หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

คำสั่งสำนักพระราชวังที่ 183/2560 ลงโทษไล่ออก พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย

อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 


-กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ และ ปกติ ปี 2560

-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้






 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

คำสั่งสำนักพระราชวังที่ 183/2560 ลงโทษไล่ออก พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย

คำสั่งสำนักพระราชวัง ลงโทษ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ไล่ออกจากราชการ เหตุกระทำผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ขณะเดียวกันมีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ออกจากราชการไว้ก่อน ฐานผิดวินัยร้ายแรง กรณีสร้างบ้านในอุทยานแห่งชาติที่วังน้ำเขียว คดีเดียวกับ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย
เว็บไซต์ ไทยรัฐออนไลน์ และมติชนออนไลน์ เผยแพร่คำสั่ง สำนักพระราชวังที่ 183/2560 เรื่อง เรื่อง ลงโทษไล่ข้าราชการออกจากราชการ มีรายละเอียดดังนี้
คำสั่งสำนักพระราชวัง
ที่ 183/2560
เรื่อง ลงโทษไล่ข้าราชการออกจากราชการ
ด้วย พลตำรวจเอกจุมพล มั่นหมาย ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ตำแหน่งรองเลขาธิการสำนักพระราชวัง ฝ่ายความมั่นคงและกิจกรรมพิเศษ ตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ได้กระทำผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ชิดติดพระองค์ ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการไปในทางที่ไม่ถูกต้อง แสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ฝักใฝ่ในเรื่องการเมืองเป็นอันตรายต่อความมั่นคง ไม่เป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัย พฤติกรรมดังกล่าว จึงเป็นความผิดวินัยร้ายแรง สมควรรับโทษไล่ออกจากราชการ
สำนักพระราชวังพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำของ พลตำรวจเอกจุมพล มั่นหมาย เป็นความผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันเป็นความผิดตามมาตรา 85 (4) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 จึงเห็นควรลงโทษไล่ออกจากราชการ
ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และ มาตรา 11 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในพระองค์ พ.ศ. 2552 ลงโทษไล่ พลตำรวจเอกจุมพล มั่นหมาย ออกจากราชการ
อนึ่งการอุทธรณ์คำสั่งลงโทษนี้ให้อุทธรณ์ต่อ อ.ก.พ.กระทรวงของสำนักพระราชวังใน 30 วัน นับแต่วันทราบคำสั่ง
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี
ในตำแหน่งบังคับบัญชาสำนักพระราชวัง

 

ให้รอง ผบช.ภ.5 ออกจากราชการไว้ก่อน
หลังถูกกล่าวหารุกอุทยานแห่งชาติทับลาน วังน้ำเขียว

ขณะเดียวกัน มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ว่า พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา(สบ10) ลงนาม โดยปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ที่ 87/2560 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน
โดยคำสั่งซึ่งลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ระบุว่า ด้วย พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5(อดีตผู้บังคับการจังหวัดนครราชสีมา) ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยร้ายแรง และต้องหาคดีอาญา ตามคดีที่ 43/60 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของสภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กรณีบุกรุกสร้างบ้านในอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว คดีเดียวกับ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย
โดยในคำสั่งระบุว่า พล.ต.ต.พงษ์เดช ถูกกล่าวหากระทำความผิดฐาน
1. ก่อสร้างหรือทำด้วยประการใดอันเป็นการทำลายป่า หรือยึดครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้ใดครอบครองป่าที่ได้ถูกแผ้วถางโดยฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติมาตราก่อนให้สันนิษฐานว่าบุคคลนั้นแผ้วถางป่านั้น ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2584
2. ยึดหรือครอบครองที่ดิน รวมตลอดถึงก่นสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า, ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพแก่ดิน หิน กรวด หรือทราย ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ
3. กระทำด้วยประการใดๆ โดยมิชอบด้วยกฎหมายอันเป็นการทำลายหรือทำให้สูญหายแก่ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นของรัฐ หรือเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่รัฐ ตามมูลค่าทั้งหมดของทรัพยากรธรรมชาติที่ถูกทำลาย สูญหาย หรือเสียหายไปนั้น ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม พ.ศ.2535
4. ยึดถือ ครอบครอง ทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่นสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้เก็บหาของป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่า ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 เหตุเกิดบริเวณป่าบ้านสุขสมบูรณ์ หมู่ที่ 2 ตำบลไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ระหว่าง วันที่ 17 ธันวาคม 2546 ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2560 ต่อเนื่องกัน
"ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 95 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 และกฎก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2547 ประกอบคำสั่งตร.ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การมอบหมายหน้าที่งานบริหาร 2 จึงให้ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"
ทั้งนี้ไทยรัฐออนไลน์ ระบุว่า ที่บ้านพักของ พล.ต.ต.พงษ์เดช ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 มีการขนย้ายสิ่งของออกไปแล้ว และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปลดป้ายชื่อออก โดย พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 รักษาการแทน ผบช.ภ.5 ไม่ยอมให้ข่าว ระบุเพียงว่าต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ให้ข่าวคนเดียวเท่านั้น เพียงแต่เห็นหนังสือตั้งแต่ 26 กุมภาพันธ์
อนึ่งเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายเสกสรร เที่ยงพลับ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการหัวหน้าเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 2 (สวนห้อม) ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ก่อสร้างบ้านพักตากอากาศ แผ้วถางบุกรุกทำลายป่า มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ 2484 ถือครอบครองที่ดินรวมสิ่งปลูกสร้างผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ  2504 รวมถึงทำลายทรัพยากรธรรมชาติซึ่งเป็นของรัฐ ตามพ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ 2537 และยึดถือครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดินอันเป็นการเสื่อมสภาพแก่ป่าตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ 2507
โดยการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15.30 น. คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย หัวหน้าเขตการจักการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 ได้ร่วมกันตรวจสอบบ้านพักตากอากาศในเขต “อุทยานแห่งชาติทับลาน” ท้องที่บ้านสุขสมบูรณ์หมู่ 2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
โดยหลังแจ้งความ พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม ผกก.สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ทำหนังสือรายงานเหตุต่อ ผบ.ตร. ที่ 0018(นม.).32/320 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560
ที่มา ; เว็บ

 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมติวสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา   

เว็บฟรี...1,000 ชุด 10,000 ข้อ
ติวสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม