หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ทปอ.ยอมเปิดข้อสอบ-เฉลยGAT/PAT

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

 ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

ทปอ.ยอมเปิดข้อสอบ-เฉลยGAT/PAT เพิ่มความถนัด’เกาหลี’-เลื่อนสมัครเร็วขึ้น ส.ค.นี้ ปฏิทิน’กสพท.-แอดมิสชั่นส์-เคลียริ่งเฮาส์’ปี60 

     
          เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) นพ.อุดม คชินทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ทปอ.ว่า ที่ประชุมเห็นชอบกำหนดการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 ตามที่นายพงษ์อินทร์ รักอริยะธรรม ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเสนอ โดยเลื่อนการทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) จากเดิมรับสมัครสอบในเดือนกันยายน มาเป็นรับสมัครในเดือนสิงหาคม เพื่อให้นักเรียนเตรียมตัว โดยปฏิทินแอดมิสชั่นส์ที่ ทปอ.เห็นชอบแล้ว จะไม่มีผลกระทบกับการเปิดปิดภาคเรียนตามประเทศอาเซียน โดย ทปอ.ยังยืนยันให้เปิดปิดภาคเรียนตามประเทศอาเซียนเช่นเดิม
          นพ.อุดมกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหารือกรณีที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีนโยบายให้เปิดข้อสอบ และเฉลยคำตอบที่เกี่ยวข้องกับการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น GAT/PAT การสอบวิชาสามัญ 9 วิชา และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) ซึ่งโดยหลักการที่ประชุมเห็นด้วย และการเปิดข้อสอบเพื่อให้นักเรียนนำความรู้ไปใช้ในการสอบปีต่อไป ดังนั้น จึงให้เปิดข้อสอบ และเฉลยคำตอบหลังกระบวนการแอดมิสชั่นส์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นปัญหา เบื้องต้น ทปอ.จะเปิดข้อสอบ และเฉลยคำตอบในการทดสอบ GAT/PAT ก่อน โดยเริ่มในปีการศึกษา 2560 ส่วนข้อสอบวิชาสามัญ 9 วิชา จะพิจารณาในลำดับถัดไป ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทปอ.พยายามดำเนินการจัดสอบไม่ให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ส่วนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการสอบโอเน็ต ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่มีผลกระทบ ต่อคะแนน
          ด้านนายพงษ์อินทร์กล่าวว่า ปฏิทินการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปี 2560 ดังนี้ รับสมัครสอบคัดเลือกวิชาเฉพาะแพทย์ กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) วันที่ 1-31 สิงหาคม 2559 สอบ วันที่ 5 พฤศจิกายน ประกาศผลสอบ วันที่ 19 ธันวาคม ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์และตรวจสุขภาพ วันที่ 14 มีนาคม 2560 สอบสัมภาษณ์/ตรวจสุขภาพ วันที่ 20-24 มีนาคม, รับสมัครสอบ 9 วิชาสามัญ วันที่ 5-24 ตุลาคม สอบ วันที่ 24-25 ธันวาคม ประกาศผลสอบ วันที่ 25 มกราคม 2560, รับสมัครทดสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2560 วันที่ 10-29 สิงหาคม สอบ วันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน ประกาศผล วันที่ 15 ธันวาคม, รับสมัครโอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2559 สำหรับนักเรียน ม.6 โรงเรียนดำเนินการสมัครกับสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) สอบ วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2560 ประกาศผล วันที่ 20 มีนาคม รับสมัคร GAT/PAT ครั้งที่ 2/2560 วันที่ 7-26 ธันวาคม 2559 สอบ วันที่ 11-14 มีนาคม 2560 ประกาศผล วันที่ 20 เมษายน
          นายพงษ์อินทร์กล่าวต่อว่า มหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน ที่เข้าร่วมในระบบเคลียริ่งเฮาส์ ประจำปีการศึกษา 2560 ส่งรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกไปยังสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) จัดทำข้อมูลสำหรับให้นักเรียนยืนยันสิทธิรับตรง และส่งข้อมูลตัดสิทธิแอดมิสชั่นส์ วันที่ 21 เมษายน 2560 นักเรียนยืนยันสิทธิเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย/สถาบัน/
          หนังสือพิมพ์มติชนรายวันกลุ่มสถาบัน ที่ได้รับคัดเลือก วันที่ 25-28 เมษายน สอท.แจ้งรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิไปยังมหาวิทยาลัย/สถาบัน/กลุ่มสถาบัน และตัดสิทธิในระบบแอดมิสชั่นส์กลาง วันที่ 6 พฤษภาคม แอดมิสชั่นส์ ประจำปีการศึกษา 2560 จำหน่ายระเบียบการคัดเลือกฯ วันที่ 16-27 พฤษภาคม รับสมัคร วันที่ 20-27 พฤษภาคม ชำระเงินค่าสมัคร วันที่ 20-29 พฤษภาคม ผู้สมัครตรวจสอบคะแนนที่ใช้คัดเลือก วันที่ 7-9 มิถุนายน ประกาศผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย วันที่ 15 มิถุนายน สอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย วันที่ 23-26 มิถุนายน ประกาศผู้มีสิทธิเข้าศึกษา วันที่ 10 กรกฎาคม นอกจากนี้ ที่ประชุม ทปอ.ยังมีมติเห็นชอบให้ สทศ.จัดสอบ PAT ภาษาเกาหลี เพิ่มอีก 1 วิชา โดยจะเริ่มในปีการศึกษา 2561 ทั้งนี้ การสอบวิชา PAT ภาษาเกาหลีเพิ่ม เพื่อไม่ให้สถาบันที่เปิดรับต้องไปเปิดสอบเอง เพราะขณะนี้มีโรงเรียนหลายแห่งเปิดสอน และนักเรียนจำนวนมากเรียกร้อง ให้เปิดสอบ--จบ--

          --มติชน ฉบับวันที่ 21 มิ.ย. 2559 (กรอบบ่าย)--
ที่มา ;  เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม