เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558
3.เครื่องแบบพนักงานราชการ 2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 30/2558ศูนย์ขับเคลื่ อนการพัฒนาตามหลักปรั ชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึ กษา
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) – พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประกาศนโยบาย “การจัดตั้งศูนย์ขับเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา สพฐ.” เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มกราคม 2558 ที่อาคาร สพฐ. 4
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพี ยงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หั วที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยทุ กคนเป็นหลักการสำคัญที่ทุกภาคส่ วนในสังคมสามารถน้อมนำมาประยุ กต์ใช้กับการดำเนินชีวิ ตและการประกอบกิจการงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพื่อความเจริญงอกงาม มุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืน
รัฐบาลให้ความสำคัญและส่งเสริ มให้ทุกภาคส่วนได้นำหลักปรั ชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้อย่างต่ อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากนโยบายของรั ฐบาลที่ยึดหลักการสำคัญ ทั้งในเรื่องการรู้จักพอประมาณ การมีเหตุผล การป้องกันความเสี่ยงเพื่อการมี ภูมิคุ้มกันที่ดี ดำเนินการอย่างมีคุณธรรม อยู่บนพื้นฐานขององค์ความรู้ที่ ถูกต้อง อีกทั้งรัฐบาลได้จัดทำแผนยุ ทธศาสตร์การบูรณาการการพั ฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพี ยงขึ้น เพื่อให้ทุกส่วนราชการใช้เป็ นแนวทางในการขับเคลื่อนหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้บังเกิ ดผลอย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย
กระทรวงศึกษาธิการ โดย สพฐ. ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่กำกับดู แลงานด้านการศึกษา จึงได้ ประกาศนโยบายการขับเคลื่อนหลั กปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในปี 2558-2560 โดยกำหนดให้มีการจัดตั้งศูนย์ขั บเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึ กษา สพฐ. เพื่อทำหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์ เป้าหมาย และแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการจั ดการศึกษา รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานกับภาคีความร่วมมื อด้านการศึกษาให้มีการดำเนิ นงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงอย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และมุ่งสู่ความยั่งยืน
เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้ วยความเรียบร้อย ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึ กษาทุกเขตร่วมแรงร่วมใจกันดำรงศักยภาพในการเป็น “สถานศึกษาพอเพียง” และพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงต้ นแบบเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพี ยงด้านการศึกษาอย่างน้อย 1 ศูนย์ ซึ่งสถานศึกษาทุกแห่งจะต้องบู รณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงในการเรียนการสอน การบริหารจัดการการศึกษาอย่ างเป็นระบบและกลมกลืน โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ การปลูกฝัง อบรมบ่มเพาะผู้เรียนให้มีอุปนิสัยอยู่อย่างพอเพียง และสามารถประยุกต์หลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งจะต้องให้ความสำคัญกับการประเมินผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำรงมาตรฐานของสถานศึ กษาพอเพียงให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้
โอกาสนี้ ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริม สนับสนุน โดยเฉพาะศูนย์สถานศึกษาพอเพี ยงมูลนิธิยุวสถิรคุณ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษั ตริย์ ที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนและพั ฒนามาโดยตลอด เชื่อว่าการจัดตั้งศูนย์ขับเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา สพฐ. และความเข้มแข็งของภาคีเครือข่าย จะช่วยหนุนเสริม ผลักดันให้นโยบายที่กำหนดไว้ ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย
ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้ นพื้นฐาน กล่าวว่า สพฐ.ให้ความสำคัญกับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้าสู่ระบบการศึกษาและได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นลำดับ มีการบรรจุหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ซึ่งสถานศึกษาทุกแห่งจะต้องจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการปลูกฝัง อบรมบ่มเพาะ สร้างอุปนิสัยอย่างพอเพียงให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน อีกทั้งได้กำหนดเป็นนโยบายให้สถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งที่กระจายอยู่ทั่วประเทศน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้าสู่สถานศึกษาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนนักเรียนสามารถน้อมนำวิถีชีวิตของตนเองเข้าสู่หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้เป็นไปตามศักยภาพของตนเองและลักษณะของภูมิสังคม มีการบูรณาการทั้งในส่วนของการบริหารจัดการ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และการพัฒนาบุคลากร โดยมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนขยายผล
จากการติดตามการดำเนินการที่ผ่านมา มีสถานศึกษาสมัครใจเข้ารับการประเมินเพื่อเป็นสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หรือที่เรียกว่า “สถานศึกษาพอเพียง” ปัจจุบันมีสถานศึกษาที่ผ่ านการประเมินทั่วประเทศ จำนวน 14,602 แห่ง และมีศูนย์การเรียนรู้ตามหลั กปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้ านการศึกษา จำนวน 39 แห่ง
นโยบายของรัฐบาลให้ความสำคัญกั บการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงมาพัฒนา และมีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ การขับเคลื่อนการพัฒนาในเรื่องดังกล่าว และมีการประกาศค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยเฉพาะในข้อ 10 ที่กำหนดให้รู้จักดำรงอยู่ โดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงตามพระราชดำรั สของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สพฐ.จึงได้กำหนดเป็ นนโยบายในการดำเนินการเรื่องดั งกล่าวอย่างต่อเนื่อง และกำหนดเป็นแผนยุทธศาสตร์ระยะ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2558-2560 มีเป้าหมายให้สถานศึกษาทั่วไปต้ องผ่านการประเมินเป็นสถานศึ กษาพอเพียงครบทุกแห่ง และให้มีศูนย์การเรียนรู้ตามหลั กปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพี ยงในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึ กษาครบทุกจังหวัดในปี 2558 และครบทุกเขตพื้นที่การศึกษา (225 เขต) ภายในปี 2560 เพื่อให้มีการดำเนินการอย่างมี ประสิทธิภาพ นำไปสู่การจัดตั้งศูนย์ขับเคลื่ อนการพัฒนาตามหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึ กษาขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ ่งจากมูลนิธิยุวสถิรคุณ เพื่อให้ศูนย์แห่งนี้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนขยายผล รองรับแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และเป็นศูนย์ในการสนับสนุ นการดำเนินงาน การประสานงานเพื่อส่งเสริ มสถานศึกษาในสังกัดและภาคีเครือข่ายให้ดำเนินการได้อย่างมี ประสิทธิภาพ และครบถ้วนตามจำนวนศูนย์การเรี ยนรู้และสถานศึกษาที่ได้ กำหนดไว้
ภาพ สถาพร ถาวรสุข
จากนั้น รมว.ศึกษาธิการและผู้บริหาร สพฐ.เยี่ยมชมนิทรรศการของศูนย์ การเรียนรู้ตามหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึ กษา โรงเรียนบ้านหนองไผ่ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ และโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา อ.เมือง จ.นครปฐม
( คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 30/2558ศูนย์ขับเคลื่ อนการพัฒนาตามหลักปรั ชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึ กษา
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) – พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประกาศนโยบาย “การจัดตั้งศูนย์ขับเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา สพฐ.” เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มกราคม 2558 ที่อาคาร สพฐ. 4
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพี ยงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หั วที่พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยทุ กคนเป็นหลักการสำคัญที่ทุกภาคส่ วนในสังคมสามารถน้อมนำมาประยุ กต์ใช้กับการดำเนินชีวิ ตและการประกอบกิจการงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพื่อความเจริญงอกงาม มุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืน
รัฐบาลให้ความสำคัญและส่งเสริ มให้ทุกภาคส่วนได้นำหลักปรั ชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้อย่างต่ อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากนโยบายของรั ฐบาลที่ยึดหลักการสำคัญ ทั้งในเรื่องการรู้จักพอประมาณ การมีเหตุผล การป้องกันความเสี่ยงเพื่อการมี ภูมิคุ้มกันที่ดี ดำเนินการอย่างมีคุณธรรม อยู่บนพื้นฐานขององค์ความรู้ที่ ถูกต้อง อีกทั้งรัฐบาลได้จัดทำแผนยุ ทธศาสตร์การบูรณาการการพั ฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพี ยงขึ้น เพื่อให้ทุกส่วนราชการใช้เป็ นแนวทางในการขับเคลื่อนหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้บังเกิ ดผลอย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย
กระทรวงศึกษาธิการ โดย สพฐ. ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่กำกับดู แลงานด้านการศึกษา จึงได้ ประกาศนโยบายการขับเคลื่อนหลั กปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในปี 2558-2560 โดยกำหนดให้มีการจัดตั้งศูนย์ขั บเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึ กษา สพฐ. เพื่อทำหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์ เป้าหมาย และแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการจั ดการศึกษา รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานกับภาคีความร่วมมื อด้านการศึกษาให้มีการดำเนิ นงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงอย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และมุ่งสู่ความยั่งยืน
เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้ วยความเรียบร้อย ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึ กษาทุกเขตร่วมแรงร่วมใจกันดำรงศักยภาพในการเป็น “สถานศึกษาพอเพียง” และพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงต้ นแบบเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพี ยงด้านการศึกษาอย่างน้อย 1 ศูนย์ ซึ่งสถานศึกษาทุกแห่งจะต้องบู รณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงในการเรียนการสอน การบริหารจัดการการศึกษาอย่ างเป็นระบบและกลมกลืน โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือ การปลูกฝัง อบรมบ่มเพาะผู้เรียนให้มีอุปนิสัยอยู่อย่างพอเพียง และสามารถประยุกต์หลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งจะต้องให้ความสำคัญกับการประเมินผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำรงมาตรฐานของสถานศึ กษาพอเพียงให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้
โอกาสนี้ ขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริม สนับสนุน โดยเฉพาะศูนย์สถานศึกษาพอเพี ยงมูลนิธิยุวสถิรคุณ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษั ตริย์ ที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนและพั ฒนามาโดยตลอด เชื่อว่าการจัดตั้งศูนย์ขับเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา สพฐ. และความเข้มแข็งของภาคีเครือข่าย จะช่วยหนุนเสริม ผลักดันให้นโยบายที่กำหนดไว้ ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย
ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้ นพื้นฐาน กล่าวว่า สพฐ.ให้ความสำคัญกับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้าสู่ระบบการศึกษาและได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นลำดับ มีการบรรจุหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ซึ่งสถานศึกษาทุกแห่งจะต้องจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการปลูกฝัง อบรมบ่มเพาะ สร้างอุปนิสัยอย่างพอเพียงให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน อีกทั้งได้กำหนดเป็นนโยบายให้สถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งที่กระจายอยู่ทั่วประเทศน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้าสู่สถานศึกษาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนนักเรียนสามารถน้อมนำวิถีชีวิตของตนเองเข้าสู่หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้เป็นไปตามศักยภาพของตนเองและลักษณะของภูมิสังคม มีการบูรณาการทั้งในส่วนของการบริหารจัดการ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และการพัฒนาบุคลากร โดยมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนขยายผล
จากการติดตามการดำเนินการที่ผ่านมา มีสถานศึกษาสมัครใจเข้ารับการประเมินเพื่อเป็นสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หรือที่เรียกว่า “สถานศึกษาพอเพียง” ปัจจุบันมีสถานศึกษาที่ผ่ านการประเมินทั่วประเทศ จำนวน 14,602 แห่ง และมีศูนย์การเรียนรู้ตามหลั กปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้ านการศึกษา จำนวน 39 แห่ง
นโยบายของรัฐบาลให้ความสำคัญกั บการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงมาพัฒนา และมีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ การขับเคลื่อนการพัฒนาในเรื่องดังกล่าว และมีการประกาศค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โดยเฉพาะในข้อ 10 ที่กำหนดให้รู้จักดำรงอยู่ โดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิ จพอเพียงตามพระราชดำรั สของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สพฐ.จึงได้กำหนดเป็ นนโยบายในการดำเนินการเรื่องดั งกล่าวอย่างต่อเนื่อง และกำหนดเป็นแผนยุทธศาสตร์ระยะ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2558-2560 มีเป้าหมายให้สถานศึกษาทั่วไปต้ องผ่านการประเมินเป็นสถานศึ กษาพอเพียงครบทุกแห่ง และให้มีศูนย์การเรียนรู้ตามหลั กปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพี ยงในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึ กษาครบทุกจังหวัดในปี 2558 และครบทุกเขตพื้นที่การศึกษา (225 เขต) ภายในปี 2560 เพื่อให้มีการดำเนินการอย่างมี ประสิทธิภาพ นำไปสู่การจัดตั้งศูนย์ขับเคลื่ อนการพัฒนาตามหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึ กษาขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ ่งจากมูลนิธิยุวสถิรคุณ เพื่อให้ศูนย์แห่งนี้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนขยายผล รองรับแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และเป็นศูนย์ในการสนับสนุ นการดำเนินงาน การประสานงานเพื่อส่งเสริ มสถานศึกษาในสังกัดและภาคีเครือข่ายให้ดำเนินการได้อย่างมี ประสิทธิภาพ และครบถ้วนตามจำนวนศูนย์การเรี ยนรู้และสถานศึกษาที่ได้ กำหนดไว้
จากนั้น รมว.ศึกษาธิการและผู้บริหาร สพฐ.เยี่ยมชมนิทรรศการของศูนย์ การเรียนรู้ตามหลักปรั ชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึ กษา โรงเรียนบ้านหนองไผ่ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ และโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนศรีวิชัยวิทยา อ.เมือง จ.นครปฐม
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ที่มา ; เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น