หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ผลประชุมคณะทำงานสานพลังประชารัฐ ด้านการยกระดับคุณภาพวิชาชีพ

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

 ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 303/2559 ผลประชุมคณะทำงานสานพลังประชารัฐ ด้านการยกระดับคุณภาพวิชาชีพ (Competitive Workforce) ครั้งที่ 6/2559

บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG - พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าทีมภาครัฐ คณะทำงานสานพลังประชารัฐ (คณะกรรมการภาครัฐและเอกชนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ : Public-Private Steering Committee) ด้านการยกระดับคุณภาพวิชาชีพ (Competitive Workforce) ประชุมหารือความร่วมมือด้านการศึกษากับนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCG ในฐานะหัวหน้าทีมภาคเอกชน ของคณะทำงานดังกล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2559 เวลา 15.00-17.30 น. ณ ห้องประชุม 2001 ชั้น 20 อาคาร SCG 100 ปี โดยมี พ.อ.ณัฐพงษ์ เพราแก้ว เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา, นายอกนิษฐ์ คลังแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตลอดจนคณะทำงานกลุ่มย่อยจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ร่วมประชุมหารือ
 
รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าทีมภาครัฐ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการรายงานความก้าวหน้าของคณะทำงานทั้ง 3 กลุ่ม คือ คณะทำงาน Re-branding, คณะทำงาน Excellent Model School และคณะทำงาน Database of Demand and Supply โดยมีความคืบหน้าการดำเนินงานดังนี้
1) โครงการ Re-branding
เตรียมนำ Logo อาชีวะฝีมือชนคนสร้างชาติ ไปสอบถามความคิดเห็นจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น นักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษาทั่วประเทศ ตลอดจนผู้ปกครองในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 3,000 ชุด ภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้ได้ Logo ที่จะใช้สื่อสารเชิงสัญลักษณ์ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของอาชีวศึกษา

 นอกจากนี้ คณะทำงานได้นำเสนอแผนกลยุทธ์การยกระดับคุณภาพวิชาชีพ “อาชีวะ ฝีมือชน คนสร้างชาติ”  โดยแบ่งกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 9 กลุ่ม ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น, พ่อแม่ผู้ปกครอง, ครู-อาจารย์ ครูประจำชั้น ครูแนะแนว โรงเรียนมัธยมศึกษา, นักเรียนนักศึกษาอาชีวะ, ครู-อาจารย์ สถาบันอาชีวะ, ผู้บริหารสถานประกอบการ, สื่อมวลชน, บุคลากรภาครัฐที่เกี่ยวข้อง, ประชาชนทั่วไป
โดยมีแผนกลยุทธ์ แบ่งเป็น 3 ระยะ คือ
1) Short Term (Quick Win) ระยะ 6 เดือน  เพื่อสร้างการรับรู้และแรงบันดาลใจที่จะกระตุ้นให้เด็กสนใจเรียนอาชีวะ และผู้ปกครองสนับสนุนการเรียนวิชาชีพของบุตรหลาน
2) Medium Term (National Pride) ระยะ 2 ปี  เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้บุคลากรสายวิชาชีพว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ ตลอดจนเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนรุ่นต่อไปก้าวสู่อุตสาหกรรมอนาคต (First S-Curve)
3) Long Term (Lead Generation) ระยะ 5 ปี  เพื่อคัดเลือกและส่งเสริมการจ้างงานให้กับคนรุ่นใหม่เพื่อให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในอุตสาหกรรมใหม่ (New S-Curve)

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ให้ข้อคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ควรเพิ่มช่องทางการสื่อสารที่จะทำให้ผู้ปกครองเห็นภาพการทำงานในสายวิชาชีพ ความก้าวหน้าในอาชีพ ตลอดจนข้อมูลความต้องการบุคลากรในอุตสาหกรรมกลุ่มต่างๆ ด้วย
2โครงการ Excellent Model School
ได้มีการจัดทำแนวทางการพัฒนา Excellent Model School ในมิติเชิงคุณภาพ ประกอบด้วย 8 ประเด็น คือ
1) รูปแบบการจัดการเรียนการสอน แบบทวิภาคีร่วมกับสถานประกอบการโดยตรง และการจัดทำแผนพัฒนาระยะสั้นและระยะยาว
2) สิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อม โดยจัดวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือฝึกทักษะพื้นฐานให้เพียงพอ และร่วมมือกับสถานประกอบการในการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนสามารถรองรับสาขาอาชีพที่ผู้เรียนฝึกอาชีพได้ครบถ้วน
3) หลักสูตร มีแผนการเรียนที่มีความยืดหยุ่น วัดผลการเรียนตามภาพจริงร่วมกับสถานประกอบการ ฝึกงานในสถานประกอบการอย่างน้อย 50% และสนับสนุนหลักสูตรภาษาอังกฤษตามความจำเป็นของแต่ละอุตสาหกรรม
4) สาขาวิชา สถานศึกษามีสาขาวิชาที่โดดเด่นเฉพาะด้าน และจัดการเรียนการสอนสอดรับกับความต้องการแต่ละอุตสาหกรรม
5) บุคลากร มีความรู้และทักษะสาขาวิชาตามลักษณะธุรกิจและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป มีการพัฒนาความรู้ด้านธุรกิจร่วมกับสถานประกอบการ มีประสบการณ์ในอาชีพ และมีทักษะภาษาอังกฤษ
6) การรับรองด้านมาตรฐานวิชาชีพ ผู้จบการศึกษาได้รับการรับรองมาตรฐานวิชาชีพจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ มาตรฐานฝีมือแรงาน หรือมาตรฐานอื่นๆ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากำหนด
7) คุณธรรมและจริยธรรม สถานศึกษาฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมแก่นักเรียนนักศึกษา ส่วนสถานประกอบการควรสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ เพื่อให้เกิดการสร้างนิสัยอุตสาหกรรม
8) ธรรมาภิบาล มีการบริหารถูกต้องตามหลักพันธกิจและหน้าที่ ใช้หลักเศรษฐศาสตร์ในการบริหารทรัพยากร มีระบบบริหารด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน
3) การสื่อสารประชาสัมพันธ์
คณะทำงานได้เตรียมจัดการเสวนา (Group Interview) ในหัวข้อ “อาชีวะ ทางเลือกเพื่ออนาคต ตอบโจทย์ประเทศไทย” ในช่วงเดือนสิงหาคม 2559 โดยมีทั้งตัวแทนภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนตัวแทนคณะทำงานกลุ่มย่อย ร่วมพูดคุยในประเด็นการจัดการอาชีวศึกษา อาทิ อาชีวศึกษาเป็นทางเลือกเพื่ออนาคตของผู้เรียนและประเทศได้อย่างไรบ้าง, ความสำคัญของอาชีวศึกษาต่อประเทศในมุมมองของภาคเอกชน, อนาคตของอาชีวศึกษาไทยที่คาดหวัง, กลยุทธ์การทำงาน Re-branding เป็นต้น
4) ความร่วมมือไทย-ออสเตรีย
ภายหลังการจัดงานเสวนาด้านการจัดการอาชีวศึกษาไทย-ออสเตรีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (รายละเอียดเพิ่มเติม ... click) ได้มีการประชุมหารือร่วมกันระหว่างเอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทยกับ สอศ. และ SCGเพื่อขับเคลื่อนงานด้านอาชีวศึกษา

ซึ่งได้ข้อสรุปในหลายประเด็น อาทิ การพัฒนาหลักสูตรใหม่ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ตั้งแต่เนื้อหาหลักสูตร เครื่องมือและเทคโนโลยี การจัดทำมาตรฐานวิชาชีพและคุณสมบัติ ตลอดจนการรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ ได้แก่ หลักสูตรรถไฟความเร็วสูง (Hi-speed Railway) และหลักสูตรการท่องเที่ยว (Tourism), ขยายความร่วมมือทั้งในเชิงพื้นที่และสาขาวิชาที่จะพัฒนา โดยอาจขยายการพัฒนาไปยังวิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ที่มีบริษัทออสเตรียลงทุนอยู่ เช่น โครงการนำร่องพัฒนารูปแบบ DVT ในธุรกิจขนาดย่อม (SMEs) ที่เชียงใหม่ และขยายในสาขาที่มีความจำเป็น เช่น สาขาเมคคาทรอนิคส์ (Mechatronics), การศึกษารูปแบบการฝึกงานในออสเตรีย เป็นต้น

 ที่มา ;  เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-คลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม