หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ออท.ญี่ปุ่นฯ เข้าเยี่ยมคารวะ

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด



 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 232/2557 ออท.ญี่ปุ่นฯ เข้าเยี่ยมคารวะ
 ศึกษาธิการ - พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับและหารือความร่วมมือด้านการศึกษากับนายชิเกะกะซุ ซะโตะ (H.E. Mr. Shigekazu Sato) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 ที่ห้องรับรองจันทรเกษม
 เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นฯ กล่าวว่า ไทยและญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเป็นเวลาหลายปี ทั้งด้านการลงทุน ด้านธุรกิจ มีบริษัทญี่ปุ่นเปิดทำการในประเทศไทยจำนวนมาก มีการแลกเปลี่ยนทางการค้า รวมถึงด้านการศึกษา โดยมีโครงการและความร่วมมือที่สำคัญ ได้แก่
  • ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทุนที่รัฐบาลญี่ปุ่นมอบให้กับนักเรียนนักศึกษาไทยเพื่อศึกษาต่อที่ญี่ปุ่นมากขึ้น แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด ทำให้สามารถสนับสนุนทุนดังกล่าวแก่นักเรียนนักศึกษาไทยได้เพียงปีละประมาณ 200 คน และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับทราบว่าทุนรัฐบาลญี่ปุ่นมีประโยชน์ ผู้ได้รับทุนไม่ใช่เฉพาะนักเรียนนักศึกษาในเขตกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่รวมถึงนักเรียนนักศึกษาจากทั่วประเทศไทย
  • โครงการผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในภูมิภาคอาเซียน เป็นโครงการส่งครูอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นมาเป็นครูช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในสถานศึกษาต่างๆ ร่วมกับครูผู้สอนชาวไทย ปี 2557 เป็นปีแรกของการดำเนินโครงการ รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดส่งครูอาสาสมัครรุ่นที่ มาประเทศไทย จำนวน 29 คน และแยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษา จำนวน 29 แห่ง ระหว่างเดือนกันยายน 2557 ถึงเดือนมีนาคม 2558 ทั้งนี้ จากการเยี่ยมชมสถานศึกษาที่เปิดสอนภาษาญี่ปุ่น พบว่าจำนวนครูอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นมีจำนวนไม่เพียงพอ ถึงแม้ว่าจะมีครูผู้สอนชาวไทย แต่ก็ควรให้มีครูที่เป็นชาวญี่ปุ่นมาช่วยสอนด้วย เพื่อให้มีการเรียนรู้ที่ดีขึ้น
  • โครงการแลกเปลี่ยนเยาวชน JENESYS 2.0 เป็นโครงการที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับนานาชาติ มีการเปิดโอกาสให้เยาวชนจากภูมิภาคเอเชีย หมู่เกาะแปซิฟิก และอเมริกาเหนือ รวมทั้งนักเรียนนักศึกษาไทยเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมามีนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้ว รุ่น (รุ่นที่ จำนวน 45 คน รุ่นที่ และ จำนวนรุ่นละ 100 คน) สำหรับรุ่นที่ มีกำหนดเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในเดือนมกราคม 2558
ทั้งนี้ การศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญของประเทศ จึงต้องการให้มีความร่วมมือกับ ศธ.เพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ และหวังว่าสิ่งที่ รมว.ศธ.พยายามแก้ไขเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาของไทยจะเป็นไปอย่างราบรื่นและประสบผลสำเร็จ
  
 
    
ภาพ สถาพร ถาวรสุข
รมว.ศธ. กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นมีอิทธิพลอย่างมากต่อประเทศไทย โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่มีบริษัทญี่ปุ่นลงทุนในประเทศไทยมากเป็นอันดับแรก อีกทั้งได้ให้การสนับสนุนเยาวชนไทยไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณรัฐบาลญี่ปุ่นที่ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาต่างๆ เช่น ทุนรัฐบาลญี่ปุ่น โครงการผู้ช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นในภูมิภาคอาเซียน ที่มีการส่งครูอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นมาช่วยสอนภาษาญี่ปุ่นร่วมกับครูผู้สอนชาวไทยในสถานศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับปี 2557 เป็นปีแรกของการดำเนินโครงการ รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดส่งครูจำนวน 29 คน มาประเทศไทย ปฏิบัติหน้าที่ระหว่างเดือนกันยายน 2557 ถึงเดือนมีนาคม 2558 มีความคาดหวังว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะส่งครูอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นมาประเทศไทยมากขึ้นในปีการศึกษาถัดไป
 ในส่วนของโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชน JENESYS 2.0 เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาไทยเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมที่ประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าจะเป็นระยะเวลาไม่นานแต่ก็เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมโครงการได้เป็นอย่างดี
ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศในฝันของเยาวชนไทยที่ให้ความสนใจและเป็นที่นิยมไปศึกษาต่อสูงมาก จึงมีผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากโครงการ 1 อำเภอ ทุน (One District One Scholarship : ODOS) ที่เลือกศึกษาในประเทศญี่ปุ่น เป็นจำนวนทั้งสิ้น420 คน และปัจจุบันมีนักเรียนทุนโครงการดังกล่าวที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศญี่ปุ่น จำนวน125 คน ต้องฝากให้ช่วยดูแล เพื่อให้ผู้รับทุนสามารถจบการศึกษากลับมาด้วยความภาคภูมิใจ และสามารถใช้ทักษะและภาษาในการทำงานได้
นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีหน้าที่ผลิตคนเข้าสู่ตลาดแรงงานและภาคอุตสาหกรรมให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศชั้นนำในวงการอุตสาหกรรมของโลก จึงต้องการการสนับสนุนด้านความรู้ อุปกรณ์การเรียนการสอน ทุนการศึกษา การให้ความรู้ รวมถึงการส่งผู้เชี่ยวชาญ เพื่อร่วมกันพัฒนาการอาชีวศึกษาของไทยต่อไป
รมว.ศธ.ได้กล่าวถึงปัญหาของการศึกษาไทย มีตั้งแต่ระดับผู้ปฏิบัติ ระดับนโยบาย จนถึงระดับโครงสร้าง ซึ่งการแก้ไขปัญหาจะต้องทำควบคู่กันไป โดยต้องปฏิรูปการศึกษาในภาพรวม และลงลึกไปถึงระดับผู้ปฏิบัติ คือ นักเรียนและครู เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพมากขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อหาจุดบกพร่องของโครงสร้างและระบบการศึกษา อาจจะต้องมีการปรับหรือแก้ไขกฎหมาย และการจัดการเรียนการสอน ในระดับผู้ปฏิบัติ ก็จะพยายามศึกษาและแก้ไขเรื่องการผลิตและพัฒนาครู ต้องยอมรับว่าปัญหาสะสมมานาน การแก้ไขปัญหาจะต้องใช้เวลาพอสมควร รวมทั้งต้องมีการประเมินผลการดำเนินงานที่ผ่านมาด้วยว่ามีข้อดีและข้อเสียอย่างไร
ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องท้าทาย แต่มีความตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุด โดยหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประเทศญี่ปุ่นในเรื่องที่เกี่ยวข้อง

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

สมัคร  ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
(  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม