หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

'ทินพันธุ์' นั่ง ปธ. สปท.ตามคาด 'อลงกรณ์-วลัยลักษณ์' นั่งรอง

เรื่องใหม่น่าสนใจ 

-นโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

http://tuewsob.blogspot.com/2015/09/blog-post_93.html

-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558  http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf

-รัฐธรรมนูญ 2557 แก้ไข ครั้งที่ 1 พ.ศ.2558

- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558  

http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html


              ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่  โดย  อ.นิกร

 เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

'ทินพันธุ์' นั่ง ปธ. สปท.ตามคาด 'อลงกรณ์-วลัยลักษณ์' นั่งรอง





ไม่พลิกโผ "ทินพันธุ์” คั่ว เก้าอี้ ปธ.สปท.ตามคาด ขณะที่รอง ปธ.มีสลับตัวเงียบกลางดึก "อลงกรณ์" เข้าวินนาทีสุดท้าย กอดเก้าอี้ รอง ปธ.คนที่ 1 ด้าน "วลัยลักษณ์" นอนมานั่งรอง ปธ.คนที่ 2 หลังไม่มีใครเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้าชิงแข่งขัน หัวแถว สปท. ทั้งหมด ลั่นพร้อมรับใช้ชาติ หวังประเทศขับเคลื่อนเดินหน้า-รับฟังทุกความเห็นสมาชิก โว อายุมากไม่ใช่ปัญหา
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุม สปท.นัดแรกเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. โดยมี นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวต้อนรับบรรดาสมาชิก สปท. ที่มาร่วมประชุม โดยช่วงที่เปิดการประชุม มีสมาชิกมาร่วมประชุม 180 คน จากจำนวนทั้งหมด 200 คน และก่อนที่จะเข้าสู่วาระการประชุมเพื่อคัดเลือกประธานและรองประธาน สปท.นั้น นายจเรได้กล่าวต้อนรับพร้อมทั้งเชิญชวนให้บรรดา สมาชิก สปท.ชมวีดิทัศน์เกี่ยวกับกรอบการทำงานของ สปท.และความเป็นมาของ สปท. นานประมาณ 5 นาที
ปู่ชัย ชิดชอบ ทำหน้าที่ปธ.สปท.ชั่วคราวคนแรก คัดเลือกปธ.-รองปธ.สปท.
จากนั้นในเวลา 09.45 น. นายจเร ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงขั้นตอนการเลือกประธานและรองประธาน โดยจะต้องเชิญสมาชิก สปท.ที่มีอาวุโสสูงสุดที่อยู่ในที่ประชุม ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว คือ นายชัย ชิดชอบ โดย นายชัย ได้กล่าวเข้าสู่วาระว่า ยินดีอย่างมากที่ ที่ประชุมเลือกให้ตนมาเป็นประธานชั่วคราว หลังจากที่เคยนั่งตรงนี้มาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว 
 
จากนั้น พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก เสนอชื่อ
ร.อ.ทินพันธุ์ เป็นประธาน สปท. ทำให้ นายวิทยา แก้วภราดัย สมาชิก สปท. ได้ลุกขึ้นขอคำปรึกษาจาก นายชัย ว่า สปท.เป็นเรื่องใหม่ แม้ว่าเราจะเคยอยู่ในสภามาก่อน และรวมถึงประชาชนและสมาชิกในสภา เชื่อว่ายังมีหลายคนยังไม่เข้าใจความเป็น สปท. ควรมีการสร้างวัฒนธรรมขององค์กร สปท.ขึ้นมาใหม่ ด้วยการเสนอเลื่อนการเลือกประธานออกก่อน เพื่อทำความรู้จักกันเองใน สปท.
 
ทางด้าน นายชัย กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายเป็นประธานชั่วคราว ไม่มีอำนาจในการตัดสินอะไร มีหน้าที่ในการเลือกประธานและรองประธาน ส่วนการจะให้ใช้อำนาจเพื่อเลื่อนการเลือกออกไปนั้น ตนไม่มีสิทธิ จึงทำให้นายวิทยากล่าวย้อนว่า มีข้อบังคับควรนำข้อบังคับมาใช้ ทางด้าน พ.ต.อาณันย์ วัชโรทัย สมาชิก สปท. ได้เสนอให้ นายชัย ดำเนินการต่อ โดยอ้างว่าไม่มีเหตุใดที่จำเป็นต้องเลื่อนการเลือกประธานออกไป
ร.อ.ทินพันธุ์ ยกมือขอบคุณ สมาชิกสปท. ที่เข้าไปแสดงความยินดี หลังได้รับเลือกนั่งประธานสปท. ในวัย81ปี

ด้าน นายกษิต ภิรมย์ สปท.ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สปท.มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ควรที่จะทำความรู้จักกันก่อน อย่างที่ นายวิทยา เสนอ อย่างน้อยคนที่ได้รับการเสนอชื่อน่าจะมีโอกาสแสดงตนว่าเป็นใครมาจากไหน มีวิสัยทัศน์อย่างไร มีความเห็นอย่างไรกับการปฏิรูป การจะมาประชุมวันนี้ เพียงเพื่อยกมือเพราะมีการเตี๊ยมกันมาพอสมควร หากมีการเตี๊ยมกันนอกสภาก็จะเป็นการที่ดี
 
ส่วน พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร กล่าวว่า ตนเห็นว่า วันแรกควรจะทำตามวาระการประชุม คือ การเลือกประธานและรองประธาน อย่ามัวโอ้เอ้ เรื่องการทำความรู้จักกันก็ควรที่จะหาเวลาอื่นไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เห็นว่าไม่ควรทำอะไรที่ล่าช้า อะไรที่เขาตั้งกฎระเบียบกติกาไว้ก็ควรทำตามนั้น
ด้าน นายประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่าควรจะทำตามวาระ หรือตามที่ พล.อ.ธวัชชัย หรือ พล.อ.ฐิติวัจน์ เสนอ ส่วน นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ ก็ได้กล่าวว่า ให้ นายชัย ทำหน้าที่ต่อไป ด้านนายเสรี  สุวรรณภานนท์ กล่าวว่า ในญัตติที่กำหนด ท่านประธานพูดชัดว่า มีการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมแล้ว ตอนนี้ข้อหารือของ นายวิทยา เป็นสิ่งที่น่าพิจารณาเพราะหากว่าเรายังไม่รู้จักกัน และเราลงคะแนนอาจจะตัดสินไม่ถูก แต่ตามข้อเท็จจริง บุคคลที่มาเป็น สปท.เป็นคนที่มีความรู้ มีความสามารถ มีประวัติเป็นที่รู้จักเป็นส่วนใหญ่ การกำหนดวาระให้เลือกประธานและรองประธานควรดำเนินการต่อ สิ่งสำคัญคือการตัดสินใจของสมาชิกที่รู้จักใครก็เลือกคนนั้นถ้าไม่รู้จักไม่เลือก 
 
ทางด้าน นายสุชน ชาลีเครือ กล่าวว่า สิ่งที่พวกเราทุกคน 200 คน วันนี้มีความหมายในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ แต่ละคนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี วันนี้การประชุมวันแรกตามวัฒนธรรมองค์กรของสภาฯ ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทางฝ่ายสำนักเลขาฯ ทำถูกต้องแล้ว คือ การเลือกประธานและรองประธาน และด้วยเหตุผลที่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ แต่ความเห็นของ นายวิทยา หรือ นายกษิต ก็มีประโยชน์ แต่ด้วยข้อจำกัดบางอย่าง เวลาที่เราขับเคลื่อนมีค่า แต่ละท่านมีศักยภาพ ทั้งหมดมีความรู้ความสามารถในแต่ละด้าน มีความสามารถเป็นประธานได้ด้วยทุกคน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้ต้องเลือกเอาบุคคลที่เหมาะสมที่สุด ส่วนข้อเสนอของ นายวิทยา อยากจะฝากไปถึงประธานและรองประธาน นำเรื่องนี้มาเป็นเรื่องเร่งด่วน เรื่องการร่างข้อบังคับ การจัดการสัมมนา จะทำกันอย่างไร เพื่อให้การขับเคลื่อนดำเนินการไปอย่างถูกต้อง
ประธาน-รองปธ.สปท. ถ่ายรูปกับสมาชิกสปท. หลังทราบผลการลงมติ

ส่วน นายสมพงษ์ สระกวี กล่าวว่า ตนไม่ขัดข้องที่จะเดินหน้าต่อในการเลือกประธาน อย่างไรก็ตาม สปท.ไม่ได้เป็นสภาและไม่ได้เป็นสภาฯ ที่ท่านตัดสินใจโดยกระทำกันในมุมมืด เพราะประชาชนคาดหวังและติดตามกันมาก แม้จะมีการอ้างเรื่องเวลา กระชั้น 20 เดือน ก็มากพอที่จะทำงาน เวลาเลือกไม่ได้เป็นการกดรีโมต แต่เป็นการตัดสินใจตามการวินิจฉัยของสมาชิก สปท.
 
จากนั้นในเวลา 10.35 น. นายชัย ได้กล่าวสรุปพร้อมถามว่า มีใครจะเสนอชื่อใครเป็นประธาน นอกจาก ร.อ.ทินพันธุ์ ตามที่ พล.อ.ฐิติวัจน์ เสนอหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีใครเสนอรายชื่อเพิ่มเติม ระหว่างนั้น พล.อ.เลิศรัตน์ กล่าวว่า ตามข้อบังคับการประชุม ผู้ที่ถูกเสนอชื่อ ควรมีการแนะนำตัวพร้อมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย แต่ปรากฏว่า นายชัย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจบไปแล้ว ทำให้มีการถกเถียงกันเล็กน้อย จากนั้น นายชัยกล่าวสั้นๆ ว่า ในฐานะประธานตนขอความเมตตาให้ผู้ที่ถูกเสนอชื่อได้แสดงตัว
 
จากนั้นเวลา 10.40 น. ร.อ.ทินพันธุ์ ก็ได้ลุกขึ้นแสดงตัว พร้อมกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ ว่า สปท.จะต้องปฏิรูปด้านต่างๆ ต่อจาก สปช.ที่ทำหน้าที่รวบรวมวางแผนปฏิรูปประเทศไว้ระดับหนึ่ง ขอขอบคุณ สปช. โดย สปท.ต้องทำปฏิรูปประเทศให้สำเร็จต่อไปตามเป้าหมายและรัฐธรรมนูญชั่วคราว ให้คำนึงถึงความสำคัญเร่งด่วนและความสัมฤทธิผลในการปฏิรูปในเวลาที่เหลืออยู่ การปฏิรูปเป็นความหวังของคนทั้งประเทศ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้น  
"สมาชิกอาจเป็นห่วงเรื่องอายุผม แม้วันนี้ยังทำงานหนักมากกว่าตอนยังหนุ่ม ยังสอนหนังสือ เขียนหนังสือวิจัยอยู่ถึงนาทีนี้ เสาร์ อาทิตย์ สอนหนังสือ 12 ชั่วโมงไม่หยุด ประชุม สกอ.ทุกเดือน ไม่มีวันหยุด" ร.อ.ทินพันธุ์ กล่าว 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การแถลงแนะนำตัวของ ร.อ.ทินพันธุ์ มีการนำเอกสารที่เตรียมมาไว้สำหรับการแนะนำตัวมาอ่านอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นในระเบียบวาระที่ 3 ที่ว่าด้วยเรื่องการเลือกรองประธานสปท.จำนวน 2 คน ซึ่งปรากฏว่า ที่ประชุมโดย พล.ต.ท.เดชณรงค์  สุทธิชาญบัญชา สมาชิก สปท. เสนอรายชื่อ นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นรองประธานคนที่ 1 โดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่น ซึ่งนายอลงกรณ์ แสดงวิสัยทัศน์ช่วงหนึ่งว่า จะทำตามปฏิญาณ ยึดประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้บรรลุประโยชน์สำคัญ ปฏิรูปประเทศให้สำเร็จ คำนึงถึงงานเร่งด่วนและผลสัมฤทธิ์ ประเทศไทยมีศักยภาพสูงมาก แต่วิกฤติการเมืองจมปลักกับปัญหาความแตกแยก ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทยที่ สปท.ดำเนินการร่วมกับแม่น้ำอีก 4 สาย และประชาชนทั้งประเทศ เพื่อนำประเทศของเราสู่จุดที่คนคาดหวัง ทั้งนี้มีรายงานว่า การเปลี่ยนแปลงชื่อให้ นายอลงกรณ์ เป็นรองประธานคนที่ 1 มีการเปลี่ยนแปลงกันในกลางดึก คือวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา)  
และสำหรับรองประธานคนที่ 2 นั้น ปรากฏว่า นายเฉลิมศักดิ์ อบสุวรรณ อดีต สปช. จ.พังงา สมาชิก สปท.หมายเลขที่ 33 มีการเสนอชื่อ นางวลัยลักษณ์ ศรีอรุณ โดยไม่มีผู้ใดเสนอชื่อผู้อื่น ทำให้ นางวลัยลักษณ์ ได้เป็นรองประธาน สปท. คนที่ 2
นางวลัยลักษณ์ กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ว่า “การที่เป็นคนไทยคนหนึ่งมาอยู่ในสภาขับเคลื่อน มีโอกาสทำงานเพื่อประเทศมากขึ้นหลังเกษียณ จะทำปฏิรูป 37 วาระให้อย่างรวดเร็ว แต่อยู่ที่ สปท.200 คนจะร่วมใจกัน” โดยการประชุมเลือกประธานและรองประธาน สปท.ได้เสร็จสิ้นลงในเวลา 11.00 น.
 

 ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


 คลิ๊ก ) สมัครพัฒนาความรู้   
เตรียมสอบผู้บริหารสถาน+การศึกษา 

ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา  ที่ 

" ติวสอบดอทคอม "  โดย อ.นิกร 

เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม