หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ศูนย์พัฒนาครูภาษาอังกฤษ (Boot Camp)

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร




 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 325/2560
"ธีระเกียรติ" เปิดศูนย์พัฒนาครูภาษาอังกฤษ (
Boot Camp) ระดับภูมิภาค ที่ภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต - นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดศูนย์พัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (Boot Camp) ระดับภูมิภาค : Regional English Training Centre เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต
นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การดำเนินโครงการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (Boot Camp) ระดับภูมิภาค ของกระทรวงศึกษาธิการ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน จึงขอขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการที่ได้คัดเลือกให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์อบรมด้านภาษาอังกฤษระดับภูมิภาคของกระทรวงศึกษาธิการ ลำดับที่ ของประเทศ เพราะจังหวัดภูเก็ตถือเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน มีแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมากมาย มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาในแต่ละปีจำนวนมาก การใช้ภาษาอังกฤษจึงถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับประชาชนในพื้นที่
นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ระยะแรกที่เริ่มต้นอบรมโครงการ Boot Camp เมื่อเดือนมีนาคม 2559 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดตั้งศูนย์อบรมครูภาษาอังกฤษระดับภูมิภาค จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น และเชียงใหม่ ระยะที่สอง เมื่อเดือนตุลาคม 2559 อีก จังหวัด คือ นครราชสีมา ชลบุรี อุบลราชธานี และพิษณุโลก ระยะที่สาม ในเวลานี้อีก จังหวัด คือ ภูเก็ต เชียงราย กาญจนบุรี และเพชรบุรี ทำให้ปัจจุบันมีศูนย์ระดับภูมิภาคแล้ว 12 แห่งทั่วประเทศ และจะขยายให้ครบตามเป้าหมาย 18 แห่งภายในปี 2561
รูปแบบที่สำคัญของการฝึกอบรมอบรม Boot Camp มี ด้าน คือ 1) เป็นการจัดค่ายอบรมแบบเข้มข้นเป็นเวลา สัปดาห์ 2) มีการสร้างครูแกนนำเพื่อนำไปขยายผลทั่วประเทศ 3) มีการฝึกอบรมกับเจ้าของภาษา 4) ใช้ภาษาอังกฤษตลอดหลักสูตรการอบรมตามโครงการ 5) มีการประเมิน ทักษะ คือ ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน โดยใช้แบบทดสอบ APTIS และการสาธิตการสอนครูด้วยกัน (Micro Teaching)
การอบรมรุ่นนี้จะใช้เวลาอบรมเช่นเดียวกับ 8 รุ่นที่ผ่านมา คือเป็นเวลา สัปดาห์ต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม 2560 โดยผู้เข้ารับการอบรมเป็นครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาและประถมศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 75 คน ที่มีความรู้ภาษาอังกฤษ CEFR ระดับ ขึ้นไป จาก 10 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยแบ่งการอบรมเป็น กลุ่ม ดำเนินการอบรมโดยวิทยากรต่างชาติจาก British Council และมีครูวิทยากรแกนนำ (Master Trainer) ชาวไทยอีก คน ให้การช่วยเหลือจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดการอบรมครั้งนี้
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวว่า ศูนย์อบรมโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต เป็นศูนย์อบรมลำดับที่ ของศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (Boot Camp) ระดับภูมิภาคทั่วประเทศ ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษครั้งใหญ่ของประเทศ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ร่วมกับ British Council จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นโครงการที่ British Council ดำเนินการอบรมครั้งใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับ ของโลกที่ British Council เคยจัดมา ซึ่งได้ส่งวิทยากรที่มีความพร้อมมาช่วยอบรมการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้กับครูชาวไทย เนื่องจากโลกปัจจุบันใช้ภาษาอังกฤษอย่างแพร่หลาย ทำให้มีภาษาอังกฤษอยู่รอบตัวเรามากมาย อีกทั้งภาษายังเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงความรู้ วิธีคิด และการเรียนการสอน จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงด้วยการยกระดับภาษาอังกฤษอย่างรวดเร็วและจริงจัง
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงมีพระราชดำริเกี่ยวกับคำแนะนำและแนวทางการพัฒนาภาษาอังกฤษในประเทศไทย 3 ประการที่สำคัญ คือ 1) ต้องมีความจำเป็นต้องใช้ ซึ่งทำให้เด็กและครูเห็นว่าภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างไร 2) ไม่มีทางลัด (Shortcuts) ในการใช้ภาษาอังกฤษให้เก่งหากไม่รู้ศัพท์คำใดให้เปิดหาความหมายในพจนานุกรมทันที ต้องไม่กลัวที่จะสื่อสารกับชาวต่างชาติ และจำเป็นจะต้องมีการฝึกฝนตนเองอยู่ตลอดเวลา 3) ครูยังไม่เก่งอันเนื่องมาจากหลายสาเหตุ ครูทุกคนจึงต้องเป็นนักเรียน ต้องถ่อมตัว และเรียนรู้ไปด้วยกันกับนักเรียน จึงฝากให้ทุกคนน้อมนำแนวพระราชดำรัสดังกล่าวมาปรับใช้ เพื่อร่วมกันพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
ทั้งนี้ ศูนย์นี้จะเป็นแม่ข่ายในการอบรมให้กับโรงเรียนอื่น ๆ ในพื้นที่ต่อไป โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจังหวัดที่มีความจำเป็นอย่างมากต่อการพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับนักเรียน รวมทั้งผู้ปกครอง และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งบางจังหวัดก็มี Model ที่แตกต่างกันออกไป เช่น อาจจะหาเงินสนับสนุนให้ครูที่ผ่านการอบรม Boot Camp ไปช่วยสอนภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียน กศน. พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้ปกครองมาเรียนรู้ภาษาอังกฤษร่วมกับเด็กนักเรียน เพื่อให้สามารถสื่อสารกับลูกหลานได้ด้วย ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่านที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ ซึ่งกว่าจะเห็นผลก็อาจจะต้องใช้เวลาในอีก 5-10 ปีข้างหน้า แต่ก็ถือว่าต้องทำ และเห็นว่าเราเดินมาถูกทางแล้วที่ได้ดำเนินโครงการนี้ โดยกระทรวงศึกษาธิการก็จะมีการประเมินเพื่อปรับปรุงการอบรม รวมทั้งพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้ควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อให้โครงการมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ขณะเดียวกัน สพฐ.ก็เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อให้ขยายผลโครงการให้เกิดขึ้นในระยะยาว และเมื่อหมด Roadmap ของรัฐบาลนี้ ก็หวังว่ารัฐบาลต่อไปจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป
ในพิธีเปิดที่จังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารส่วนกลางและในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ Mr Andrew Glass ผู้อำนวยการบริติช เคานซิล ประเทศไทย, นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นายชาญ ตันติธรรมถาวร ศึกษาธิการภาค 7, นางวิมลมาลย์ รินไธสง ศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต, นายธัชชเวชว์ จันทร์สุขศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 (พังงา ภูเก็ต และระนอง), นายมนตรี พรผล ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต, คณาจารย์, วิทยากรชาวต่างชาติจากบริติช เคานซิล ประเทศไทย และ Master Trainers ชาวไทย

อนึ่ง ได้มีพิธีเปิดศูนย์พัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (Boot Camp) ระยะที่ พร้อมกันทั้ง จังหวัด คือ ภูเก็ต เชียงราย กาญจนบุรี และเพชรบุรี โดย ม.ล.ปริยดา ดิศกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดศูนย์อบรมภาษาอังกฤษที่ จ.เพชรบุรี, นายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดศูนย์ที่ จ.กาญจนบุรี และนายณรงค์ แผ้วพลสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดศูนย์ที่ จ.เชียงราย

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 326/2560
'ปนัดดา' พบปะนักเรียนเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม และมอบรางวัล MOE AWARDS

เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงศึกษาธิการ มอบแนวทางการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมแก่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนมหรรณพาราม เขตตลิ่งชัน และโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อ.สามพราน จ.นครปฐม รวมทั้งเป็นประธานมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ MOE AWARDS ระดับดีเด่น ที่หอประชุมพุทธมณฑล ศาลายา
8.00 น. มอบนโยบายการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม ที่โรงเรียนมหรรณพาราม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวมีใจความตอนหนึ่งว่า โครงการโรงเรียนคุณธรรม กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินงานโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่ปี 2559 ในโรงเรียนเป้าหมาย 10,000 แห่ง และในปีนี้ได้ขยายโครงการให้ครอบคลุมโรงเรียนกว่า 30,000 แห่งทั่วประเทศ จึงต้องการมาพบปะเพื่อขอความร่วมมือร่วมใจจากครูและผู้บริหาร เพื่อปลูกฝังให้ลูก ๆ หลาน ๆ มีคุณธรรมจริยธรรมและมีคุณลักษณะตามเป้าประสงค์ที่โรงเรียนกำหนด ส่วนลูกหลานนักเรียนต้องให้ความร่วมมือและเชื่อฟังครูด้วย เพราะครูคือผู้ประสิทธิ์ประสาท เป็นผู้เสียสละทุ่มเท มีความเมตตากรุณาอย่างหาใดเปรียบ เพียงเพื่อหวังส่งศิษย์ทุกคนให้ถึงฝั่งดังที่ต้องการ ฉะนั้น ครูจึงเป็นผู้มีพระคุณที่ควรเคารพยกย่องตลอดมาและตลอดไป

อย่างไรก็ตาม การจัดการศึกษาและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ทั้งการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ทักษะในการแสวงหาความรู้ ทักษะในการทำงาน โครงการส่งเสริมการอ่าน การจัดให้มีห้องเรียนพิเศษ (Smart Class) โครงการนักเรียนพิเศษเรียนร่วม ตลอดจนระบบดูแลนักเรียน ซึ่งย่อมแสดงให้เห็นว่าโรงเรียนขานรับโครงการโรงเรียนคุณธรรมอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมอีกโรงเรียนหนึ่ง ที่จะได้บอกต่อและยกเป็นตัวอย่างแก่โรงเรียนอื่น ๆ ให้ได้ปฏิฺบัติตาม
"โรงเรียนมหรรณพาราม" ก่อตั้งเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2516 โดย ดร.ก่อ สวัสดิพานิช อดีตอธิบดีกรมสามัญ กระทรวงศึกษาธิการ บนเนื้อที่ 13 ไร่ 50 ตารางวา ใช้ชื่อว่า "โรงเรียนมหรรณพาราม" เพื่อระลึกถึงและเป็นเกียรติยศแก่โรงเรียนหลวงแห่งแรกที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงตั้งขึ้น พระราชทานแก่สามัญชนในประเทศไทยได้เล่าเรียน ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เปิดสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในปีการศึกษา 2560 มีนักเรียน จำนวน 1,220 คน มีผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 81 คน และมีนายวุฒิชัย วรชิน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน โดยบริหารและจัดการศึกษาตามวิสัยทัศน์ "มุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนมีความรู้ คู่คุณธรรมตามวิถีไทย" เพื่อมุ่งสู่มาตรฐานโรงเรียน 12 ด้าน อาทิ ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ, ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์, ผู้เรียนมีความสามารถในการคิด, ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต, ครูและผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล, สถานศึกษาพัฒนาผู้เรียนในโลกยุคปัจจุบันและพัฒนาช่วยเหลือผู้เรียนสถานศึกษาอื่น เป็นต้น

คติพจน์: ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
อัตลักษณ์: ยิ้มง่าย ไหว้สวย
เอกลักษณ์: โรงเรียนสะอาด บรรยากาศดี
สัญลักษณ์: เปลวเทียนในใบเสมา หมายถึงแสงแห่งปัญญาในกรอบคุณธรรม
สีประจำโรงเรียน: สีชมพู-ฟ้า
ดอกไม้ประจำโรงเรียน: ดอกประดู่

10.40 น. บรรยายพิเศษที่ รร.ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (KING'S COLLEGE) อ.สามพราน จ.นครปฐม
โดยนายเกรียงพงศ์ ภูมิราช ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม คณะกรรมการสถานศึกษา นายบัญชร จันทร์ดา ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู ตลอดจนครูฝึกสอน และนักเรียน เข้าร่วมจำนวน 1,050 คน

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล บรรยาย "ศาสตร์พระราชากับพัฒนาการการศึกษา" ตอนหนึ่งว่า มาวันนี้เพื่อเชิญชวนให้ร่วมขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณธรรม โดยเฉพาะครูและลูกหลานนักเรียน จะได้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เพื่อมุ่งผลตามหลักการตามโครงการทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ความพอเพียง ความซื่อสัตย์สุจริต ความกตัญญูกตเวทิตา ความรับผิดชอบ อุดมการณ์คุณธรรมจริยธรรม โดยเชื่อว่าทุกสิ่งเริ่มได้ที่ใจเรา หากเราตั้งใจร่วมสั่งสมคุณธรรมให้แก่ตนเองและสถานศึกษาตามหลักการดังกล่าว เพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วยแล้วนั้น ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการศึกษาสนองพระราชประสงค์ของพระองค์ ในฐานะเป็นโรงเรียนในพระบรมราชูปถัมภ์ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งมีความโดดเด่น สง่างาม และน่าภาคภูมิใจยิ่งนัก จึงควรเป็นตัวอย่างทั้งในเรื่องความคิดและการกระทำแก่โรงเรียนอื่น ๆ พร้อมขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณธรรมให้ประสบความสำเร็จต่อไป
นายบัญชร จันทร์ดา กล่าวรายงานข้อมูลโรงเรียนว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ พลตรีพระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหมื่นนราธิปพงศ์ประพันธ์ , พระยามานวราชเสวีฯ นายนาค เทพหัสดิน ณ อยุธยา เข้าเฝ้ารับพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัยในการตั้งโรงเรียนขึ้น โดยทรงพระราชทานอักษรพระปรมาภิไธยย่อ "ภ.ป.ร." นำหน้าชื่อโรงเรียนราชวิทยาลัย พร้อมทรงรับไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงเรียน เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2507
ปัจจุบันโรงเรียนอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม บนเนื้อที่กว่า 67 ไร่ เป็นโรงเรียนต้นแบบของโรงเรียนประจำชาย จัดการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 5 ถึงมัธมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2560 มีนักเรียนจำนวน 1,008 คน มีครู บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ จำนวน 182 คน และมีนายบัญชร จันทร์ดา เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

ในส่วนของการดำเนินงาน โรงเรียนได้น้อมนำกระแสพระราชดำรัส และพระบรมราโชวาทของพระมหากษัตริย์ผู้มีพระมหากรุณาธิคุณต่อโรงเรียน โดยเฉพาะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสืบสานงานตามพระราชดำริ ทั้งในการเป็น โรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, โรงเรียนวิถีพุทธ ตลอดจนศึกษาดูงานการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชา เป็นต้น พร้อม ๆ กับการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นต้นแบบโรงเรียนประจำชาย สร้างสุภาพบุรุษตามพระราชประสงค์และมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล และพัฒนาประสิทธิภาพระบบบริหารจัดการ

ปรัชญา: เพาะนิสัย บุคลิก อีกทั้งสามัคคี ภักดีชาติ ศาสน์ กษัตริย์
คติพจน์: ตนที่ฝึกดีแล้วเป็นแสงสว่างของบุรุษ
อัตลักษณ์: สุภาพบุรุษคุณธรรม ผู้นำตามพระราชประสงค์
สีประจำโรงเรียน: สีฟ้า-ทอง
ดอกไม้ประจำโรงเรียน: ดอกราชพฤกษ์

เวลา 13.30 น. พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ MOE AWARDS ปีการศึกษา 2558
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ MOE AWARDS ปีการศึกษา 2558 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการที่มีผลงานดีเด่นใน 5 สาขา จำนวน 2,578 คน โดย ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหาร และข้าราชการ เข้าร่วม ที่หอประชุมพุทธมณฑล ศาลายา

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ กล่าวรายงานการจัดงานว่า ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ได้กำหนดให้กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการจัดกระบวนการเรียนรู้ความเจริญงอกงามของบุคคลและสังคม โดยการถ่ายทอดความรู้ การฝึกอบรม การสืบสานวัฒนธรรม การสร้างสรรค์ จรรโลงความก้าวหน้าทางวิชาการ การสร้างองค์ความรู้อันเกิดจากสภาพแวดล้อม สังคม การเรียนรู้ และปัจจัยเกื้อหนุนให้บุคคล เรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต และจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
กระทรวงศึกษาธิการ ได้เห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้บุคลากร หน่วยงาน และสถานศึกษาในสังกัดมีความตระหนักถึงคุณค่า การมีเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ดี ประพฤติปฏิบัติตนตามรอยพระยุคลบาท มีจรรยาบรรณวิชาชีพต่อผู้เรียน ต่อตนเอง ต่อชุมชน และต่อสังคม ดังนั้น จึงได้กำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางการยกย่องเชิดชูบุคลากร หน่วยงาน สถานศึกษา และโครงการดีเด่น ทั้งในส่วนกลางและระดับเขตพื้นที่ โดยในปีการศึกษา 2558 มีผลงานที่เสนอเข้ารับรางวัล รวม 4,440 ผลงาน เป็นผลงานที่ผ่านการประเมินหลักเกณฑ์ระดับดีเด่นจำนวน 2,578 ผลงาน ใน 5 สาขา ได้แก่ สาขาป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา สาขาหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สาขาส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม สาขาอนุรักษ์มรดกไทย และสาขาเทิดทูนสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์

ในโอกาสนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้บริหารหน่วยงาน ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากร ที่ได้ดำเนินงานจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ในการปลูกฝังค่านิยมและเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่ผู้เรียน ให้มีความรู้คู่คุณธรรม เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ โดยมีผลการดำเนินงานระดับดีเด่น เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติในครั้งนี้
การที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดให้มีการยกย่องเชิดชูเกียรติแก่บุคลากร หน่วยงาน และสถานศึกษาที่มีผลงานดีเด่นที่เป็นประจักษ์ ทั้งในด้านการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์, ด้านหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง, ด้านการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม, ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา และด้านการอนุรักษ์มรดกไทย จึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบุคลากรทางการศึกษา ที่จะทำหน้าที่ปลูกฝังเด็กและเยาวชนของชาติ ให้มีพื้นฐานทางความคิด มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดีตามพระราชดำรัสและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร
ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น 

เกณฑ์สอบผู้บริหารการศึกษา ปี 2560

โหลด-อ่าน ฉบับเต็มรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2560/A/040/1.PDF

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
ติวสอบดอทคอม โดย อ.นิกร "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม