เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
- เพลงปลุกใจเพื่อชาติ
https://drive.google.com/file/d/0B-_vZWX_y7IMR1ItUTI2ZG85OGs/edit?usp=sharing
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
- เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอก รอบสี่ (พ.ศ.2559-2563)
- ระบบควบคุมภายใน 2557
- เพลงปลุกใจเพื่อชาติ
https://drive.google.com/file/d/0B-_vZWX_y7IMR1ItUTI2ZG85OGs/edit?usp=sharing
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
- แนวทางการจัดทำรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายในประจำปี 2557
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
คสช. สั่งปรับระบบรางรถไฟเป็นไฮสปีดเทรน เชื่อมจีนรองรับอาเซียน
คสช. สังปรับระบบรางรถไฟ โดยให้ใช้รางมาตรฐานขนาด 1.435 เมตร หรือรางรถไฟความเร็วสูง เชื่อมกับประเทศจีนรองรับอาเซียนใช้เงินลงทุนกว่า 1 ล้านล้านบาท
วันที่ 14 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า อาจมีการปรับการพัฒนาระบบรางรถไฟเล็กน้อย หลังจาก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ด้านเศรษฐกิจ มอบนโยบายใหม่ให้กระทรวงคมนาคมศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างรถไฟทางคู่ โดยใช้รางมาตรฐานขนาด 1.435 เมตร หรือสแตนดาร์ดเกจ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยจะเป็นรางขนาด 1 เมตรหรือมิเตอร์เกจเป็นหลัก เหมือนกับประเทศในอาเซียน เช่น มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ
ทั้งนี้ นักวิชาการ บอกว่า หากใช้ราง 1.435 เมตร จะทำให้รถไฟวิ่งด้วยความเร็วสูงขึ้นมากกว่ารถไฟที่สร้างด้วยราง 1 เมตร รองรับได้ทั้งสินค้าและผู้โดยสารมากขึ้น เพราะกำลังจะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 ที่เปิดเสรีการค้าและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะจีนที่มีประชากร 1,000 ล้านคน บวกกับประเทศอาเซียนที่มีประชากรรวมกันประมาณ 600 ล้านคน ไทยซึ่งได้เปรียบที่ตั้งเป็นจุดศูนย์กลางน่าจะมีโครงการต่อเชื่อมรถไฟกับประเทศจีนด้วยเพื่อเปิดตลาดให้กว้างมากขึ้น
ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ได้ประเมินค่าการก่อสร้างรถไฟทางคู่ราง 1.435 เมตร ในสายหลักระยะทาง 2,516 กิโลเมตร จากหนองคาย-ปาดังเบซาร์ และเชียงของ-ท่าเรือแหลมฉบัง อาจใช้เงินลงทุนรวม 1,156,519 ล้านบาท
วันที่ 14 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า อาจมีการปรับการพัฒนาระบบรางรถไฟเล็กน้อย หลังจาก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ด้านเศรษฐกิจ มอบนโยบายใหม่ให้กระทรวงคมนาคมศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างรถไฟทางคู่ โดยใช้รางมาตรฐานขนาด 1.435 เมตร หรือสแตนดาร์ดเกจ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยจะเป็นรางขนาด 1 เมตรหรือมิเตอร์เกจเป็นหลัก เหมือนกับประเทศในอาเซียน เช่น มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ
ทั้งนี้ นักวิชาการ บอกว่า หากใช้ราง 1.435 เมตร จะทำให้รถไฟวิ่งด้วยความเร็วสูงขึ้นมากกว่ารถไฟที่สร้างด้วยราง 1 เมตร รองรับได้ทั้งสินค้าและผู้โดยสารมากขึ้น เพราะกำลังจะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 ที่เปิดเสรีการค้าและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะจีนที่มีประชากร 1,000 ล้านคน บวกกับประเทศอาเซียนที่มีประชากรรวมกันประมาณ 600 ล้านคน ไทยซึ่งได้เปรียบที่ตั้งเป็นจุดศูนย์กลางน่าจะมีโครงการต่อเชื่อมรถไฟกับประเทศจีนด้วยเพื่อเปิดตลาดให้กว้างมากขึ้น
ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ได้ประเมินค่าการก่อสร้างรถไฟทางคู่ราง 1.435 เมตร ในสายหลักระยะทาง 2,516 กิโลเมตร จากหนองคาย-ปาดังเบซาร์ และเชียงของ-ท่าเรือแหลมฉบัง อาจใช้เงินลงทุนรวม 1,156,519 ล้านบาท
ที่มา ; เว็บ kapook.com
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 1 คลิ๊กที่ http://tuewsobkru.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก ห้อง 2 คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com
สมัคร ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา ที่
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น