เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 292/2557 ติดตามผลดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สงขลา
ประชุมติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย อำเภอหาดใหญ่
รมช.ศธ.กล่าวว่า ที่ประชุมได้ชี้แจงผลการดำเนินแผนงาน/โครงการ ปีงบประมาณ 2558 ซึ่งมีการใช้งบประมาณตามแผนบูรณาการพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 154 โครงการ เป็นเงินประมาณ 3,453 ล้านบาท รวมถึงการดำเนินงานของแต่ละองค์กรหลัก โดยมีศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) หรือที่เรียกว่า “ศธ.ส่วนหน้า” ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อบูรณาการแผนงานต่างๆ ของแต่ละองค์กรหลักให้มีประสิทธิภาพและมุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ โดยจะจัดให้มีบุคลากรลงพื้นที่ปฏิบัติงานอย่างชัดเจน มีการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการดำเนินงาน และนำแผนงานต่างๆ มาบูรณาการอย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน และมุ่งไปสู่ผลสัมฤทธิ์ได้ในที่สุด
ที่โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย อำเภอหาดใหญ่
การประชุมเปิดโครงการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2559 ของกระทรวงศึกษาธิการ
ที่โรงแรมหรรษา เจบี หาดใหญ่
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพและผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้สูงขึ้น ให้ผู้เรียนสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทยได้คล่อง มีการจัดทำคู่มือการอ่านและเขียนให้ชัดเจน ปรับหลักสูตรให้เหมาะสมกับวัยและระดับการศึกษาของผู้เรียน อีกทั้งให้มีการพัฒนาครูในเรื่องเทคโนโลยีและเทคนิคการสอนด้วย การพัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาในปัจจุบันมีอายุราชการน้อยและขาดประสบการณ์การทำงาน จึงควรมีการปรับหลักเกณฑ์และคุณสมบัติของผู้บริหาร สร้างผู้บริหารให้เป็นมืออาชีพ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการและพัฒนาการศึกษาได้ดียิ่งขึ้น ควรมีการพัฒนาครูให้ครบทุกกลุ่มสาระวิชา ตรงกับวิชาที่สอน สร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อลดอัตราการย้ายออก สนับสนุนให้มีครูธุรการครบทุกโรงเรียน เพื่อให้ปฏิบัติงานได้เต็มประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้ครูอยู่ในห้องเรียนมากที่สุด และสร้างครูให้เป็นครูมืออาชีพ บุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่เป็นอัตราจ้างพนักงานราชการ ทำให้มีอัตราการลาออกบ่อยครั้ง เนื่องจากรู้สึกไม่มีความมั่นคงในอาชีพ รวมถึงสวัสดิการ ขวัญและกำลังใจ จึงควรกำหนดหลักเกณฑ์ในการสรรหาและบรรจุแต่งตั้งบุคลากรที่มีประสบการณ์ให้มีโอกาสทำงานที่มั่นคง มีความรู้สึกมั่นคงในอาชีพ การพัฒนา เสริมสร้างโอกาสและการมีอาชีพ ควรจัดให้มีการแนะแนวอาชีพให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อปรับทัศนคติและค่านิยมที่เน้นการเรียนสายศาสนาและสายสามัญมากกว่าสายอาชีพ ตั้งชมรมอาชีพในโรงเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาเพื่อปลูกฝังค่านิยมเรื่องอาชีพให้กับนักเรียน ดำเนินการเรียนการสอนแบบทวิภาคีเพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยี ตั้งเป้าหมายในการเพิ่มผู้เรียนสายอาชีพจากปัจจุบัน ร้อยละ 9 เป็นร้อยละ 15 พัฒนาทักษะอาชีพให้สอดคล้องกับบริบทในพื้นที่และความต้องการของตลาดแรงงาน ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพและทักษะแรงงานให้สูงขึ้น หากดำเนินการได้ดังนี้ ก็จะช่วยให้มาตรฐานวิชาชีพและทักษะของผู้เรียนสูงขึ้น และส่งเสริมการฝึกอาชีพระยะสั้นให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน การสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ให้มีการแนะแนวในสถานศึกษาอย่างจริงจัง ทั้งระดับก่อนประถมศึกษา ประถมศึกษา และสายอาชีพ เน้นการปฏิบัติตามค่านิยมหลัก 12 ประการตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เด็กไทยมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กในพื้นที่ห่างไกล การพัฒนาการศึกษาสู่อาเซียน ควรพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนการสอนภาษาไทย เนื่องจากนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่สามารถใช้ภาษาไทยในการสื่อสารได้ดี ทำให้เป็นอุปสรรคในการเรียนรู้ การเรียนการสอนภาษาต่างประเทศไม่ได้สอนตามกระบวนการ คือ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน จึงต้องมีการปรับกระบวนการเรียนการสอนภาษาให้ถูกต้อง รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา และการส่งเสริมให้ครูใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน
ภาพ :
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น