เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
-1.กำหนดการสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ)
กำหนดกสอบครูผู้ช่วย (กรณีปกติ)
3.เครื่องแบบพนักงานราชการ 2557
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558
รัฐตั้งเป้าสร้างอาชีวศึกษาให้สนองสังคม เผย 10 นโยบายสำคัญเพื่อการพัฒนาสู่ นศ.
พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในงาน ประชุมสัมมนาผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 600 คน ว่า อาชีวะ เป็นการศึกษาที่ต้องผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ มีทักษะฝีมือไปสู่ภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และภาคการเกษตรของประเทศ การจัดการศึกษาอาชีวะต้องผลิตคนให้มีการศึกษาเพื่อนำไปประกอบอาชีพได้ทันที เรียนต้องจบมีงานทำ มีรายได้ มีงานรองรับชัดเจน ตอบสนองกับสภาวะเศรษฐกิจของชาติในปัจจุบันรวมไปถึงการผลิตบุคลากรสู่เวทีระหว่างประเทศด้วย ดังนั้นเป้าหมายของการจัดการอาชีวศึกษาต้องตอบโจทย์สังคมได้ว่าจะผลิตกำลังคนอย่างไร จึงจะตรงกับความต้องการกำลังคนและทิศทางในการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ ปัจจัยแห่งความสำเร็จคือการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษา เพื่อให้เกิดการขยายผลผลิตของประเทศ
รัฐบาลปัจจุบัน นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสำคัญกับอาชีวศึกษาอย่างมาก เพราะจะกล่าวถึงความสำเร็จของการอาชีวศึกษาในหลายๆ เวที ว่าเป็นการศึกษาที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ กระทรวงศึกษาธิการจึงได้กำหนดนโยบาย ที่เน้นการผลิตกำลังคนให้มีความรู้ ประกอบอาชีพได้หลากหลาย สร้างกำลังคนที่มีทักษะเชื่อมโยงกับมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐบาลจึงได้กำหนดนโยบายทั้งระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งหลายๆ ข้อจะเกี่ยวข้องกับการศึกษาสายสามัญ การศึกษานอกระบบ และในส่วนของอาชีวศึกษาก็ได้กำหนดไว้หลายประการเกี่ยวกับการเพิ่มจำนวนผู้เรียน และยกระดับมาตรฐานสถานศึกษาให้ทันสมัย โดยมีนโยบายสำคัญ 10 ประการ คือ
1.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับภาคประชาสังคม
2.ขยายความร่วมมือในรูปแบบทวิภาคีให้มากขึ้น
3.ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนให้มากขึ้น
4.จัดหลักสูตรทักษะอาชีพควบคู่ไปกับหลักสูตรสามัญ
5.ส่งเสริมให้ได้ค่าตอบแทนตามสมรรถนะวิชาชีพ
6.การส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรม
7.ร่วมและเร่งผลิตกำลังให้สอดคล้องกับความต้องการในอนาคตที่มีความทันสมัยยิ่งขึ้น
8.เร่งปรับภาพลักษณ์อาชีวะ สร้างคุณค่า ให้คนอาชีวะ
9.ยกระดับความร่วมมือกับต่างประเทศ ในภาคอาชีวศึกษาให้มากขึ้น
10.ขยายโอกาสเรื่องทุนการศึกษา เพื่อเป็นการพัฒนาการอาชีวศึกษาอย่างยั่งยืน
ซึ่งนโยบายจะสำเร็จตามเป้าหมายได้ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของผู้บริหารทุกคน ที่ต้องมีภาวะผู้นำ นำทีมครู-อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ให้มีพลังและความเชื่อมั่นในอาชีวศึกษาที่พร้อมที่ก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น
ที่มา: http://www.naewna.com
ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558
รัฐตั้งเป้าสร้างอาชีวศึกษาให้สนองสังคม เผย 10 นโยบายสำคัญเพื่อการพัฒนาสู่ นศ.
พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในงาน ประชุมสัมมนาผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 600 คน ว่า อาชีวะ เป็นการศึกษาที่ต้องผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ มีทักษะฝีมือไปสู่ภาคอุตสาหกรรม ภาคการบริการ และภาคการเกษตรของประเทศ การจัดการศึกษาอาชีวะต้องผลิตคนให้มีการศึกษาเพื่อนำไปประกอบอาชีพได้ทันที เรียนต้องจบมีงานทำ มีรายได้ มีงานรองรับชัดเจน ตอบสนองกับสภาวะเศรษฐกิจของชาติในปัจจุบันรวมไปถึงการผลิตบุคลากรสู่เวทีระหว่างประเทศด้วย ดังนั้นเป้าหมายของการจัดการอาชีวศึกษาต้องตอบโจทย์สังคมได้ว่าจะผลิตกำลังคนอย่างไร จึงจะตรงกับความต้องการกำลังคนและทิศทางในการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ ปัจจัยแห่งความสำเร็จคือการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการอาชีวศึกษา เพื่อให้เกิดการขยายผลผลิตของประเทศ
รัฐบาลปัจจุบัน นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสำคัญกับอาชีวศึกษาอย่างมาก เพราะจะกล่าวถึงความสำเร็จของการอาชีวศึกษาในหลายๆ เวที ว่าเป็นการศึกษาที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ กระทรวงศึกษาธิการจึงได้กำหนดนโยบาย ที่เน้นการผลิตกำลังคนให้มีความรู้ ประกอบอาชีพได้หลากหลาย สร้างกำลังคนที่มีทักษะเชื่อมโยงกับมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐบาลจึงได้กำหนดนโยบายทั้งระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งหลายๆ ข้อจะเกี่ยวข้องกับการศึกษาสายสามัญ การศึกษานอกระบบ และในส่วนของอาชีวศึกษาก็ได้กำหนดไว้หลายประการเกี่ยวกับการเพิ่มจำนวนผู้เรียน และยกระดับมาตรฐานสถานศึกษาให้ทันสมัย โดยมีนโยบายสำคัญ 10 ประการ คือ
1.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับภาคประชาสังคม
2.ขยายความร่วมมือในรูปแบบทวิภาคีให้มากขึ้น
3.ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนให้มากขึ้น
4.จัดหลักสูตรทักษะอาชีพควบคู่ไปกับหลักสูตรสามัญ
5.ส่งเสริมให้ได้ค่าตอบแทนตามสมรรถนะวิชาชีพ
6.การส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรม
7.ร่วมและเร่งผลิตกำลังให้สอดคล้องกับความต้องการในอนาคตที่มีความทันสมัยยิ่งขึ้น
8.เร่งปรับภาพลักษณ์อาชีวะ สร้างคุณค่า ให้คนอาชีวะ
9.ยกระดับความร่วมมือกับต่างประเทศ ในภาคอาชีวศึกษาให้มากขึ้น
10.ขยายโอกาสเรื่องทุนการศึกษา เพื่อเป็นการพัฒนาการอาชีวศึกษาอย่างยั่งยืน
ซึ่งนโยบายจะสำเร็จตามเป้าหมายได้ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของผู้บริหารทุกคน ที่ต้องมีภาวะผู้นำ นำทีมครู-อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ให้มีพลังและความเชื่อมั่นในอาชีวศึกษาที่พร้อมที่ก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น
รัฐบาลปัจจุบัน นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสำคัญกับอาชีวศึกษาอย่างมาก เพราะจะกล่าวถึงความสำเร็จของการอาชีวศึกษาในหลายๆ เวที ว่าเป็นการศึกษาที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ กระทรวงศึกษาธิการจึงได้กำหนดนโยบาย ที่เน้นการผลิตกำลังคนให้มีความรู้ ประกอบอาชีพได้หลากหลาย สร้างกำลังคนที่มีทักษะเชื่อมโยงกับมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐบาลจึงได้กำหนดนโยบายทั้งระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งหลายๆ ข้อจะเกี่ยวข้องกับการศึกษาสายสามัญ การศึกษานอกระบบ และในส่วนของอาชีวศึกษาก็ได้กำหนดไว้หลายประการเกี่ยวกับการเพิ่มจำนวนผู้เรียน และยกระดับมาตรฐานสถานศึกษาให้ทันสมัย โดยมีนโยบายสำคัญ 10 ประการ คือ
1.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับภาคประชาสังคม
2.ขยายความร่วมมือในรูปแบบทวิภาคีให้มากขึ้น
3.ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนให้มากขึ้น
4.จัดหลักสูตรทักษะอาชีพควบคู่ไปกับหลักสูตรสามัญ
5.ส่งเสริมให้ได้ค่าตอบแทนตามสมรรถนะวิชาชีพ
6.การส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรม
7.ร่วมและเร่งผลิตกำลังให้สอดคล้องกับความต้องการในอนาคตที่มีความทันสมัยยิ่งขึ้น
8.เร่งปรับภาพลักษณ์อาชีวะ สร้างคุณค่า ให้คนอาชีวะ
9.ยกระดับความร่วมมือกับต่างประเทศ ในภาคอาชีวศึกษาให้มากขึ้น
10.ขยายโอกาสเรื่องทุนการศึกษา เพื่อเป็นการพัฒนาการอาชีวศึกษาอย่างยั่งยืน
ซึ่งนโยบายจะสำเร็จตามเป้าหมายได้ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของผู้บริหารทุกคน ที่ต้องมีภาวะผู้นำ นำทีมครู-อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ให้มีพลังและความเชื่อมั่นในอาชีวศึกษาที่พร้อมที่ก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น
ที่มา: http://www.naewna.com
ที่มา ; เว็บ กระทรวงศึกษาธิการ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558
ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
เตรียมสอบครูผู้ช่วย 5 ภาค ปี 2558
ฟรี... ห้องเตรียมสอบ-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (อ.นิกร เพ็งลี)
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (อ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น