อ่านชัด-อ่านครบ กด ดูเวอร์ชั่นสำหรับเว็บ (ด้านล่าง)
เรื่องใหม่น่าสนใจ (ทั้งหมด ที่ )
(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข
+ 40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ
เว็บฟรีข้อสอบ 1,000 ชุด ที่ ติวสอบดอทคอม
คลิ๊ก www.tuewsob.com โดย อ.นิกร
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมความรู้ผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ + ทั่วไป
ข่าวที่ ๓๐/๒๕๖๒
ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบ กพฐ. กำหนดหลักเกณฑ์ฯ สรรหา คณะกรรมการสถานศึกษา ของ โรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School)
ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๒ เผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าด้วยการกำหนดองค์ประกอบ หลักเกณฑ์ วิธีการสรรหา และจำนวนกรรมการสถานศึกษา สำหรับสถานศึกษารูปแบบโรงเรียนร่วมพัฒนา พ.ศ. ๒๕๖๑ ลงนามโดยประธานกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (นาย ปิยะบุตร ชลวิจารณ์) โดยกำหนดให้ แต่ละสถานศึกษามี "คณะกรรมการสถานศึกษา" จำนวน ๑๕ คน มาจากบุคคลหลายฝ่ายในชุมชน พร้อมกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาประธานกรรมการและกรรมการ เพื่อเสนอผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พิจารณาแต่งตั้ง
สำหรับสถานศึกษารูปแบบโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School) หมายถึง โรงเรียน หรือหน่วยงานการศึกษาที่เรียกชื่ออย่างอื่นของรัฐ ที่มีอำนาจหน้าที่หรือมีวัตถุประสงค์ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้รับ
งบประมาณจากรัฐ ที่จัดการศึกษารูปแบบบริหารจัดการที่เป็น "นวัตกรรมการบริหารจัดการสถานศึกษา" โดยความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ในสังคม โดยเฉพาะภาคเอกชน สถานประกอบการ และหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ เพื่อเกิดความเป็นอิสระคล่องตัว ทั้งในด้านการบริหารงานวิชาการ การบริหารงานงบประมาณ การบริหารงานบุคคล และการบริหารงานทั่วไป ที่สร้างความรับผิดชอบต่อผู้เรียน ภายใต้การสนับสนุนทรัพยากร และการบริหารที่จำเป็นและเหมาะสมจากผู้สนับสนุน (บริษัท มูลนิธิ องค์กร ภาคเอกชน สถานประกอบการ หรือสถาบันที่สนับสนุนทรัพยากรและมีส่วนร่วมในการบริหารให้กับสถานศึกษา) ที่ต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศ รวมถึงสถานศึกษาอื่น ๆ ที่จัดการศึกษาในลักษณะเดียวกันนี้ และครอบคลุมถึงสถานศึกษาที่จะจัดการศึกษาในรูปแบบในลักษณะเดียวกัน
เตรียมความรู้ผู้บริหารสถาน (รอง/ผอ.รร.)
เตรียมสอบติวสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ + ทั่วไป
ข่าวที่ ๓๐/๒๕๖๒ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบ กพฐ. กำหนดหลักเกณฑ์ฯ สรรหา คณะกรรมการสถานศึกษา ของ โรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School)
ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๒ เผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าด้วยการกำหนดองค์ประกอบ หลักเกณฑ์ วิธีการสรรหา และจำนวนกรรมการสถานศึกษา สำหรับสถานศึกษารูปแบบโรงเรียนร่วมพัฒนา พ.ศ. ๒๕๖๑ ลงนามโดยประธานกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์) โดยกำหนดให้ แต่ละสถานศึกษามี "คณะกรรมการสถานศึกษา" จำนวน ๑๕ คน มาจากบุคคลหลายฝ่ายในชุมชน พร้อมกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาประธานกรรมการและกรรมการ เพื่อเสนอผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พิจารณาแต่งตั้ง สำหรับสถานศึกษารูปแบบโรงเรียนร่วมพัฒนา (Partnership School) หมายถึง โรงเรียน หรือหน่วยงานการศึกษาที่เรียกชื่ออย่างอื่นของรัฐ ที่มีอำนาจหน้าที่หรือมีวัตถุประสงค์ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้รับ
งบประมาณจากรัฐ ที่จัดการศึกษารูปแบบบริหารจัดการที่เป็น "นวัตกรรมการบริหารจัดการสถานศึกษา" โดยความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ในสังคม โดยเฉพาะภาคเอกชน สถานประกอบการ และหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ เพื่อเกิดความเป็นอิสระคล่องตัว ทั้งในด้านการบริหารงานวิชาการ การบริหารงานงบประมาณ การบริหารงานบุคคล และการบริหารงานทั่วไป ที่สร้างความรับผิดชอบต่อผู้เรียน ภายใต้การสนับสนุนทรัพยากร และการบริหารที่จำเป็นและเหมาะสมจากผู้สนับสนุน(บริษัท มูลนิธิ องค์กร ภาคเอกชน สถานประกอบการ หรือสถาบันที่สนับสนุนทรัพยากรและมีส่วนร่วมในการบริหารให้กับสถานศึกษา) ที่ต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศ รวมถึงสถานศึกษาอื่น ๆ ที่จัดการศึกษาในลักษณะเดียวกันนี้ และครอบคลุมถึงสถานศึกษาที่จะจัดการศึกษาในรูปแบบในลักษณะเดียวกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น