หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

คลื่นมหาชนร่วมส่ง 'ปอ' 'โบว์' ร่ำไห้แทบขาดใจ แบ่งเถ้าธุลีลอยที่สัตหีบ

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุด หมื่นข้อ ภาค กข+ 40 วิชาเอก) ที่


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 
เตรียมสอบครูผู้ช่วย

คลื่นมหาชนร่วมส่ง 'ปอ' 'โบว์' ร่ำไห้แทบขาดใจ แบ่งเถ้าธุลีลอยที่สัตหีบ



ประชาชน-คนบันเทิงพร้อมใจ แห่ร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ "ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์"อย่างล้นหลามแน่นเมืองบุรีรัมย์ ขณะที่ “โบว์” ร่ำไห้ปิ่มว่าจะขาดใจทันทีที่พระเพลิงลุกโชนเผาร่างสามี ด้าน “อาน้ำอ้อย” เปิดใจ แบ่งอัฐิปอเป็น 3 ส่วน นำไปลอยอังคารที่สัตหีบ ยังชั่งใจหนุนคนในครอบครัวสหวงษ์เข้าวงการ เหตุยังรักและผูกพันปออยู่
คลื่นมหาชนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลแสดงความอาลัยและร่วมส่งวิญญาณพระเอก “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” เป็นครั้งสุดท้าย หลังครอบครัวสหวงษ์และญาติมิตรจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพมาครบ 5 วัน และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค.

ถนนมุ่งหน้าวัดเนืองแน่น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกขวัญใจมหาชน ว่า ภายในเมืองบุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 24 ม.ค. ตามถนนทุกสายรอบวัดกลางพระอารามหลวง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ก็แน่นขนัดไปด้วยยวดยานสารพัดชนิด ที่มุ่งหน้ามาเพื่อร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งทางจังหวัดจัดเตรียมที่จอดรถไว้ 3 จุด และจัดรถรับ-ส่งผู้มาร่วมงานไว้เสร็จสรรพ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 300 นาย ร่วมอำนวยความสะดวก ขณะเดียวกัน บริเวณสองฝั่งในเส้นทางไปยังวัด มีประชาชนและแฟนคลับแต่งกายในชุดดำไว้ทุกข์ มายืนถ่ายภาพกับคัตเอาต์ไว้อาลัยปอ-ทฤษฎี ขนาดใหญ่ที่ทางจังหวัด หน่วยงานราชการ เอกชน และห้างร้าน หน้าศาลากลางจังหวัดนำมาติดตั้งไว้ เพื่อเชิดชูในคุณงามความดีของพระเอกหนุ่มเป็นครั้งสุดท้ายอย่างยิ่งใหญ่ รวมถึงมีการติดตั้งจอแอลซีดีทั่วเมืองถ่ายทอดสดพิธีพระราชทานเพลิงศพพระเอกหนุ่ม ให้ประชาชนที่ไม่สามารถเข้างานได้รับชมอย่างทั่วถึง โดยครั้งนี้ ครอบครัวสหวงษ์อนุญาตให้ไทยรัฐทีวีเป็นผู้ถ่ายทอดสดพิธีพระราชเพลิงศพอย่างเป็นทางการ

แต่งดำทั้งเมืองบุรีรัมย์

ขณะที่ภายในบ้านสหวงษ์ บ้านเลขที่ 364/9 ภายในซอยจิระ 3 ถนนจิระ เมืองบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ เฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน 2 นาย โดยมีญาติสนิท และแฟนคลับเดินทางมาร่วมงานแวะเวียนมาให้กำลังใจ ส่วนครอบครัวสหวงษ์ ประกอบด้วย นายสงวน นางพิสมัย พ่อแม่ของปอ นายชวนันท์ หรือปิน นายวิทวัส หรือป๊อปปี้ น้องชายปอ และโบว์-แวนด้า กับน้องมะลิ-ด.ญ.พาขวัญ ภรรยาและลูกสาวปอ ได้เดินทางออกจากบ้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว ตั้งแต่เวลา 09.00 น. มาถวายภัตตาหารเพลอุทิศส่วนกุศลให้กับพระเอกหนุ่ม ที่วัดกลางพระอารามหลวง ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดนั้นแน่นขนัดไปด้วยแฟนคลับและผู้ที่ชื่นชอบปอ-ทฤษฎี ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อไว้อาลัยให้กับพระเอกหนุ่มเป็นครั้งสุดท้าย จนเต็มพื้นที่และล้นออกไปภายนอกวัดกันตั้งแต่เช้า ประกอบกับสภาพอากาศตลอดเช้าจนถึงบ่าย ทั่วเมืองบุรีรัมย์ท้องฟ้ามีเมฆมาก อากาศค่อนข้างครึ้ม ไร้แสงแดด ยิ่งทำให้บรรยากาศโดยทั่ววัดที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าอยู่แล้ว ยิ่งดูโศกสลดขึ้นไปอีก

จัดของโปรดให้ “ปอ” มื้อสุดท้าย

ต่อมาเวลา 10.30 น. ครอบครัวสหวงษ์นำโดย นายสงวน นางพิสมัย นายชวนันท์ หรือปิน นายวิทวัส หรือป๊อบปี้ นางแวนด้า หรือโบว์ ด.ญ.พาขวัญ หรือน้องมะลิ และอาน้ำอ้อย ศรมนตรา ร่วมทั้งเครือญาติ และเพื่อนสนิท ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพล ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพระเอกหนุ่ม ซึ่งแต่ละคนมีสีหน้าโศกเศร้า บางครั้งพบว่าโบว์มีอาการเหม่อลอย ซึ่งโบว์และน้องมะลิได้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับปอ จากนั้นโบว์เดินไปถ่ายรูปที่หน้าเมรุ ซึ่งประดับตกแต่งสุดวิจิตรตระการตาเน้นสีขาวและสีเขียว ซึ่งเป็นสีที่ปอชื่นชอบ โดยสองฝั่งบันไดเป็นรูปนกยูงยืนอย่างงามสง่า และกลับเข้ามาในศาลา 2 นำน้องมะลินำถาดอาหาร ประกอบด้วย หมูทอด ผัดกะเพรา แกงจืดฟัก ข้าวสวย ไข่เค็ม ข้าวต้มโรยมะพร้าว ซึ่งล้วนเป็นของโปรดของปอ ไปวางที่ข้างโลงศพ

“โบว์” กอดลูกหลั่งน้ำตาอาลัยรัก

เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิร่วมกตัญญู และสว่างจรรยาธรรม นำโดยโบ๊ต วิบูลย์– นันท์ กลุ่มเพื่อนสนิท ได้นำร่างของพระเอกหนุ่มออกจากโลงเย็น มาบรรจุในโลงศพไม้สักไหมดิ้นทอง 5 ชั้น ลายเทพพนมบรรทัดทองโดยเจ้าหน้าที่ได้นำฉากมากั้นไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ และไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป ขณะที่นายสงวน และนางพิสมัย พ่อแม่ของปอ นั่งน้ำตาคลอด้วยความโศกเศร้าอยู่ด้านล่าง โดยมีนายวิทวัสคอยปลอบใจอยู่ข้างๆ ส่วนโบว์นั่งกอดน้องมะลิด้วยสีหน้าซึมเศร้าร้องไห้ออกมาด้วยความอาลัยและคิดถึงสามี ก่อนอุ้มน้องมะลิไปจุดเทียนหน้าหีบศพส่องแสงสว่างนำทางพระเอกหนุ่มสู่สรวงสวรรค์

เหล่าดาราหลงใหล “น้องมะลิ”

จากนั้นในเวลา 13.00 น. พระราชปริยัติกวี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ ขึ้นอาสนะเทศน์อานิสงส์ 1 กัณฑ์ ซึ่งครอบครัวสหวงษ์ และผู้มาร่วมงานตั้งใจฟังด้วยความสงบ เพื่ออุทิศผลบุญให้กับปอ ในขณะที่น้องมะลินั่งอยู่บริเวณบันไดด้านหน้าศาลาและพนมมือฟังการเทศนาอย่างตั้งใจ สลับกับวิ่งเล่นอย่างไร้เดียงสา จากนั้นพระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล ครอบครัวสหวงษ์ร่วมถวายจตุปัจจัย โดยมีเหล่า ศิลปินดาราร่วมฟัง อาทิ สมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกก.ผจก.สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3,
แอน ทองประสม, ก้อย-ทาริกา ธิดาทิตย์, อรสา พรหมประทาน, เฟิร์ส-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์, ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา, ตูมตาม เชิญยิ้ม, จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, เชอรี่ เข็มอัปสร, เดี่ยว-สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล, เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์, กอบสุข จารุจินดา, จอนนี่-จริยา แอนโฟเน่, ทีน-สราวุธ พุ่มทอง, มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า, แพง-ภิชาภัช มหาทิตยากุล, โกสินทร์ ราชกรม, ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์, ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ ฯลฯ ภายหลังฟังเทศน์เสร็จสิ้นเหล่าศิลปินได้ถ่ายรูปเซลฟี่กับน้องมะลิต่อเนื่อง โดยที่น้องมะลิไม่มีอาการงอแงแต่อย่างใด

เพื่อนดาราโพสต์ข้อความอำลา

นอกจากนี้ บรรดาคนในวงการบันเทิงมีการใช้พื้นที่ในโลกโซเชียลมีเดีย ทั้งอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความอำลาพระเอก ปอ-ทฤษฎี ในวันพระราชทานเพลิงศพอย่างคับคั่ง อาทิ แพท ณปภา, ป๋อ ณัฐวุฒิ, เชอรี่ เข็มอัปสร, จ๋า ยศสินี, ต่าย เพ็ญพักตร์, จอย รินลณี, บุ๋ม ปนัดดา, แหม่ม คัทลียา, เต้ย พงศกร, เกรท วรินทร, เนย โชติกา, อเล็กซ์ เรนเดลล์, โอ๋ ภัคจีรา, ญาญ่า อุรัสยา, เอ๋ พรทิพย์, มิค บรมวุฒิ, แมท ภีรนีย์ ฯลฯ

“โบว์” กอดรูป “ปอ” ทั้งน้ำตา

กระทั่งเวลา 13.30 น. เป็นพิธีเคลื่อนศพ ปอ-ทฤษฎี จากศาลาไปยังเมรุ โดยมีนายวิทวัสถือธูปเดินนำหน้า โบว์โอบกอดรูปของพระเอกหนุ่ม พร้อมกับหลั่งน้ำตาออกมาเป็นระยะๆ เคียงข้างพี่เลี้ยงที่อุ้มน้องมะลิ ซึ่งระหว่างนั้นน้องมะลิเห็นรูปของพ่อปอได้ชี้ให้แม่โบว์ดู พร้อมบอกว่า “พ่อปอพ่อปอ” และมีนายชวนันท์ถือของใช้ส่วนตัว โดยมีพระ นำหน้า และเพื่อนสนิทปอช่วยกันเข็นรถบรรทุกโลง เดินเวียนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนนำขึ้นสู่เมรุ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโศกเศร้า จากนั้นเป็นการแสดงหน้าเมรุ เพื่อเป็นการคารวะดวงวิญญาณพระเอกหนุ่มเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งมีทั้งการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม การแสดงโขนจาก ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ ต่อด้วยการมอบทุนให้กับโรงเรียนปริยัติธีรวิทยา วัดกลางพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มูลนิธิสว่างจรรยาธรรม หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ โรงเรียนไตรภูมิพิทยาคม โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม สาขาเทคโนโลยีการศึกษา ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ และคณะนาฏศิลป์ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์

หิ้วมือบังคับโดรนฝ่าฝืนข้อห้าม

จากนั้นเป็นช่วงเวลาของพิธีพระราชทานเพลิงศพที่เริ่มจากการทอดผ้ามหาบังสุกุล จากผู้บริหารช่อง 3 ที่นำโดยนายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย รอง กก.ผจก.สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง รวมถึงเหล่าดาราอาวุโส อาทิ นางอรสา พรหมประทาน นางเนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ฯลฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นมีเครื่องบินบังคับวิทยุ หรือโดรนติดกล้องบันทึกภาพ จำนวน 3 ตัว บินขึ้นเหนืองานพิธี เจ้าหน้าที่ต้องประกาศให้หยุดบิน แต่ผู้บังคับโดรน ซึ่งพบว่าเป็นของมูลนิธิการกุศลแห่งหนึ่งสถาบันการศึกษา และสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง กลับไม่ยอมปฏิบัติตาม ทำให้ตำรวจต้องเข้าไปนำตัวทั้งหมดมายังศูนย์ปฏิบัติงาน ในวัดกลางพระอารามหลวง และว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป


“โบว์” ปล่อยโฮขณะฟังสดุดี “ปอ”

ต่อมาเวลา 15.30 น.ขบวนอัญเชิญหีบเพลิงพระราชทานมาถึงยังบริเวณวัด โดยมี ดร.เชาว์ การ–วิชา ผอ.สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ถือหีบเพลิงพระราชทาน โดยมีนายสงวน นางพิสมัย นายชวนันท์ นายวิทวัส นางแวนด้า สหวงษ์ ตั้งแถวรอต้อนรับขบวนอัญเชิญหีบเพลิงพระราชทาน จากนั้นปู-ญาดา ยมกานนท์ ผู้ประกาศช่อง 3ได้อ่านประวัติของปอ-ทฤษฎี พร้อมกับคำสดุดี ซึ่งระหว่างนี้โบว์ถึงกับปล่อยโฮออกมาเต็มที่ ทำให้ผู้ที่พบเห็นรู้สึกสะเทือนใจ ถึงคนรักที่ต้องจากกันไป ต่อด้วยนายสงวน บิดาของพระเอกหนุ่ม ได้อ่านข้อความครอบครัวสหวงษ์ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเพลิงศพนายทฤษฎี สหวงษ์ เป็นกรณีพิเศษ และดวงวิญญาณของนายทฤษฎี สหวงษ์ คงจะมีความปลาบปลื้ม ซาบซึ้งเป็นล้นพ้นในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับพระราชทานเกียรติอันสูงยิ่งในวาระสุดท้ายแห่งชีวิต


เสียงร่ำไห้ดังระงมทั่วพิธี

จากนั้นนายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล และพระราชปริยัติกวี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานสงฆ์ผ้าพิจารณาบังสุกุล ต่อด้วยญาติ ข้าราชการ และเหล่าคนบันเทิงได้ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ และรับของชำร่วย ประกอบด้วย พระเครื่อง สมุดโน้ตจดบันทึก หนังสือธรรมะ ไฟฉาย ยากันยุง โปสต์การ์ดรูปปอ มีข้อความว่า โบยบินสู่สวรรค์ ซึ่งปรากฏว่าดาราสาว อาทิ มาร์กี้-ราศรี แพง-ภิชาภัช ที่มาร่วมพิธีถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความรักอาลัยพระเอกปอ จากนั้นจึงเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งปรากฏว่าผู้คนต่างกรูเข้าไปเพื่อวางดอกไม้จันทน์บนเมรุจนเกิดความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจต้องเข้ามาควบคุมสถาน การณ์จัดแถวให้เป็นระเบียบ ทำให้ทุกคนได้เข้าไปวางดอกไม้จันทน์ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของผู้คน ซึ่งหลังเสร็จสิ้นพิธีการต่างๆ ก็พบว่าคนที่มาร่วมงานได้ขอเข้าไปถ่ายรูปร่วมกับน้องมะลิ ซึ่งหนูน้อยได้หยอกล้อ เล่นอย่างไร้เดียงสากับผู้ที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับให้ถ่ายรูปรวมกับเป็นซุปเปอร์สตาร์ ตัวน้อย จนเป็นที่ประทับใจของทุกคน

แฟนคลับทั่วสารทิศ หลั่งไหลเผา ปอ ทฤษฎี

ประชาชนมากันแต่เช้า

เฉพาะครอบครัวขึ้นเผาจริง

จากนั้นเวลา 17.45 น. หลังจากประชาชนได้วางดอกไม้จันทน์เสร็จเรียบร้อย ครอบครัวสหวงษ์ ประกอบด้วย นายสงวน นางพิสมัย นายชวนันท์ นายวิทวัส นางแวนด้า และญาติคนสนิทได้ขึ้นไปบนเมรุเพื่อประชุมเพลิงจริง โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกขึ้นไป รวมถึงไม่ให้มีการถ่ายภาพใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีพระราชปริยัติกวี เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ จุดไฟประชุมเพลิง และพระสงฆ์ 4 รูป สวดหน้าไฟ ซึ่งใช้เวลาทำพิธีประมาณ 45 นาที ขณะที่น้องมะลิ วิ่งเล่นอยู่บริเวณหน้าเมรุ โดยมีพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังเสร็จพิธี โบว์ที่ยังคงร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลา ได้เดินลงมาจากเมรุโดยมีญาติช่วยพยุงลงมา เช่นเดียวกับนางพิสมัยแม่ของปอ ที่ต้องมีญาติช่วยพยุงเดินลงมา เพื่อเข้าไปนั่งพักบริเวณเต็นท์พิธี

ปล่อยโฮแทบขาดใจอาลัยสามี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ครอบครัวสหวงษ์นั่งพักเต็นท์พิธี มีญาติมิตรเข้ามาปลอบและให้กำลังใจอยู่เป็นระยะ โดยโบว์ร้องไห้อย่างหนักจนพ่อได้เข้ามาปลอบลูก โบว์จึงซบศีรษะลงไปที่อกพ่อ ทำให้พ่อต้องคอยลูบศีรษะปลอบใจลูกสาว โดยน้องมะลิวิ่งเข้ามาหาแม่ มองหน้าแม่ก่อนซบลงที่ตัก จากนั้นญาติได้อุ้มน้องมะลิไปโปรยทานให้กับประชาชนที่ยังร่วมอาลัยจำนวนหนึ่ง ซึ่งทุกคนได้เอาโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพความน่ารักของน้องมะลิ


แบ่งอัฐิปอเป็น 3 ส่วน

ต่อมานายน้ำอ้อยเปิดเผยว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ จะมีการเก็บอัฐิในเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ม.ค. จากนั้นจะนำอัฐิไปเก็บไว้ที่บ้านสหวงษ์เป็นเวลา 1 วัน โดยมีการแบ่งไว้เป็น 3 ส่วน คือ 1.ที่บ้าน 2.ที่วัดกลาง ซึ่งจะมีการออกแบบโกศให้เป็นที่รู้จักของประชาชน ที่เลือกวัดแห่งนี้เพราะครอบครัวไปมาสะดวกเดินทางมาทำบุญได้ง่าย และ 3.จะนำไปลอยอังคารในวันพุธที่ 27 ม.ค.นี้ ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยในเบื้องต้นได้ติดต่อกับคนรู้จักไว้แล้ว ส่วนอัฐิของปอบางส่วนจะนำไปทำล็อกเกตห้อยคอให้กับน้องมะลิ ซึ่งต้องปรึกษากับญาติอีกครั้งว่าจะใช้ส่วนใดของอัฐิ และจะนำไปทำเป็นรูปแบบใด ระหว่างนี้ทางครอบครัวยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ที่ยังทำใจกับการจากไปของพระเอกหนุ่มไม่ได้ ส่วนการสนับสนุนบุคคลในครอบครัวสหวงษ์เข้าสู่วงการแสดงขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด ยังคงมีแต่ปอเพียงคนเดียว ซึ่งยังไม่มีแผนเป็นผู้จัดการให้ใคร ตนมีปอคนเดียวที่รักและผูกพันอยู่ในใจเสมอ

“แพนเค้ก” ร่วมส่ง “ปอ” สู่สวรรค์

ขณะที่ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กล่าวภายหลังร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพปอ-ทฤษฎี ว่า วันนี้เดินทางมาจากกรุงเทพฯมาเพื่อร่วมงานอาลัยพี่ปอ เคยร่วมทำกิจกรรมตอบแทนสังคมร่วมกันหลายครั้ง โดยไม่มีช่องมีค่าย พี่ปอเป็นคนดีมาก เป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี เข้าถึงง่าย ร่าเริงแจ่มใส เวลาร่วมงานกันไม่ค่อยได้พูดคุยกันมาก ส่วนมากก็จะทักทายกันปกติ อาน้ำอ้อยก็จะน่ารักเสมอเวลาเจอะเจอกัน วันนี้เห็นคนมาอาลัยรักมาก ก็รู้สึกทราบซึ้งแทนพี่ปอและครอบครัว ตนเองก็มาร่วมส่งพี่ปอไปสู่สุคติสรวงสวรรค์ที่สวยงาม น้องมะลิที่น่ารักมาก ก็ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไป

ที่มา ; เว็บ  นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 
เตรียมสอบครูผู้ช่วย

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม