หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ค้านตัดสิทธิ์คนถูกถอดถอนตลอดชีพ

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558

-ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะตามข้อตกลงในการพัฒนางาน (P.A.)

              ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร 


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)


ค้านตัดสิทธิ์คนถูกถอดถอนตลอดชีพ

ค้านตัดสิทธิ์คนถูกถอดถอนตลอดชีพ

ค้านตัดสิทธิ์คนถูกถอดถอนตลอดชีพ พ.ต.อาณันย์ชี้กมธ.ยกร่างรธน.รุนแรงเกิน 'สนช'ชี้'บิ๊กตู่'ไม่สืบทอดอำนาจว่อนทุกฝ่ายร่วมปฏิรูป

              19ก.ค.2558 พ.ต.อาณันย์ วัชโรทัย สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ เห็นชอบในประเด็นตัดสิทธ์ทางการเมืองคนที่เคยถูกถอดถอนตลอดไปว่า ถือว่าเป็นการตัดสิทธิ์ที่รุนแรงเกินไป ตนมองว่า ความชอบธรรมในเวลานี้ ไม่ได้เกิดจากจุดที่เป็นกลาง ที่ผ่านมาบางพรรคการเมืองไม่เคยโดนในกรณีเดียวกัน ดังนั้น กมธ.ยกร่างฯ ควรที่จะบัญญัติว่า คนที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ห้ามนอกลู่นอกทาง ไม่กระทำการทุจริต ไม่ใช่ป้องกันไม่ให้นายกฯก. กลับมาเป็นนายกฯอีก เพราะถ้าป้องกันไม่ให้กลับมา เดี๋ยวก็มีนายกฯ ข.และค.ตามมาแทน
              “การที่ กมธ.ยกร่างฯ  บัญญัติแบบนี้ เหมือนมองย้อนอดีต แล้วไม่ป้องกันปัจจุบัน ทั้งที่ไม่จำเป็นที่ต้องทำขนาดนั้น  ทำไมต้องไปขุดคุ้ยกันจนตาย ทาง กมธ.ยกร่างฯ และคณะกรรมการป้องกันการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แน่ใจหรือว่า  ที่ผ่านมาไม่เคยกระทำความผิด” พ.ต.อาณันย์ กล่าว

'สนช'ชี้'บิ๊กตู่'ไม่สืบทอดอำนาจว่อนทุกฝ่ายร่วมปฏิรูป

            ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี คณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นำโดยนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.คนที่ 2 พร้อมด้วยสมาชิกสนช.กว่า 10 คน อาทิ นพ.เจตน์ ศิริธรานนท์ ประธานคณะกรรมการการสาธารณสุข พล.อ.องอาจ พงษ์ศักดิ์ คณะกรรมการกฏหมายกระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ พล.อ.อ.ธงชัย แฉล้มเขต เลขาธิการการคมนาคม เป็นต้น

            ทั้งนี้การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อพบปะประชาชน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคในด้านต่างๆจากส่วนราชการ และประชาชน ตามโครงการ สนช.พบประชาชน โดยมีนายสุรพล แสวงศักดิ์ ผวจ.ราชบุรี ให้การต้อนรับ โดยส่วนใหญ่ปัญหาที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลเข้าไปแก้ไข คือ ปัญหาที่ดินทำกินที่อ.ปากท่อ รวมถึงการบุกรุกที่ราชพัสดุตามพระราชกฤษฏีกาหวงห้ามที่ดินของรัฐ พ.ศ.2481 ในอ.สวนผึ้ง และอ.จอมบึง และปัญหาผู้หนีภัยจากการสู้รบที่อยู่ศูนย์พักพิงบ้านหิน ที่มีความแออัด เนื่องจากมีผู้พักพิงจำนวนมาก รวมถึงปัญหาการจัดการน้ำ อ.สวนผึ้ง ปัญหามลภาวะจากการเลี้ยงสุกร ปัญหาด้านคมนาคม ปัญหาการจัดการน้ำที่ อ.สวนผึ้ง

            ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการลงพื้นที่สมาชิก สปช . ได้ตั้งข้อสังเกตุถึงการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินแม้รัฐบาลจะมีนโยบายไม่ต้องการให้มีการบุกรุกที่ดินเพิ่ม และต้องการให้ประชาชนมีที่ดินทำกินเป็นของตัวเองด้วยการจัดสรรที่ดินให้ก็ตาม ได้แสดงความเป็นห่วงการแก้ไขปัญหา โดยให้หน่วยงานของรัฐนำมาตรการแก้ไขที่เข้มงวดรัดกุม เพราะบางพื้นที่พบว่า ชาวบ้านที่ได้รับเอกสารกรรมสิทธิ์ในพื้นแล้วก็นำไปขายต่อหรือไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น

            โดยนายพีระศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่รับฟังปัญหาในหลายจังหวัดที่ผ่านมา ทาง สนช. ได้มีการประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดการแก้ไขปัญหา แต่บางเรื่องเป็นเรื่องต้องให้ฝ่ายบริหารเข้าไปแก้ไข ตนจึงได้หนังสือไปยังรัฐบาลเพื่อให้รับไปดำเนินการ ซึ่งหลายปัญหาที่หมักหมมมานานก็ได้รับการแก้ไขอย่างเบ็ดเสร็จ เป็นเพราะรัฐบาลชุดนี้ที่เข้ามาบริหารประเทศ อย่างกรณีการบุกรุกที่ดินที่ประชาชนอยู่หรือครอบครองมานาน แต่รัฐบาลออกกฏหมายหรือประกาศกฏษฏีกา มาทับซ้อนกับที่ดินทำกินของราษฏรที่อยู่มาก่อน ถือเป็นความผิดพลาดของหน่วยราชการ ซึ่งต้องเยียวยาราษฏร และแก้ไขเพื่อให้ได้รับสิทธิ์คืน อีกส่วนที่มาอยู่ภายหลังจากการประกาศเป็นที่ดินของหน่วยราชการ หากสภาพที่ดินเปลี่ยนแปลงไปอาจต้องมีการแก้ไขกฏหมายหรือประกาศดังกล่าว

             "ขณะนี้ประชาชนคาดหวังกับ สนช.มาก ยืนยันว่า เรื่องทุกเรื่องที่ได้รับมาส่งถึงมือรัฐบาลแน่นอน ส่วนใดที่มีปัญหาด้านกฏหมายก็เสนอแก้ไขปรับปรุง โดยเฉพาะ สนช. มีหน้าที่หลักคือ ออกกฏหมาย หากเป็นภาวะปกติกฏหมายบางฉบับก็ออกไม่ได้ บางฉบับก็ใช้เวลานานหลายปี หรือบางฉบับก็ตกไปเพราะการยุบสภา ก็ต้องไปเริ่มต้นใหม ผมบขออกว่า รัฐบาลจะอยู่ยาวถึงปี 2560 ที่พูดเช่นนี้เป็นการอธิบายโรดแม็พของรัฐบาล ไม่ใช่ว่า อยากอยู่นาน แต่ให้ประชาชนเข้าใจถึงระยะเวลาการทำงานของรัฐบาล และสนช. เพื่อวางกรอบการทำงานได้ตามโรดแม็พของรัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่อยู่ในภาวะพิเศษ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สวมหมวก 2 ใบ คือ นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็เข้ามาแก้ปัญหาของประเทศ ไม่ได้ต้องการอยู่ต่อ หรือเพื่อหาเสียง ที่คาดว่า จะอยู่ถึงต้นปี 60 นั้น ก็เพราะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 57 เปิดทางให้มีการทำประชามติตามที่ประชาชนต้องการ ยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการขยายเวลาให้นายกฯอยู่ต่อหรือสืบทอดอำนาจ กว่าจะเลือกตั้งมีรัฐบาลชุดใหม่ คาดการณ์ไว้ก็ปี 60 ดังนั้นช่วงเวลานี้จะทำอะไรก็ต้องรีบ ช่วงเวลาที่เหลือของ สนช.และรัฐบาล ก็อยากให้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหาและร่วมกันปฏิรูประเทศ” นายพีระศักดิ์ กล่าว

ที่มา ; เว็บ นสพ.คม ชัด ลึก


    คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา (รอบ 2)

ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม