หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าว เป็นข้อสอบ 7 สิงหาคม 2561 โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  

 ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา

สรุปข่าว เป็นข้อสอบ 7 สิงหาคม 2561 โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม

“โคราช”เร่งผุด “โรงไฟฟ้าขยะ”2,000 ล้าน ตามนโยบาย “บิ๊กป๊อก” ปักหมุด“เขตทหาร” **น้องน้ำบุกเมืองเพชร ทั้งที่เมื่อมีนาฯ ครม. เพิ่งให้งบแก้น้ำท่วมเร่งด่วนมา 500 ล้าน **“องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน”โวย “จิสด้า”ซื้อดาวเทียม THEOS-2 งบฯ 7 พันล้าน



**ผ่าทางตัน!! “โคราช”เร่งผุด “โรงไฟฟ้าขยะ”2,000 ล้าน ตามนโยบาย “บิ๊กป๊อก” ปักหมุด “เขตทหาร”ใช้พื้นที่กองทัพภาคที่ 2 เลี่ยงแรงต้านประชาชน “มหาดไทย”ไฟเขียวอนุมัติโครงการฯ ทางสะดวกจนทุนเอกชนแห่ตอมนับ 100 ราย น่ากลัวจะเป็นโมเดลใช้ “เขตทหาร”บังหน้า ลุยโครงการจัดการขยะ-โรงไฟฟ้าขยะ ทั่วประเทศ คนรับกรรมหนีไม่พ้น “นายทหาร”ที่อาศัยในกรมกอง ต้องเผชิญความเสี่ยงมลภาวะที่ไม่ผ่านการทำอีไอเอ
เหยียบมิดไมล์ ไม่กลัวเกียร์พัง .. “มหาเมกะโปรเจกต์แสนล้าน”โครงการบริหารจัดการขยะทั่วประเทศ พ่วงกับ “นโยบายการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน”ในความดูแลของ กระทรวงมหาดไทย ที่ช่วงนี้ลุกลี้ลุกลนจนผิดสังเกต .. โดยเฉพาะหลังมีข้อสั่งการตรงจาก“ตึกไทยคู่ฟ้า”มายัง “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ขีดเส้นตาย 1 เดือน .. ให้เร่งจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยแบบครบวงจรในทุกกลุ่มพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จำนวน 7,852 แห่ง ที่มีการรวมกลุ่มเพื่อกำจัดขยะมูลฝอย (cluster)ทั่วประเทศ จำนวน 324 กลุ่ม หรือ ภูเขาขยะ 324 ลูก ให้แล้วเสร็จ .. ทว่า ข้อสั่งการล่าสุด ผนวกกับคำสั่ง มาตรา 44 ทั้งปลดล็อกผังเมือง-ยกเว้นรายงานสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ก็ยังทำให้ “ฝันของเสือเงียบ”ยังไปไม่ถึงไหนซักที .. เพราะแม้จะ “บังคับ”ให้ข้าราชการ-ท้องถิ่น ที่ก่อนหน้านี้สับ “เกียร์ว่าง”ด้วยเห็น “ความไม่ชอบมาพากล”จนไม่อยากมีเอี่ยว เอาขาไปแหย่คุก เริ่มขยับไปตามคีย์ของ “ส่วนกลาง”ได้ .. แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญ คือ “แรงต้าน”จากชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ ที่อาจจะเข้าใจความสำคัญของการจัดการขยะก็จริง แต่ก็ทำใจยาก ที่จะปล่อยให้ “โรงกำจัดขยะ-โรงไฟฟ้าขยะ” มาตั้งไว้หน้าบ้าน-ข้างบ้าน .. ยิ่งมีคำสั่ง คสช. งดเว้นการทำรายงานสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ด้วยแล้ว ก็ยิ่งไร้หลักประกันความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างสิ้นเชิง ไม่ต่างจากการเอา “ระเบิด”มาวางไว้หน้าบ้านอย่างไรอย่างนั้น ..
 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

ตั้งแต่ที่ จ.เพชรบุรี ที่จู่ๆได้รับเกียรติประเคนให้ถึง 2 โรงไฟฟ้าพร้อมกัน หรือที่แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี ก็เดือดไม่น้อย ขนาดให้ “ทหาร”ไปคุมเวทีประชาพิจารณ์ ยังถูกโห่ ปิดเวทีแทบไม่ทัน .. เรียกว่าตะกุกตะกัก ติดขัดทุกขั้นตอน “แรงต้าน”ในทุกพื้นที่เป้าหมาย อับจนหนทาง ไปต่อไม่ถูก .. แต่เมื่อคนเป็น “นาย”ทุบโต๊ะ “จะเอาให้ได้”ไม่มีทางเลือกอื่น คนเป็น “บ่าว”ก็ต้อง “หาทางไปจนได้”เช่นกัน .. จึงเป็นที่มาของไอเดีย “ผ่าทางตัน”หาทางไปแบบ “กำปั้นทุบดิน” ใช้พื้นที่สาธารณะแล้วมีปัญหามากนัก ก็เลยชงใช้ “เขตทหาร”ซะเลย .. นำร่องกันที่ “เทศบาลนครนครราชสีมา” ที่กำลังผลักดันโครงการร่วมลงทุนก่อสร้างเตาเผาขยะ เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า หรือ “โรงไฟฟ้าพลังขยะ”มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท รองรับปริมาณขยะ 500 ตัน/วัน กำลังผลิตกระแสไฟฟ้า 9.3 เมกะวัตต์ .. ปักหมุดกันใน พื้นที่ราชพัสดุในราชการกองทัพบก สนามยิงปืนหนองปรือ กองทัพภาคที่ 2 (ทภ.2) อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา รวมแล้วกว่า 200 ไร่ .. ส่งผลให้โครงการนี้ไร้ปัญหาแรงต้าน กองทัพโอเค มหาดไทยไฟเขียว “ทางสะดวก”แบบนี้ ทำให้ “เนื้อหอม”กว่าโครงการจัดการขยะที่อื่น มีเอกชนนับ 100 รายสนใจร่วมลงทุน .. จนน่ากลัวว่าจะใช้ “โมเดลเขตทหาร”เอื้อให้เกิดโครงการจัดการขยะ-โรงไฟฟ้าขยะทั่วประเทศ .. 
ที่น่าห่วงไปอีก ก็หลายๆ โครงการก่อนหน้านี้ ไม่ต่างจาก “ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ เหลาไปกลายเป็นบ้องกัญชา”เหมือนอย่างโรงคัดแยกขยะ 300 ล้าน ที่ใช้การไม่ได้ที่ จ.เชียงราย .. สะท้อนให้เห็นปัญหาไม่ชอบมาพากล เข้าข่ายทุจริต คอร์รัปชันแล้ว ยังหมายถึง “คุณภาพ”ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน .. สิ้นเปลืองงบประมาณ ใช้งานไม่ได้ก็เรื่องหนึ่ง เรื่องมลพิษสุขอนามัยที่ไม่มีการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ น่ากลัวกว่า .. ในกรณี “คนในชุมชน”ก็หนีไม่พ้น “ทหารกองทัพภาคที่ 2”ที่คง “ตามระเบียบพัก”ออกมาประท้วงคัดค้านอะไรไม่ได้ ต้องเป็นผู้รับความเสี่ยงจากมลภาวะที่เกิดขึ้น อยู่ที่มากหรือน้อยเท่านั้น .. ยิ่งต้นคิดเจ้าของไอเดียเป็น “นายทหารใหญ่”ถือว่าโหดเหี้ยมอำมหิตโดยแท้ 
**เสมอต้นเสมอปลาย!! น้องน้ำบุกเมืองเพชร ธรรมชาติลงโทษ หรือราชการไทยเป็นเหตุ บ่นระงม “แม่เมืองเพชร”อยู่มา 3 ปี ปล่อยท่วมทุกปี สงสัยเกษียณเดือนหน้า ก็เลย “เกียร์ว่าง”ทั้งที่เมื่อมีนาฯ ครม. เพิ่งให้งบแก้น้ำท่วมเร่งด่วนมา 500 ล้าน สรุปเจอหนักกว่าเดิม แล้วยังเจอ “รมว.เกษตรฯ”คุมกรมชลฯ ให้ข่าวมั่ว เจอแบบนี้ “คนเมืองเพชร”ก็รับกรรมไปตามระเบียบ 
น้ำล้นสปิลเวย์ เขื่อนแก่งกระจาน
น้ำล้นสปิลเวย์ เขื่อนแก่งกระจาน

เอาไม่อยู่แล้ว .. สถานการณ์น้ำท่วมปีนี้น่าจะหลักกว่าที่คิด ทั้งในหลายจังหวัดภาคอีสาน หรือที่ตอนนี้ดูจะหนักที่สุดอย่าง จ.เพชรบุรี .. ที่ตอนนี้ “น้องน้ำ” ล้น “สปิลเวย์”ทางระบายน้ำล้นของ “เขื่อนแก่งกระจาน”ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หมุดหมายต่อหนีไม่พ้น “ตัวเมือง”.. คาดกันว่าระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี จะเพิ่มขึ้น 1-2 เมตร กระทบ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.แก่งกระจาน อ.บ้านลาด อ.ท่ายาง อ.เมืองเพชรบุรี และ อ.บ้านแหลม .. ก็คงอย่างที่ “นายกฯตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไว้ว่า “เป็นเรื่องของธรรมชาติ” ซึ่งก็คงไม่มีใครเถียง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก บางพื้นที่อาจตั้งตัวไม่ทัน .. หากแต่ปรากฏการณ์ “น้ำท่วมเมืองเพชร”ที่ซ้ำซากมาหลายปี สะท้อน “ความไม่เอาไหน”ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ .. ไม่ว่าจะเป็นการทำสถิติท่วมซ้ำซาก 3 ปีซ้อน จาก 2 ครั้งแรก เมื่อปี 2559 และ 2560 เป็น “ปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิด” ถึงขนาดผู้สูงวัยชาวเพชรบุรี อายุมากกว่า 60 ปี ถึงกับออกปากว่า เกิดมาไม่เคยพบเห็น .. บังเอิญเหลือเกินว่า ปี 2559 ปีแรกที่ “น้องน้ำบุกเมืองเพชร”เป็นปีที่ “เจ๊ฉัตร” ฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าฯหญิงแกร่ง ย้ายจาก จ.พิจิตร มาเป็นผุู้ว่าฯ คนที่ 58 และ “แม่เมือง”คนแรกของ จ.เพชรบุรี พอดี ..
ฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี  และ  กฤษฎา บุญราช
ฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี และ กฤษฎา บุญราช

พอมาถึงก็ได้รับการต้อนรับจาก “น้องน้ำ”แม้มีเสียงตำหนิบ้าง แต่ก็ได้รับความเห็นใจ ในฐานะ “คนต่างถิ่น”พอปีที่ 2 ท่วมเหมือนเดิม เสียงตำหนิเริ่มเป็นเสียงก่นด่า ดังระงม .. มาปีนี้ปีที่ 3 ยังท่วมอีก ปีสุดท้ายในชีวิตราชการของ “เจ๊ฉัตร”แล้วก็ยังท่วมเหมือนเดิม แถมทำท่าจะหนักกว่าเดิม แบบนี้ “เกินให้อภัย” .. สะท้อนว่าตลอด 3 ปีในตำแหน่ง ไม่มีการศึกษาบทเรียน วางแผนระวังป้องกันแต่ประการใด ทั้งที่ “เมืองเพชร”มีพื้นที่ติดทะเลแท้ๆ เรื่องเบี่ยงทางน้ำ รอทำไม่น่ายาก .. ไม่เท่านั้น เมื่อต้นปี เดือนมี.ค.61 ครม.สัญจร ที่มาแวะเมืองเพชร ก็เพิ่งเคาะงบเร่งด่วนแก้ปัญหาน้ำท่วม ของ จ.เพชรบุรี ให้ไว้ตั้ง 537 ล้านบาท สรุปละลายแม่น้ำ ไม่ได้มรรคผลอะไรเลย .. ที่สำคัญมวลน้ำจ่อคอหอยแล้วแท้ๆ แต่ดูเหมือนทางจังหวัด จะไม่เป็นเดือดเป็นร้อน ทำให้วิจารณ์กันว่า เผอิญผู้บริหารกำลังนับถอยหลังจะเกษียณราชการในเดือนหน้านี้แล้ว ก็ “เกียร์ว่าง”กันเฉยๆ .. แบบนี้ “บิ๊กป๊อก”พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เจ้ากระทรวงมหาดไทย พื้นเพคนเมืองเพชรบุรี น่าจะลงมาขันนอต ดูแลจังหวัดบ้านเกิดสักหน่อย .. อีกรายที่ติดบ่วงโดนด่าไปด้วย ก็ กฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรฯ กำกับดูแลกรมชลประทาน ที่ให้ข่าวว่า น้ำไม่ล้นเขื่อนแก่งกระจานแน่นอน อย่าตื่นตระหนกข่าวลือ ไม่ทันข้ามวัน น้องน้ำพ้นโผล่สปิลเวย์ขึ้นมาจ๊ะเอ๋ซะงั้น .. หลัง “หน้าแหก”ไปแล้ว ก็ให้ข่าวซ้ำอีกว่า “ขอให้ประชาชนอย่าตระหนก แม่น้ำเพชรบุรี ยังมีเขื่อนเพชรบุรี ที่กั้นลำน้ำไว้” ..ก็เลยเจอแหกอีกรอบ ด้วยว่า “เขื่อนเพชร”เป็นแค่เขื่อนทดน้ำ และระบายน้ำ ไม่ใช่เขื่อนกักเก็บน้ำ อย่างที่ “รมต.กฤษฎา”อ้างว่า จะหน่วงมวลน้ำได้ระยะหนึ่ง .. เป็นเรื่องธรรมชาติก็ยังพอรับได้ แต่เจอราชการทำงาน-ให้ข่าวแบบนี้ รับไม่ได้จริงๆ สำคัญที่คนรับกรรมมันคือประชาชนนี่สิ
**เมินข้อตกลงคุณธรรม!! “องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน”โวย “จิสด้า”ซื้อดาวเทียม THEOS-2 งบฯ 7 พันล้าน ปิดบัง-ตั้งใจ เลี่ยงกฎหมาย แฉพฤติกรรม “ตกลงเงียบๆ”กับ “คนขาย”ไม่สนคำเตือนผู้สังเกตการณ์จนต้องยกโขยงลาออก โครงการเปิดเผยยังขนาดนี้ แล้วจัดซื้อดาวเทียม THEOS-2 ของ “กลาโหม”ที่เป็น “งบลับ” ตั้ง 9 หมื่นล้าน จะขนาดไหน 
ดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนา (THEOS-2)
ดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนา (THEOS-2)

กลิ่นหึ่งอีกแล้ว .. โครงการระบบดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนา (THEOS-2) วงเงิน 7,000 ล้านบาทของ “จิสด้า”สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) .. ที่ก่อนหน้านี้ มีประเด็นที่คณะผู้สังเกตการณ์ จำนวน 6 ราย ที่ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ส่งเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ การดำเนินงานโครงการ ตาม “ข้อตกลงคุณธรรม”ยกขบวน “ลาออก” .. ด้วยเหตุผลว่า “หน่วยงานเจ้าของโครงการ” ไม่ได้ให้ความสนใจต่อรายงาน “แจ้งเตือน”ของผู้สังเกตการณ์ ที่ทำหนังสือไปถึง ถึง 4 ครั้ง 4 ครา แม้แต่น้อย .. ล่าสุด มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ออกมากระทุ้งอีกรอบ ว่า “จงใจปิดบัง-ตั้งใจเลี่ยงกฎหมาย” ..สาธยายว่า การดำเนินโครงการของ “จิสด้า” มีหลายอย่างผิดไปจากเงื่อนไขการจัดซื้อ หรือ ทีโออาร์ (TOR - ITB) และมีหลายขั้นตอนหลายเรื่องที่จงใจปิดบัง ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ. จัดซื้อจัดจ้างฯ เข้าข่าย “ขาดธรรมาภิบาล - เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน” .. “ดร.มานะ”บอกด้วยว่า ที่เลวร้ายมากคือ ลงมือกระทำทั้งๆ ที่รู้ดีว่า “ตัวแทนภาคประชาชน”พบเห็น และแจ้งเตือนพฤติกรรม “ตกลงเงียบๆ”กับ “คนขาย” ไปแล้ว แต่ก็ไม่นำพา .. พร้อมระบุว่า หากยังเดินหน้าแบบไม่โปร่งใส “คณะผู้สังเกตการณ์” คงต้องนำเรื่องยื่นต่อ“ป.ป.ช. - สตง.”ให้เข้ามาตรวจสอบเพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ..
มานะ นิมิตรมงคล  และ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
มานะ นิมิตรมงคล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ตั้งแต่มี “ข้อตกลงคุณธรรม”มาเมื่อปี 2558 “ดร.มานะ”ระบุว่า มีการนำไปใช้ใน 73 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8 แสนล้านบาท จำนวนนี้ 8 โครงการจบสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว .. ก่อนจะมาถึง “ดาวเทียม THEOS-2” ของ “จิสด้า”นี่แหละที่ทำเหมือนมี “ใบสั่ง”แล้วไม่สนใจข้อกฎหมายและคำทักท้วงใดๆ “ดร.มานะ” ว่าไว้อย่างนั้น .. ที่น่าห่วงกว่านั้น ก็ขนาดดาวเทียม “จิสด้า” มีภารกิจสำรวจวิจัย จัดซื้อกันอย่างเปิดเผย มีพิธีเซ็นสัญญาใหญ่โต เมื่อครั้ง “นายกฯตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเยือนประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ มี “ประธานาธิบดีมาครง”ร่วมเป็นสักขีพยาน ยังเกิดเรื่องขนาดนี้ .. แล้วโครงการจัดซื้อ “ดาวเทียม THEOS-2”เหมือนกัน แต่ตั้งงบประมาณไว้กว่า 9 หมื่นล้านบาท ของกระทรวงกลาโหม ที่เป็นไปในลักษณะ “งบลับ”จะขนาดไหน.

ที่มา; เว็บผู้จัดการออนไลน์


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  
โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม