หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นกแอร์-เลิกป่วน เปิดเที่ยวบินปกติ 'พาที'ฉะยับกัปตัน

เรื่องใหม่น่าสนใจ  (ทั้งหมด ที่ )


(เนื้อหา-ข้อสอบ 1,000 ชุุด หมื่นข้อ ภาค กข


40 วิชาเอก) ที่ ห้องสอบด้านขวา หรือ 


ติวสอบดอทคอม คลิ๊ก www.tuewsob.com 



-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 
เตรียมสอบครูผู้ช่วย

นกแอร์-เลิกป่วน เปิดเที่ยวบินปกติ 'พาที'ฉะยับกัปตัน



ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง เผยนกแอร์ยกเลิก 4 เที่ยวบินมาตั้งแต่เดือน ม.ค.แล้ว ไม่ได้เกิดจากปัญหานักบินทิ้งงาน ขณะที่ “พาที” ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ระบุ แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าตามกฎการบินเรียบร้อยแล้ว เตรียมเล่นงานนักบินตัวป่วน ถือไม่เป็นมืออาชีพ เป็นพวกที่ไม่ได้มาตรฐาน Audit ก่อเหตุนี้เป็นการทุบหม้อข้าวตัวเอง สาปส่งจะลาออกก็ไม่สน เพราะไม่มีสายการบินไหนยอมรับได้แน่นอน แถมยังโพสต์ตามอัด เป็นพวกหน้าตัวเมีย ไล่ให้ไปใส่กระโปรง ด้าน “สมคิด” ชี้ไม่กระทบภาพพจน์ของการบินโดยรวมของไทย ถือเป็นเรื่องภายในบริษัท
กรณีนักบินสายการบินนกแอร์ หยุดงานประท้วงโดยไม่แจ้งล่วงหน้า เนื่องจากไม่พอใจที่บริษัทมีการปรับเพิ่มมาตรฐานการตรวจสอบ (Audit) การบริหารของฝ่ายการบิน ส่งผลให้ 9 เที่ยวบินต้องยกเลิกทั้งหมด สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการสายการบินนกแอร์ ทางผู้บริหารสายการบินต้องขอความร่วมมือกับสายการบินพันธมิตร ช่วยเร่งระบายผู้โดยสารที่ตกค้างทั้งหมด

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ที่สนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เช้าวันที่ 15 ก.พ. บรรยากาศเข้าสู่ภาวะปกติ สายการบินนกแอร์ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ผู้โดยสารยังคงมั่นใจใช้บริการสายการบินนกแอร์ นายเพชร ชั้นเจริญ ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวถึงการให้บริการเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ว่า ช่วงเช้าสายการบินนกแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 4 เที่ยวบิน แต่เป็นการยกเลิกทำการบินมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ไม่ได้เกิดจากปัญหาการหยุดงานของนักบิน หลังเกิดเหตุนกแอร์ได้บินแบบเที่ยวบินร่วม (Code Share Flight) หรือการให้บริการผู้โดยสารโดยใช้ code เที่ยวบินของนกแอร์ แต่ใช้เครื่องบินของสายการบินอื่น ประกอบด้วยสายการบินไทยสมายล์ 5 เที่ยวบิน สายการบินไลออนแอร์ 2 เที่ยวบิน และการบินไทย 2 เที่ยวบิน
นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า สายการบินกลับเข้าสู่ภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว นกแอร์ได้ถ่ายโอนลูกค้าที่ตกค้างจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ให้เดินทางกับสายการบินพันธมิตรเป็นที่เรียบร้อย ผู้สื่อข่าวถามว่า นกแอร์จะยกเลิกเที่ยวบินอีก 22 เที่ยวหรือไม่ นายพาทีกล่าวว่า เป็นความตั้งใจของนกแอร์ แต่ได้จัดสรรเที่ยวบินเรียบร้อยแล้ว อาจจะยกเลิกแต่ไม่ถึง 22 เที่ยวบิน วันนี้นกแอร์ยังมีเที่ยวบินที่บินอยู่ปกติ ผู้โดยสารเองก็เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รับค่าชดเชยตามกฎการบินเรียบร้อยแล้ว
ในส่วนของนักบินที่มีปัญหานั้น ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกันแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะเป็นปัญหาภายใน ต้องบอกว่าปัญหาของคนพวกนี้คือ นักบินที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ เพราะฉะนั้นยิ่งมาทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ยิ่งไม่มีความรับผิดชอบ ทำให้องค์กรเสียหาย เหมือนกับทุบหม้อข้าวตัวเอง และจงใจให้เกิดเหตุในวันอาทิตย์ที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก ทุกเที่ยวบิน บุคคลเช่นนี้ถือเป็นผู้ที่จงใจทำร้ายบริษัท
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่า จะมีนักบินนกแอร์ลาออกอีกจำนวนมาก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวตอบว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะบุคคลพวกนี้เป็นพวกที่ไม่ผ่านมาตรฐาน ที่ทางบริษัท Audit อยู่แล้ว ยิ่งมาก่อเหตุการณ์ดังกล่าวอีก คงไม่มีใครรับคนเหล่านี้เข้าทำงานอยู่แล้ว จริงๆแล้วนกแอร์เองมีแผนที่จะรับนักบินเข้าร่วมงานจำนวนมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีผลกระทบต่อเอียซ่า เพราะเป็นปัญหาภายในองค์กร ส่วนภาพลักษณ์ของบริษัทนั้น ไม่น่าห่วง เพราะเราแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ทั้งด้านการจัดการบินให้กลับสู่ภาวะปกติและรับผิดชอบผู้โดยสารเต็มที่ ตนคิดว่าถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำทำให้เรามีการปรับมาตรฐานที่ดีและเป็นสากลมากขึ้น ที่สำคัญในเดือน มี.ค.นี้จะมีการ Audit ครั้งใหญ่กับนกแอร์ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้นายพาทียังได้โพสต์ข้อความระบุว่า “คนที่ทุบหม้อข้าวตัวเอง แต่ใช้คนอื่นให้ไปตาย แบบนี้อย่าให้เห็นนะ หน้าตัวเมียสุดๆ ไปใส่กระโปรงไป” มีผู้กดไลค์จำนวนมาก
ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องภายในของสายการบินนกแอร์ที่ต้องมีการบริหารการจัดการ ตนกำชับไปว่ากระทรวงคมนาคมจะต้องเร่งจัดการปัญหานี้โดยเร็ว หากสายการบินไหนทำให้ผู้โดยสารหมดความเชื่อถือและไม่มั่นใจที่จะเดินทาง ต่อไปผู้โดยสารจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะใช้บริการต่อหรือไม่ เรื่องนี้มั่นใจว่าสายการบินนกแอร์จะแก้ไขปัญหาได้ และจะไม่กระทบต่อธุรกิจการบินในภาพรวมทั้งระบบ เนื่องจากเป็นปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินสากล
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนักบินสายการบินนกแอร์ หยุดงานประท้วงทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินบางเส้นทางว่า เรื่องนี้ก็ต้องรายงานให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งสหภาพยุโรป (เอียซ่า) ทราบ ทั้งนี้ เรื่องที่นักบินไม่ยอมรับกติกาของเอียซ่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องมาตรการของรัฐบาลแต่เป็นเรื่องกติกาสากลที่ให้ทุกสายการบินปฏิบัติตาม ไทยพยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ดีที่สุดอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
ทั้งนี้ หากนักบินไม่สามารถปฏิบัติตามกติกาหรือไม่ยอมรับ ก็ไม่ควรจะบิน ส่วนมาตรการปลดนักบินที่ไม่เห็นด้วยก็ต้องดูระเบียบและขั้นตอนการดำเนินการอีกครั้ง
ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม ได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงคมนาคมและผู้บริหารสายการบินทั้ง 14 สาย แต่เมื่อถึงเวลาประชุมไม่มีผู้บริหารสายการบินนกแอร์เข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด หลังประชุม นายออมสินเปิดเผยว่า ที่ประชุมให้สายการบินปฏิบัติดังนี้คือ ทำแผนฉุกเฉิน แผนบริหารความเสี่ยง และกำหนดบุคคลที่มีอำนาจตัดสินใจตั้งแต่ต้นทางปัญหาถึงปลายทางปัญหากรณีเกิดปัญหาไม่สามารถบินได้ ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาภายใน 1-2 เดือน และให้ทุกสายการบินจัดทำแผนมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคตามกฎหมายและระเบียบบังคับที่มีอยู่ให้ชัดเจน
ด้านนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่เข้าร่วมประชุมว่า เนื่องจากตนติดภารกิจที่จะต้องถ่ายโฆษณา ไม่สามารถร่วมประชุมได้ ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหานั้นให้เป็นหน้าที่ของส่วนการบินที่จะจัดการนักบินภายในบริษัท และกำหนดมาตรการต่อไป นอกจากนี้เมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกันนี้ นายพาทีได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ขออนุญาตไม่ออกสื่อระหว่างที่เรากำลังวางแผนแก้ไขปัญหาในช่วงนี้นะครับ และจะรายงานให้หลังจากทุกอย่างเสร็จสิ้นอีก 2 วัน ขอบคุณครับ”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 15 ก.พ. ได้มีการนำเอกสารเผยแพร่ทาง โซเชียลมีเดีย ลงนามโดยนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ เป็นเอกสารจริง โดยมีรายละเอียดดังนี้ คือ ออกคำสั่งกรณีนักบินไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติและอื่นๆ ทำให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีนักบินบางรายมีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดวินัยร้ายแรงและจงใจละทิ้งหน้าที่ ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจและบริษัทและผู้โดยสาร ดังนั้นจึงอาศัยมติที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวน มีคำสั่งดังนี้ สั่งให้พักงานพนักงานที่มีรายชื่อคือนายวุฒิพร มฤทธิดา รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน และนายสุชาติ ภักดีพงษ์ ผู้อำนวยการแผนกมาตรฐานการบินและนิรภัยการบิน/นักบินผู้ควบคุมอากาศยาน เป็นเวลา 7 วัน มีผลตั้งแต่ 15 ก.พ.-23 ก.พ. 59 พร้อม ให้สอบสวนทั้งคู่
นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้สอบสวนนายกมล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการแผนกปฏิบัติการบิน นายสัญญา ลิ้มประเสริฐ ผู้อำนวยการแผนกทดสอบและพัฒนาการบิน นายวิรุณ มหิธิกุล ผู้อำนวยการแผนกเอกสารการบินและรัฐสัมพันธ์ นายสหภูมิ ศรสิงห์โฉม หัวหน้านักบินส่วนโบอิ้ง นายจิรเดช เทียนทอง ผู้จัดการส่วนงานควบคุมเอกสารการบิน
อีกทั้งได้สั่งเลิกจ้าง นายศานิต คงเพชร ผู้จัดการแผนกรักษามาตรฐานการบินและนักบินผู้ควบคุมอากาศยาน มีผลตั้งแต่วานนี้ (15 ก.พ.) เนื่องจากจงใจกระทำความผิดร้ายแรงต่อบริษัท ดังนั้นบริษัทจึงมีคำสั่งให้เลิกจ้างโดยไม่จ่ายค่าชดเชยและเงินใดๆ ทั้งสิ้น

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   

เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 
เตรียมสอบครูผู้ช่วย

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม