หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

งานชุมนุม​ลูกเสือบำเพ็ญ​ประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ​ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธี​บรมราชาภิเษก​

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม 

คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมความรู้ผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  

ข่าวที่ 108/2562งานชุมนุม​ลูกเสือบำเพ็ญ​ประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ​ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธี​บรมราชาภิเษก​

ศธ.เตรียม​จัดงานชุมนุม​ลูกเสือบำเพ็ญ​ประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ​ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธี​บรมราชาภิเษก​ "ลูกเสือจิตอาสาทำความดี​ รวมใจภักดี​ เทิดไท้องค์ราชัน" เดือนมิถุนายนนี้ มีลูกเสือเข้าร่วมกว่า 40,860 คน มากที่สุดในประวัติศาสตร์การชุมนุมลูกเสือของไทย หลังงานชุมนุมลูกเสือต้องขยายผลจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์ พร้อมรับแบดจ์พิเศษ "ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน"
วันนี้ (8 มีนาคม​ 2562) พล.อ.สุรเชษฐ์​ ช​ั​ยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ เป็นประธานการประชุม​เตรียม​ความพร้อมในการดำเนินโครงการ​ชุมนุม​ลูกเสือบำเพ็ญ​ประโยชน์​เฉลิมพระเกียรติ​ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธี​บรมราชาภิเษก​ "ลูกเสือจิตอาสาทำความดี​ รวมใจภักดี​ เทิดไท้องค์ราชัน" โดยมีนายการุณ สกุลประดิษฐ์​ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ​ นายอำนาจ​ วิชยานุวัติ​ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ​ พร้อมด้วยผู้บริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาค​เข้าร่วมประชุม​ ณ​ วิทยาลัย​อาชีวศึกษา​สงขลา​ จ.สงขลา
น้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ ผ่านกิจกรรม​ลูกเสือ
พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กระทรวง​ศึกษาธิการ​(ศธ.) เตรียมจัดโครงการชุมนุม​ลูกเสือบำเพ็ญ​ประโยชน์​เฉลิมพระเกียรติ​ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธี​บรมราชาภิเษก​ "ลูกเสือจิตอาสาทำความดี​ รวมใจภักดี​ เทิดไท้องค์ราชัน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา​ 4 ประการ คือ​ 1) มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง​ 2) มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม ให้รู้จักแยกแยะสิ่งที่ผิด-ที่ถูก สิ่งชั่ว-สิ่งดี 3) มีงานทำ มีอาชีพ 4)เป็นพลเมืองดี​ “เห็นอะไรที่จะทำเพื่อบ้านเมืองได้ก็ต้องทำ” สู่การปฏิบัติผ่านกิจกรรม​ลูกเสือ
ทั้งนี้ การใช้กิจกรรมลูกเสือในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ จะทำให้เด็กและเยาวชนสามารถคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง มีลักษณะนิสัยเป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความอดทนอดกลั้น เสียสละ มีน้ำใจ มีเมตตา มีความเป็นผู้นำ-ผู้ตามที่ดี มีความสามัคคีรักใคร่ปรองดอง​ และรู้จักการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน​ โดยมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชา​ลูกเสือและลูกเสือ​ได้ปฏิบัติ​กิจกรรม​แลกเปลี่ยน​เรียนรู้​ประสบการณ์​และวัฒนธรรม​ สร้าง​สัมพันธภาพอันดีซึ่งกันและกัน​ เสริมสร้างทักษะ​ชีวิต​ และเสริมสร้าง​จิตอาสา​ ตลอดจนการบำเพ็ญ​ตนให้เป็น​ประโยชน์ต่อสังคม​ รวมทั้ง​เผยแพร่กิจการ​ลูกเสือให้กว้างขวาง​ยิ่งขึ้น
เตรียมจัดงาน​ชุมนุม​ลูกเสือครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เตรียมความพร้อมการจัดโครงการชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ​ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก​ "ลูกเสือจิตอาสาทำความดี​ ร่วมใจภักดี​ เทิดไท้องค์ราชัน" ซึ่ง​ ศธ.มีการจัดชุมนุมลูกเสือเป็นประเพณีมาอย่างต่อเนื่องทุกปีอยู่แล้ว​
แต่ปีนี้จะมีความพิเศษ เนื่องจากเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีลูกเสือที่จะเข้าร่วมชุมนุมทั้ง 6 ภาค ๆ ละ 6,810 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 40,860 คน ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์การชุมนุมลูกเสือของประเทศไทย
ศธ.ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบหลัก จะได้ร่วมกันวางแผนการจัดงานชุมนุมในช่วงเดือนมิถุนายน 2562 ซึ่งขณะนี้เด็ก​ ๆ​ ทั้งลูกเสือและเนตรนารีต่างมีความตื่นเต้นอยากเข้าร่วมการชุมนุมลูกเสือจำนวนมาก​ โดยแต่ละภาคได้กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมการชุมนุมลูกเสือจากลูกเสือทุกประเภทและสถานศึกษาทุกระดับ
นอกจากนี้ จะได้เชิญลูกเสือของมิตรประเทศเข้าร่วมงานชุมนุม โดยเฉพาะประเทศสมาชิกอาเซียน​ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมลูกเสือ ซึ่งการจัดกิจกรรมลูกเสือจะเน้นการปลูกฝังคุณลักษณะนิสัยที่ดีให้กับเยาวชน​ น้อมนำศาสตร์พระราชา​ หลักการทรงงานของรัชกาลที่ 9 และพระบรมราโชบายของรัชกาลที่ 10 มาปรับใช้ให้เหมาะสมด้วย
งานชุมนุมจัด มิ.ย.นี้ทั่วประเทศ จากนั้นขยายผลจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์
1. กิจกรรมงานชุมนุมลูกเสือและสวนสนาม​ ภายใต้คำขวัญ​ "ลูกเสือจิตอาสาทำความดี​ รวมใจภักดี​ เทิดไท้องค์ราชัน" เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน จำนวน 4 ภาค ๆ ละ 6,810 คน ส่วนภาคใต้และภาคใต้ชายแดน จะจัดร่วมกันจำนวน​ 13,620 คน​ ดังนี้
  • ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2562 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่
  • ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 3-7 มิถุนายน 2562 ณ ค่ายธนะรัชต์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  • ภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน 2562 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 6-10 มิถุนายน 2562 ณ ค่ายลูกเสือหนองญาติ จังหวัดนครพนม
  • ภาคใต้ และภาคใต้ชายแดน ระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณแหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา
2. กิจกรรมลูกเสือจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์  หลังจากเสร็จสิ้นการชุมนุม ลูกเสือที่เข้าร่วมชุมนุมต้องไปขยายผลชักชวนเพื่อนลูกเสือ ไม่น้อยกว่า 10 คน ร่วมปฏิบัติงานจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ของตนเองไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง ภายในระยะเวลา 3 เดือน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 2562) โดยให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาเป็นผู้รับรองการปฏิบัติงาน ตัวอย่างกิจกรรมจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์ อาทิ กิจกรรมเก็บขยะ กิจกรรมทำความสะอาดศาสนสถาน โรงเรียน ชุมชน และสถานที่ราชการ กิจกรรมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร กิจกรรมปลูกป่าอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ กิจกรรมช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ ช่วยเหลืองานในโรงพยาบาล เป็นต้น เมื่อปฏิบัติงานครบตามเงื่อนไขที่กำหนด สามารถ​ขอรับแบดจ์ "ลูกเสือจิตอาสาทำความดี รวมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชัน"
รมช.ศึกษาธิการ​ กล่าวด้วยว่า หลักการทำงานขอให้เน้นการบูรณาการทั้งส่วนกลางและภูมิภาคในลักษณะของการปฏิบัติร่วมแยกพื้นที่​ อาศัยการวางแผนและประสานงานที่ดี เพื่อให้งานมีความราบรื่น​ โดยสำนักงานศึกษาธิการ​ภาค (ศธภ.) สามารถเตรียม​งานได้อย่างเสรีตามบริบทของพื้นที่ ส่วนเรื่องของการคัดเลือกผู้เข้าร่วมชุมนุม​ ให้พิจารณาคัดกรองอย่างรอบคอบ​ ตลอดจนการจัดกิจกรรมต้องมีความปลอดภัยขั้นสูงสุด อย่าให้มีความเสี่ยงใด​ ๆ​ เกิดขึ้นเด็ดขาด นอกจากนี้ให้ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า​ โปร่งใส​ ตรวจสอบได้​ พร้อมทั้งกำชับอย่าให้เกิดปัญหาหรือเกิดการใช้งบประมาณในทางที่ไม่ถูกต้อง​
"ขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นงานระดับชาติ และเป็นงานที่ชาว​ ศธ.ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อถวายพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขอให้กำลังใจทุกภาคส่วนในการเตรียมตัวจัดงานครั้งนี้" พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี  กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

โดย  อ./ผอ.นิกร  ติวสอบดอทคอม 
(ฟรีสรุป-ข้อสอบ-เฉลย ภาค กขค)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม