หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ ห่วงหมอกควันภาคเหนือ กระทบท่องเที่ยว โอด ศก.โลกชะลอตัว

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

 1.กำหนดการสอบครูผู้ช่วย (กรณีปกติ)

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด
 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558 

นายกฯ ห่วงหมอกควันภาคเหนือ กระทบท่องเที่ยว โอด ศก.โลกชะลอตัว


"ประยุทธ์" ห่วงหมอกควันกระทบท่องเที่ยว-ชาวบ้านเดือดร้อน สั่ง ทส.คุมเข้มห้ามเผาป่า พร้อมล่าตัวคนทำผิด ก.ม.ด้วย จี้ อปท.หาทางแก้ระยะยาว แลกพิจารณาให้คุมงบประมาณเหมือนเดิม โอด ศก.โลกชะลอตัว ทุกคนต้องช่วยกัน รบ.ลุยเดี่ยวไม่ไหว วอนหยุดสร้างปัญหา ชี้ต้องเร่งพัฒนาระบบรางทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ ชวนพ่อค้า-นักธุรกิจเที่ยวสวนสน-คุย รมต. โอกาส ครม.สัญจร 27 มี.ค.นี้...
เมื่อเวลา 20.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถึงปัญหาไฟป่า และหมอกควันอยู่ในขณะนี้ว่า เกิดขึ้นมาทุกปี และเกิดมาเป็นเวลานานหลายสิบปีแล้ว ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ ตั้งแต่การบดบังวิสัยทัศน์ในการคมนาคม โดยเฉพาะเครื่องบินไม่สามารถจะลงจอดได้อย่างปลอดภัย กระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งมีผลกระทบต่อรายได้ของประเทศ ระยะยาวยังส่งผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชนด้วย สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากสภาพธรรมชาติที่มีความแห้งแล้งตามฤดูกาล ทำให้อาจจะเกิดไฟป่าขึ้น แต่สาเหตุสำคัญจริงๆแล้ว เกิดจากการกระทำของมนุษย์ทั้งสิ้น ทั้งการเผาที่ดินเพื่อเพาะปลูกรอบใหม่ การเผาป่าเพื่อเข้าไปหาของป่า หรือล่าสัตว์
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในระยะเร่งด่วนได้สั่งการให้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม บูรณาการการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า ปัญหาส่วนใหญ่เกิดในพื้นที่ป่าสงวน ป่าอนุรักษ์ที่มีการบุกรุกเข้าไปทำการเกษตรโดยผิดกฎหมาย มากกว่าที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่การเกษตรของประชาชน ซึ่งจะตรวจสอบหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการต่อไป
"วันนี้ถ้าเราร่วมมือร่วมใจกันในการเฝ้าระวัง จะทำเกิดผลดีต่อการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเผาป่า เผาเศษวัสดุ อยากให้ทุกช่วยกัน มีมาตรการทางสังคมของตนเองด้วย เพราะว่ารัฐทำคนเดียวไม่ได้ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อบต. อบจ. องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นเหล่านี้ ไปกำหนดมาตรการป้องกันระยะยาวให้ได้ บรรเทาไฟป่าอย่างยั่งยืน เกิดทุกปีแก้ปัญหาทุกปี ผมว่ารับไม่ได้แล้วต่อไปนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
สำหรับสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ และจะให้มีการประชุมทุกสัปดาห์ เพื่อติดตามสภาวะเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจของประเทศที่เป็นคู่ค้าหลักของเรา เพราะการชะลอตัวของประเทศเหล่านี้ย่อมส่งผลกระทบต่อการส่งออกของบ้านเรา จึงต้องมีมาตรการลดความเสี่ยง โดยการพัฒนาด้านส่งออกของเรา ต้องหาสินค้าใหม่ๆ และตลาดใหม่ๆ ด้วย โดยรัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการขยายเขตการค้าชายแดน มีคณะกรรมการขับเคลื่อนติดตามทั้ง 2 คณะ เพื่อจะเร่งรัดให้เกิดเขตเศรษฐกิจพิเศษให้ได้โดยเร็ว เพื่อเป็นการขยายฐานการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น และอาจจะเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่รับการผลิตจากในประเทศที่ได้รับสิทธิเรื่อง GSP (ระบบสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป) มาด้วย
นายกฯ กล่าวต่อไปว่า วันนี้สถานการณ์เศรษฐกิจของโลก มีปัจจัยเสี่ยงมากมาย รัฐบาลเข้าใจว่า ผู้ประกอบการโดยเฉพาะรายย่อย และ SMEs ประสบปัญหาที่ต้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือ จึงได้หลักการในการช่วยเหลือธุรกิจ SMEs ไปแล้ว ในเรื่องของการให้สินเชื่อเพิ่มเติมแก่ SMEs จำนวน 15,000 ล้านบาท การขยายวงเงินการค้ำประกันของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) อีก 50,000 ล้านบาท และการดูแล SME ทั้งระบบ ขอให้ช่วยกันรักษากู้เงินแล้วก็พัฒนาจริงๆ และให้สามารถมีรายได้ขึ้น จะได้คืนเงินเหล่านี้จะได้ช่วยคนอื่นได้ อย่าไปใช้แล้วทำให้เป็นหนี้เสีย ขณะเดียวกันก็ได้มีมาตรการช่วยเหลือประชาชนอื่นๆ เช่น เรื่องปากท้อง การลดรายจ่ายและภาระประชาชนต่างๆ ที่วันนี้เราส่งเสริมเรื่องตลาดชุมชน ธงฟ้า และในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ลดค่าใช้จ่ายของประชาชนในทุกระดับทุกพื้นที่
"แน่นอนมีการชะลอตัวทั้งโลก แล้วเราก็ยังไม่ค่อยพร้อมตรงนี้ ต้องยอมรับตรงนี้ก่อนถ้ารับตรงกันนี้ได้ เราถึงจะเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลนี้ต้องมาแก้ปัญหาทุกเรื่องเป็นไปไม่ได้ เราเข้ามาเพียง 8 เดือน เป็นรัฐบาลทำอะไรไม่ได้มากขนาดนั้น ต้องหยุดปัญหา ต้องแก้ไขปัญหา ต้องเดินหน้าไปด้วย แล้วก็สร้างอนาคตไปด้วย โครงสร้างปฏิรูป หนักนะงาน แต่เราก็จะทำจะเร่งดำเนินการ"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
นายกฯ กล่าวด้วยว่า ด้านการลงทุนภาครัฐขณะนี้ลงได้ถึง 90% โดยเฉพะอย่างยิ่งการลงทุนในโครงการพื้นฐานต่างๆ ได้ดำเนินการและมีเม็ดเงินลงไปแล้ว เช่น การทำถนนของกรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท รัฐบาลได้อนุมัติเพิ่มเติมไปเป็นวงเงินทั้งสิ้นถึง ประมาณ 40,000 ล้านบาท ในส่วนของการลงทุนระบบป้องกันอุทกภัยอีกประมาณ 180,000 ล้านบาท ซึ่งต้องมีการปรับระบบชลประทาน ขุดลอกคูคลองในช่วงนี้ เตรียมการไว้ อันนี้ก็รวมไปถึงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานระบบราง รถไฟ รถไฟฟ้า ที่จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นระยะๆ การพัฒนาที่เราร่วมกับจีนเมื่อปลายปีนั้น ก็ลงนามความร่วมมือไป มีการประชุมมาครั้งที่ 3 แล้ว หรือประเทศอื่นๆ ญี่ปุ่นหรือหลายประเทศที่สนใจอยากจะเข้ามามีส่วนร่วมเกี่ยวข้องด้วย แต่เราก็ต้องพิจารณาตามเหตุผลและความจำเป็น การเป็นมิตรประเทศกัน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การพัฒนาระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน วันนี้ได้เร่งทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ กำลังวางระบบการเดินรถ แล้วก็จะเริ่มทดลองวิ่งในต้นปี 2559 สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย คาดว่าจะเปิดบริการได้ 2561 เส้นทางอื่น ๆ หลายเส้นทาง เช่น สายสีเขียวใต้ ช่วงสมุทรปราการ – บางปู สายสีเขียวด้านเหนือ ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ - คูคต สายสีส้ม ช่วง พระราม 9 – มีนบุรี สายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี ทั้งหมดจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จและเปิดบริการภายในปี 2563 ถ้าไม่ทำวันนี้ก็ไปรอกันอีกไม่ไหวแล้ว รอกันมานานเต็มที ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าที่ดูแลโดย รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน (รฟม.) หรือ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) อย่างเช่น สายสีแดง ช่วงรังสิต – บางซื่อก็จะให้เชื่อมโยงสอดคล้องกันทั้งระบบ นอกจากรถไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครแล้ว รถไฟฟ้า Monorail หรือรถรางในพื้นที่ปริมณฑล เมืองใหญ่ๆ ก็วางแผน เพื่ออนาคตไว้แล้วก็กำลังทำแผนกันอยู่ เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ ไป พัทยา ระยอง หรือหัวหิน ได้ประกาศไปแล้วมีเอกชนสนใจร่วมลงทุนมาพอสมควร รัฐก็จะให้การสนับสนุนในเรื่องการจัดหาที่ดิน ซึ่งมีผู้สนใจหลายท่าน ต่างชาติ ญี่ปุ่นก็สนใจในเส้นทางในเรื่องของรถไฟความเร็วสูง
นายกฯ กล่าวอีกว่า ในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีการประชุม ครม.ที่หัวหิน ก็จะขอเชิญนักธุรกิจ SMEs ต่างๆ ไปที่โรงแรมหัวหินของทหารที่สวนสน ในวันที่ 27 มีนาคม 2558 เพื่อพบปะกับรัฐมนตรีจะได้พูดคุยกันในที่สบายๆ บ้าง เพราะว่าเราก็งานหนักมาตลอด จึงขอเชิญชวนนักธุรกิจไปพบกันที่สวนสน เพื่อที่จะได้คิดหาทางออกร่วมกันได้ มีจังหวะคุยกัน นัดเจอก็แล้วกันกับรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงพูดคุยกัน เพื่อจะทำงาน เพื่อจะเสนอปัญหา เสนอความต้องการให้ทุกคน แต่ไม่ใช่ไปพูดคุยกันเรื่องงบประมาณ เรื่องอะไรเหล่านี้ที่ไม่โปร่งใสไม่ได้
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ต่อไปจะมี Digital Economy เหมือนที่ต่างประเทศ หรือเพื่อนบ้าน เช่น สิงคโปร์ จะทำอะไรสามารถกดผ่านคอมพิวเตอร์ติดต่อได้เลย ก็ไม่ต้องเดินทางมาก เดือนสิงหาคมนี้ จะเปิดประมูล 4G แล้วก็จะทำในทุกมิติ ทั้งความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและจิตวิทยาการสาธารณสุข และศูนย์ Data Center ในส่วนของ Economy การค้า เรื่องการศึกษา e-Learning การนำเข้าสู่กระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต ทั้งหมดวันนี้โลกเขาใช้ Social เหล่านี้แล้ว ใช้ระบบเทคโนโลยีระดับสูง เราก็ต้องทำเพื่อให้เกิดภาพรวมของช่องทางการติดต่อสื่อสาร ในการใช้ประโยชน์ เหมือนที่หลายคนเขาทำ
นายกฯ กล่าวอีกว่า ขอความร่วมมือ ช่วยกันฟัง อะไรที่ฟังยังไม่ได้จบ บางทียังไม่เข้าใจ คราวที่แล้วก็มีปัญหาเรื่องภาษีที่ดินอะไรต่างๆ ไว้อธิบายกันต่อว่ามีความจำเป็นอย่างไร และใครจะได้อย่างไร ใครจะเสียอย่างไร ไม่ใช่ว่า พอมองคำว่าเสียอย่างเดียว แล้วไม่ได้ เจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องปรับปรุงวิธีการนำเสนอใหม่ ทุกคนมีความตั้งใจหมด ประชาชนก็รู้ว่าเดือดร้อน ข้าราชการก็มีความตั้งใจ แต่นี่อาจจะปรับ 2 อย่างเข้าหากัน ก็ด้วยความเข้าใจ ตนก็มาพูดกับท่านไม่ได้มุ่งหวังให้ใครเดือดร้อน แต่ทุกคนจะร่วมมือกับรัฐในการที่จะพัฒนาชาติให้เป็นเมืองอย่างไรในอนาคต ถ้าไม่ร่วมมือ รัฐอย่างเดียวไปไม่ได้
"ผมพูดมากอีกแล้ว ตั้งใจจะพูดให้น้อยลง อยากให้เป็นการคืนความสุขของคนในชาติของ คสช. และรัฐบาลนี้ ทุกคนก็ต้องช่วยกัน ต้องเหน็ดเหนื่อย และต้องสร้างพลังอันแน่วแน่ในการที่จะแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองให้ได้ อย่างอื่นมีความสำคัญน้อยกว่าเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจโลก เรื่องอะไรต่างๆ เรื่องประชาธิปไตยสำคัญเหมือนกัน แต่ก็ค่อยๆ ไป เดินไปตามโรดแม็ป ไม่เห็นจะต้องมาขัดแย้งอะไรกันมากมาย ทุกคนเขาตั้งใจ สปช. สนช. เขาก็ตั้งใจทำงานทุกคน วันนี้ถ้ายังไม่เข้าใจกัน ไปไม่ได้แน่นอน ปฏิรูปไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ กล่าว.

ปริมาณหมอกควันที่ปกคลุมจังหวัดเชียงรายเริ่มลดลง แต่ยังสูงเกินค่ามาตรฐานและสูงสุดในภาคเหนือ หลายหน่วยงานเร่งรณรงค์
เช้าวันนี้ (21 มี.ค.2558) สถานการณ์หมอกควันที่ปกคลุมจังหวัดเชียงรายเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว ปริมาณหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กเริ่มลดลง เช้านี้ค่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน ณ สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ ที่หน้าสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงราย วัดได้ 212 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ลดลงกว่าเมื่อวานนี้ ส่วนที่อำเภอแม่สายที่สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศหน้าสำนักงานสาธารณะสุขอำเภอแม่สาย วัดได้ 220 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร แต่ทั้งสองจุดยังคงสูงเกินค่ามาตรฐานที่ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรและยังคงสูงสุดในภาคเหนือ
ทางด้านนายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ปล่อยขบวนรณรงค์หยุดการเผาและชุดเคลื่อนที่เร็ว ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ไฟป่า ผู้นำชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกจากบริเวณลานอเนกประสงค์หน้าลานพระสยามเทวาธิราช บ้านสามแยกอีก้อ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง เพื่อฉีดพ่นละอองน้ำ และออกประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาให้หยุดการเผาทุกชนิดอย่างเด็ดขาด พร้อมจัดชุดออกลาดตระเวนคอยเฝ้าระวังในการดับไฟ หากพบเกิดบริเวณจุดไหนชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมเข้าพื้นที่ดับไปทันที ทั้งนี้เป็นการกระทำทุกวิถีทาง เพื่อลดปัญหาหมอกควันให้ได้


ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ
โดย www.tuewsob.com  

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องเตรียมสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง เตรียมสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาทั่วไป  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... เตรียมสอบครูผู้ช่วย วิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558 


ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(เตรียมสอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม