ข้อสอบออนไลน์ (สอบครู-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบออนไลน์ ชุด สรุปย่อ ความรอบรู้ทั่วไป
ลิงค์ข้อสอบ ที่เกี่ยวข้องกับ "นโยบายรัฐบาล" โดย ติวสอบดอทคอม
http://tuewsob.blogspot.com/2013/11/blog-post_4.html
http://www.tuewsob.com/rr164.html
http://www.tuewsob.com/rr%20157%20pu%201.html
http://tuewsob.blogspot.com/2013/10/132556.html
http://tuewsob.blogspot.com/2013/10/blog-post_31.html
http://www.tuewsob.com/rr164.html
http://www.tuewsob.com/rr%20157%20pu%201.html
http://tuewsob.blogspot.com/2013/10/132556.html
http://tuewsob.blogspot.com/2013/10/blog-post_31.html
วิทยาลัยแห่เปิด' วิล' เพิ่มรายได้นักศึกษา
นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันวิทยาลัยหลายแห่งในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) โดยเฉพาะวิทยาลัยอาชีวศึกษา ได้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Work Integrated Learning หรือ WIL (วิล) โดยสถานศึกษารับงานการค้าในสาขาวิชาชีพต่างๆ ที่เปิดสอน เช่น การรับงานการค้าประเภทวิชาคหกรรม สาขาอาหารและโภชนาการ ในเรื่องการจัดบริการอาหาร ซึ่งนำวิชาที่เรียนในหลักสูตร 3 รายวิชา มาบูรณาการร่วมกัน คือ วิชาการจัดการธุรกิจอาหาร วิชาอาหารท้องถิ่น และวิชาโครงการ
"นักศึกษาต้องนำองค์ความรู้มาบูรณาการจัดการเพื่อให้เกิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง เริ่มจากการรับงานจากลูกค้า โดยที่มีผู้ว่าจ้างมาติดต่อและมีตัวแทนนักศึกษาเป็นผู้รับงานจ้าง จากนั้นนักศึกษาจะช่วยกันวางแผนการทำงาน โดยพิจารณาจากเงื่อนไขการว่าจ้าง เช่น มีผู้รับบริการจำนวนกี่คน จำนวนมื้ออาหารกี่มื้อ ช่วงเวลาใดบ้าง เป็นแบบบุฟเฟต์หรือจัดเซตลงโต๊ะ เป็นต้น ซึ่งช่วงนี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี ได้มาปฏิบัติงานจริงในรูปแบบ WIL ที่สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา" นายชัยพฤกษ์กล่าว และว่า นอกจากนี้ ยังมีนักศึกษาในสาขาอื่นๆ อีกหลายสาขาที่รับงานจ้างในลักษณะนี้ และได้รับความนิยมจนประกอบเป็นอาชีพ มีรายได้เสริมระหว่างเรียน
--มติชน ฉบับวันที่ 7 ก.พ. 2557 (กรอบบ่าย)--
ที่มา ; เว็บกระทรวงศึกษาธิการ
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com
... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com
... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุค ลากร ที่
"ติวสอบดอทคอม "
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น