หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สรุป ความรอบรู้ ประจำวันที่ 6-7 มิ.ย. 2559

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

 ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่



 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

สรุปข่าวเด่นรอบดึก ประจำวันที่ 6-7 มิ.ย. เวลา 18.00 น. - 06.00 น.



"บิ๊กอ๊อด" นายกสมาคมฟุตบอล เดินทางถึงงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 100 ปีฟุตบอลไทย พร้อมทั้งการระดมทุนเพื่อสานฝันสู่บอลโลก โดยมีบุคคลชั้นแนวหน้าในวงการกีฬาตบเท้าร่วมงานคับคั่ง 'ไทยรัฐ' มอบ 5 ล้าน ร่วมสานฝัน ...
บันเทิง
20.35 น. งดงามละลานตาไปหมด เมื่อสาวสวยหลายร้อยคน พร้อมสุดๆ มาสมัครประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ Miss International Thailand 2016 โดยวันนี้เปิดรับสมัครตรงเป็นวันแรก
กีฬา 
18.45 น. "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอล เดินทางถึงงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 100 ปีฟุตบอลไทย พร้อมทั้งการระดมทุนเพื่อสานฝันสู่บอลโลก โดยมีบุคคลชั้นแนวหน้าในวงการกีฬาตบเท้าร่วมงานคับคั่ง...
19.30 น. นักกีฬาปันจักสีลัตไทย ทำผลงาน คว้า 2 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ในศึกเอเชียน ปันจักสีลัต แชมเปียนชิพ 2016 ที่ประเทศสิงคโปร์...

20.15 น. บอร์ดของทีมจิ้งจอกสยาม หวังกระชากตัว "ทรอย ดีนีย์" ดาวยิงตัวหลักของทีมแตนอาละวาด มาล่าตาข่ายในถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในฤดูกาลหน้า หากต้องเสีย "เจมี วาร์ดี" ให้กับอาร์เซนอลในอีกไม่กี่วันข้างหน้า...
21.15 น. บิ๊กบอสของทีมเรือดำน้ำ ยืนยันไม่ขวางการย้ายทีมของแนวรับคนสำคัญ อย่าง "เอริก เบลลี" ในการย้ายไปอยู่กับปิศาจแดงในฤดูกาลหน้า หากนักเตะมีความต้องการ และทั้งสองทีมตกลงค่าตัวกันได้ในที่สุด...
21.15 น. สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองครบรอบ 100 ปีแห่งการก่อตั้งอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี "บิ๊กเจี๊ยบ" รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ขณะที่ "ไทยรัฐ" ร่วมบริจาคเงิน 5 ล้านบาท เพื่อร่วมสานฝันสู่บอลโลก...
22.00 น. สื่อสเปนรายงานข่าว โชเซ มูรินโญ กุนซือทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมโละ 13 นักเตะออกจากทีม โดยมีชื่อของแข้งดังหลายรายเลยทีเดียว...
22.40 น. "ม้าลาย" ยูเวนตุส จัดการต่อสัญญากับ ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายเลือดน้ำหอม ออกไปจนถึงปี 2017 เรียบร้อย พร้อมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี....
23.15 น. "ชลบุรี บลูเวฟ" บุกมาชนะ แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนน ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง "เอไอเอส ฟุตซอล ไทยแลนด์ลีก 2016" โดยมีแต้มเท่ากับ การท่าเรือ แต่ประตูได้เสียของ ชลบุรี ดีกว่า...
23.45 น. "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จัดการเช็กบิลคว้าตัว เซบาสเตียน โรเด มิดฟิลด์จาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก คู่แข่งร่วมลีกเสริมทัพถึงปี 2020 เป็นที่เรียบร้อย...
00.15 น. บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือหนวดหินทีมชาติสเปน เชื่อ อัลบาโร โมราตา ลูกทีมของเขาจะพัฒนาฝีเท้าเทียบเท่ากับ หลุยส์ ซัวเรซ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี สองยอดดาวยิงในอนาคตอันใกล้นี้...
00.45 น. เรย์ พาร์เลอร์ อดีตมิดฟิลด์ทีมอาร์เซนอล เชื่อ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ จะใช้ เวย์น รูนีย์ เล่นในบทบาทเพลเมกเกอร์ ในศึกยูโร 2016 ซึ่งจะช่วยให้เจ้าตัวระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้แน่นอน...
01.15 น. สาวก ยักษ์เขียวเฮ! เมื่อกัปตันทีมตัวเก่งของพวกเขาอย่าง ร็อบบี คีน สลัดเดี้ยงกลับมาซ้อมพร้อมลงเล่นเกมเปิดสนามศึกยูโร 2016 กับ สวีเดนแล้ว…
01.45 น. อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงเลือดน้ำหอมของ แอตเลติโก มาดริด มั่นใจ ดิเอโก ซิเมโอเน บอสใหญ่ของทีมจะอยู่กุมบังเหียนตราหมีต่อไปในฤดูกาลหน้า...
02.15 น. ชินกิ โอกาซากิ หัวหอกเลือดซามูไร ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เชื่อ เจมี วาร์ดี ดาวยิงเพื่อนร่วมทีมจะเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมอาร์เซนอลได้อย่างแน่นอน แม้จะยังไม่มีการย้ายทีมอย่างเป็นทางการก็ตาม...
02.45 น. ประธานสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ ผิดหวังในตัว มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชิลีในฤดูกาลสุดท้ายก่อนแยกทางกับทีม...
03.15 น. สื่ออังกฤษรายงานข่าว ทีม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังให้ ไรอัน กิกส์ อยู่กับทีมต่อไป โดยให้เลือกตำแหน่งงานที่อยากทำตามใจชอบ แต่ไม่ใช่ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีม....
03.45 น. อันโตนิโอ คันเดรวา ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ "อัซซูรี" อิตาลี ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนลุยศึกยูโร 2016 เปิดบ้านเอาชนะ ฟินแลนด์ ไป 2-0...
04.15 น. ทัพฟ้าขาวสุดเซ็ง เมื่อพวกเขาจะชวดใช้งาน ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะอัจฉริยะของทีมในศึกโกปา อเมริกา เซ็นเตนาริโอ 2016 นัดเปิดสนามวันนี้ เนื่องจากยังมีอาการเจ็บที่หลัง...
04.45 น. ประมวลภาพบรรยากาศ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เดินทางถึงประเทศฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อบแล้ว เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลยูโร 2016...
05.15 น. อีแวร์ บาเนกา ห้องเครื่องชาวอาร์เจนไตน์ของ เซบีญา คอนเฟิร์มว่าจะย้ายไปเล่นให้กับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในซัมเมอร์นี้แบบไม่มีค่าตัว...
05.45 น.มารูน เฟลไลนี มิดฟิลด์หัวฟูทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อมผมเป็นสีบลอนด์ สร้างสีสันก่อนลงช่วยทีมชาติเบลเยียมทำศึกยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส...
06.00 น. มีแววแพแตกหลังมีรายงานว่า ริยาด มาห์เรซ ปีกตัวเก่งของ "จิ้งจอกสยาม" ส่อแววอำลาทีมหากต้นสังกัดของเขาปล่อยตัว เจมี วาร์ดี และ เอ็นโกโล ก็องเต ออกจากทีม..
ต่างประเทศ
18.28 น. ยูเครน เผย หนุ่มฝรั่งเศสที่ถูกทางการยูเครนรวบตัวเดือนก่อน มีแผนจะก่อเหตุโจมตีศึกยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ วางแผนก่อวินาศกรรม 15 จุด อีกทั้งยังพบอาวุธและอุปกรณ์ก่อเหตุ รวมถึงกระสุนนับ 5 พันนัด ระเบิดTNT หนักกว่า 100กก.
00.15 น. กองทัพเรือสหรัฐฯ ออกคำสั่งห้ามทหารเรืออเมริกันในประเทศญี่ปุ่นดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งออกจากฐานทัพโดยไม่จำเป็น หลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาวที่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศบ่อยครั้ง
00.55 น. รถไฟโดยสารวิ่งชนรถไฟขนสินค้าในภาคตะวันออกของประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ขณะที่ก่อนเกิดเหตุ เกิดฟ้าผ่าทำให้สัญญาณบนทางรถไฟสายนี้ถูกรบกวน
01.30 น. เครื่องบินรบของซีเรียและรัสเซีย โจมตีทางอากาศที่จังหวัดในภาคตะวันออกของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ศพ กว่าครึ่งเป็นเด็ก
02.30 น. อัยการสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่ยื่นฟ้องร้องแม่ของเด็กชายวัย 3 ขวบ ที่ตกลงไปในกรุงกอริลลาในสวนสัตว์ซินซินเนติ เพราะไม่ได้ทำความผิด
03.00 น. แพทย์ประจำตัวของมูฮัมหมัด อาลี เชื่อว่ายอดนักมวยรายนี้เป็นโรคแบบปกติ และปฏิเสธความคิดที่ว่า การชกมวยเป็นสาเหตุเดียวที่ทำให้อาลีป่วยเป็นโรคพากินสัน
03.30 น. พายุลูกใหญ่ที่ถล่มบริเวณชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย สูญหายจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลันในหลายรัฐ
04.00 น. องค์การอาหารและเกษตรกรรมแห่งสหประชาชาติ ประกาศเริ่มบังคับใช้สนธิสัญญาระหว่างประเทศฉบับปฐมฤกษ์ ที่เรียกว่า “ข้อตกลงมาตรการท่าเรือแห่งรัฐ” สำหรับต่อสู้กับการประมงผิดกฎหมาย ซึ่งไทยร่วมลงนามด้วยแล้ว
05.25 น. นักวิทยาศาสตร์พบแมกมาสะสมใต้ผิวโลกใกล้เมืองบนเกาะนอร์ท ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยอาจจะพัฒนากลายเป็นภูเขาไฟลูกใหม่ในอนาคตซึ่งไม่ใช่เร็วๆนี้
06.00 น. โรดริโก ดูเตร์เต ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศฟิลิปปินส์ ออกมากล่าวสนับสนุนให้ประชาชนแจ้งจับ หรือกระทั่งลงมือสังหารพ่อค้ายาเสพติดด้วยตัวเอง
การเมือง 
18.50 น. รมช.ศธ. ลุยยกคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ปลื้มเห็นผลงานมีแนวโน้มก้าวหน้าดีขึ้น พร้อมย้ำการเรียนการสอนภาษาไทย เป็นรากฐานการเรียนรู้ด้านอื่นๆ
19.17 น. "เกียรติ" เผย "ดร.อาทิตย์" ตั้งสมัชชา ปชช. บ่งชี้ 2 ปี รบ. คสช.ปฏิรูปประเทศไม่สำเร็จ ย้ำปมพลังงานไม่คืบหน้า
20.19 น. นปช. บุกศาล รธน. ยื่นหนังสือเร่งชี้ขาด มาตรา 61 พ.ร.บ.ประชามติ ขัด รธน.ชั่วคราว ปี 57 หรือไม่ ภายใน 7 วัน เหน็บนายกฯ ปมตั้งศูนย์ปราบโกง บอกต้องขอบคุณพวกตน ที่ทำให้คนออกมาใช้สิทธิเพิ่มขึ้น
20.36 น. "วัชระ" หวด สปท.ไร้ผลงาน "อาทิตย์" ถึงตั้งสมัชชาฯ เหน็บศูนย์ปราบโกง นปช. แค่ขโมยร้องจับโจร จี้ กกต. ชน แค่ศูนย์เถื่อนอิงพรรคการเมือง
21.02 น. ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำวินิจฉัยศาล รธน.กรณี ปม พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (พ.ร.บ.ฮั้วประมูล) มาตรา 9 ขัดต่อ รธน.ชั่วคราว 2557
ทั่วไทย 
19.07 น. ตำรวจและพระวัดโกรกกรากร่วมเป็นพยาน นำศพ‘ลุงปั๋น’เฒ่าขอทานมีเงิน1.5ล้านตรวจดีเอ็นเอ หลังมีคนแจ้งว่าเป็นญาติอยู่ที่จ.เชียงใหม่ รองผกก.บอก ให้รีบมาแสดงตัว พร้อมตรวจดีเอ็นเอมาให้เรียบร้อย เพื่อนำเสนอศาลชี้ขาดต่อไปว่าใครจะได้มรดก
19.30 น. ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แจ้งความดำเนินคดี ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล อ้างโพสต์ข้อความในโซเชียลฯสร้างความกระทบกระเทือนจิตใจ พร้อมดูหมิ่นฯว่าเป็นผู้ที่ปฏิบัติไม่ถูกต้อง เป็นผู้หลงงมงาย
19.45 น. เกษตรกร จ.อุตรดิตถ์ แจง "เอทีฟอน" สารเคมีเร่งสุก โดยนำมาทาที่ขั้วผลไม้ จะเกิดการแตกตัวปล่อยแก๊สเอทิลีน ซึ่งเป็นตัวทำให้ผลไม้สุก เหมือนการบ่ม จากนั้นนำมาผึ่งหรือวางเรียงกันภายใน 3 วัน...
19.56 น. 3 หนุ่มชาวพม่ามาขายแรงงานเป็นช่างก่อสร้างที่ จ.สระบุรี ตั้งวงดวดเหล้าแต่เช้าตรู่เกิดมีปากเสียงกันถูกเพื่อนใช้ค้อนทุบมันสมองกระจาย ขณะที่มือค้อนหนีลอยนวล
20.10 น. ลุกฮือ!! "กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน" บุกยื่นหนังสือขอให้ย้ายนายอำเภอวารินชำราบออกจากพื้นที่ด่วนภายใน 3 วัน เนื่องจากมีพฤติกรรมทุจริต เรียกเก็บเงิน หากครบกำหนดแล้วยังไม่มีคำสั่ง จะนำมวลชนพบ "นายกฯ" ด้านนอภ. โต้ ไม่เคยรับเงิน...
20.27 น. พบแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีชมพู ทะเบียน ทว 606 กทม. ถูกไฟไหม้บนทางด่วนกาญจนาภิเษก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับนาน 30 นาที ขณะที่คนขับหายตัวไประหว่างเกิดเพลิงไหม้
20.50 น. พบ น.ส.สาวิตรี หลวงเอี่ยม อายุ 17 ปี หรือ น้องไอซ์ นักเรียนสาว ม.5 ร.ร.ชัยมงคลวิทยา จ.สุโขทัย อยู่เพียงลำพังหลังพ่อ-แม่เสียชีวิต ต้องรับจ้างทำงานคนเดียวขณะที่บ้านพักเก่าทรุดโทรม ผู้ว่าฯ สุโขทัย เร่งช่วยเหลือ
20.56 น. "เปิ้ล นาคร" รดน้ำศพ "น้องคอปเตอร์" แชมป์เยาวชนโลกเจ็ตสกี ที่วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี บอก เสียดายสูญเสียเด็กเก่ง ด้านพ่อเผยไม่มีลางบอกเหตุ แต่เคยทำใจไว้บ้าง ขณะคนในวงการเจ็ตสกีร่วมงานจำนวนมาก
20.10 น. รมว.สาธารณสุข เผย เลื่อนแต่งตั้ง เลขาฯ สปสช. เป็น 4 ก.ค.นี้ เนื่องจากคุณสมบัติของผู้รับเลือก และคณะกรรมการกฤษฎีกายังไม่ตีความ ระบุ ต้องการให้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติมีความมั่นคง เพื่อผลประโยชน์ ปชช. ...
21.22 น.วิศวกรรมสถานฯ ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจ สยามบีช รีสอร์ต เกาะช้าง พบไร้เสาเข็ม แต่สร้างถูกต้องตามแบบ คาดน้ำที่ไหลจากภูเขาหลัง รร. ซึมผ่านใต้ดินนานนับสิบปี อาจทำให้ดินทรุดจนอาคารถล่ม
21.30 น. ประชุม 3 ฝ่าย หาทางดำเนินคดีพระธัมมชโย ยังไม่ได้ข้อสรุป​ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญจะมอบตัวแบบไหน ดีเอสไอแจ้งยังมีการบ้านต้องกลับไปทำ ชี้ มีข้อหารือเหลืออีกประมาณ 5% นัดถกอีกรอบ 14 มิ.ย.นี้...
21.37 น. "โขน" ระอุ เขมรร่อนหนังสือชี้แจง พร้อมชงเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ต่อยูเนสโก ยึดตามหลัก กม. เข้าภาคีอนุสัญญาแล้ว มิใช่ทำขึ้นไปตามการประกาศ ขณะ รมว.วธ. เผยไทยร่วมยินดี เล็งเสนอปีหน้า ชี้ ไม่มีลิขสิทธิ์...
21.45 น. หนุ่มสกลนคร เครียดถูกนายจ้างไล่ออก หลังกล่าวหาว่าเป็นขโมย ใช้มีดยาว 1 ฟุต แทงอกซ้ายหน้าขนส่งระยอง เลือดอาบ จนท.รุดปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษา...
21.52 น. น้ำทะเลหนุนไหลท่วมบ้าน ถนนเกาะกลางหน้าเมืองกระบี่ ชาวบ้านเดือดร้อนเร่งขนย้ายข้าวของ วางแนวทางแก้ไขยกบ้านให้สูงขึ้น บอกช่วงหน้ามรสุมน้ำทะเลจะเข้าท่วมทุกปี แต่ปีนี้น้ำมาเร็วกว่าปกติ
22.01 น. ชาว อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ โวย โครงการเขื่อนกั้นตลิ่งน้ำปาด จ้าง 2 บริษัทต่างคนต่างทำ ปรากฏว่าทำเสร็จตามสัญญา ยังเหลือช่องโหว่อีกถึง 29 เมตร กรรมการเซ็นรับงานไปแล้ว ไม่มีใครรับผิดชอบ ชี้หากฝนตกมีน้ำป่าไหลหลากจะพากันพังไปทั้งหมด
22.10 น. หนุ่มโพธาราม วัย 30 ปี ขับรถไถมุ่งหน้าหมู่บ้านเขาแหลม เตรียมไถดิน ระหว่างทางพลิกตกคูน้ำ รถหงายทับร่างเสียชีวิตคาที่ คาดขับมาเร็วเจอโค้งหักศอกเสียหลัก
22.25 น. ตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบผู้ต้องหาดัดแปลงรถกระบะ ลำเลียงยาบ้ากว่า 300,000 เม็ด จากชายแดนภาคเหนือส่งเอเย่นต์รายใหญ่ในภาคใต้ สารภาพได้รับค่าจ้าง 3 แสนบาท จากชาวจีนฮ่อ
22.36 น. ชาวนาวัย 57 ปี บางระกำ จ.อ่างทอง หันมาผลิตกรงไก่แทนการทำนาหลังประสบปัญหาภัยแล้ง ปิ๊งไอเดียลงขายผ่านเฟซบุ๊ก ยอดสั่งถล่มทลาย สร้างรายได้อย่างงามให้กับครอบครัว
22.47 น. หนุ่มรัสเซียผูกคอตายในห้องพัก รร.ป่าตอง พบถูกตำรวจ สภ.กะทู้ จับกุมข้อหาครอบครองกัญชา มีกำหนดขึ้นศาล 7 มิ.ย.นี้ คาดชิงปลิดชีพหนีความผิดเพราะไม่อยากถูกเนรเทศ
22.58 น. อุทาหรณ์ใช้เชือกกระสอบทำสายสิญจน์ โยงทั่วหมู่บ้าน ที่ กำแพงเพชร ในงานทำบุญ แต่สายสิญจน์หลุดลงมาปลิวว่อน 2 เด็กชายโชคไม่ดีขี่ จยย.ผ่าน ถูกบาดเข้าที่คอ พบเชือกมีความเหนียวกว่าเชือกสายสิญจน์ทั่วไป...
23.09 น. อดีตตำรวจ จ.สงขลา แค้นเจ้าของบ้านเช่าชอบจอดรถขวางหน้าบ้านเป็นประจำ เลยแก้เกมเอารถเก๋งจอดขวางทางเข้าออกบ้าง เป็นเหตุทะเลาวิวาทชักปืน 9 มม.ยิง 2 พ่อลูกเสียชีวิต
23.20 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันงมหาร่างเด็กนักเรียนชาย 2 คนที่ลงเล่นน้ำแล้วจมหาย ล่าสุด พบแล้วหลังต้องค้นหานานข้ามวัน พบจมอยู่ใต้หนองน้ำลึกกว่า 7 เมตร ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติ และชาวบ้านที่ติดตามการค้นหา
23.31 น. รวบแล้ว "คิด สไปเดอร์แมน" เลียนแบบหนังดัง โรยตัวขโมยมือถือตามร้านกว่า 11 แห่ง เลือกเอาเฉพาะระบบแอนดรอยด์ เหตุถ้าขโมยไอโฟนจะถูก ตร.จับได้ง่ายกว่า
23.42 น. รอง ผบ.ตร.นำทีมลงพื้นที่จังหวัดกาญจน์ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีซากเสือวัดป่าหลวงตาบัว เผย ผบ.ตร.ให้ความสนใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเตรียมตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่คลี่คลายคดี ขอให้ประชาชนมั่นใจเรื่องนี้ตำรวจทำงานเต็มที่ ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ขณะที่บรรยากาศภายในวัด
23.53 น. กรมส่งเสริมการเกษตร ส่งหนังสือแจง ยืนยัน ชาวนากำแพงเพชรผูกคอเสียชีวิต เครียดปัญหาหนี้สิน ไม่เกี่ยวภัยแล้ง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแล้ว พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป
00.04 น. แพทย์โรงพยาบาลพุทธโสธร แถลงข่าวกรณีมีผู้ป่วยพบแมลงชอนไชผุดออกจากผิวหนัง สรุปผล ไม่พบหลักฐานว่ามีแมลงออกจากตัวผู้ป่วย ชี้เป็นแผลอักเสบ ติดเชื้อแบคทีเรีย ต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง
00.15 น. "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" พร้อมสมาชิกสมาคมตลก มอบรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตที่วัดหลวงพ่อโต จ.สมุทรปราการ ให้ครอบครัว "ดอน จมูกบาน" พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายร่วมช่วยเหลือ ขณะลูกชายเผยยังอยู่ไอซียู เฝ้าระวังโรคแทรกซ้อน
00.26 น. หัวหน้าคณะลิเก โร่แจ้งตำรวจเมืองชลบุรี ตื่นมาแทบช็อก ถูกขโมยสร้อยทอง-แหวนเพชร รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท บอกได้ยินเสียงคนเดินมาใกล้ แต่ชะล่าใจคิดว่าเป็นทีมงาน
00.26 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จ.ลำพูน จับกุมสาวผลิตแบงก์ปลอม นำไปใช้ซื้อของในตลาดจนพ่อค้าแม่ค้า เดือดร้อนไปทั่ว รับสารภาพทำเพื่อใช้จ่ายซื้อของเท่านั้น ไม่ได้รับจ้างใครผลิต ...
00.37 น. หนุ่มเมืองแพร่วัย 35 ปี กลับมาหางานทำที่บ้านเกิด เครียดหนักยังหางานทำไม่ได้ ระหว่างทำครัวจึงคว้ามีดแทงตัวเองเจ็บ ...
01.11 น. เจอแล้วหนุ่มฮีโร่ เป็นนักเรียนโรงเรียนเอกชนชื่อดังในศรีราชา ชลบุรี ที่พบลูกสุนัขถูกทิ้งใส่ถุงพลาสติกมัดปากแน่น 2 ตัว คาด อาจให้ขาดอากาศหายใจตาย แต่หนุ่มมาเห็นช่วยเหลือทัน ก่อนมีคนรับน้องหมาไปรับเลี้ยง
01.44 น. ตำรวจเชียงใหม่จับหนุ่ม 18 มงกุฎ อ้างตัวเป็นนายทหารใช้แอพพลิเคชั่น "บีทอล์ก" ในโทรศัพท์มือถือ เขย่าหาเหยื่อสาว เน้นบัณฑิตจบใหม่ หลอกฝากเข้าทำงานได้ ก่อนลวงชำเรา-ลักทรัพย์ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ปีกว่า ก็มาก่อเหตุซ้ำ
02.01 น. ปิด "ภูชี้ดาว" ห้าม นทท. ขึ้นไปสัมผัสทะเลหมอกบนยอดดอย เปิดอีกครั้ง ก.ย. 59 พร้อมแฝดน้องสุดท้อง "ภูชี้เดือน" เหตุเข้าฤดูฝนเต็มฤดู ห่วงลื่นตกเขา พร้อมปรับปรุงให้เดินทางสะดวก-ปลอดภัยมากขึ้น
04.28 น. จนท. ตร.-ทหาร บุกค้นผับชื่อดัง รามอินทรา หลังถูก ปชช.ร้องเรียน เรียกตรวจบัตรประชาชน พร้อมสุ่มตรวจสารเสพติดนักเที่ยว พบผับดังกล่าว เคยเป็นข่าวดัง กรณีนักร้องลูกทุ่งอาร์สยาม ถูกแทงเจ็บสาหัส ก่อนมีคำสั่งให้ปิดบริการชั่วคราว
04.57 น. โจ๋เมืองชุมพร จับกลุ่มมั่วสุมในห้อง ระหว่างตำรวจเข้าค้น ตกใจโดดทะลุบานเกล็ด ชั้น 2 ตกลงหลังคาบ้านอดีตผู้จัดการธนาคาร ค้นในห้องเจอยาบ้าอีก 94 เม็ด รวบผู้ต้องหา 3 ราย ยาบ้า 94 เม็ด อีก 1ราย หลบหนีหายในความมืด
05.12 น. ลูกสาวจูงมือแม่แท้ๆ วัย 80 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ปากเกร็ด หลังถูกเพื่อนบ้านเป็นชาย อายุ 74 ปี บุกเข้ามาพยายามข่มขืนในบ้านถึง 2 ครั้ง ขณะอยู่เพียงลำพัง ร้องตะโกนให้คนช่วย ทำให้รอดตกเป็นเหยื่อ

05.19 น. รอง ผกก.ป สน.ลุมพินี สนธิกำลังทหาร ม.พัน 1 รอ. 15 นาย บุกค้นเลานจ์ ย่านสุขุมวิท จับต่างด้าวสัญชาติ พม่า 9 ราย แจ้งข้อหา "ทำงานผิดเงื่อนไขผิดใบอนุญาต" และ "ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต" นำตัวเจ้าของดำเนินคดีต่อไป
ที่มา ; เว็บ  นสพ.ไทยรัฐ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม