หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'สุเทพ'ปลุกศุกร์นี้ทุกสายมุ่งราชดำเนิน


ติวสอบออนไลน์ ชุด นโยบายรัฐบาล


ลิงค์ข้อสอบ  ที่เกี่ยวข้องกับ  "นโยบายรัฐบาล"  โดย ติวสอบดอทคอม


'สุเทพ'ปลุกศุกร์นี้ทุกสายมุ่งราชดำเนิน

นร.หลายสถาบันร่วมอารยะขัดขืนหยุดเรียน 13-15 พ.ย.ร่วมประท้วง 'สุเทพ'ปลุกศุกร์นี้ทุกสายมุ่งราชดำเนิน แดงชุมนุม18-20พ.ย.เมืองทองธานี

             ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 พ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า ประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมมากขึ้นกว่าในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส่วนกิจกรรมบนเวทีปราศรัยได้มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขึ้นปราศรัย อาทิ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ส.ส.กทม. โดยการปราศรัยมุ่งคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และโจมตีโครงการประชานิยมของรัฐบาล เช่น โครงการจำนำข้าว

             ทั้งนี้การปราศรัยได้มีการสลับสับเปลี่ยนกับประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมเพื่อแสดงออกให้เห็นว่าเวทีราชดำเนินเป็นเวทีของประชาชน โดยมีนักเรียนและนักศึกษาจากหลายสถาบันร่วมแสดงความคิดเห็นและแสดงออกในอารยะขัดขืนโดยการหยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 13-15 พฤศจิกายน นอกจากนี้บนเวทีปราศรัยยังมีกิจกรรมการแสดงดนตรีเพื่อให้ความบันเทิงกับประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมอีกด้วย

'สุเทพ'ปลุกศุกร์นี้ทุกสายมุ่งราชดำเนิน

             เมื่อเวลา 20.25 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเริ่มจากการพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะเดียวกันยืนยันว่า การชุมนุมที่ถนนราชดำเนินจะไม่มีการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล หรือรัฐสภา แต่จะใช้ราชดำเนินเป็นที่มั่นจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ดังนั้นความสำเร็จจึงขึ้นอยู่กับจำนวนประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุม

             นายสุเทพกล่าวอีกว่า เมื่อวานได้บอกการต่อสู้ทั้งหมดต้องจบภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ หลายคนสงสัยว่าจะจบอย่างไร ถ้าไม่ใช้อาวุธ สู้ด้วยมือเปล่าจะชนะอย่างไร ในประวัติศาสตร์นั้น อินเดียซึ่งถูกอังกฤษปกครองประเทศ แต่มีผู้นำอย่างมหาตมะ คานธี ที่นำประชาชนสู้ด้วยมือเปล่า จนอินเดียได้รับเอกราชมาแล้ว นั่นคือการต่อสู้ด้วยหัวใจ ดังนั้นเมื่อตนอาสามาเป็นแกนนำก็จะถามความเห็นพี่น้องทุกขั้นตอน ทุกระดับของการต่อสู้ โดยคราวนี้ขอนัดวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่เราจะใช้มาตรการอารยะขัดขืนด้วยการหยุดงานเป็นวันสุดท้าย เราจะมาประเมินหัวใจ ประเมินความคิด และจะมาปรึกษากันว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

             "วันศุกร์ต้องคิดเรื่องใหม่ ตัดสินใจทำเรื่องใหม่ใหญ่กว่านี้ เราจึงต้องขอให้พี่น้องออกมาตัดสินใจร่วมกันว่า เราจะทำให้ใหญ่กว่านี้กันอย่างไร ผมขอนัดหมายพี่น้องประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด จัดกระเป๋าขึ้นรถมาได้แล้ว มาให้ถึงที่นี่วันศุกร์ มาก่อน 6 โมงเย็น ถ้ากลัวว่าลงรถแล้วจะเหงา วันศุกร์นี้รับรองว่าไม่มีเหงา เพราะวันนี้นิสิต นักศึกษา นักเรียน อาจารย์ มาประชุมร่วมกันกับผมและนัดหมายแล้ว วันศุกร์นี้ โรงเรียน มหาวิทยาลัยต่างๆ จะจัดขบวนพาเหรดเดินมายังราชดำเนิน ผมได้ติดต่อพี่น้องประชาชนทุกเขตของกทม.ว่า ศุกร์นี้จะมีขบวนของประชาชนทุกสายมายังราชดำเนิน ผู้นำชุมชนบางแห่งบอกผมว่าจะเอาขบวนเชิดสิงโตมาเดินนำ บางชุมชนมีวงดุริยางค์ มีกลองยาว รับรองไม่เหงา"

             นายสุเทพกล่าวอีกว่า "วันที่ 15 พฤศจิกายน เป็นวันนัดหยุดงานวันสุดท้าย ขอเชิญชาว กทม.ใครมีธุระที่ต้องออกจากบ้านวันศุกร์ให้รีบทำวันพฤหัสบดี เพราะวันศุกร์รถติดทั่งกรุงเทพฯ แน่นอน ท่านไปทำงานไม่สะดวกแน่ วิธีที่ดีที่สุด จอดรถไว้ที่บ้าน นั่งแท็กซี่มา ผมและเพื่อนขอซักซ้อม พรุ่งนี้กลางวันผมจะขอพื้นที่ถนน 3 ช่องจราจร ไม่มีแผงเหล็กมากั้น เปิดให้ริ้วขบวนเดินได้สะดวก หลัง 6 โมงเย็นเราจะปรึกษากันว่าเราจะจัดการอย่างไรกับยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร"
แดงชุมนุม18-20พ.ย.เมืองทองธานี

             นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวประจำสัปดาห์ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ว่า ขณะนี้วิกฤติต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ขยายตัวไปเป็นเรื่องล้มรัฐบาล นปช.จึงเห็นว่าต้องเข้ามาแก้วิกฤติให้เป็นโอกาสที่เหมาะสม เพราะรัฐบาลทำดีที่สุด และยอมถอยทุกทางแล้ว มีแต่พรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่ยอมจบ ทั้งนี้เห็นว่า ข้อเรียกร้องของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่จะให้วันที่ 13-15 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดงานและหยุดเรียนเพื่อมาชุมนุม เป็นการเหิมเกริมมาก และอยากเรียกร้องต่อผู้ใช้แรงงานว่ามีรัฐบาลไหนขึ้นค่าแรงให้ถึง 300 บาทบ้าง พรรคที่เรียกร้องเคยทำให้ความเป็นอยู่ของพวกท่านดีขึ้นหรือไม่ การลาออกของ 9 ส.ส. ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมใหม่ แต่พี่น้องโปรดจับตาดูว่าเขากำลังรอดูวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งมีปมศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคำร้องที่มา ส.ว.

             ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความหวังว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 20 พฤศจิกายน จะทำให้การลาออกของ ส.ส.ไม่ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ หากคนเสื้อแดงไม่แสดงจุดยืนอย่างชัดเจน จะมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอีกหลายคนเข้าไปสมทบกับม็อบ การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ผ่านมา ทำให้กระแสสังคมลดลงมาก สำหรับการนัดชุมนุมใหญ่คาดว่าจะเป็นวันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองทองธานี และขอให้คนเสื้อแดงเตรียมตัว เพื่อมานั่งฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญพร้อมกัน ในวันที่ 20 พฤศจิกายน

ตร.ล้อมรั้วพระ-เณรวัดเบญจมบพิตรบิณฑบาตไม่ได้

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กนามพระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท วัดเบญจมบพิตร ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ความว่า "ลูกสามเณรวัดเบญจมบพิตรต้องมาช่วยกันทำภัตตาหารฉันกันเอง เพราะวัดถูกพวกตำรวจปิดทางเข้าออก ญาติโยมเข้ามาทำบุญใส่บาตรไม่ได้  เพราะกั้นรั้วลวดหนามและแผ่นซิเมนต์แท่งล้อมรอบวัดเอาไว้ ผลก็คือพระคุณเจ้าต้องเข้าครัวทำกับข้าวฉันกันเองเพื่อจะได้มีแรงเล่าเรียนพระปริยัติธรรม" พร้อมกันนี้ยังระบุขอให้ผบช.น.อ่านดูบ้างก็ดีน่ะจะได้ทราบว่าสะสมบาปกรรมไปถึงขุมไหนแล้ว เพราะพระเณรทนมาเดือนหนึ่งเต็มๆแล้ว จนขนาดนี้ข้าวสารหมดถังแล้ว ทั้งวัดมี 80 รูปน่ะ ไม่ใช่ 4-5 รูป

นสพ.คมชัดลึก
 
... เน็ตช้า คลิ๊กที่ http://tuewsob.blogspot.com

... ห้องวิชาเอกครู คลิ๊กที่ http://uewsob2011.blogspot.com

... (ห้องข้อสอบใหม่) ..สอบครู..สอบผู้บริหาร..สอบบุคลากร ที่

"ติวสอบดอทคอม "

ผอ.นิกร  เพ็งลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม