หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สรุปข่าวประจำวันที่ 20 ธ.ค.57 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00 น.

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)


ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

สรุปข่าวประจำวันที่ 20 ธ.ค.57 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00 น.

'กรุงเทพโพลล์' เผยผลสำรวจที่สุดแห่งปี 57 พบคนกทม.-ปริมณฑล ปลาบปลื้มใจข่าวในหลวง-ราชินี รู้สึกเศร้าสลดเหตุน้องแก้มถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟ ชื่นชอบ “อั้ม พัชราภา” ที่สุด เกาะติดข่าวคดีเครือข่ายพงศ์พัฒน์ ขณะที่คลิป “เหนียวไก่หาย” มาแรง...

ข่าวการเมือง
10.00 น. สวนดุสิตโพลเผย ปชช. 88.37% ชี้นักการเมืองเป็นอาชีพที่โกงสุด จี้ปรับปรุงตัวเอง จวกเป็นต้นเหตุความขัดแย้งในบ้านเมือง ส่วนอาชีพที่อยากทำมากสุดในยุคนี้ พบส่วนใหญ่ต้องการทำธุรกิจส่วนตัว หวังให้ลูกหลานเป็น หมอ-พยาบาล...
11.04 น. ทีมศก.ปชป.หนุน รัฐ-สนช.เดินหน้าใช้ ก.ม.แพ่ง-พาณิชย์ กรณีค้ำประกันจำนองเอื้อสิทธิประชาชน สวนสมาคมธนาคารไทย ถึงเวลาต้องปรับวัฒนธรรมองค์กรช่วยชาวบ้านได้แล้ว
12.05 น. บิ๊กตู่ เปิดประชุมจีเอ็มเอส เห็นชอบ 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงทุนพัฒนา 10 ปี พร้อมเสนอ 7 แผนการดำเนินงาน เน้นพัฒนาโครงสร้างคมนาคมในภูมิภาค
13.01 น. “บิ๊กโด่ง” ยกคณะให้ของขวัญ-กำลังใจกำลังพลช่วงปีใหม่ กำชับปฏิบัติหน้าที่เดินหน้าดูแล ปชช. ทุกพื้นที่อย่างเต็มที่ ยันทหารเข้าถึงทุกพื้นที่
13.55 น. บวรศักดิ์ ชี้ รธน.ใหม่ต้องมีกลไกสร้างปรองดอง-แก้ขัดแย้ง พร้อมเปิดเวทีรับฟังความเห็น
15.10 น. “อุดมเดช สีตะบุตร” ลั่นฟันไม่เลี้ยงทหารนอกแถวอุ้มรีด 2 สามีภรรยายูเครน
16.35 น. ราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษก ปชป. ฝากการบ้าน กมธ.ยกร่างฯ ยํ้ารับฟังเสียงประชาชน
16.55 น. นายกฯ สั่ง ทบ.นำร่องสร้างถนนใหม่ 37 เส้นในภาคใต้ พร้อมใช้ยางพาราผสมยางมะตอย ผบ.ทบ.เผย เสร็จ 10 เส้นแล้ว ให้ทหารช่างสร้าง รับช้าเพราะฝนตก
17.35 น. "เต็ง เส่ง" ยินดีร่วมมือเชื่อมเส้นทางคมนาคมลุ่มแม่นํ้าโขง 6 ประเทศ ด้าน "เหวียน เติ้น สุน" ส่งเสริมพัฒนาทุกด้าน
18.00 น. "มาสเตอร์โพลล์" เผย แกนนำชุมชนให้คะแนนผลงานรัฐบาล 8.46 เต็ม 10 - 60.9 ให้กำลังใจนายกฯ เป็นของขวัญปีใหม่
ข่าวเศรษฐกิจ
08.34 น. เฮ! ผลจากราคาดีเซลลดลง เรือด่วนเจ้าพระยา เส้นทางนนทบุรี-วัดราชสิงขร ลดราคาค่าตั๋วลงระยะละ 1 บาท มีผลจันทร์นี้ ส่วนเรือข้ามฟาก จ่อลดเที่ยวละ 50 สต. เฉพาะข้ามฟากท่าน้ำพระสมุทรเจดีย์ และท่าสาทร...
10.30 น. ทองเปิดตลาดราคาคงที่ รูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,282.96 ขายบาทละ 19,050 ขณะที่ทองนิวยอร์กปิดบวก เพิ่มขึ้น 1.2 ดอลลาร์ ที่ 1,196 ดอลลาร์/ออนซ์…
12.36 น. "เมโทรบัส" โบกมือลาคนกรุง เตรียมหยุดวิ่ง เส้นทางสุดท้ายที่เหลือ ปอ.พ.4-2 ร่มเกล้า-อนุสาวรีย์ชัยฯ 24 ธ.ค.นี้ ปัดขาดทุน อ้างแต่ติดปัญหาเงื่อนไขเล็กน้อย...
15.30 น. แซส เผย พบนักช็อปมากกว่า 3 คนมีลิสต์รายการของสำหรับช็อปปิ้งช่วงหยุดยาวมากกว่าในปี 2013 และคนกลุ่มนี้ยังวางแผนใช้เงินราวๆ 115 เหรียญฯ เพื่อคนในครอบครัว เพื่อนสนิท และคนที่ทำงาน ชี้ไม่ใช่การช็อปปิ้งเพื่อตัวเองเท่านั้น...
ข่าวทั่วไทย

06.05 น. ไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาฯ ยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ ภาคใต้ฝนน้อยลง คลื่นลมอ่าวไทยตั้งแต่นครศรีธรรมราชลงไป ยังคงมีกำลังปานกลาง
06.13 น. เกิดอุบัติเหตุบนถนนสายเอเชียขาเข้า ที่บางปะอิน อยุธยาฯ รถเก๋งวิ่งตามท้ายรถบรรทุก พุ่งชนอย่างแรงจนเกิดไฟลุกไหม้ คนขับเป็นผู้หญิงถูกไฟคลอกตายสยองอยู่ในรถ ยังไม่ทราบชื่อ เพราะเอกสารถูกไฟไหม้หมด
08.59 น. หนุ่มวัยรุ่นสวีเดนเครียดจัด คิดสั้นฆ่าตัวตาย ดิ่งตัวจากตึกชั้น 13 ในซอยสุขุมวิท 11 ร่างกระแทกบ้านข้างเคียงดับ
09.31 น. อีสานโพล ชู "ไทยรัฐ" เป็นหนังสือพิมพ์แห่งปี ด้วยผลการสำรวจของคนอีสาน ใน "รางวัลแห่งปีของคนอีสาน" ส่วนทีวี "ช่อง 3" ยังครองใจ เช่นเดียวกับ "ประยุทธ์" ได้สุดยอดผู้นำชายแห่งปี สำหรับ "ปวีณา" คว้านักเคลื่อนไหวเพื่อสังคม
10.30 น. อบจ.อุบลฯ จัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อุทยานผาแต้ม เชิญนักท่องเที่ยวมารับตะวันใหม่ ก่อนใครในสยาม ร่วมสวดมนต์ข้ามปี กิจกรรมทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด
10.55 น. น่าสงสาร!!! สาวใหญ่เครียด "เจ้าย่น" สุนัขตัวผู้ที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก เกิดอาการ "ติดสัด" นัวเนียหมาตัวเมียเพื่อนบ้าน ทำเจ้าของหมารำคาญคว้าปืนยิง กระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ
11.48 น. กลุ่มแม่บ้านไม่มีอะไรทำ หลังเกี่ยวข้าวเสร็จ ชวนพวกรวม 4 คนเล่นบิงโก พนันเงินแก้หนาวกลางสวนลำไย มีคนไปแจ้ง ตร.บุกรวบคาหนังคาเขา
14.20 น. จับสาวใหญ่แก๊งต้มตุ๋นพนัน "กำถั่ว" คาด่าน ตม.เชียงแสน ขณะกำลังขอออกนอกประเทศ ตร.นำมาสอบ ก่อนเรียกเจ้าทุกข์ให้มาดูตัว จึงพบว่าได้หลอกเหยื่อหลายราย
14.34 น. อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสยังหนัก น้ำท่วมขังทั้งจังหวัด โดยพื้นที่ อ.แว้ง สุไหงโก-ลก และตากใบ สถานการณ์หนัก ด้านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ นำถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือ
15.05 น. นอภ.จอมบึง จัดปาร์ตี้อาหารให้ "ลิง" ในงานสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 เพื่อรำลึกสมัยเสด็จประพาสมณฑลราชบุรี โดยมีนักท่องเที่ยวแห่มาดูฝูงลิงซัดอาหารอย่างเอร็ดอร่อย
15.20 น. “กรุงเทพโพลล์” เผยผลสำรวจที่สุดแห่งปี 57 พบคนกทม.-ปริมณฑล ปลาบปลื้มใจข่าวในหลวง-ราชินี รู้สึกเศร้าสลดเหตุน้องแก้มถูกฆ่าข่มขืนบนรถไฟ ชื่นชอบ “อั้ม พัชราภา” ที่สุด เกาะติดข่าวคดีเครือข่ายพงศ์พัฒน์ ขณะที่คลิป “เหนียวไก่หาย” มาแรงในรอบปี
16.55 น. ชาวบ้านที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พากันจัดงานแห่หุ่นปลายักษ์สมจริง เพื่อเปิดงานมหกรรมกินปลาสืบสานประเพณีวิถีชีวิตคนหาปลาลุ่มน้ำสงคราม หนุนการท่องเที่ยว พร้อมแนะนำเมนูเด็ดที่ทำจากปลา

17.30 น.ที่ จ.อุบลราชธานี มีการแชร์ภาพ 'น้องจิ๋ว' สาวอาชีวะหน้าตาดี สวมชุดหน่วยกู้ภัย ตั้งหน้าตั้งตากับการเก็บศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ด้านเจ้าตัวเผย เห็นรุ่นพี่หน่วยกู้ภัยทำงานเลยอยากลอง ประทับใจที่ได้ช่วยชีวิตคนบาดเจ็บ...
ข่าวไลฟ์สไตล์
06.05 น. คู่มือคนเมืองไทยรัฐออนไลน์พาไปบุกบ้านหมี แถวหมู่บ้านมัณฑนา พระรามเก้า ออฟฟิศเก๋ไก๋ที่ดีไซน์สินค้า "โอ้แบร์" อันมีเอกลักษณ์ เป็นของขวัญ ของฝากให้คนที่รักกัน ที่คิดต่าง อย่างน่าชื่นชม
06.05 น. ใครบ้างยังไม่รู้จักเด็กชายคนนี้ "สกาย-มูสตาฟา" เด็กลูกครึ่งไทย-อิรัก หนุ่มน้อยที่กำลังจะไปโด่งดังในแดนเกาหลี ตามรอย "นิชคุณ หรเวชกุล" ที่อยู่ในสังกัดแห่งวง 2PM มามะ...มาทางนี้เลย "Student Idol" มาดูเรื่องราวของว่าที่ศิลปินมาฝากกัน
14.05 น. ประกาศออกมาแล้ว กับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของ App Store ทั้งแอพฯ และเกมยอดฮิต ว่าแต่แอพพลิเคชั่นไหนจะได้รับรางวัล ต้องติดตาม
ข่าวบันเทิง
17.20 น. โบ-ธัญญะสุภางค์ ปัดเคยถูกทาบเล่นละคร "บ้านทรายทอง" ทางช่อง 7 แต่ มิน-พีชญา เสียบบทนี้แทน มั่นใจไม่มีปัญหากับอีกฝ่าย คาดคนเข้าใจผิดหลังเห็นรูปตนถักเปียตอนเล่นละครเวที แฮปปี้สัมพันธ์เอก เด็กวัดร้อยล้าน ราบรื่น...
17.30 น. ฟิล์ม-รัฐภูมิ รับตกใจมีกะเทยมาแอบอ้างมีเพศสัมพันธ์กับตน ยันไม่ใช่เรื่องจริง แต่ไม่คิดฟ้องร้องเพราะไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง แค่เสียหายด้วยคำพูด อยากให้คนรับสารใช้วิจารณญาณในการรับฟัง...
18.00 น. อั้ม-นัท เผยเพิ่งกลับจากไปเยี่ยม แอฟ ทักษอร ที่เขาใหญ่มา บอกแอฟแข็งแรงดูมีน้ำมีนวลขึ้น ลุ้นว่าจะเป็นเพศไหนเพื่อที่จะหาของขวัญรับขวัญหลาน ส่วนลูกตัวเองก็อยากมีเหมือนกัน แต่ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่อยากกดดันอะไร รอลุ้นกันปีหน้า...

ข่าวกีฬา
06.37 น.ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 นัดที่ 17 ประจำวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม มีหวดกัน 7 คู่ เหมือนเดิม โดยทีมรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับทีมคริสตัล พาเลซ ถ้าชนะ 4 ประตูขึ้นไป จะแซงทีมเชลซี ขึ้นไปนำจ่าฝูงชั่ว...
11.38 น.ฮวน คาร์ลอส เรเบโค กำปั้นชาวอาร์เจนไตน์ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ได้สำเร็จ หลังปล่อยพายุหมัดชนะน็อก "เจ้ากิ๊ก" ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวไทยไปในยกที่ 5 ...
13.11 น.ปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส  โชว์ทีเด็ดตีเสมอ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในเกม 97-97 ก่อนจะอาศัยการต่อเวลาพิเศษพลิกเอาชนะไป 129-119 ...
13.45 น."เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับข่าวดี เมื่อ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูมือ 1 จรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรไปจนถึงปี 2019 เรียบร้อยแล้ว...
14.15 น."หลุยส์ ฟาน กัล" กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใดที่ปิศาจแดงคว้าชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว...
14.45 น.มานูเอล เปเยกรินี กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อ ทีมของเขายังคงมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อมเตือนเชลซี ทีมจ่าฝูง เส้นทางแชมป์ยังอีกไกล...
15.15 น.ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ราชาเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โดนศาลสั่งจำคุก 18 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี หลังให้การยอมรับสารภาพผิดในข้อหาเมาแล้วขับ...
15.45 น.นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยังมั่นใจ ทัพนักเตะเสือเหลือง จะกลับมาคว้าแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ในถิ่นตัวเองได้แน่นอน...
16.15 น.ไอเดียบรรเจิดสุดๆ! "เอสเค บรานน์" ทีมฟุตบอลในลีกนอร์เวย์ เผยภาพชุดแข่งใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาลหน้า ซึ่งปลี่ยนจากเนื้อผ้าธรรมดามาเป็นยางแทน ซึ่งจะช่วยนักเตะสำหรับลงเล่นในสภาพอากาศลมแรงและมีหิมะตก...
16.45 น.ไนเจล เพียร์สัน กุนซือ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งห้ามคุมทีม 1 นัด พร้อมปรับเงินอีก 10,000 ปอนด์ ในข้อหาทะเลาะกับแฟนบอลของตัวเองหลังเกมพ่าย ลิเวอร์พูล 1-3…
17.15 น.มีรายงานว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิก ในการคว้าตัว เซอร์ดาน ชาคิรี  ตัวรุกทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มาร่วมทัพเต็มที...
17.45 น.เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับ ยังผิดหวังไม่หายที่พลาดโอกาสได้ตัว อเล็กซิส ซานเชซ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา…
ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 


ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม