หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ผลประชุมองค์กรหลัก 25 พ.ย. 2558

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร


 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 


ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 419/2558
ผลประชุมองค์กรหลัก 25 พ.ย. 2558
ศึกษาธิการ - พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยพลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประชุมผู้บริหารองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ
 เรื่องที่ รมว.ศึกษาธิการ สั่งการในที่ประชุม
- สายสะพายของรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  รับทราบปัญหาเป็นอย่างดีว่า ในขณะที่ผู้บริหารกลุ่มอื่น รวมทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับสายสะพาย แต่กลุ่มรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาที่สูงกว่ายังไม่ได้รับตามสิทธิ์ที่พึงได้รับ จึงยืนยันว่าจะไม่หยุดดำเนินการในเรื่องนี้อย่างแน่นอน
- การปรับปรุงบ้านพักครูที่เสื่อมโทรม  ต้องการช่วยเหลือครูซึ่งพักอาศัยในบ้านพักครูที่อยู่ในเขตพื้นที่ทุรกันดารก่อนเป็นลำดับแรก รวมทั้งบ้านพักครูที่ซอมซ่อ หรือไม่มีห้องน้ำภายใน หรือไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ขอให้หน่วยงานต้นสังกัดพิจารณาตั้งงบประมาณในปีนี้ หากไม่พอขอให้ตั้งงบประมาณในปีงบประมาณถัดไป โดยจะมีการให้นโยบายและแนวทางการดำเนินงานในเรื่องนี้อีกครั้ง
- การพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการชี้แจงว่าจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาขับเคลื่อนรวม 3 คณะ คือ ในส่วนของ inputซึ่งจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายนอกกระทรวงศึกษาธิการเข้ามาเป็นคณะกรรมการ, ส่วนของการกลั่นกรอง และส่วนของการจัดทำหลักสูตรใหม่ และจะแก้ไขให้สามารถปรับปรุงหลักสูตรได้ทุก 3 ปี จากเดิมให้แก้ไขปรับปรุงทุก 10 ปี ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวนานเกินไป ทั้งนี้จะเสนอให้ใช้มาตรา 44 เพื่อตั้ง "กรมวิชาการ" เพื่อให้เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการปรับปรุงหลักสูตร สื่อ ตำราเรียน และจัดระบบการทดสอบ ที่จะต้องสอดคล้องเชื่อมโยงกันทุกระดับและทุกประเภทการศึกษา
- การจัดจ้างให้เอกชนผู้รับจัดงาน (Organizer) งานโฆษณาและงานประชาสัมพันธ์  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ชี้แจงว่าจากการที่มีข่าวการจัดจ้างให้เอกชนผู้รับจัดงาน (Organizer) งานโฆษณาและงานประชาสัมพันธ์ของบางหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการด้วยงบประมาณที่สูงเกินความจำเป็น จึงได้มีหนังสือแจ้งเวียนให้ทุกหน่วยงานรายงานข้อเท็จจริงในเรื่องนี้กลับเข้ามาแล้ว เพราะเรื่องนี้ถือเป็นนโยบายสำคัญของ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้ประกาศไว้แล้วว่าจะไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชันเกิดขึ้นในกระทรวง ซึ่งวิธีการที่ดีที่สุดคือการเปิดเผยข้อมูล เพราะถือเป็นประเด็นที่สาธารณชนควรรับทราบข้อเท็จจริงต่างๆ ด้วย
 

 เรื่องที่นายกรัฐมนตรีสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี
- การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ทุกหน่วยงานจัดกิจกรรมที่เน้นสื่อสารให้ประชาชนเห็นถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย โดยแสดงให้เห็นถึงพระปรีชาและการเชื่อมโยงการทำงานในด้านต่างๆ อย่างชัดเจน เช่น การต่อสู้กับความยากจน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โครงการในพระราชดำริ ฯลฯ
- การบ้าน ซึ่งยังไม่ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบในเวลานี้ 2 เรื่อง คือ การศึกษารูปแบบการจัดการศึกษาของต่างประเทศ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับรูปแบบการศึกษาและหลักสูตรของไทยที่จะเดินต่อไป เช่น ฟินแลนด์จะมีจุดเด่นในการอบรมพัฒนาครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน, สาธารณรัฐเกาหลีและสิงคโปร์ที่มีจุดเด่นในการพัฒนาด้านอาชีวศึกษา หรือรูปแบบการจัดการอุดมศึกษาของสิงคโปร์ เป็นต้น และการจัดทำตารางสามช่อง โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม 2558 เพื่อรายงานต่อนายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป
- ไข้เลือดออก ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการป้องกันและกำจัดยุงลาย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการก็มีหน่วยงานที่ให้ความรู้แก่นักเรียนและผู้ปกครองอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดอยู่แล้ว เช่น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงย้ำเตือนว่าอย่าประมาทในเรื่องนี้ ควรมีมาตรการในการกำจัดและป้องกันอย่างต่อเนื่องต่อไป
- การแก้ปัญหาทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษา เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง โดยจะหารือร่วมกับกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันของทุกหน่วยงาน พร้อมทั้งกำชับให้ผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวะทุกแห่งมีมาตรการเข้มงวดในการตรวจค้นอาวุธของนักเรียนนักศึกษา นอกจากนี้ได้ให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ไปศึกษาเปรียบเทียบสถานศึกษาอาชีวะที่เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาท แต่ได้ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ จนมีสถิติลดลง กับสถานศึกษาที่มีตัวเลขไม่ลดลง เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูล และนำไปใช้ทบทวนมาตรการต่างๆ ต่อไป
- สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) จะเน้นการปฏิรูปการศึกษาใน 2 ประเด็นสำคัญ คือ โครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ และครูผู้สอน โดย สปท.จะได้มาหารือในเรื่องนี้กับผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2558 เวลา 10.00-12.00 น.
- กองทุนต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ  โดยมอบให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ไปรวบรวมว่ากองทุนต่างๆ ทั้งหมดของกระทรวงศึกษาธิการมีเท่าใด และสถานภาพของแต่ละกองทุนเป็นอย่างไร มีความจำเป็นต้องคงอยู่หรือยุบกองทุนนั้นๆ ต่อไปหรือไม่ โดยให้แต่ละองค์กรหลักรวบรวมนำเสนอปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อจะได้นำไปบริหารกองทุนให้มีประสิทธิภาพ ปรับปรุงกระบวนการ อุดช่องว่างต่างๆ ให้ได้  ส่วนกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งกระทรวงการคลังรับผิดชอบ ทราบว่าขณะนี้มีปัญหาการติดตามหนี้ผู้กู้ยืมรายเก่าที่ไม่ชำระ ซึ่งจะมีมาตรการต่างๆ ต่อไป รวมทั้งหลักเกณฑ์การปล่อยกู้ที่จะคำนึงถึงสาขาวิชาที่ขาดแคลนหรือตรงตามความต้องการของประเทศ
- ความร่วมมือกับคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ฝากให้แต่ละองค์กรหลักได้แจ้งให้หน่วยงานในสังกัดให้ความร่วมมือชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ ต่อคณะอนุกรรมการ คตร. ประจำกลุ่มกระทรวงด้านสังคมจิตวิทยา ซึ่งรับผิดชอบในการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงสาธารณสุข โดยมีพลโทไชยพร รัตแพทย์ เป็นประธาน โดยจะเข้ามาติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐของกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและถูกต้องภายใต้กรอบงบประมาณของรัฐ และเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนด รวมทั้งติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง
- หนี้สินครู  กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ ยังคงดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ให้ต่อไป

ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม