หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล "พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์" ลงพื้นที่พบปะนักเรียนสานฝันฯ

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร





 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   


ข่าวที่ 153/2561หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล "พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์" ลงพื้นที่พบปะนักเรียนสานฝันฯ ที่นาทวีวิทยาคม จ.สงขลา

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล และ รมช.ศึกษาธิการ "พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์" ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจนักเรียนโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงเรียนนาทวีวิทยาคม จ. สงขลา ย้ำเด็กสานฝันฯ ทุกคนทั้ง 12 โรงเรียนคือความภาคภูมิใจของนายกรัฐมนตรี พร้อมชื่นชมโรงเรียนที่เป็นแบบอย่างในการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม ส่วนนักเรียนดาวรุ่งวงการกรีฑาไทยของโรงเรียน "มูฮัมหมัดฟิตรี" ฝากขอบคุณผู้ที่มีส่วนทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น เปรียบเหมือนของขวัญชิ้นดีในชีวิต
เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2561 พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ พล.ต.พงษ์ศักดิ์ มาอินทร์ นายกสมาคมสานฝันการศึกษาชายแดนใต้ เดินทางลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เพื่อพบปะพูดคุยกับนักเรียนโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงเรียนนาทวีวิทยาคม อำเภอนาทวี
พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นักเรียนโครงการสานฝันฯ ทุกคนคือความภาคภูมิใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการ ด้วยเห็นว่าเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวนมากชอบเล่นกีฬา จึงได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการในเรื่องนี้ เพื่อนำระบบการกีฬาเข้าสู่ระบบการศึกษา ตนเองในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดูแลรับผิดชอบการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดทำโปรแกรมการเรียน "วิทย์-กีฬา" และ "ศิลป์-กีฬา" โดยเริ่มต้นตั้งแต่ภาคเรียนที่ ปีการศึกษา 2558 และต่อมาได้ขยายโรงเรียนสานฝันฯ เพิ่มเป็น12 แห่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และขยายผลเป็นโครงการ "ห้องเรียนกีฬา" ทั่วทุกภูมิภาคอีก 8 แห่งจนถึงปัจจุบัน ซึ่งความก้าวหน้าดังกล่าวเกิดจากการสนับสนุนและความร่วมมือจากครู ผู้บริหาร ครูพี่เลี้ยง โค้ช พ่อแม่ผู้ปกครอง จนเกิดผลสำเร็จเป็นที่ปรากฏโดยทั่วไป และรัฐบาลมีแผนที่จะดำเนินการโครงการอย่างต่อเนื่อง
สำหรับโรงเรียนนาทวีวิทยาคม ตั้งอยู่ในอำเภอนาทวี ซึ่งเป็น 1 ใน อำเภอของจังหวัดสงขลา (อำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) ที่อยู่ในพื้นที่พิเศษ จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และ อำเภอของสงขลา) โดยได้เข้าร่วมโครงการสานฝันฯ เมื่อปีการศึกษา 2559 เป็น 1 ใน 12 โรงเรียนของโครงการสานฝันฯ ปัจจุบันมีนักเรียนในโครงการสานฝันฯ จำนวน 194 คน ซึ่งเรียนใน 5 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ มวยไทย และกรีฑา
โรงเรียนนาทวีวิทยาคม ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม “รู้ รัก สามัคคี” อย่างแท้จริง นักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียนนี้มีทั้งนับถือศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม แต่ทุกคนมีเป้าหมายอันเดียวกัน คือ การพัฒนาประเทศชาติอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลได้ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ สร้างทางเลือกให้แก่เยาวชนในพื้นที่ผ่านโครงการต่าง ๆ อาทิ โรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ ห้องเรียนดนตรี ห้องเรียนอาชีพ โครงการสานฝัน ฯลฯ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของเยาวชน ผู้ปกครอง ชุมชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
โอกาสนี้ พล.อ.สุรเชษฐ์ ได้กล่าวให้กำลังใจนักเรียน รวมทั้งเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันปฏิบัติงานอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ และขอให้นักเรียนในโครงการสานฝันฯ ทุกคนตั้งใจมุ่งมั่น ขยัน อดทน ตามคำขวัญของโครงการคือ "จุดประกายความฝัน มุ่งมั่นสู่อนาคต ปรากฏสู่ความสำเร็จ" นับเป็นโอกาสจากรัฐบาลที่มอบให้ และต่อไปทุกคนก็จะกลับมาพัฒนาพื้นที่ให้เข้มแข็ง ประเทศชาติก็จะพัฒนาเติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

นายมูฮัมหมัดฟิตรี อุเซ็ง นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกรีฑาในหลายรายการ อาทิ การแข่งขัน Cross Country นักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ณ ฮ่องกง, การแข่งขันกรีฑานานาชาติ ครั้งที่ 2 (2nd Asian Youth Athletics Championship 2017) และล่าสุดคือการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ
ครั้งที่ 34 "น่านเกมส์"  ซึ่ง "มูฮัมหมัดฟิตรี" ก็ไม่พลาดในการคว้า เหรียญทอง
จากการแข่งขัน 10,000 เมตร และ5,000 เมตร ซึ่งเป็นการป้องกันแชมป์อีกด้วย ถือเป็นเยาวชนที่มีความโดดเด่นและดาวรุ่งของวงการกรีฑาไทย
"ผมดีใจที่ได้มาเข้าร่วมโครงการสานฝันฯ ที่นี่ครับ พ่อแม่ก็ดีใจ โครงการให้อะไรมากมาย ทั้งประสบการณ์ต่าง ๆ ได้เรียนหนังสือ ได้เล่นกีฬาที่ตัวเองชอบ ได้อยู่ร่วมกันเพื่อน ๆ ทั้งไทยพุทธและมุสลิม เรามาจากต่างที่ แต่เราก็รักกันครับ ผมอยากขอบคุณทุก ๆ คนที่มีส่วนทำให้เกิดโครงการนี้ เป็นเหมือนของขวัญชิ้นดีที่มอบให้กับเราครับ" มูฮัมหมัดฟิตรี กล่าวถึงโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้
ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  


โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม