เรื่องใหม่น่าสนใจ (ทั้งหมด ที่ )
(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข
+ 40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ
ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com
-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่
เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 82/2559ตรวจเยี่ยม รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ : โรงเรียนวิทยาศาสตร์ต้นแบบ
โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม - พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย พ.อ.ณัฐพงษ์ เพราแก้ว เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โดยมี รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ ประธานกรรมการบริหารโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และคณะกรรมการบริหารโรงเรียน ผศ.ดร.ยุวดี นาคะผดุงรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ตลอดจนครูและนักเรียน ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พ.ศ.2543 เพื่อให้เป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์ต้นแบบ ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนนักวิจัยพัฒนาและนักประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีหน้าที่ดำเนินการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กที่มีศักยภาพสูง, จัดทำหลักสูตร วิธีการเรียนการสอน สื่อและอุปกรณ์สำหรับใช้ในโรงเรียน ตลอดจนส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนร่วมพัฒนามาตรฐานโรงเรียน และให้บริการพิเศษด้านการเรียนการสอนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ปัจจุบันโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ มีนักเรียนรวมจำนวน 720 คน แบ่งเป็นระดับชั้นละ 10 ห้องเรียนๆ ละ 24 คน มีครู 92 คน มีคณะกรรมการบริหารโรงเรียน 1 ชุด มีกรรมการรวม 11 คน จัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักสูตรโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พ.ศ.2556 ที่มุ่งหมายให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ มีพื้นฐานความรู้ที่ดีทุกด้าน มีกระบวนการคิดวิเคราะห์ สืบเสาะองค์ความรู้ มีความคิดสร้างสรรค์ บูรณาการความรู้ทุกศาสตร์ได้ ตลอดจนมีความสมบูรณ์ทั้งทางสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ สังคม และทักษะที่จำเป็นในการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ
ทั้งนี้ รู้สึกชื่นชมที่โรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างดี กรรมการบริหารมีความเข้มแข็ง ครูมีการพัฒนาระบบการเรียนการสอนในห้องเรียนทุกปีการศึกษา ตลอดจนสามารถดูแลและปลูกฝังนักเรียนให้เป็นคนเก่งควบคู่กับการมีคุณธรรมจริยธรรม สิ่งที่น่าทึ่งจากการเยี่ยมชมโครงงานวิทยาศาสตร์ คือ การที่นักเรียนสามารถศึกษา ค้นคว้า และคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ได้กว่า 1,000 โครงงาน ในจำนวนนี้เป็นโครงงานวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติรวมกว่า 60 โครงงาน และเป็นโครงงานที่มีการจดสิทธิบัตรกว่า 50 โครงงาน
ทั้งนี้ ได้ฝากโจทย์ให้โรงเรียนดำเนินการใน 2 ประเด็น คือ
1) การผลิตเด็กให้ตรงตามความคาดหวังและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งโรงเรียน ที่เน้นการผลิตนักวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้น เนื่องจากประเทศกำลังขาดแคลนนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย และกระทรวงศึกษาธิการก็มีความคาดหวังว่าโรงเรียนจะสามารถต่อยอดเด็กเหล่านี้ที่มีความเก่งเป็นพิเศษและได้รับการสนับสนุนทุนจากรัฐบาลทั้งหมด เพื่อให้สามารถผลิตคนให้ตรงกับความต้องการของประเทศได้มากขึ้น
2) การขยายผลการจัดการเรียนการสอนไปยังโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศและโรงเรียนต่างๆ โดยจะประชุมหารือร่วมกับมหาวิทยาลัยเพื่อขอให้เป็นพี่เลี้ยงให้กับโรงเรียน และจะต้องมีแผนงานขยายผลที่เป็นรูปธรรมภายปี 2559 ใน 2 ส่วนหลัก คือสะเต็มศึกษา (STEM) ที่จะต้องนำไปใช้จัดการเรียนการสอนที่เข้มข้นกว่าที่เป็นอยู่ และในเรื่องของการพัฒนาครูที่มีการขยายเป้าหมายให้มีจำนวนมากขึ้นได้โดยเร็ว
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 82/2559ตรวจเยี่ยม รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ : โรงเรียนวิทยาศาสตร์ต้นแบบ
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พ.ศ.2543 เพื่อให้เป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์ต้นแบบ ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนนักวิจัยพัฒนาและนักประดิษฐ์คิดค้นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีหน้าที่ดำเนินการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กที่มีศักยภาพสูง, จัดทำหลักสูตร วิธีการเรียนการสอน สื่อและอุปกรณ์สำหรับใช้ในโรงเรียน ตลอดจนส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนร่วมพัฒนามาตรฐานโรงเรียน และให้บริการพิเศษด้านการเรียนการสอนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ปัจจุบันโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ มีนักเรียนรวมจำนวน 720 คน แบ่งเป็นระดับชั้นละ 10 ห้องเรียนๆ ละ 24 คน มีครู 92 คน มีคณะกรรมการบริหารโรงเรียน 1 ชุด มีกรรมการรวม 11 คน จัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักสูตรโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พ.ศ.2556 ที่มุ่งหมายให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ มีพื้นฐานความรู้ที่ดีทุกด้าน มีกระบวนการคิดวิเคราะห์ สืบเสาะองค์ความรู้ มีความคิดสร้างสรรค์ บูรณาการความรู้ทุกศาสตร์ได้ ตลอดจนมีความสมบูรณ์ทั้งทางสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ สังคม และทักษะที่จำเป็นในการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ
ทั้งนี้ รู้สึกชื่นชมที่โรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างดี กรรมการบริหารมีความเข้มแข็ง ครูมีการพัฒนาระบบการเรียนการสอนในห้องเรียนทุกปีการศึกษา ตลอดจนสามารถดูแลและปลูกฝังนักเรียนให้เป็นคนเก่งควบคู่กับการมีคุณธรรมจริยธรรม สิ่งที่น่าทึ่งจากการเยี่ยมชมโครงงานวิทยาศาสตร์ คือ การที่นักเรียนสามารถศึกษา ค้นคว้า และคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ได้กว่า 1,000 โครงงาน ในจำนวนนี้เป็นโครงงานวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติรวมกว่า 60 โครงงาน และเป็นโครงงานที่มีการจดสิทธิบัตรกว่า 50 โครงงาน
ทั้งนี้ ได้ฝากโจทย์ให้โรงเรียนดำเนินการใน 2 ประเด็น คือ
1) การผลิตเด็กให้ตรงตามความคาดหวังและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งโรงเรียน ที่เน้นการผลิตนักวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้น เนื่องจากประเทศกำลังขาดแคลนนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย และกระทรวงศึกษาธิการก็มีความคาดหวังว่าโรงเรียนจะสามารถต่อยอดเด็กเหล่านี้ที่มีความเก่งเป็นพิเศษและได้รับการสนับสนุนทุนจากรัฐบาลทั้งหมด เพื่อให้สามารถผลิตคนให้ตรงกับความต้องการของประเทศได้มากขึ้น
2) การขยายผลการจัดการเรียนการสอนไปยังโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศและโรงเรียนต่างๆ โดยจะประชุมหารือร่วมกับมหาวิทยาลัยเพื่อขอให้เป็นพี่เลี้ยงให้กับโรงเรียน และจะต้องมีแผนงานขยายผลที่เป็นรูปธรรมภายปี 2559 ใน 2 ส่วนหลัก คือสะเต็มศึกษา (STEM) ที่จะต้องนำไปใช้จัดการเรียนการสอนที่เข้มข้นกว่าที่เป็นอยู่ และในเรื่องของการพัฒนาครูที่มีการขยายเป้าหมายให้มีจำนวนมากขึ้นได้โดยเร็ว
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
( คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา
เตรียมสอบครูผู้ช่วย
ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม "
" ติวสอบดอทคอม "
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น