เรื่องใหม่น่าสนใจ
-คู่มือ 4 ชุด นโยบาย บริบริหาร ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้
http://academic.obec.go.th/web/node/1/77/govdoc_sec_detail/296
-เกณฑ์ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ โดย สมศ.
-เกณฑ์การย้ายครู พ.ศ.2558 http://www.otepc.go.th/images/document/2558/v16-2558.pdf
- พรบ.เงินเดือนใหม่ข้าราชการครูฯ พ.ศ.2558
http://tuewsob.blogspot.com/2015/05/4-10-1-57.html
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
ข้อสอบออนไลน์ ( พัฒนาความรู้ครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ โดย อ.นิกร
เตรียมสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 372/2558
รมว.ศธ. หารือกับเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์
ศึกษาธิการ – พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์นายแพทย์กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนางสาวอาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ให้การต้อนรับนายรูเบ็น เลฟเวอร์มอร์ (H.E. Mr. Reuben Levermore) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เนื่องในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและหารือความร่วมมือด้านการศึกษา เมื่อวันพุธที่ 28 ตุลาคม 2558 ที่ห้องรับรองจันทรเกษม
นายรูเบ็น เลฟเวอร์มอร์ เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ กล่าวว่า นิวซีแลนด์และไทยมีความสัมพันธ์ด้านการศึกษากันมาอย่างยาวนาน ดังจะเห็นได้จากจำนวนนักเรียนนักศึกษาไทยกว่า 4,000 คน ที่เข้าศึกษาต่อในนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา
ทั้งนี้ นิวซีแลนด์และไทยมีโครงการด้านการศึกษาร่วมกัน (Joint Study Program) เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการศึกษาในระดับโรงเรียน โดยได้กำหนดให้มีการจัดประชุมคณะทำงานร่วมระหว่างสองประเทศ (Joint Working Group) ในปี 2559 และใน ปัจจุบัน รัฐบาลนิวซีแลนด์ก็ส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษานิวซีแลนด์ ได้เข้ามาศึกษาต่อในไทยมากขึ้น
นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการอาชีวศึกษาของไทยว่า เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ซึ่งนิวซีแลนด์มีหน่วยงานที่พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำการจัดทำหลักสูตรและพัฒนาการเรียนการสอนอาชีวศึกษาให้กับไทยได้ โดยนิวซีแลนด์ได้ให้ความร่วมมือด้านการจัดตั้งสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพของไทย (Thailand Professional Qualifications Institute: TPQI)เพื่อพัฒนากรอบคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งในขณะนี้ไทยมีจำนวน 26 สาขาวิชาชีพ
โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวถึงความประทับใจตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี ในการพำนักที่ไทย อาทิ อาหารไทยมีรสชาติดี และไทยเป็นดินแดนแห่งรอยยิ้ม (Land ofSmile) และกล่าวย้ำว่า นิวซีแลนด์จะทำการสานต่อความสัมพันธ์อันดีที่มีมาอย่างยาวนานกับไทยต่อไป
ภาพ : ยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี
พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาลไทยมีนโยบายในการสร้างความสัมพันธ์และให้ความร่วมมือด้านต่างๆ กับทุกประเทศ ปัจจุบันมีนักเรียนนักศึกษาไทยเข้าศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์จำนวนมาก ซึ่งนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการพร้อมให้การสนับสนุนนักเรียนไทยไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าการเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาของประเทศในยุโรป และนิวซีแลนด์มีระบบการจัดการศึกษาที่ดีมาก อาทิ การจัดการศึกษาในระดับประถม มัธยม อาชีวศึกษา เป็นต้น
สำหรับความช่วยเหลือระดับอาชีวศึกษาด้านมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งนิวซีแลนด์มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือนั้น กระทรวงศึกษาธิการจะนำไปพิจารณา เพื่อให้ได้มาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพที่เหมาะสมและสอดคล้องกับบริบทของไทยต่อไป
โอกาสนี้ รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวขอบคุณความร่วมมือของนิวซีแลนด์ในการให้การสนับสนุนด้านการศึกษากับไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการมีความยินดีให้ความร่วมมือ และคาดหวังว่าจะสานต่อความสัมพันธ์อันดีต่อไป
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 372/2558
รมว.ศธ. หารือกับเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์
สำหรับความช่วยเหลือระดับอาชีวศึกษาด้านมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งนิวซีแลนด์มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือนั้น กระทรวงศึกษาธิการจะนำไปพิจารณา เพื่อให้ได้มาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพที่เหมาะสมและสอดคล้องกับบริบทของไทยต่อไป
โอกาสนี้ รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวขอบคุณความร่วมมือของนิวซีแลนด์ในการให้การสนับสนุนด้านการศึกษากับไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการมีความยินดีให้ความร่วมมือ และคาดหวังว่าจะสานต่อความสัมพันธ์อันดีต่อไป
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
ฟรี... ห้องเตรียม-ครูผู้ช่วย
-ผู้บริหาร-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
" ติวสอบดอทคอม " โดย อ.นิกร
เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
(พัฒนาความรู้เตรียมครู-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น