หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

'ผบ.ตร.'ตั้ง1แสนนำจับมือยิงการ์ดม็อบยาง

"พล.ต.อ.อดุลย์" ผบ.ตร.กำชับตำรวจทำคดีตรงไปตรงมายิงการ์ดสวนยางดับ 1 สาหัส 1 ตั้ง1แสนนำจับมือยิง

          วันที่ 1ก.ย.56 จากกรณีการ์ดของผู้ชุมนุมชาวสวนยางที่ อ.ชะอวด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ขณะนั่ง รปภ.แยกบ้านตูล นั้น - พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช   ผ่านระบบประชุมทางไกล เพื่อติดตามรับทราบสถานการณ์ และได้กำชับสั่งการให้ดำเนินการสอบสวน ให้ตรงไปตรงมา ใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และทางการแพทย์ และเนื่องจากเป็นคดีสำคัญ ต้องมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้เปิดโอกาสให้ประชาชน สื่อมวลชน เข้ามีส่วนร่วมในกระบวนการ

          นอกจากนี้ยังสั่งการให้พื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนถึงความเป็นมา รายละเอียดแห่งคดี และการดำเนินการอำนวยความยุติธรรม ของตำรวจอย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา (สบ 10) เข้าไปกำกับดูแล ให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินการ การสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8

ตั้ง1แสนนำจับมือยิงการ์ดม็อบยาง
              พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. กล่าวว่า สำหรับเงินรางวัลสำหรับผู้ให้เบาะแสคนร้ายยิงการ์ดม็อบสวนยางนั้น หากมีเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.อดุลย์มอบให้ 100,000 บาท และ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 50,000 บาท โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 1599 หรือที่ ภ.จว.นครศรีธรรมราช ​นอกจากนี้เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายในการชุมนุม ผบ.ตร. จึงสั่งการให้เพิ่มจุดตรวจจุดสกัดสำหรับตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายและอาวุธ ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นยานพาหนะ

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ได้ประชุมหารือที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างเคร่งเครียดถึงสถานการณ์และแนวโน้มของการชุมนุม

ผบก.นครศรีฯเผยเมาแล้วยิงกัน

              ต่อมา พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ว่า อาการของนายสิทธิศักดิ์ แพทย์ได้ผ่าตัดช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุมาจากการเมาสุราและทะเลาะวิวาทจนเป็นเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันจนเสียชีวิต โดยแพทย์ที่รักษาผู้บาดเจ็บแจ้งว่า ก่อนทำการผ่าตัดนายสิทธิศักดิ์บอกข้อมูลเหตุดังกล่าวว่ามีคู่กรณีเกิดทะเลาะกับนายศิริชัย และใช้อาวุธยิงจนเสียชีวิต แต่แพทย์ไม่ได้ซักอะไรมาก พนักงานสอบสวนจะต้องไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บอีกครั้งตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

              "ก่อนหน้านั้นตำรวจก็พอจะทราบเรื่องอยู่แล้วว่า สาเหตุเกิดจากเรื่องอะไร กำลังจะเอารูปผู้ต้องสงสัยไปให้ผู้บาดเจ็บชี้ยืนยัน แต่คุณหมอนำผู้บาดเจ็บเข้าห้องผ่าตัดไปก่อน ซึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมมีคนเมา มีเรื่องทะเลาะกันทุกวัน มีรายหนึ่งฟันกันแขนเกือบขาด คดีนี้มีคนพยายามปั่นกระแส เบี่ยงเบนประเด็น แต่คนในพื้นที่รู้เรื่องกันดี" ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช กล่าวและว่า กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมอยากให้ตำรวจออกจากพื้นที่เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะนั้น ตำรวจตั้งห่างจากม็อบ 10 กิโลเมตร เพื่อเป็นการรักษาความสงบ ถ้าให้ตั้งด่านโดยรอบ 2 กิโลเมตร ก็เอาปืนเข้าไปไม่ได้ แต่ตอนนี้ปืนเต็มไปหมด
ตั้งรางวัลจับ1.5แสน-ผญบ.กลับลำ

              "ยืนยันว่าไม่ใช่การกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐอย่างแน่นอน และได้ตั้งด่านตรวจสอบอาวุธใน 4 จุดสำคัญที่จะเข้าสู่ อ.ชะอวด เพราะเกรงว่าจะมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ และเพื่อให้เหตุการณ์คลี่คลายโดยเร็วต้องขอความร่วมมือผู้ชุมนุมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึง ผบ.ตร.ได้ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท และผู้ว่าฯ สนับสนุนอีก 5 หมื่นบาท ให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสแล้วนำไปสู่การจับกุมคนร้าย" ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช กล่าว

              ด้านนายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันแถลงจุดยืนอีกครั้ง โดยสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคายางที่ตกต่ำ

              นายพรสิทธิ์ ไพรสณฑ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สนับสนุนการชุมนุมของประชาชนและอยากเรียกร้องให้ภาครัฐรีบลงมาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ขณะที่กำนันผู้ใหญ่บ้านจะไม่เป็นโล่ให้ทางราชการ แต่จะอยู่ด้วยกับประชาชน

สมช.ตั้ง2ปมส่วนตัว-ป่วนชุมนุม

              ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุ ซึ่งสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องส่วนตัว เพราะอาจจะมีความขัดแย้งกัน หรือเรื่องการชุมนุม เนื่องจากผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นคนนอกพื้นที่ และสร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ แต่เหตุเกิดช่วงกลางดึกทำให้หาพยานหลักฐานได้ยาก คงต้องใช้เวลาสอบสวน

              "ไม่มีรายงานทางการข่าวว่าจะมีการก่อเหตุขึ้น แต่เราก็ระวังเรื่องมือที่สามมาโดยตลอด และจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าเกี่ยวโยงกับมือที่สามแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ตัดประเด็นดังกล่าวออกไป" เลขาฯ สมช. กล่าว
 
ปชป.ซัดด่วนสรุปม็อบยิงกันเอง

              นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่รัฐมีความหวาดระแวงกันอยู่ตลอดเวลา หลังจากการสลายการชุมนุม และยิ่งเกิดเหตุการณ์ล่าสุดการ์ดผู้ชุมนุมเสียชีวิตและบาดเจ็บทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้นไปอีก และมีความโกลาหลวุ่นวาย ดังนั้นเจ้าหน้าที่จะต้องรีบทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม ถ้าทุกอย่างยังอึมครึมนับวันม็อบจะรุนแรงขึ้น รัฐบาลต้องลงไปเอง ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัด ต้องส่งผู้มีอำนาจเต็มระดับรัฐมนตรีลงไปแก้ไข

              ส่วนนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ประหลาดใจว่า หลังเกิดเหตุยิงชาวบ้าน 2 คน ไม่กี่ชั่วโมงทางตำรวจนครศรีธรรมราชประกาศออกสื่อว่าเป็นเหตุที่ชาวบ้านในพื้นที่ยิงกันเอง ประเด็นคือตำรวจยังไม่มีการตรวจสอบแล้วทราบได้อย่างไร จุดนี้ทำให้ผู้ชุมนุมเกิดความแคลงใจ

              นายอภิชาต การิกาญจน์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ จากการประสานงานกับชาวบ้านทราบว่าคนร้ายยิงเข้าเป้าทุกนัด คือ การเล็งที่ศีรษะ ลำคอและหน้าอก น่าจะเป็นการใช้ปืนติดลำกล้องลอบยิงจากระยะไกล เพราะด้านข้างเป็นป่าละเมาะ ซึ่งยิ่งทำให้ชาวบ้านแรงขึ้นทั้งคนในพื้นที่และแนวร่วมสวนยางภาคใต้ อย่างไรก็ตาม ได้ประสานช่วยเหลือในการจัดงานศพและเรื่องคดีความ เพราะมีการสร้างข่าวว่าชาวบ้านทะเลาะขัดแย้งและยิงกันเอง

              เวลา 17.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชร่วมกิจกรรมฟุตซอลเดือนสิบของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยได้ไปเยี่ยมนายสิทธิศักดิ์ ใจงาม การ์ดม็อบสวนยาง ที่ถูกยิงบาดเจ็บ โดยเป็นการมาให้กำลังใจ และเร่งให้รัฐบาลคลี่คลายสถานการณ์

กำนันผญบ.สุราษฎร์หนุนม็อบ
 

              ที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า จ.สุราษฎร์ธานี สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมสมาชิกกว่า 90 คน โดยมีมติ 4 ข้อ 1.ให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเร่งด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เลวร้ายไปกว่านี้ 2.สมาคมยืนยันอยู่เคียงข้างชาวสวนยางและปาล์ม ไม่เห็นด้วยกับคำแถลงการณ์กรณีที่ระบุว่าสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านภาคใต้คัดค้านการชุมนุม 3.ไม่เห็นด้วยเจ้าหน้าที่รัฐใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม เพราะเดือดร้อนจากปัญหาราคายางไม่ใช่กลุ่มจัดตั้ง และ 4.สมาคมยืนยันไม่มีการหนุนหลังจากนักการเมืองหรือพรรคการเมือง

              นายคำรณ เทือกสุบรรณ นายกสมาคม กล่าวว่า การชุมนุมวันที่ 3 กันยายนนั้นเห็นด้วย และที่ออกมาแสดงจุดยืนไม่ได้คิดเห็นแตกแยกกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือเกษตรกรอย่างจริงจัง เพราะได้รับความเดือดร้อนจริง

              นายสมสิน จุลจินดา แกนนำเกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดสงขลา กล่าวว่า มีการตอบรับของเครือข่ายสวนยางที่จะไปร่วมชุมนุมด้วยจำนวนมาก ซึ่งแกนนำในแต่ละอำเภอได้จัดเตรียมรถบัสสำหรับเดินทาง พร้อมกับระดมทุนในเรื่องอาหาร น้ำดื่มและค่าใช้จ่ายอื่นแล้ว

สุราษฎร์ฯ-โคราชถกรับมือม็อบ3ก.ย.
 
              ด้าน นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประชุมด่วนนายอำเภอทั้ง 19 อำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ 100 คน ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัด เพื่อประเมินสถานการณ์ชุมนุมวันที่ 3 กันยายน โดยได้เตรียมความพร้อมและตั้งศูนย์อำนวยประสานกับทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง โดยไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม แต่ที่ห่วงมากที่สุดคือเรื่องมือที่สามที่อาจจะแทรกเข้ามาได้

              วันเดียวกัน ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายอุกริช พึ่งโสภา รองผู้ว่าฯ เป็นประธานประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาการชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางเช่นกัน โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วม พ.ต.ท.ชัชวาลย์ หมั่นนอก หัวหน้าตำรวจสันติบาลจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า มวลชน จ.อุบลราชธานี และศรีสะเกษ ยังยืนยันจะร่วมชุมนุมตามแผนเดิม โดยคาดว่าจะมีไม่เกิน 2,000 คน ขณะที่ พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ได้ตั้งจุดตรวจรอบตัวอำเภอสี่คิ้วไว้ 7 จุด ได้แก่ อ.ปากช่อง อ.ด่านขุนทด อ.ลำทะเมนชัย อ.สีดา อ.หนองบุญมาก อ.ประทาย และ อ.วังน้ำเขียว

ชัยภูมิจี้รัฐช่วยสวนยางทั้งหมด

              นายณรงค์ศักดิ์ วรรณวิชัยกุล ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางสหกรณ์กองทุนสวนยางท่าหินโงม จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันที่ 3 กันยายน ที่ตอนแรกจะมีกลุ่มเกษตรกรนัดร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลพร้อมกันทั่วประเทศนั้น ล่าสุดได้มีการส่งตัวแทนในกลุ่มภาคอีสานและภาคเหนือเข้าพูดคุยกับตัวแทนภาครัฐแล้วว่า จะมีแนวทางระยะสั้นออกมา ตามมาตรการ 80 บวก 40 ขายได้ 80 บาท รัฐช่วยเพิ่ม 40 บาท คือจะช่วยให้เกษตรกรได้ราคาทางอ้อมเพื่อช่วยแก้ปัญหาราคาตกต่ำได้ครบ 120 บาทต่อกิโลกรัม ได้เช่นกัน คือการช่วยเหลือในทางอ้อมเรื่องค่าปุ๋ย 1,260 บาท ซึ่งก็เป็นที่พอใจของเกษตรกรชาวสวนยางในจังหวัด โดยจะให้เวลารัฐบาลภายใน 15 วัน หากยังไม่เป็นผลก็จะหารือใหม่อีกครั้งว่าจะเอาอย่างไร

              ขณะที่ นายอำนวย เหล่าชำนิ กำนันตำบลท่ามะไฟหวาน และตัวแทนชาวสวนยางจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่กลุ่มชาวสวนยางชัยภูมิกว่า 5,000 ราย ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนที่ศูนย์สงเคราะห์สวนยางและไม่มีกรรมสิทธิ์ที่ดิน เกรงว่าจะไม่ได้รับการช่วยเหลือตามมาตรการของรัฐบาล จะไม่สามารถห้ามคนที่จะออกมาเคลื่อนไหวได้ ซึ่งเรื่องนี้ฝากถึงรัฐบาลช่วยพิจารณาเพิ่มเติมเร่งด่วนในจุดนี้ด้วย
นสพ.คมชัดลึก
...อัพเดท /เข้าห้องออนไลน์ / ห้องวิชาเอก / วิชาทั่วไป ที
 "ติวสอบดอทคอม" ผอ.นิกร เพ็งลี   
... เน็ตเร็ว คลิ๊กที่ www.tuewsob.com
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com
... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่

                                "ติวสอบดอทคอม " 
                      ผอ.นิกร เพ็งลี
                  www.tuewsob.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม