หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

ศธ.ลงพื้นที่สงขลา ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 

-นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู + การศึกษาไทยศตวรรษ 21 นี่

-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี 2559

            -คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 36/2560
ศธ.ลงพื้นที่สงขลา ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยังคงลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด "ปนัดดา" นำผู้บริหาร ศธ. ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อมอบถุงยังชีพและให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่ อ.ระโนด และ อ.กระแสสินธุ์ จากนั้นพบปะสนทนากับคณาจารย์และนักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธ เรื่อง "สืบสานพระราชปณิธาน ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท" รวมทั้งเยี่ยมเยียนผู้บริหาร คณาจารย์ และนักเรียน โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2
● ให้ความช่วยเหลือตามโครงการ "รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน" ที่ อ.ระโนด และ อ.กระแสสินธุ์
เมื่อวันจันทร์ที่ 2มกราคม 2560  เวลา 10.00 น.  ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ศธ. อาทิ นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา, นายสุรพงษ์ จำจด เลขาธิการ กศน., นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน, นายบุญส่ง จำปาโพธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา, นายสนิท แย้มเกษร ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อมอบถุงยังชีพ อุปกรณ์การเรียนการสอน เสื้อผ้าชุดนักเรียน และให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนและนักเรียนนักศึกษาที่ประสบเหตุอุทกภัย ณ ศาลาประชาคม อ.ระโนด และศาลาประชาคม อ.กระแสสินธุ์
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ และมีพระราชโองการสั่งให้องคมนตรีได้ติดตามดูแลประชาชนที่ประสบภัย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการจึงรับสนองพระราชดำริ ด้วยการจัดโครงการ  "รัฐบาลโดยกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือประชาชน" พร้อมทั้งจัดขบวนคาราวานนักศึกษาจากสถานศึกษาอาชีวศึกษา และนักศึกษา กศน. ทั่วประเทศ มาให้ความช่วยเหลือพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้
นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  และ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง องค์กรหลัก ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราชตามลำดับ
ส่วนการเดินทางมาที่ จ.สงขลา ครั้งนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการเข้ามาช่วยเหลือให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ อ.ระโนด และ อ.กระแสสินธุ์ ซึ่งเกิดเหตุความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบหลายปีที่ผ่านมาสิ่งที่จะต้องทำคือ การให้หน่วยงาน นักเรียนนักศึกษาสถานศึกษาอาชีวศึกษา และ กศน.ทั่วประเทศ ที่มีจิตอาสา มาระดมให้การช่วยเหลือและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวใต้ พร้อมทั้งนำทักษะของเด็กอาชีวศึกษาทั่วประเทศที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้ความช่วยเหลือ ซึ่งที่ จ.สงขลา นอกจากจะมีสถานศึกษาอาชีวศึกษาและ กศน. ใน จ.สงขลา มาให้บริการแล้ว ยังมีนักศึกษาอาชีวศึกษาและ กศน.จากภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น กำแพงเพชร ร้อยเอ็ด ฯลฯ มาให้บริการด้วย และในส่วนของผู้บริหาร ศธ. ที่เดินทางมาครั้งนี้ ก็ช่วยกันมอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจทั้งผู้ประสบเหตุอุทกภัย ตลอดจนครูอาจารย์และนักศึกษาที่มีจิตอาสามาให้บริการในครั้งนี้เช่นกันด้วย
ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำว่ารัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานสถานการณ์ต่าง ๆ มาโดยตลอดเกี่ยวกับปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นในภาคใต้ และขอให้ข้าราชการทุกท่านช่วยกันทำหน้าที่ให้ถูกต้อง ใช้งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรเพื่อซ่อมแซมสถานที่ต่าง ๆ ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริตเป็นสำคัญ และรัฐบาลพร้อมจะสนับสนุนงบกลางเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกด้วย

ในนามของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ และขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม รัฐวิสาหกิจ ผู้นำชุมชน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เห็นว่าคนไทยมีความรักสมัครสมานสามัคคี ยึดมั่นความอยู่รอด เอกภาพของประเทศชาติมาโดยตลอด

● บรรยาย "สืบสานพระราชปณิธาน ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท" ที่ รร.มหาวชิราวุธ
เวลา 13.30 น.  ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ ได้พบปะสนทนาและบรรยายพิเศษ เรื่อง "สืบสานพระราชปณิธาน ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท" แก่คณาจารย์และนักเรียนโรงเรียนมหาวชิราวุธ อำเภอเมืองสงขลา ณ หอประชุม 100 ปี โรงเรียนมหาวชิราวุธ (มว.)
รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ทรงเกียรติ เป็นโรงเรียนพระราชทาน และมีเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นเดินเสด็จพระราชดำเนินมาเยือน ดังนั้น นักเรียนทุกคนควรภาคภูมิใจที่ได้ศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ และเมื่อได้เรียนในโรงเรียนที่ดี ๆ ก็ยิ่งต้อง "อ่อนน้อมถ่อมตน" ตามเอกลักษณ์ของคนไทย เพราะนั่นจะยิ่งทำให้เราสูงส่งขึ้นไปอีก ดังเช่นดั่งคำสอนของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ว่า "คนที่มีอะไรดีแล้วถ่อมตนเรียกว่า คมในฝัก และควรทำเรื่องเล็กแต่งดงาม Small is beautiful" ซึ่งเชื่อว่านักเรียนและศิษย์เก่า มว. ทุกคนคงเป็นเช่นนั้น เพราะทุกคนมีแบบอย่างที่ดีจากทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่เป็นคนดีสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนมาโดยตลอด
นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เคยเสด็จพระราชดำเนินเยือนนานาประเทศเพื่อเป็นการเจริญทางพระราชไมตรี ตลอดจนแสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่สง่างามผ่านเครื่องแต่งกาย ศิลปวัฒนธรรม ฯลฯ ทำให้ความสัมพันธ์กับต่างประเทศเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นมาหลายครั้งหลายหน แต่ในปัจจุบันประเทศไทยมีปัญหาหลายด้าน และเป็นเรื่องเศร้าที่เราไม่ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ควรปฏิบัติอย่างชัดเจน แต่กลับทำสิ่งต่าง ๆ ตามกัน เพียงเพราะกลัวไม่เข้าพวก แตกต่างจากในอดีตที่ข้าราชการจะต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ มีการลำดับอาวุโส โดยไม่จำเป็นต้องแสดงออกถึงการต่อต้านการทุจริต เพราะถือว่าข้าราชการเป็นอาชีพที่มีเกียรติ และมีความสง่าผ่าเผยออกมาจากภายในใจ
โอกาสนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ได้กล่าวฝากแนวคิดและข้อคิดเพื่อให้นักเรียนนำไปสู่การปฏิบัติหลายประการ อาทิ
  •  การเป็นพลเมืองดี รู้จักหน้าที่ และมีความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อสร้างชาติ ซึ่ง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะพูดถึงเรื่องความซื่อสัตย์อยู่เสมอและเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนในเรื่องนี้
  •  การมุ่งมั่นสร้างสรรค์ความเป็นเลิศอย่างมีระบบ มีตัวชี้วัด ตรวจสอบวัดผลได้ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความยั่งยืน กล่าวคือเป็นประโยชน์ให้ผู้อื่นนำไปใช้ จนเป็นที่กล่าวขาน ซึ่งนั่นก็จะทำให้เกิดความภาคภูมิใจต่อตนเอง ครอบครัว ครูบาอาจารย์ และโรงเรียน
  •  การทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด อย่ากังวลกับสิ่งอื่นที่ไกลตัวเราหรือเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้
  •  การสื่อสารคำพูดและความคิดอย่างถูกต้องและถูกกาลเทศะ โดยขอให้คิดให้มาก ๆ ก่อนพูดที่จะพูด เพราะก่อนที่จะพูดเราเป็นนาย แต่เมื่อพูดออกไปแล้ว คำพูดจะเป็นนายเราทันที
  • การใช้ Social Media อย่างสร้างสรรค์
เกี่ยวกับโรงเรียนมหาวชิราวุธ (ม.ว.) : มหาอำมาตย์นายก เจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม) มีบรรดาศักดิ์เป็น " พระยาสุขุมนัยวินิต " ข้าหลวงเทศาภิบาลสำเร็จการมณฑลนครศรีธรรมราชในขณะนั้น ได้เริ่มจัดตั้งโรงเรียนเมื่อปี 2439 โดยใช้ศาลาการเปรียญวัดดอนแย้เป็นที่เรียน มีนักเรียนรวม 12 คน ต่อมาได้รับพระราชทานนามโรงเรียนจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราวุธ สยามมกุฎราชกุมาร (ร.6 ในขณะนั้น) ว่า โรงเรียน "มหาวชิราวุธ" จากนั้นได้ขยับขยายสถานที่ตั้งโรงเรียนไปหลายแห่ง จนกระทั่งปี 2477 ได้ย้ายมาอยู่ ณ ที่ตั้งปัจจุบัน และในปี 2552 สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ทรงพระกรุณาโปรดรับโรงเรียนมหาวชิราวุธ ไว้ในพระอุปถัมภ์
ปัจจุบันโรงเรียนตั้งอยู่เลขที่ 19 ถนนราชดำเนินนอก ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 16 (สงขลา-สตูล) จัดการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ภายใต้คติพจน์ "รกฺขาม อตฺตโน สาธุ" (พึงรักษาความดีของตนไว้) และปรัชญาโรงเรียน "หัวโต มือใหญ่ ใจกว้าง ร่างสมาร์ท" โดยมีศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงหลากหลายด้าน อาทิ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ผู้บุกเบิกวงการภาพยนตร์ไทย, พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี, นายนิพนธ์ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดสงขลา อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, บินหลา สันกาลาคีรี นักเขียนรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน (ซีไรต์) ประเทศไทย, นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการสภาการศึกษา เป็นต้น



● เยี่ยมเยียนครูและนักเรียน รร.หาดใหญ่วิทยาลัย 2
เวลา 15.00 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศึกษาธิการ และคณะ ได้เยี่ยมเยียนผู้บริหาร คณาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 ณ หอประชุมโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 อ.หาดใหญ่
ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ได้เยี่ยมเยียนผู้บริหาร คณาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 ก่อนเดินทางกลับ และโพสต์เฟซบุ้คส่วนตัว (@Panadda Diskul) ด้วยว่า "กระผมขอให้ลูกหลานนักเรียน ญ.ว.2 ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จงหายป่วยโดยเร็ว คลาดแคล้วจากภยันตรายใด ๆ ทั้งปวง"
ที่มา ; เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

-คลากรการศึกษา  ที่ 
ติวสอบดอทคอม "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม