หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สุดเศร้า ! คนดังอาลัย เป็ด อภิชาติ หลับนิรันดร!

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด



 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


สุดเศร้า ! คนดังอาลัย เป็ด อภิชาติ หลับนิรันดร!



การจากลาอย่างไม่มีวันกลับของเมคอัพอาทิสต์ชื่อดัง เป็ด-อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง สร้างความเสียใจและโศกเศร้าให้กับคนในวงการบันเทิง เป็นอย่างมาก เป็ด-อภิชาติ ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา และในวันนี้ (1 ต.ค.) ได้จัดพิธีรดน้ำศพที่วัดเทพศิรินทร์ ซึ่งจะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน จนถึงวันที่ 12 ต.ค. (ยกเว้นวันที่ 8 ซึ่งตรงกับวันพระ) และฌาปณกิจศพในวันที่ 13 ต.ค.
โดยในวันนี้ได้เพื่อนพ้องทุกวงการ บรรดาเหล่านายแบบนางแบบ นักแสดง พระเอก-นางเอกชื่อดัง ได้ส่งพวงหรีดมาแสดงความเคารพกันอย่างไม่ขาดสาย จนเต็มศาลาวัด พร้อมกับร่วมรดน้ำศพและทำความเคารพต่อบุคคลอันเป็นที่รักในวาระสุดท้าย บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เพื่อนสนิทและผู้ที่ใกล้ชิดที่เคยร่วมงานกับพี่เป็ด ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งหนึ่งที่เป็ดพร่ำสอนเสมอ คือสอนให้เป็นคนรักครอบครัว และมักจะให้ข้อคิดต่างๆอยู่เสมอ
พี่ม้า-อรนภา กฤษฎี
"ระหว่างแต่งหน้าก็ไม่ได้คุยอะไร ก็แต่งไปเรื่อยๆค่ะ สำคัญที่สุดคือการแต่งหน้าสำหรับคนไม่มีชีวิตเนี่ย ผิวมันจะไม่รับรู้อะไรแล้วนะ ดิชั้นเคยแต่งหน้าให้คนไม่มีชีวิตมาแล้ว ก็ต้องเตรียมของมาสำหรับที่มันจะอยู่กับผิว ในลักษณะที่้มันรีเจ็คได้อยู่ตลอดเวลา มันต้องใช้ความพยายามมากกว่าแต่งคน แล้วต้องคิดด้วยว่าทำยังไงจะให้ผิวมันดูสดชื่นขึ้นมา ก็ต้องเลือกสีด้วย" กับความสนิทสนมกับระหว่างพี่ม้ากับพี่เป็ดมากน้อยขนาดไหน? "ก็ด่าทอกันตลอดเวลา(หัวเราะ) การเป็นช่างหน้าด้วยกัน เป็นยอดฝีมือด้วยกัน ทำให้ได้ทำงานด้วยกันบ่อยขนาดไหน? "ก็บ่อยค่ะ เวลามีงานโชว์เราก็จะแต่งหน้าด้วยกันบ่อย ก็ด่าทอกันตลอดเวลา เวลาอยู่ด้วยกันก็สนุกสนาน บางทีก็อารมณ์เสียก็มีค่ะ(หัวเราะ)" ในฐานะเพื่อน เราเป็นเพื่อนกันแบบไหน? "รุ่นน้องค่ะ เป็นเพื่อนรุ่นน้อง" พี่เป็ดเค้าเป็นคนยังไง? "ก็ปากร้าย ใจดี เป็นป้า ชอบเครียด ทำงานแบบว่าเกินร้อย มีความคิดสร้างสรรค์มาก เป็นคนเอาจริงเอาจังกับชีวิต แล้วก็เป็นคนรักชาติและสถาบันกษัตริย์อย่างชัดเจน" ในวินาทีสุดท้าย พี่ม้าได้อยู่กับพี่เป็ดไหม? "อยู่ค่ะ ก็เราได้ดูจิต แผ่ส่วนกุศลไปให้กับเค้า เพื่อที่จะให้เค้าเนี่ยมีความสุข ไปอย่างสบาย 
แล้วก็ไปภพภูมิที่ดี เราอย่าเศร้าหมอง เรายิ่งเศร้าหมองก็คือการส่งสิ่งที่เศร้าหมองให้กับเค้า เราต้องมีจิตที่สงบและมีความ ส่งไปเค้าก็จะได้รับ" หลายคนบอกว่าพี่เป็ดเป็นคนที่ให้ข้อคิดที่ดีมาก พี่ม้าเคยได้รับข้อคิดที่ดีจากพี่เป็ดไหม? "เค้าเป็นคนที่รู้แล้วต้องให้ลึกซึ้งและรู้ให้จริง ดิชั้นชอบตรงนี้แหล่ะค่ะ และทุกเรื่องราวเค้าก็จะรู้ลึกรู้จัก เค้าเป็นคนขยันมากในเรื่องหาความรู้ บางครั้งเราก็จะได้ความรู้จากเค้าด้วยนะ ได้พูดคุยกัน" มีอะไรอยากฝากบอกพี่เป็ดเป็นครั้งสุดท้ายไหม? "ไม่บอกหรอก เพราะเราพูดคุยกันหมดแล้ว ก่อนที่เค้าจะเสียได้ 3 วัน ดิชั้นก็ไปเยี่ยมเค้า ก็ได้พูดคุยไปกันหมดแล้ว"
ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม
การได้ร่วมงานกับพี่เป็ด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง? "เกดได้ร่วมงานกับพี่เป็ดตั้งแต่วันที่เกดได้ตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ เมื่อ 22 ปีที่แล้ว พี่เป็ดเป็นคนแรกที่กันคิ้วให้เกดเลยค่ะ แล้วก็พี่เป็ดก็หัวเราะบอกว่าพี่ไม่น่ากันเลยนะ พี่เป็ดเป็นคนที่ร่าเริงค่ะ แล้วรักน้องๆทุกคน เป็นพี่ที่คอยแนะนำและคอยสอนแล้วก็เป็นคนหนึ่งที่ทำให้เกดอยู่จุดหนึ่งได้ทุกวันนี้ค่ะ แล้วทำให้เกดสวย แฟชั่นเซ็ตต่างๆที่เคยเห็นเกดขึ้น ก็เป็นพี่เป็ดแหล่ะค่ะ" ประทับใจอะไรในตัวพี่เป็ดเพราะพี่เค้าจะคอยสอนน้องๆทุกคนเสมอ? "เค้าเป็นคนที่รักน้อง รักเพื่อนค่ะ แคร์แล้วก็เค้ามีอะไรก็จะคุยตลอด เค้าเป็นคนที่ตรงมาก เค้าไม่ชอบอะไร หรือเราพูดจาอะไรที่ไม่ดีเค้าก็จะบอก จะเคยเห็นว่าน้องๆนางแบบรุ่นใหม่ยกมือไหว้ไม่สวย เค้าก็จะบอกว่าไม่นะ เธอเป็นคนไทย เธอต้องไหว้อย่างนี้นะ เค้าจะพูดเลย 
ค่ะ คิดถึงค่ะ คิดถึงมาก" คำสอนอะไรที่เราประทับใจเวลาพี่เป็ดแต่งหน้าให้? "(เสียงสั่น)พี่เป็ดเค้าจะบอกตลอดเวลาว่าเราต้องรักครอบครัว เพราะว่าไม่มีใครที่สำคัญมากกว่าครอบครัวเราค่ะ"
แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร์
การทำงานกับพี่เป็ดเป็นยังไงบ้าง? "เจอพี่เป็ดประมาณกว่า 20 ปีได้ พี่เป็ดสอนอยู่เสมอในทุกครั้งที่เจอกัน เค้าก็จะเป็นคนตรงอย่างที่ลูกเกดว่าค่ะ เป็นคนปากจัด เป็นคนพูดตรง เป็นคนคิดแล้วพูดเลย แต่ว่าทั้งหมดทั้งมวลที่เค้าพูดนั้นคือเรื่องจริงหมด หลายๆคนอาจจะคิดว่าพี่เป็ดด่าแรง ทำไมจะต้องดุ ทำไมจะต้องว่าคนนั้นคนนี้ แต่จะสังเกตุได้จากงานวันนี้ว่าสิ่งที่พี่เป็ดทำทั้งหมดมาจากใจ และจากความหวังดีล้วนๆ และทุกคนก็รักพี่เป็ดมากถึงได้มาอย่างเยอะแยะมากมาย เราเจอกันครั้งแรกตอนถ่ายแบบค่ะ แต่ว่าจำไม่ได้ว่าตอนนั้นถ่ายเล่มอะไร เราก็จะแต่งหน้าด้วยกันเยอะมาก อย่างตอนแหม่มมีน้องแม็คกลับมาจากเมืองนอกใหม่ๆ ก็จะมีพี่เป็ดมาแต่งหน้าให้ที่บ้าน และจะคอยช่วยเลี้ยงน้องแม็ค ช่วยสอนว่าเรามีครอบครัวแล้วนะ ต้องรักครอบครัว เหมือนอย่างที่ลูกเกดว่าเลย เหมือนกันเป๊ะ แล้วก็รักในหลวง พี่เป็ดจะเป็นคนรักชาติ รักศาสนา พระมหากษัตริย์มาก ทุ่มเทเยอะมากให้กับประทเศชาติ" มีคนบอกว่านางแบบที่ให้พี่เป็ดแต่งหน้าจะมีความสวยขึ้นมาและมั่นใจ? "ก็อยู่แล้วแหล่ะค่ะ แกก็เป็นช่างแต่งหน้ามือหนึ่้งของประเทศไทยนะคะ ทุกคนที่ได้มีโอกาสแต่งหน้ากับพี่เป็ด ก็เหมือนเป็นมาสเตอร์พีชของชีวิตเราเนอะ" มีคนบอกว่าไม่มีช่างแต่งหน้าคนไหนที่แต่งหน้าไปสอนไป? "สอนทุกครั้ง แล้วก็สอนตลอด สอนเด็กรุ่นใหม่ สอนทุกอย่าง อย่างบางทีมีเด็กรุ่นใหม่เข้ามา แล้วทำไม่ถูก พี่เป็ดก็จะเดี๋ยวนั้นเลย ทุกคนก็จะเงียบทำอะไรไม่ถูก แต่เชื่อมั้ยว่าไม่มีใครโกรธหรือโมโหพี่เป็ดเลย เพราะสิ่งที่พี่เป็ดพูดมันคือเรื่องจริงทั้งหมดค่ะ จริงๆเค้าคือครูคนหนึ่งค่ะ" คิดว่าพี่เป็ดให้อะไรกับวงการนางแบบ วงการแฟชั่้น วงการบันเทิงบ้าง? "โอ้โห ต้อง 
เขียนเป็นเล่มเลยค่ะ พี่เป็ดเป็นตำนานคนหนึ่งเลยสำหรับวงการแฟชั่นไทย" มีอะไรอยากจะบอกพี่เป็ดเป็นครั้งสุดท้าย? "พวกเรารักพี่เป็ดนะคะ ทุกคนก็คิดถึงพี่เป็ดแล้วก็จะอยู่ในใจตลอดไป(ร้องไห้) ขอให้พี่เป็ดหลับให้สบาย แล้วไปสู่ภูมิที่ดี ไม่ต้องกังวลต้องห่วงอะไรค่ะ"
ซินดี้-สิรินยา เบอร์บริดจ์
เจอพี่เป็ดเมื่อไหร่? "ก็ตั้งแต่เข้าวงการเหมือนกันค่ะ ก็คือได้ร่วมงานกับพี่เป็ดหลายงานมาก รวมถึงมาแต่งหน้าซินดี้ในงานแต่งงานด้วย พี่เป็ดไม่ได้เป็นแค่คนร่วมงาน พี่เป็ดเป็นพี่ที่รักและครูบาอาจารย์ที่เคารพของทุกๆคน อย่างที่บอกพี่เป็ดเป็นคนที่รักชีวิตมาก แล้วก็ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่สุดและให้บทเรียนตลอดทุกอย่างที่แกพูด แกมาจากความจริงใจและจากความรักมากๆ" ถ้าพูดถึงพี่เป็ดนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก? "นึกถึงเสียงหัวเราะก่อนเลย ทุกครั้งที่ได้ร่วมงานเสียงที่ดังที่สุดในห้องก็จะเป็นพี่เป็ด แล้วก็จะมีเสียงหัวเราะ ช่วงหลังๆพี่เป็ดจะร้องเพลงตลอด แกมีความสุขมากๆ แล้วใช้ชีวิตต้องบอกเลยว่าแกสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย นี่คือสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนเลย ทุกคนอยู่เคียงข้างพี่เป็ด"
โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร
ได้เริ่มร่วมงานกับพี่เป็ดเมื่อไหร่ และมีความประทับใจอะไรบ้าง? "อยู่กับพี่เป็ดมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่ตอนที่เข้าวงการแรกๆเลย มาช่วงประมาณ 7-8 ปีหลังเริ่มสนิทกันมาก สามารถเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว พี่เป็ดเป็นเหมือนผู้ใหญ่ที่สุดในบ้าน" พี่เป็ดสอนอะไรบ้าง เห็นว่าเวลาแกแต่งหน้าแกก็จะมีคำสอนสอนเรา? "สอนทุกอย่าง ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับอาชีพของเรา สอนให้เราเปิดใจกว้าง สอนให้มีเมตตาและถ่อมตัวเอง พี่เป็ดจะเป็นเหมือนอาจารย์ในหลายๆสาขา แต่ถ้าใครได้ใกล้ชิดสนิทจริงๆ พี่เป็ดเป็นคนสอนเรื่องชีวิตได้ดีมาก" เคยได้ข้อคิดจากพี่เป็ดที่ทำให้เรารู้สึกว่าโชคดีที่ได้ข้อคิดจากพี่เป็ดบ้างไหม? "ได้ทุกอย่าง 5 ปีที่ชีวิตเปลี่ยน มีพี่เป็ดเป็นที่ปรึกษาจริงๆและยอมรับฟังปัญหาทุกอย่าง ต้องบอกว่า 5 ปีจริงๆที่ชีวิตดีขึ้นเพราะเค้า เค้าเป็นผู้ที่มีพระคุณกับครอบครัวเยอะ ให้ความช่วยเหลือครอบครัวเยอะ ซึ่งพี่เป็ดก็ไม่เคยที่จะปฏิเสธความช่วยเหลือเลย กล้าพูดได้แม้กระทั่งว่าช่วยเหลือเรื่องเงินทอง แม้กระทั่งตอนที่พี่เป็ดป่วย เราไม่เคยเห็นช่างแต่งหน้าคนไหนเลยนั่งรถเข็นมาซับหน้าให้เรา" มีอะไรอยากจะบอกไหม? "คิดถึงพี่เป็ดมากค่ะ แล้วก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องมาบอกตอนที่พี่เป็ดเสียไปแล้ว เป็นคำที่พูดบ่อยค่ะว่าอยากให้พี่เป็ดหาย อยากเห็นพี่เป็ดกลับมาแต่งหน้า ก็จะคิดถึงตลอดไป จะไม่มีวันลืมพี่เป็ดจริงๆเหมือนทุกอย่างที่เราเขียนลงไอจีนั่นคือความรู้สึกโยจริงๆ"
เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ
ความผูกพันกับพี่เป็ดยังไงบ้าง? "เข็มทำงานกับพี่เป็ดตั้งแต่เข็มเข้าวงการแรกๆเลย ก็คือ 16 ปีที่แล้ว พี่เป็ดเป็นเหมือนครูสอนชีวิตเข็ม คือพี่เป็ดจะสอนในเรื่องของธรรมะค่อนข้างเยอะ เค้าถามเข็มในวันที่เค้าป่วย ถ้าให้คิดถึงอย่างแรกเธอคิดถึงอะไร เข็มก็ตอบว่าครอบครัว เค้าก็บอกว่าครอบครัวถูกต้องแล้ว ส่วนเรื่อง 
ผู้ชายช่างมัน เธออาจจะต้องถูกขีดมาให้อยู่คนเดียวก็ได้ พี่เป็ดสอนในเรื่องการทำงานของเข็มแรกๆ หลายคนบอกว่าทำงานกับพี่เป็ดแรกๆอาจจะโดนดุ แต่สำหรับเข็ม เข็มไม่โดนดุ พี่เป็ดสอนเข็มว่าเวลาเข็มไปงานมาแล้วมาให้พี่เป็ดแต่งหน้า เข็มมักจะมีรองพื้นของตัวเองมา ทำหน้าให้คลีนแล้วลงรองพื้นของตัวเองใหม่ พี่เป็ดจะสอนอย่างนี้เสมอ เข็มก็จะไม่ค่อยโดนดุ หลายๆคนที่โดนดุเข็มเชื่อว่าเค้าดุ และทุกคนเอาสิ่งที่เค้าดุไปพัฒนา นั่นคือครูจริงๆค่ะ" หลังจากนี้พี่เป็ดไม่ได้อยู่ในวงการแฟชั่นแล้ว อะไรที่ทำให้เราคิดถึงพี่เป็ดได้อยู่? "สิ่งแรกคือเสียงเค้า(ยิ้ม) ที่จะไม่มีใครว่าเวลาเรานุ่งสั้น แต่เข็มเชื่อว่าไม่มีใครสามารถแทนพี่เป็ดได้แน่นอน ถึงแม้ว่าวันนี้พี่เป็ดจะไม่ได้อยู่กับพวกเรา แต่พี่เป็ดจะอยู่ในหัวใจเราเสมอและตลอดไป พี่เป็ดเป็นคนบอกเข็มด้วยซ้ำว่าเธอรู้ใช่มั้ยว่าหน้าเธอ 2 ข้างไม่เท่ากัน และเค้าก็ทำให้หน้าสองข้างเข็มเท่ากัน ซึ่งรายละเอียดอันนี้เข็มเชื่อว่าน้อยคนที่จะใส่ใจตรงนี้ พี่เป็ดสุดยอดแล้ว" ตลอดเวลาที่พี่เป็ดป่วยเค้าไม่เคยแสดงให้เราเห็นเลย? "เค้าบอกว่าเค้าไม่ชอบให้ใครร้องไห้ ไม่ชอบให้ใครมาเยี่ยมและร้องไห้ เค้าบอกว่าเค้าปวดนะ แต่เค้าสู้เหนื่อยนะเค้าก็บอกแต่เค้าสู้ 
จริงๆ เข็มเชื่อว่าหัวใจเค้ายังสู้ แต่ร่างกายเค้าอาจจะสู้ไม่ไหวแค่นั้น" มีอะไรอยากบอกไหม? "ขอให้บุญกุศลที่พี่เป็ดสร้างส่งผลให้ทวยเทพเทวาครูบาอาจารย์นางฟ้า รับพี่เป็ดไปดูแลด้วยความรัก เหมือนที่พี่เป็ดรักและดูแลพวกเรา"
มะลิ โค้ทส์
เคยสัมผัสมือพี่เป็ดมาบ้างไหม? "ก็ตั้งแต่ทำงานมาจำได้ก็ทำงานกับพี่เป็ดแล้วค่ะ มาเกือบ 10 ปี" เคยโดนพี่เป็ดดุไหม? "โดนค่ะ เรื่องนุ่งสั้น แต่พี่เป็ดเค้าก็สอนในหลายๆเรื่องเหมือนกันค่ะ การวางตัวทำยังไงให้เราอยู่ในวงการนี้ไปได้นานๆ แล้วก็เหมือนๆพี่ๆค่ะ สอนให้เราเป็นคนดี มีอยู่ครั้งหนึ่งคือเพิ่งได้รับโทรศัพท์เหมือนได้รับข่าวร้ายมา แล้วพี่เป็ดเค้าแต่งหน้าให้อยู่ เค้าก็ดุแล้วบอกว่า เธอวางโทรศัพท์ไปแล้วก็จบไปแล้ว ตอนนี้เธอทำงานอยู่ ให้ตั้งใจทำงานก่อนนะ เรื่องนั้นเดี๋ยวหลังโชว์เราค่อยว่ากัน มีหลายเรื่องค่ะ ทุกครั้งที่เค้าสอนเราเค้าหวังดี เค้าอยากให้เราได้ดีค่ะ" "ก็จะไม่มีวันลืมคำสอนทุกอย่างที่พี่เป็ดสอนไว้ ก็ขอให้พี่เป็ดหลับให้สบาย ก็จะคิดถึงตลอดไปค่ะ".

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม