หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

การประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของ กศจ. ภาคใต้

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 480/2560
ม.ล.
ปนัดดา ดิศกุล บรรยายในการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของ กศจ. ภาคใต้ ที่สงขลา

จังหวัดสงขลา - ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บรรยายเรื่อง "คุณธรรมจริยธรรมและการดำรงตน เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ตามรอยพระยุคลบาท" ในการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) จังหวัดพื้นที่ภาคใต้ ครั้งที่ 4 เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2560 ณ โรงแรมสยามออเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ โดยนายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด และผู้บริหารการศึกษากว่า 250 คน ให้การต้อนรับและร่วมรับฟังการบรรยาย
● บรรยายในการประชุม กศจ. จังหวัดพื้นที่ภาคใต้
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวมีใจความตอนหนึ่งว่า การประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 เพื่อติดตามการดำเนินงานปฏิรูปการศึกษาในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ว่ามีความก้าวหน้ามากน้อยเพียงใด ทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจขับเคลื่อนไปในทิศทางใด และมีการรับฟังความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องด้านการศึกษาหรือไม่ เพราะนั้นคือสิ่งสำคัญต่อการทำงานของ กศจ.ให้บรรลุวัตถุประสงค์ การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนต่อการพัฒนาการศึกษาในภูมิภาคตามความต้องการและบริบทของพื้นที่ โดยคนในพื้นที่เอง

ขอฝากให้ กศจ. ช่วยเป็นพลังขับเคลื่อนงาน ตามแผนพัฒนาการศึกษาของจังหวัด และช่วยชี้แนะไปยังครูอาจารย์โรงเรียนระดับจังหวัดไปจนถึงระดับอำเภอ พร้อมร่วมมือทำงานกับการศึกษาในระดับท้องถิ่น ที่จะช่วยสร้างให้โรงเรียนทั้งหลายมีคุณภาพ ไม่ว่าจะอยู่ในสังกัดภาครัฐ ภาคเอกชน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และไม่เฉพาะสร้างให้เด็กมีความเก่งทางด้านวิชาการหรือศาสตร์แขนงต่าง ๆ เท่านั้น แต่ต้องไม่ลืมปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ให้เป็นเด็กและเยาวชนเติบโตเป็นคนดีของครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ดั่งเช่นคำกล่าวของ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน อดีต รมว.ศึกษาธิการ ที่ว่า "ให้คุณธรรม นำความรู้" มิใช่ "ความรู้คู่คุณธรรม" รวมทั้งต้องปลูกฝังความเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ความรักชาติบ้านเมือง เพื่อเป็นการดำรงเอกลักษณ์ความเป็นชาติให้คงอยู่ตลอดไป

ดังนั้น เมื่อมีการพัฒนาตามแผนการศึกษาภายใต้ความร่วมมือร่วมใจในระดับพื้นที่อย่างเข้มข้น ก็จะเกิดโรงเรียนดีมีคุณภาพ โรงเรียนที่ประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้น ที่จะสามารถเป็นแบบอย่างให้โรงเรียนอื่น ๆ ได้นำแนวทางไปปฏิบัติตาม เช่น โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ที่ประสบความสำเร็จและมีความโดดเด่นด้านการจัดการศึกษาในภูมิภาคและประเทศ เป็นต้น
สำหรับการประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ภาคใต้ ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2560 ณ โรงแรมสยามออเรียนทัล หาดใหญ่ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะกรรมการได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ วิธีการ และแนวปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานเดียวกัน
โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ผู้ช่วยเลขานุการและผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคลในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดในภาคเหนือ จำนวน 14 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 238 คน และได้รับเกียรติจาก พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง การแก้ปัญหาทุจริตกระทรวงศึกษาธิการด้วย

● พบปะผู้บริหารสถานศึกษาใหม่ และครูผู้ช่วย จ.สงขลา
จากนั้นในช่วงบ่าย ม.ล.ปนัดดา ได้เดินทางไปพบปะและมอบแนวทางการปฏิบัติงานสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดสงขลา และครูผู้ช่วยที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งใหม่ทุกสังกัดในจังหวัดสงขลา ปี พ.ศ.2560

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้ช่วยจังหวัดสงขลา ที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งใหม่ ในปี พ.ศ.2560 จำนวน 275 คน ที่มาร่วมประชุมกัน ณ ที่แห่งนี้ ซึ่งการมองเห็นภาพครูทุกคนในวันนี้ ทำให้หวนนึกถึงเมื่อครั้งเข้ารับราชการใหม่ ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ซึ่งก็เชื่อว่าครูทุกคนก็รู้สึกภาคภูมิใจกับอาชีพที่เป็นเกียรติยศ ซึ่งหลายประเทศให้ความสำคัญกับ “ครู” มาก โดยให้เป็นอาชีพที่ต้องสงวนไว้ เพื่อให้ครูได้ไปสร้างเด็ก และให้เด็กไปสร้างชาติ
แต่ต้องยอมรับว่า สังคมไทยสมัยนี้มีความเปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้วิธีการสอนของครูต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยเฉพาะในยุคที่ต้องสร้างเด็กให้มีความรู้วิทยาการสมัยใหม่ เพื่อให้ก้าวทันคนอื่น ประเทศอื่น ในขณะเดียวกัน ครูก็ต้องคอยปลูกฝังความรักชาติ ขนบธรรมเนียม เอกลักษณ์ความดีงามให้กับเด็กและเยาวชนด้วย จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทำให้เกิดขึ้นได้ หากไม่มีใจรัก ไม่มีความเพียรพยายาม มุ่งมั่น ตั้งใจ อดทนอบรมบ่มนิสัยศิษย์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อให้เป็นคนดีที่มีความเก่ง พร้อมไปพัฒนาชาติบ้านเมือง

สิ่งหนึ่งที่ยังมีความจำเป็นไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร นั่นคือ การมีต้นแบบที่ยั่งยืน เช่นเดียวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีพระราชมารดาหรือสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิตอันงดงามหาใดเปรียบ จึงขอให้ครูช่วยชี้แนะเด็ก ๆ ให้มีต้นแบบ (IDOL) เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในชีวิต โดยเริ่มจากคนใกล้ตัวที่เราต้องมีความกตัญญู ก็คือพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ต่อมาคือครูอาจารย์ โรงเรียน ที่จะต้องตั้งใจหมั่นศึกษา ทำหน้าที่ของตนให้เต็มที่ และระลึกถึงพระคุณครู ผู้ให้ความรู้ให้ความรัก เพียงหวังให้ศิษย์เป็นคนดีของสังคมในอนาคต เป็นต้น
ขอฝากให้ครูช่วยขับเคลื่อนกรอบแนวคิดโครงการโรงเรียนคุณธรรมของกระทรวงศึกษาธิการ (ความพอเพียง ความกตัญญู ความซื่อสัตย์สุจริต ความรับผิดชอบ อุดมการณ์คุณธรรม) ผนวกกับจุดเน้นและเป้าหมายของแผนการศึกษาแห่งชาติ ระยะ 20 ปี (2560-2579) สอดแทรกไปในการเรียนการสอนในห้องเรียน พร้อมปลูกฝังให้นักเรียนย่อความจับใจความจากการอ่าน เพื่อฝึกการคิดวิเคราะห์ และสรุปประเด็นสำคัญ ตลอดจนถึงหาวิธีใช้โซเชียลมีเดียในทิศทางที่ถูกต้อง และใช้ความทันสมัยได้อย่างที่ควรจะเป็นด้วย

ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560

โหลด-อ่าน ฉบับเต็มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา -อปท. ที่ 
ติวสอบดอทคอม โดย อ.นิกร "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม