หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ผู้บริหาร ศธ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบครูผู้ช่วย

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

 ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา

















ข่าวที่ 286/2561ผู้บริหาร ศธ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบครูผู้ช่วย

วันนี้ (18 สิงหาคม 2561) เป็นวันสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีพ.ศ.2561 ดำเนินการจัดสอบโดยคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้บริหารจากส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบหลายจังหวัด
โดยศาสตราจารย์คลินิก นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ โดยมีนายอัมพร พินะสา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, ว่าที่ร้อยตรี ดร.อานนท์ สุขภาคกิจ ศธจ.กรุงเทพมหานคร, นางรักขณา ตัณฑวุฑโฒ รองศึกษาธิการ ภาค 1, ดร.ปรเมษฐ์ โมลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และคณาจารย์ ร่วมตรวจเยี่ยมสนามสอบ
ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร กล่าวว่า การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561 ในวันนี้ (18 ส.ค. 2561) เป็นการสอบวิชาความสามารถทั่วไป ส่วนในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค. 2561) เป็นการสอบความรู้วิชาเฉพาะทางของแต่ละวิชาเอก และจะประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ในวันที่ 27 สิงหาคม 2561 โดยจะดำเนินการสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 1 กันยายน 2561 เพื่อให้ผู้สอบแข่งขันได้สามารถบรรจุเข้ารับราชการได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ตามกรอบเวลา
สำหรับการสอบครูผู้ช่วยในรอบนี้ มีตำแหน่งว่าง จำนวน 5,991 อัตรา โดยมี กศจ. 74 แห่ง เปิดรับบรรจุ ในขณะที่มีผู้สมัครกว่า 180,000 คน และแม้ว่าที่ผ่านมาการบรรจุครูผู้ช่วยมักจะพบปัญหาด้านต่าง ๆ แต่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ก็ได้พยายามปรับการดำเนินงานในหลายเรื่องให้มีความคล่องตัว และที่สำคัญที่สุดคือมุ่งเน้นความยุติธรรมและโปร่งใส ทำให้ผู้สมัครสอบมีความสบายใจที่ได้รับโอกาสและความยุติธรรมเท่าเทียมกันทุกคน
ในส่วนของการจัดสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ของสนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ตั้งแต่ในช่วงเช้าเป็นต้นมาก็มีความราบรื่นดี มีผู้ขาดสอบประมาณร้อยละ 6 เนื่องจากผู้สมัครมีสิทธิ์สมัครสอบได้มากกว่า 1 แห่ง โดยได้ฝากให้ สพฐ. พิจารณาและพัฒนาการดำเนินการข้อมูลในส่วนนี้ให้เป็นแบบ Realtime ทั้งนี้ ขอให้การสอบแข่งขันในครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมเพื่อให้ได้ครูที่ดีและเก่ง มีทั้งความรู้และความดีงาม เป็นกำลังสำคัญในการสร้างคนของประเทศในอนาคตข้างหน้า
นายอัมพร พินะสา ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า การจัดสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ครั้งนี้ สพฐ.ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตในการจัดทำข้อสอบอย่างโปร่งใสและยุติธรรม ซึ่งภาพรวมของการจัดสอบในวันนี้ สพฐ. ได้ประสานงานกับจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศแล้ว ทราบว่ามีความเรียบร้อยราบรื่นทุกจังหวัด แต่มีจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังคือ จังหวัดน่านและเชียงใหม่ เนื่องจากมีพื้นที่ที่กำลังประสบภัยธรรมชาติ โดย สพฐ. ได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ของทั้งสองจังหวัดอย่างใกล้ชิด ในเบื้องต้นทราบว่าภัยธรรมชาติไม่มีความรุนแรงถึงขั้นที่ต้องระงับการสอบ ทั้งนี้ สพฐ. ได้เตรียมแผนในการรองรับการดำเนินการจัดสอบกรณีการเกิดภัยพิบัติด้วย
ว่าที่ร้อยตรี ดร.อานนท์ สุขภาคกิจ ศธจ.กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขอให้ผู้เข้าสอบทุกคนมั่นใจและเชื่อมั่นกับการจัดสอบครูผู้ช่วยในครั้งนี้ เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธาน กศจ. ด้วยตนเอง และ รมว.ศึกษาธิการ ก็มีนโยบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับความโปร่งใสและยุติธรรมสำหรับการจัดสอบแข่งขันทุกประเภท อีกทั้ง กศจ.กรุงเทพมหานคร ก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความโปร่งใส่ที่เริ่มตั้งแต่กระบวนการคัดคนเข้ามาเป็นครู อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานพบว่าจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ในพื้นที่กรุงเทพฯ ลดลงไปมาก อันเนื่องมาจากสาเหตุหลายประการ ทั้งอัตราการแข่งขัน และการปรับกฎระเบียบต่าง ๆ แต่ขอให้มั่นใจว่าการสอบในครั้งนี้ทุกฝ่ายดำเนินการด้วยโปร่งใสและเป็นธรรม โดยต้องการได้คนดีมาเป็นครูเพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป
ดร.ปรเมษฐ์ โมลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า ในนามของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสนามสอบครูผู้ช่วยในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่าให้กับสังคม โดยสนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษารับผิดชอบจัดการสอบใน 8 วิชาเอก คือ ภาษาไทย ภาษาจีน ศิลปศึกษา ธุรกิจศึกษา อุตสาหกรรมศิลป์ อุตสาหกรรม (ก่อสร้าง) อุตสาหกรรมไฟฟ้า และเทคโนโลยีทางการศึกษา โดยมีผู้สมัครสอบคัดเลือก จำนวน 1,754 คน (ขาดสอบ 118 คน คิดเป็นร้อยละ 6) และมีห้องสอบ จำนวน 73 ห้อง พร้อมทั้งมีคณะกรรมการกลางในการดำเนินการด้านต่าง ๆ ตลอดจนคณะกรรมการหัวหน้าตึกสอบ และคณะกรรมการคุมสอบในห้องสอบด้วย ในส่วนของผลการดำเนินการจัดสอบนั้น พบว่าโดยทั่วไปมีความเรียบร้อยดี พบปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เช่น ผู้สมัครลืมบัตรประจำตัวสอบ จึงได้แก้ปัญหาโดยให้ใช้บัตรประจำตัวประเภทอื่นเพื่อแสดงตนแทน เป็นต้น
 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)  
โดย อ.นิกร ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีสอบราชการ ครู ผู้บริหาร ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม