หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สกสค.–ออมสิน ลงนามปรับลดดอกเบี้ยโครงการเงินกู้ ช.พ.ค.-ช.พ.ส.

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร







 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  

ข่าวที่ 127/2561สกสค.–ออมสิน ลงนามปรับลดดอกเบี้ยโครงการเงินกู้ ช.พ.ค.-ช.พ.ส.

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกแก้ไขเพิ่มเติมข้อตกลงแก้ไขปัญหาหนี้สินครูตามโครงการสวัสดิการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) และฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา ในกรณีคู่สมรสถึงแก่กรรม  (ช.พ.ส.) ครั้งที่ 1 ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กับธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของวงการครู ระหว่าง สกสค. กับธนาคารออมสิน โดยมีสาระสำคัญคือ ยกเลิกเงื่อนไขในบันทึกข้อตกลงเดิม ที่กำหนดให้ธนาคารออมสินจ่ายเงินสนับสนุนให้กับ สกสค. ตามอัตราและระยะเวลาที่กำหนดตามแต่ละโครงการ ซึ่งธนาคารให้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาสมาชิก และกิจการ ช.พ.ค. รวมทั้งชำระหนี้ค้างแทนสมาชิก ช.พ.ค.ที่ไม่สามารถชำระเงินงวดให้กับธนาคารเกิน 3 เดือนติดต่อกันได้ ซึ่งจากนี้ สกสค. จะไม่รับเงินสนับสนุนดังกล่าว แต่ให้ธนาคารนำเงินสนับสนุนไปลดอัตราดอกเบี้ยให้กับผู้กู้ที่ได้กู้เงินตามโครงการนั้น ๆ โดยมีผลบังคับใช้ทันที
"เรามีหนี้ค้างชำระกับธนาคารออมสินอยู่ประมาณ 4 แสนล้านบาท ซึ่งโครงการ ช.พ.ค. ในอดีตนั้นเคยได้ค่าบริหารจัดการจำนวนร้อยละ 0.5-1 แล้วแต่โครงการ แต่วันนี้เราตกลงกันว่า สกสค. เป็นหน่วยงานที่ดูแลสวัสดิการครูอยู่แล้ว คนทำงานก็ได้เงินเดือนอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องรับเงินค่าบริหารจัดการในส่วนนี้"
ดังนั้น ข้อตกลงร่วมกันใหม่ในครั้งนี้ จึงสรุปได้ว่าธนาคารออมสินจะลดหนี้ให้ครูที่เป็นลูกหนี้ที่ดีจำนวนกว่าร้อยละ 90 ทันทีแล้วแต่โครงการ ซึ่งจะทำให้ครูเหล่านี้มีเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้น สำหรับกรณีที่ครูไม่อยากลดดอกเบี้ย ก็สามารถนำเงินตรงนี้ไปลดเงินต้นได้ ซึ่งหากเราไม่ทำแบบนี้ หนี้เสียจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดธนาคารออมสินจะอยู่ไม่ได้ เมื่อธนาคารออมสินอยู่ไม่ได้ต่อไปก็จะไม่มีใครมาให้กู้ วันนี้ถึงแม้จะเป็นจุดเล็ก ๆ แต่ก็เป็นจุดที่สำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงวินัยทางการเงินของครูได้” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค. กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา รมว.ศึกษาธิการได้เร่งรัดมาโดยตลอด เพื่อให้ครูทั่วประเทศได้รับประโยชน์ ในส่วนของวันนี้นอกจากเรื่องของการลดดอกเบี้ยแล้ว ยังมีเรื่องที่ผูกพันกันอีกเรื่อง คือ จะไม่มีการหักหนี้ไตรมาสอีกแล้ว เนื่องจากทาง สกสค. ไม่ได้รับเงินสนับสนุนในการบริการจัดการตรงนี้ โดยตนเห็นว่าจะเป็นการส่งเสริมให้ครูมีวินัยทางการเงินที่ดี เพราะการที่หักหนี้ไตรมาสนั้น เป็นเหมือนการประคับประคองกันหรือเรียกว่าเพื่อนชำระหนี้แทนให้ ตลอดจนในโอกาสต่อไปจะมีการพูดคุยหารือกับธนาคารออมสินเรื่องการทำประกัน ที่จะต้องให้ครูได้รับประโยชน์มากที่สุด

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ผู้กู้เงินที่จะได้รับสิทธิ์ลดดอกเบี้ยในอัตราข้างต้นจะต้องมีคุณสมบัติ คือ มีสถานะหนี้ปกติ หรือเข้าร่วมมาตรการแก้ไขหนี้ หรือปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ต้องชำระดอกเบี้ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 100 และชำระดอกเบี้ยที่ตั้งพักทั้งหมด หรือผู้กู้เข้าร่วมมาตรการแก้ไขหนี้หรือปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หากมีเงื่อนไขชำระดอกเบี้ยน้อยกว่าร้อยละ 100 เมื่อครบระยะเวลาผ่อนปรนแล้วจะสามารถชำระหนี้ได้ตามปกติ และชำระดอกเบี้ยที่ตั้งพักทั้งหมด โดยผู้กู้เงินสามารถเลือกแนวทางการจ่ายเงินรายเดือนได้ 2 แนวทาง คือ
        แนวทางที่ 1 นำดอกเบี้ยที่ลดลงในแต่ละเดือนไปชำระเงินต้น โดยจ่ายเงินชำระหนี้รายเดือนเท่าเดิมแต่จะมีผลทำให้ระยะเวลาชำระหนี้หมดเร็วขึ้น
        แนวทางที่ 2 นำดอกเบี้ยที่ลดลงไปลดการชำระหนี้รายเดือน ซึ่งจะทำให้จ่ายเงินชำระหนี้รายเดือนลดลงจากเดิม แต่ระยะเวลาชำระหนี้ยังคงเท่าเดิม แนวทางนี้ผู้กู้ต้องแจ้งความประสงค์กับธนาคารออมสินสาขาที่ผู้กู้จ่ายเงินชำระหนี้รายเดือน
สำหรับเม็ดเงินที่ธนาคารออมสินเคยจัดสรรเพื่อสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการ ช.พ.ค. เดือนละประมาณ 200 ล้านบาท จะเปลี่ยนไปเข้าบัญชีครูและบุคลากรทางการศึกษาแทน รวมแล้วปีละ 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ฝากถึงครูที่ไม่แน่ใจว่าจะสามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตามกำหนด ขอให้เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งโครงการและมาตรการนี้เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ธนาคารออมสินเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินครู อีกทั้งกระทรวงศึกษาธิการและธนาคารออมสินมีเจตนารมณ์ที่ดีที่จะสร้างวินัยทางการเงินและตอบแทนครูดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตครูได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ที่มา ; เว็บ  กระทรวงศึกษาธิการ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  
 ติวสอบ ผู็บริหาร สถานศึกษา การศึกษา ครูผู้ช่วย

โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม