักเจ้าของวันเกิดที่สุดเลยค่า” ขณะที่อินสตาแกรมนายพานทองแท้ โพสต์ภาพการสนทนาแบบวีดิโอคอล ระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับหลานสาวทั้งสองคน
“อุ๊งอิ๊ง” รอวันเป่าเค้กกันพร้อมหน้า
ส่วน น.ส.แพทองธาร บุตรสาวคนเล็ก โพสต์อินสตาแกรมอวยพรว่า “มีหลายคนเคยพูดว่า ลูกเข้มแข็งที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมาได้ ในใจลูกคิดเสมอว่าเบื้องหลังความเข้มแข็ง คือ ครอบครัวที่เข้มแข็ง พ่อซึ่งเจออะไรมากกว่าลูกหลายเท่า วันนี้ยังมองโลกในแง่ดีเสมอ ให้อภัยคนที่ทำร้ายได้ทุกเมื่อ ลูกหวังว่าวันนึงจะเป็นได้ครึ่งนึงของพ่อเท่านั้นค่ะ ดีใจที่ได้มาอยู่กับพ่อทุกๆปี จะรอวันที่พ่อกลับไปเป่าเค้กวันเกิดพร้อมหน้ากันค่ะ รักพ่อเสมอ ทั้งวันที่คนห้อมล้อมและวันที่ไม่มีใครรอบตัว เกิดอีกกี่ทีก็ขอเป็นลูกพ่อคนนี้คนเดียว รักพ่อสุดหัวใจ”
เกจิวัดดังทำพิธีเจริญภาวนา
ขณะที่บริเวณวิหารวัดศรีบุญเรือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่พร้อมใจกันเดินทางมาทำบุญในวันคล้ายวันเกิดครบ 66 ปี ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยแต่ละคนจัดเตรียมอาหารมาถวายพระสงฆ์ โดยมีพระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือหลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เกจิชื่อดังมารับบิณฑบาต พร้อมสวดเจริญภาวนา และนำผู้มาร่วมงานทั้งหมดนั่งสมาธิเป็นเวลา 30 นาที จากนั้นทั้งหมดร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมกล่าวอวยพรขอให้กลับมาบ้าน ทุกคนยังเฝ้ารออยู่ และที่สร้างความฮือฮาเมื่ออ่างน้ำมนต์ที่พระครูสุเทพสิทธิคุณ ทำพิธีหยดเทียนลงไป น้ำตาเทียนลอยวนในอ่างมีตัวเลขเด่นชัดเป็นที่ฮือฮา ทุกคนต่างพากันถ่ายภาพและมั่นใจว่าจะเป็นตัวเลขให้โชคลาภ
ทหาร-ตร.แพร่ไล่เก็บป้ายอวยพร
ส่วนที่ จ.แพร่ ตำรวจและทหารเข้าตรวจสอบถนนสาย 1023 ถนนสายลอง-แพร่ หลัก กม.ที่ 5-6 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ หลังพบมีป้ายไวนิล ขนาด 1 เมตร ×80 เซนติเมตร แขวนกับต้นไม้สักข้างทาง มีข้อความว่า 26 ก.ค.นี้ ขอให้นายกฯทักษิณ ชินวัตร อายุยืนนานหมื่นๆปี จึงทำการปลดลงและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในจังหวัดแพร่ ออกประกาศทางวิทยุให้สายตรวจทุกพื้นที่ตรวจสอบว่ามีการติดตั้งป้ายอีกหรือไม่ หากมีให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาโดยด่วน
ทหารนิ่งเสื้อแดงจัดงานที่อิมพีเรียล
นอกจากนี้ ตลอดทั้งวันมวลชนเสื้อแดงหลายกลุ่มที่ยังศรัทธาใน พ.ต.ท.ทักษิณ อาศัยช่องทางโซเชียลมีเดีย นัดหมายรวมตัวกันเงียบๆเพื่อจัดกิจกรรมอวยพรวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยพยายามหลีกเลี่ยงการถูกเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจเข้าไปสั่งห้าม อาทิ ที่บริเวณใต้ถุนแฟลตดินแดง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 2 แต่ที่คึกคักที่สุดคือบริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ที่มีการจัดกิจกรรมฉลองวันเกิดให้อดีตนายกฯถึง 2 งาน คือในห้องสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์เพื่อประชาชน และหน้าศูนย์หนังสือจักรภพ เพ็ญแข โดยมวลชนร่วมกันกล่าวอวยพร และร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ เป่าเทียน และตัดเค้กวันเกิดอย่างชื่นมื่น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีกำลังทหารที่ควบคุมพื้นที่ดังกล่าว เข้าไปห้ามปรามการจัดงานเหมือนเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา
“สุเทพ” ลาสิกขานั่ง ปธ.มูลนิธิฯ
ทางด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. พระเชน อาภาธโร พระน้องชายพระสุเทพ ปภากโร เปิดเผยถึงกำหนดการลาสิกขาของพระสุเทพ ปภากโร และพระที่เป็นอดีตแกนนำ กปปส. ว่า กำหนดไว้ช่วงเช้าวันที่ 28 ก.ค. หลังจากนั้นจะร่วมกันถวายเพลพระ ที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยพระสุเทพจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินการกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทย ท่านจะเป็นประธานมูลนิธิ ซึ่งกิจกรรมแรกที่จะจัดคือ การจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะ เพื่อเปิดสอนในระดับ ปวช. ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย นอกจากนั้น ยังมีโครงการจัดสร้างหมู่บ้านผู้สูงอายุอีกหลายพื้นที่ โดยทั้ง 2 โครงการจะดำเนินการภายใต้มูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ มีพระภาวนาโพธิคุณ เป็นที่ปรึกษา
เปิดอาชีวะฝึกอาชีพวิถีพุทธ
พระชินวรณ์ จันทสาโร กล่าวว่า โครงการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะของมูลนิธินั้น เป็นแนวคิดของพระภาวนาโพธิคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) ประธานมูลนิธิทีปภาวัน ที่จะเปิดสอนเยาวชนในระดับ ปวช. ในลักษณะโรงเรียนวิถีพุทธ มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงหลักธรรมแนวคิดทางศาสนาพุทธ และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันควบคู่กับการประกอบอาชีพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจัดตั้งสถานศึกษาต่อกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้ชื่อวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ส่วนสถานที่ตั้งนั้น คาดว่าจะใช้พื้นที่
ของสำนักปฏิบัติธรรมเวียงธรรม ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย และมีกำหนดจะรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2559
สปช.เดินเกมซาวเสียงรับ-คว่ำ รธน.
วันเดียวกัน นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวว่า แนวทางการทำงานของ สปช.ช่วงเวลาที่เหลือนี้ งานปฏิรูปประเทศของคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ คงเสร็จสิ้นไม่เกินวันที่ 10 ส.ค. จากนั้นเตรียมศึกษาเนื้อหาของรัฐธรรมนูญที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจะส่งให้ สปช.ในวันที่ 22 ส.ค. ขณะนี้อยู่ในขั้นเตรียมศึกษาประสานแนวร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของแต่ละกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มปฏิรูปการเมือง และกลุ่มปฏิรูปกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม จะเป็นหัวหอกศึกษาประเด็นในร่างรัฐธรรมนูญอย่างละเอียด เพื่อประมวล และประเมินร่างรัฐธรรมนูญ ชี้ให้เห็นถึงจุดเด่นจุดด้อย จุดใดรับได้หรือรับไม่ได้ จากนั้นจะแถลงให้ประชาชนทราบ เพื่อให้วิพากษ์ วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และนำมาประกอบการพิจารณาโหวตลงมติ ขณะนี้มีการประสานแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นรายกลุ่มและรายบุคคล เช่น กลุ่ม สปช.จังหวัด สายอดีตข้าราชการ สายนักวิชาการ เอ็นจีโอ ให้เคลื่อนไหวในแนวทางเดียวกัน ว่าจะให้รัฐธรรมนูญผ่านหรือไม่ผ่าน
ขึงพืดพิจารณากันทุกซอกทุกมุม
นายวันชัยกล่าวว่า เท่าที่หารือเบื้องต้น เกือบทุกกลุ่มเห็นพ้องว่าหมวดการเมืองเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าการเมือง นักการเมืองดี ทุกสิ่งตามร่างรัฐธรรมนูญจะดีไปหมด แต่ถ้านักการเมืองไม่ได้เรื่อง ทุกสิ่งจะบิดเบี้ยว จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบแบบขึงพืด โดยเฉพาะประเด็นที่มานายกฯ การเลือกตั้ง ส.ส.แบบสัดส่วนผสม และที่มา ส.ว. ที่ส่วนใหญ่เห็นว่าเนื้อหาที่แก้ไขไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากร่างเดิม และอีกประเด็นที่ต้องพิจารณา คือ การปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจโหวตรับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญ
ย้อนบางพรรคให้เลิกตรรกะวิบัติ
อีกเรื่อง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคการเมืองบางพรรคออกมาตำหนิรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในอดีตว่า อยากให้ย้อนกลับไปดูตอนที่สมาชิกพรรคบางพรรค พร้อมแกนนำออกมาประท้วงเป่านกหวีด ว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบันใช่หรือไม่ อยากให้เลิกตรรกะวิบัติ เพราะได้สร้างปัญหาให้ประเทศอย่างมหาศาลตั้งแต่ที่เคยบอกว่า เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่กลับสนับสนุนการรัฐประหาร ขอให้บางพรรคปฏิรูปตัวเอง เลิกตรรกะวิบัติ เพื่อประคองตัวไปวันๆ เพราะไม่มีวันชนะใจประชาชนในการเลือกตั้ง
เด็ก ปชป.ขวางอำนาจสอบสวน สตช.
ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอคัดค้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ที่เสนอร่างกฎกระทรวงต่อนายกฯ โดยมีสาระสำคัญให้ตัดอำนาจสอบสวนของผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอออก โดยให้อำนาจสอบสวนขึ้นกับตำรวจฝ่ายเดียว หากนายกฯลงนามในกฎกระทรวงนี้ จะทำให้ประชาชนทั้งประเทศเสียสิทธิ เสียประโยชน์ ถือว่า สตช.กำลังลักไก่หมกเม็ด ยัดไส้เพื่อยึดอำนาจแบบเบ็ดเสร็จ ดังนั้น วันที่ 27 ก.ค.นี้ตนจะไปยื่นคัดค้านต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล และสนับสนุนให้ปฏิรูป สตช. แยกอำนาจการสอบสวนทั้งหมดออกให้เป็นอิสระจาก สตช.
โวยสรรหา กสม.ตกต่ำ-เล่นพวก
นายวัชระกล่าวอีกว่า ส่วนการคัดเลือกกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)ชุดใหม่ที่ผ่านมา เกิดคำถามว่าทำไมมาตรฐานการสรรหา กสม.ถึงตกต่ำลง ถูกวิจารณ์มากว่าองค์กรอิสระนี้เป็นโบนัสของข้าราชการเกษียณหรือไม่ ทั้งที่ควรมาจากกลุ่มบุคคลที่ทำงานส่งเสริมต่อสู้เรื่องสิทธิมนุษยชนให้เป็นที่ประจักษ์ แต่กลับปรากฏว่าเป็นคนที่ไม่มีผลงานด้านสิทธิมนุษยชนเป็นที่ประจักษ์เลย ใน 7 คนมีเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าลืมปณิธานวันที่ยึดอำนาจ อย่าให้ลาภยศสรรเสริญมารบกวนความตั้งใจในการปฏิรูปประเทศ

 ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ



    คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม