หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

โอเน็ตกระฉ่อนเว็บผอ.ขอผู้สังเกตุการณ์บอกข้อสอบ

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้ผู้บริหาร ปี 2558 

โอเน็ตกระฉ่อนเว็บผอ.ขอผู้สังเกตุการณ์บอกข้อสอบ

โอเน็ตกระฉ่อนเว็บผอ.ขอผู้สังเกตุการณ์บอกข้อสอบ

โอเน็ตกระฉ่อนเว็บ ผอ.ขอผู้สังเกตุการณ์บอกข้อสอบ สทศ.เต้นเร่งตรวจสอบ เผยยังไม่ปักใจเชื่อแต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการกระทำผิดและมีหลักฐานชี้ชัดเจน ต้องเอาผิดแน่

               เมื่อวันที่ 1 ก.พ. รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่า ตามที่ สทศ.จัดทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ประจำปีการศึกษา 2557 ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 สอบวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ประกาศผลวันที่ 15 มีนาคม และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอบวันที่ 31 มกราคมและวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ประกาศผลวันที่ 16 มีนาคม ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสอบ O-Net ในระดับม.3 สอบทั้งหมด 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ วิทยาศาสตร์, สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม, สุขศึกษาและพลศึกษา, ศิลปะ และการงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับภาพรวมในการจัดสอบ O-Net ป.6 และ ม.3 ทั้งสองวันเป็นไปอย่างเรียบร้อย ยังไม่มีรายงานการทุจริตแต่อย่างใด และที่ผ่านมา สทศ.ได้กำหนดมาตรการป้องกันการทุจริต รวมทั้งเฝ้าระวังและเข้มงวดกับการกระทำหรือพฤติกรรมอันส่อไปในทางทุจริตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปีนี้ได้ออกระเบียบ สทศ.ว่าด้วยแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการทดสอบ พ.ศ.2557 กำหนดโทษของนักเรียนผู้เข้าสอบและกรรมการคุมสอบ กรรมการประจำศูนย์สอบ เพื่อป้องกันการทุจริต การสอบทุกประเภทที่จัดโดยสทศ. ตรงนี้สะท้อนว่าเราให้ความสำคัญต่อการป้องปรามการทุจริต
    
              ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการสอบ O-Net ระดับป. 6 ได้มีผู้ใช้ชื่อว่า “ครูพี่เหยิน” ตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ดชื่อดังว่า เมื่อแฟนผมเป็นผู้สังเกตการณ์การสอบO-Net ป.6 "ผอ.ขอได้ไหมเด็กมันไม่ได้จริงๆ ผู้ใหญ่เค้าขอมา..." ระบุว่า แฟนซึ่งลงชื่อเป็นผู้สังเกตการณ์สอบ O-Net ป.6 ของ สทศ.ให้นักศึกษาเป็นผู้สังเกตการณ์ คุมการสอบ ซึ่งในช่วงเช้ารอบแรกที่ผู้อำนวยการเรียกพบชี้แจงตามปกติ และได้เรียกพบรอบสองซึ่งจะมีการสอบวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งครั้งนี้มีรองผอ.อีกสองสามคนนั่งด้วย โดยเนื้อหาในกระทู้อ้างถึงคำพูดว่า “ผอ.ขอได้ไหมเด็กมันไม่ได้จริงๆ ผู้ใหญ่เค้าขอมา..." อย่างไรก็ตาม เจ้าของกระทู้ระบุว่า แฟนซึ่งเป็นผู้หญิงรู้สึกกดดันเลยยอมและก็พบว่ามีการบอกข้อสอบจริง ทั้งระบุว่าสังเกตได้ว่ามีเด็กบางคนมีปัญหาอ่านหนังสือไม่ออก ขณะเดียวกันหลังสอบเสร็จช่วงเช้าผู้ที่ไปสังเกตการณ์มีการไปสอบถามกับตัวเด็ก ซึ่งเด็กยอมรับว่าครูบอก 2-3 ข้อ แต่ภายหลังการสอบเสร็จสิ้นไปถามอีกครั้งสรุปว่ามีการบอกทุกวิชาอย่างละนิดละหน่อย โดยผู้ตั้งกระทู้ระบุว่าแฟนซึ่งเป็นผู้สังเกตการณ์ได้มีการเขียนบันทึกรายงานไปตามจริง
    
              รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีการตั้งกระทู้ดังกล่าวและอยู่ระหว่างการตรวจสอบแต่ไม่ได้หมายถึงเป็นการตรวจสอบเฉพาะที่มีการโพสต์ แต่เป็นการตรวจสอบตามปกติที่ทาง ศูนย์สอบจะต้องรายงานมายัง สทศ. ในส่วนของผู้สังเกตการณ์นั้น เนื่องจากการสอบ O-Net ป.6 และม.3 มีเด็กจำนวนมาก สทศ.จึงขอความร่วมมือมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) รับทำหน้าที่สังเกตการณ์สอบทั่วประเทศ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏในแต่ละจังหวัดก็จะจัดส่งอาจารย์ นักศึกษาปริญญาโท และนักศึกษาปริญญาเอก ไปประจำในแต่ละโรงเรียน ยกเว้นจังหวัดใดที่ไม่มีมหาวิทยาลัยราชภัฏตั้งอยู่ เช่น จังหวัดขอนแก่น จังหวัดนครพนม ก็ประสานมหาวิทยารัฐในพื้นที่เป็นผู้ทำหน้าที่สังเกตการณ์ ซึ่งตรงนี้เป็นมาตรการเสริมเพื่อป้องปรามการทุจริตและดำเนินการมาต่อเนื่องถึง 3 ปีแล้ว ซึ่งนับแต่ที่เคยใช้มาตรการเสริมให้มีผู้สังเกตการณ์การสอบก็ไม่เคยได้รับรายงานปัญหาในลักษณะนี้
    
              “ยังไม่ได้ปักใจเชื่อแต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งผมยืนยันว่า สทศ.ให้ความสำคัญต่อการป้องกันการทุจริต ที่ผ่านมาเมื่อมีการจัดสอก็มักมีการร้องเรียนต่างๆ แต่เมื่อลงไปตรวจสอบก็จะพบว่ามีพฤติกรรมหรือเหตุการณ์แบบที่มีการร้องเรียน เพราะฉะนั้นต้องรอรายงานข้อมูลเสียก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร ผมไม่อยากจะพูดอะไรไปก่อนเพราะจะกระทบกับครู กับผู้บริหารโรงเรียนที่เขาตั้งใจทำดีก็จะหมดกำลังใจ แต่หากมีการกระทำผิดและมีหลักฐานชี้ชัดเจนว่าผิดจริงตรงนี้ก็ต้องเอาผิดแน่ เพราะตอนนี้ สทศ.มีระเบียบออกมาชัดเจนแล้ว เช่น หากกรรมการคุมสอบทำผิด มีหลักฐานชี้ชัด ก็ต้องถูกดำเนินการตามวินัย เพราะผิดจรรยาบรรณ และหากเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายต่อ สทศ.ด้วยแล้ว สทศ. ก็จะฟ้องร้อง เป็นต้น”รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าว

ประธาน ทปอ.ชี้ลดสอบโอเน็ต ต้องวิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสียก่อน
              ศ.ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ให้สัมภาษณ์กรณีสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ เสนอ รมว.ศึกษาธิการ ลดการสอบโอเน็ต เหลือ 5 วิชา ตามนโยบายของ รมว.ศึกษาธิการว่า ตนทราบข่าวจากสื่อมวลชน และได้โทรศัพท์สอบถาม รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สทศ. เพื่อขอทรายรายละเอียด ซึ่ง ผอ.สทศ.ได้บอกกับตนว่า ได้เสนอต่อ รมว.ศึกษาธิการ ให้หารือกับ ทปอ.ด้วย ทั้งนี้ ทปอ.ก็เชิญ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมกับ ทปอ. วันที่ 22 ก.พ.นี้ ที่ มทส. แต่ พล.ร.อ.ณรงค์ ติดภารกิจ และมอบหมายให้ ดร.กฤษณพงศ์ กีรติกร รมช.ศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมกับ ทปอ.แทน ซึ่งก็คงต้องมีการหารือเรื่องนี้กันในที่ประชุม ตนคิดว่ายังมีเวลาที่จะพิจารณาเรื่องนี้ เพื่อวิเคราะห์ถึงผลดีผลเสียของการลดการสอบโอเน็ต เนื่องจากคะแนนโอเน็ตเป็นส่วนหนึ่งของการสอบแอดมิชชั่น ซึ่งคะแนนที่แตกต่างกันเพียง  1-2 คะแนน ก็มีผลอย่างมากต่อลำดับคณะที่นักเรียนเลือก ดังนั้น ผู้ออกข้อสอบจะต้องมีความเป็นกลาง ทปอ.จึงได้มอบหมายให้ สทศ.เป็นผู้จัดสอบโอเน็ต ทั้ง 8 กลุ่มสาระ แต่ในอนาคต หากมีนโยบายให้ โรงเรียนร่วมออกข้อสอบและให้คะแนนกลุ่มสังคมศึกษาฯ ด้วย ก็อาจเกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ และสังคมก็จะตั้งคำถามถึงความเป็นธรรมในการให้คะแนน
  
              “ผู้มีอำนาจในการตัดสินของกระทรวงศึกษาธิการ อาจไม่รู้ว่า คะแนนโอเน็ต นอกจากจะใช้เพื่อการเรียนจบชั้นม.6 แล้ว ยังใช้เป็นส่วนหนึ่งของการสอบคัดเลือกเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยด้วย ที่สำคัญ ทปอ.คำนึงถึงความเป็นธรรมมากที่สุด ดังนั้นการให้โรงเรียนออกข้อสอบและให้คะแนนเอง จะเกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ  เรื่องลดการสอบโอเน็ต จะต้องมีการเจรจากัน สอบถามความคิดเห็นของอธิการบดีทุกแห่งก่อนตัดสินใจ” ศ.ดร.ประสาท กล่าว

ที่มา เว็บ นสพ.คมชัดลึก

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้ผู้บริหาร ปี 2558 


   คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย ปี 2558 


ฟรี... ห้องเตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (อ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม