อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)
เรื่องใหม่น่าสนใจ (ทั้งหมด ที่ )
(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข
+ 40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ
เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com
-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ ปกติ ปี 2560
-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 55/2560
รมว.ศธ.รับฟังปัญหาโรงเรียน ICU ที่ รร.อนุบาลนนทบุรี
จังหวัดนนทบุรี - นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 1 และคณะ รับฟังสภาพปัญหาของโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วม โครงการ "โรงเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือและพัฒนาเป็นพิเศษอย่างเร่งด่วน" หรือโรงเรียน ICU (Intensive Care Unit) เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี, ดร.พรพรรณ อินทรประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ตลอดจนเครือข่ายผู้ปกครอง ให้การต้อนรับและร่วมหารือในครั้งนี้
นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมโรงเรียนในครั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้เข้ามารับทราบปัญหาของโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี เนื่องจากอาคารเรียนและพื้นที่ในบริเวณโรงเรียนดังกล่าว จะต้องได้รับการบูรณะซ่อมแซม ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและสถานที่เรียนของนักเรียน ซึ่งผู้บริหารโรงเรียน ผู้บริหารส่วนราชการ ชุมชน และเครือข่ายผู้ปกครอง ได้ร่วมกันหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหานี้ เพื่อให้สามารถบูรณะซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดทรุดโทรม และมีสถานที่ชั่วคราวให้เด็กเรียนหนังสือโดยไม่ต้องงดรับเด็กเข้าเรียน
อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายยังมีเวลาหารือและเตรียมตัวอีก 2 ปี เพราะคาดว่าจะทำการบูรณะซ่อมแซมอาคารดังกล่าวในปีการศึกษา 2562 จึงย้ำว่าต้องมีการเตรียมการเพื่อรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาวะนักเรียนในอนาคต เช่น ฝุ่นจากการก่อสร้าง ระบบความปลอดภัย การจราจรโดยรอบโรงเรียน เป็นต้น ทุกฝ่ายต้องดำเนินการเตรียมความพร้อมตามที่กฎหมายกำหนด
จากที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะเห็นว่านโยบายโรงเรียน ICU จะดูแลสถานศึกษาอย่างครอบคลุม เพราะไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนชั้นนำ หรือโรงเรียนขนาดเล็ก ก็มีปัญหาได้ทั้งสิ้น ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ ต้องการให้ชุมชน ผู้ปกครอง และส่วนราชการในท้องถิ่น เข้ามาร่วมกันแก้ไขปัญหา
ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่โรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการโรงเรียน ICU ที่ผ่านมาในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ พบว่าแต่ละโรงเรียนมีปัญหาต่างกัน เช่น บางโรงเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำมาก, บางโรงเรียนมีเด็กติดยาเสพติดทั้งระดับชั้น, โรงเรียนในภาคเหนือที่อยู่ตั้งอยู่ไกลอินเทอร์เน็ตยังเข้าไม่ถึง, โรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางแห่งต้องการห้องสมุด บางแห่งขาดครู ส่วนโรงเรียนในภาคใต้ก็จะมีปัญหา เพราะได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เป็นต้น
ดังนั้น นิยามของโรงเรียน ICU คือโรงเรียนที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน หากกระทรวงศึกษาธิการไม่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาโรงเรียนเหล่านี้ อาจจะดำเนินการต่อไปไม่ได้ สิ่งเหล่านี้กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และภาคเอกชน สามารถร่วมกันดำเนินการแก้ไขได้ แต่ บางแห่งอาจจะต้องใช้เวลาแก้ปัญหานาน เพราะเป็นปัญหาที่แก้ยาก ในส่วนของโรงเรียนขนาดเล็กที่สมัครเข้าร่วมโครงการ เมื่อรู้ว่าไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ก็มีทางเลือก โดยอาจจะไปควบรวมกับโรงเรียนแม่เหล็ก ซึ่งจะเห็นได้ว่านโยบายโรงเรียน ICU จะสอดรับกันอย่างดีกับนโยบายโรงเรียนแม่เหล็กได้อย่างดี
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 55/2560
รมว.ศธ.รับฟังปัญหาโรงเรียน ICU ที่ รร.อนุบาลนนทบุรี
รมว.ศธ.รับฟังปัญหาโรงเรียน ICU ที่ รร.อนุบาลนนทบุรี
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น
เกณฑ์และกำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีปกติและพิเศษ ปี 2560
โหลด - อ่าน - เรื่องเด่น
เกณฑ์และกำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีปกติและพิเศษ ปี 2560
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วย
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น