หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ก่อแก้ว'แนะ'ปชป.'เร่งปฏิรูปสู้ลต.

ข้อสอบออนไลน์ ชุดใหม่





ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล



ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม
 

'ก่อแก้ว'แนะ'ปชป.'เร่งปฏิรูปสู้ลต.

'ก่อแก้ว' ร่อนจม.ฝากคำถามถึงฝ่ายต่อต้านรัฐบาล หาก 'ยิ่งลักษณ์' ยุบสภา แล้วสังคมจะให้ 'อภิสิทธิ์' มือเปื้อนเลือดเป็นนายกฯหรือไม่



                          3 พ.ย. 56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตแกนนำนปช. ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก ว่า  " ผมติดตามดูสถานการณ์ การต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่าคึกคักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แถมยังมีแนวร่วมหน้าเดิมๆ ที่เคยร่วมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือกลุ่มที่แอบอิงกับ คมช. แสดงตนผ่านสื่อ หรือกิจกรรมต่างๆ ทั้งในนามส่วนตัว หรือในนามองค์กร มาร่วมเคลื่อนไหวด้วย บางคนก็ดูเสมือนเป็นหน้าใหม่ แต่เมื่อค้นข้อมูลเจาะลึกลงไป ก็จะพบเหตุผลเบื้องลึก
                          แนวร่วมที่ปรากฏตามข่าว เช่น กลุ่มสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) ก็เป็นกลุ่มหน้าเดิมที่เป็นตัวแสดงหลักๆ ของกลุ่ม พธม. ที่เป็นกลุ่มหลักในการต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น นายบรรเจิด สิงคะเนติ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสุริยะใส กตะศิลา ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์
                          ชมรมนักธุรกิจชาวสีลม ที่มีแกนนำ คือ นายสมเกียรติ หอมละออ ก็เป็นกรรมการ 1 ใน 16 คน ของ สปท.
                          การปรากฏตัวของ นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น เมื่อค้นดูประวัติก็พบว่า เคยเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในยุค คมช.
                          กลุ่มดารานักแสดงที่โพสต์ต่อ้านในเฟซบุ๊ก ก็เป็นหน้าเดิมๆ ที่เคยต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ
                          กลุ่มสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นกลุ่ม 40 ส.ว.ฝ่ายค้าน ที่คัดค้านแทบทุกเรื่องที่รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการ
                          กลุ่มอาจารย์ตามมหาวิทยาลัยบางแห่ง ก็จะพบว่า เป็นหน้าเดิมๆ ที่ไม่เอา พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน บางคนก็เป็นถึงอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือเป็นกรรมธิการร่างรัฐธรรมนูญ 2550 อีกด้วย
                          ถ้าไล่เรียงเหตุผลในการต่อต้านคัดค้าน ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การนิรโทษกรรมผลพวงจากการยึดอำนาจ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อานิสงค์ไปด้วย โดยยกเหตุผลว่า รับไม่ได้กับการนิรโทษกรรมคนโกง
                          ผมแปลกใจมากกับตรรกะของคนที่ออกมาต่อต้าน ซึ่งส่วนใหญ่ผมมองว่า เป็นคนที่มีการศึกษาดี เพราะถ้าลองเปรียบเทียบกับหลายกรณีก่อนหน้านี้ ท่านเหล่านี้กลับยอมรับการกระทำที่เกิดขึ้นในสังคมได้ เช่น การที่ คมช. เขียนรัฐธรรมนูญ 2550 ม.309 นิรโทษกรรมการกระทำของตนเองและพวกไว้ ทั้งการกระทำที่ได้เกิดขึ้นแล้ว และให้รวมการกระทำที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ให้ถือว่าไม่มีความผิดทั้งสิ้น ซึ่งเป็นการตีเช็คเปล่าที่ขัดหลักนิติรัฐอย่างยิ่ง หรือกรณีที่ คมช. แต่งตั้งบุคคลที่เป็นอริกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นกรรมการ คตส. ให้ทำหน้าที่ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งการแต่งตั้งคู่ปฏิปักษ์มาดำเนินการกับผู้ถูกกล่าวหา ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันหรอกครับ แม้กระทั่งในระบบศาลปัจจุบัน เขาจะไม่แต่งตั้งผู้พิพากษาที่มีอคติ หรือมีความขัดแย้งกับผู้ต้องหารายนั้น มาพิพากษาคดีของผู้ต้องหารายนั้นๆ หรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุดในสังคมไทยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นรัฐบาลที่มาจากพลเรือน กล้าออกคำสั่งสลายการชุมนุมด้วยอาวุธสงคราม รวมถึงการใช้สไนเปอร์ยิงคนไทยไม่เลือกหน้า จนทำให้คนไทยเสียชีวิตจำนวนมาก โดยที่ผู้เสียชีวิตทุกคนไม่มีใครมีอาวุธอยู่ในมือ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยมที่สุดในสังคมพุทธอย่างเรา แม้กระทั่งถึงทุกวันนี้ นายอภิสิทธิ์ ก็ไม่เคยออกมากล่าวขอโทษ หรือแสดงความสำนึกผิดใดๆ ทั้งๆ ที่ศาลได้มีคำวินิจฉัยมาแล้วกว่า 10 กรณี ว่าเป็นการเสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ
                          หลายท่านยอมให้มีกระบวนการยุติธรรมที่ไม่ยุติธรรมมาดำเนินการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วตราหน้าว่าเป็นโกงบ้านโกงเมือง ลองคิดกลับไป ถ้าวันนึงท่านถูกกระทำแบบนั้นบ้าง ท่านจะยอมรับได้หรือไม่ครับ
                          ถ้าท่านยังมีมโนธรรม เป็นคนดีที่แท้จริง ก็ควรจะมีความเป็นธรรมให้กับทุกคนที่ถูกกระทำอย่างไม่เป็นธรรม โดยให้เข้าสู่ขบวนการยุติธรรมที่น่าเชื่อถือ และไม่ลำเอียงแบบนั้น ถ้าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ทำผิดจริง ถึงแม้จะเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมที่ปกติ ความผิดก็จะคงเป็นความผิดวันยังค่ำ ไม่หนีหายไปไหน
                          ถ้าท่านยอมรับให้มีการยึดอำนาจ ทำลายระบอบประชาธิปไตย และนิรโทษกรรมตนเองได้ ยอมรับขบวนการยุติธรรมที่อคติ ดำเนินการโดยคู่ปฏิปักษ์ได้ ยอมรับการที่อดีตนายกฯ ออกคำสั่งจนนำไปสู่การตายของคนไทยจำนวนมากได้ แต่ไม่สามารถทำใจยอมรับการคืนความเป็นธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แล้วล่ะก็ ผมว่าท่านต้องกลับไปตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมและมโนธรรมของตนเองก่อนเลยครับ ว่ายังมีมาตรฐานดีตามหลักสากลอยู่หรือไม่
                          สำหรับท่านที่ร่วมเคลื่อนไหว ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อโค่นล้มรัฐบาล เพียงเพราะชิงชัง พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วอคติลุกลามมาชิงชัง คุณยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ผู้เป็นน้องสาว
                          ผมขอถามพวกท่านหน่อยครับ การเคลื่อนไหวของพวกท่าน ถ้าประสบความสำเร็จแล้วนำไปสู่การยุบสภาของรัฐบาลชุดนี้ แล้วมีการเลือกตั้งใหม่ ท่านคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่อยากได้ใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ระหว่าง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่อ่อนน้อมถ่อมตน ตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนัก ไม่ทะเลาะกับใคร มุ่งเป้าไปสู่การขับเคลื่อนนโยบายตามที่หาเสียง และขยายความสัมพันธ์ทางการฑูตและการค้า กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้ที่ถูกผู้คนตราหน้าว่า มือเปื้อนเลือด ดีแต่พูด พูดได้ทุกเรื่อง แต่ทำไม่ได้ตามที่พูด แถมทะเลาะวิวาทไปทั่วทั้งคนในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน
                          ถ้าเกิด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกรอบ แล้วจะยังไงต่อ หรือในทางกลับกัน ถ้าเกิดเหตุการณ์พลิกผัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะถูกกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยอมรับภาพมือเปื้อนเลือดของนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่อีกรอบ แล้วจะเป็นยังไงต่อ ...
                          เราจะให้ประเทศไทยอยู่ในวังวนของความขัดแย้งกันแบบนี้อีกนานแค่ไหนครับ จะดีกว่ามั้ย ถ้าหากท่านทั้งหลายที่ชิงชัง พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ จะไปร่วมเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แล้วช่วยกันปฏิรูปพรรค ช่วยคิดนโยบายดีๆ ให้โดนใจพี่น้องประชาชน สรรหาผู้บริหารพรรคที่คนไทยให้ความเชื่อมั่นศรัทธา มานำพรรค เพื่อเป็นคู่แข่งขันทางการเมือง แข่งกันนำเสนอนโยบาย แข่งกันสร้างผลงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า ประเทศจะได้เดินหน้าหลุดพ้นจากความขัดแย้งแบบนี้เสียที อย่างนี้จะดีกว่าไหมครับ ...


นสพ.คมชัดลึก


... เน็ตเร็ว คลิ๊กที่ www.tuewsob.com

... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่

"ติวสอบดอทคอม "

ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม