เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558
3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558
 (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 38/2558
รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน เข้าเยี่ยมคารวะ รมว.ศธ.
ศึกษาธิการ – พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้การต้อนรับนายนีมา ซังเกย์ เชนโป (H.E. Ngeema Sangay Chenpo) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของราชอาณาจักรภูฏาน และคณะ พร้อมทั้งหารือความร่วมมือด้านการศึกษา เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2558 ที่ห้องรับรองจันทรเกษม
 รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต้อนรับ รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของราชอาณาจักรภูฏาน ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งภูฏานและไทยมีความสัมพันธ์ทางการทูตมานานกว่า 25 ปี และมีความสัมพันธ์กันเป็นอย่างดีในด้านวัฒนธรรม การศึกษา รวมถึงในระดับราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชน
กระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของภูฏาน และกระทรวงศึกษาธิการของไทย มีการดำเนินความร่วมมือด้านการศึกษา โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนครูผู้สอนและมีความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เช่น การลงนามในบันทึกการประชุมหารือ (Minutes of the Meeting) ซึ่ง สอศ.ได้รับอาสาสมัครครูภูฏานมาสอนภาษาอังกฤษในสถาบันอาชีวศึกษาในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นอกจากนี้ ครูจากสถาบันอาชีวศึกษาไทยได้รับการฝึกอบรมจาก Technical Training Institutes และ National Institutes for Zorig Chusum (Art & Crafts) ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ระหว่างกันได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการดำเนินงานระหว่างสองกระทรวง เพื่อเป็นการขยายความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างกัน โดยมีความตั้งใจและความหวังว่าภูฏานและไทยจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันต่อไป
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต้อนรับ รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของราชอาณาจักรภูฏาน ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งภูฏานและไทยมีความสัมพันธ์ทางการทูตมานานกว่า 25 ปี และมีความสัมพันธ์กันเป็นอย่างดีในด้านวัฒนธรรม การศึกษา รวมถึงในระดับราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชน
กระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของภูฏาน และกระทรวงศึกษาธิการของไทย มีการดำเนินความร่วมมือด้านการศึกษา โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนครูผู้สอนและมีความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เช่น การลงนามในบันทึกการประชุมหารือ (Minutes of the Meeting) ซึ่ง สอศ.ได้รับอาสาสมัครครูภูฏานมาสอนภาษาอังกฤษในสถาบันอาชีวศึกษาในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นอกจากนี้ ครูจากสถาบันอาชีวศึกษาไทยได้รับการฝึกอบรมจาก Technical Training Institutes และ National Institutes for Zorig Chusum (Art & Crafts) ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ระหว่างกันได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการดำเนินงานระหว่างสองกระทรวง เพื่อเป็นการขยายความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างกัน โดยมีความตั้งใจและความหวังว่าภูฏานและไทยจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันต่อไป
 

ภาพ สถาพร ถาวรสุข
รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน กล่าวว่า ขณะนี้มีครูอาสาสมัครชาวภูฏานมาสอนภาษาอังกฤษในสถาบันอาชีวศึกษาไทยประมาณ 160 คน และจะเพิ่มเป็น 400 คนในอนาคต ผู้ที่จบการศึกษาจากวิทยาลัยครูของภูฏานจัดเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าและมีศักยภาพ พร้อมที่จะสร้างความเข้มแข็งและเป็นประโยชน์กับการศึกษาของไทยได้
อย่างไรก็ตาม มีปัญหาใน 2 ประเด็นที่ต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการไทยพิจารณาให้การสนับสนุน คือ 1) การจัดทำวีซ่าให้ชาวภูฏานที่เป็นอาสาสมัครมาสอนในประเทศไทย ซึ่งอาศัยในประเทศไทยได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น เมื่อใกล้ถึงกำหนดเวลาวีซ่าหมดอายุ ครูอาสาสมัครชาวภูฏานจะต้องต่อระยะเวลาการอาศัยในประเทศไทยเพื่อไม่ให้ติดปัญหาด้านกฎหมาย จึงขอให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และ 2) นักศึกษาที่จบการศึกษาจากภูฏานไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู (Teaching License) ยกเว้นผู้ที่จบการศึกษาจากสถาบันฝึกอบรมครู แต่ผู้ที่จะเป็นครูผู้สอนในประเทศไทยต้องมีใบประกอบวิชาชีพครู จึงขอให้มีการหารือระหว่างสองกระทรวงเพื่อพิจารณาถึงการดำเนินการสำหรับปัญหาดังกล่าวต่อไป
 
  
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 38/2558
รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน เข้าเยี่ยมคารวะ รมว.ศธ.
รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน เข้าเยี่ยมคารวะ รมว.ศธ.
ศึกษาธิการ – พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้การต้อนรับนายนีมา ซังเกย์ เชนโป (H.E. Ngeema Sangay Chenpo) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของราชอาณาจักรภูฏาน และคณะ พร้อมทั้งหารือความร่วมมือด้านการศึกษา เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2558 ที่ห้องรับรองจันทรเกษม
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต้อนรับ รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของราชอาณาจักรภูฏาน ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย ซึ่งภูฏานและไทยมีความสัมพันธ์ทางการทูตมานานกว่า 25 ปี และมีความสัมพันธ์กันเป็นอย่างดีในด้านวัฒนธรรม การศึกษา รวมถึงในระดับราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชน
กระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของภูฏาน และกระทรวงศึกษาธิการของไทย มีการดำเนินความร่วมมือด้านการศึกษา โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนครูผู้สอนและมีความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เช่น การลงนามในบันทึกการประชุมหารือ (Minutes of the Meeting) ซึ่ง สอศ.ได้รับอาสาสมัครครูภูฏานมาสอนภาษาอังกฤษในสถาบันอาชีวศึกษาในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นอกจากนี้ ครูจากสถาบันอาชีวศึกษาไทยได้รับการฝึกอบรมจาก Technical Training Institutes และ National Institutes for Zorig Chusum (Art & Crafts) ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ระหว่างกันได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการดำเนินงานระหว่างสองกระทรวง เพื่อเป็นการขยายความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างกัน โดยมีความตั้งใจและความหวังว่าภูฏานและไทยจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันต่อไป
ภาพ สถาพร ถาวรสุข
รมว.แรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน กล่าวว่า ขณะนี้มีครูอาสาสมัครชาวภูฏานมาสอนภาษาอังกฤษในสถาบันอาชีวศึกษาไทยประมาณ 160 คน และจะเพิ่มเป็น 400 คนในอนาคต ผู้ที่จบการศึกษาจากวิทยาลัยครูของภูฏานจัดเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าและมีศักยภาพ พร้อมที่จะสร้างความเข้มแข็งและเป็นประโยชน์กับการศึกษาของไทยได้
อย่างไรก็ตาม มีปัญหาใน 2 ประเด็นที่ต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการไทยพิจารณาให้การสนับสนุน คือ 1) การจัดทำวีซ่าให้ชาวภูฏานที่เป็นอาสาสมัครมาสอนในประเทศไทย ซึ่งอาศัยในประเทศไทยได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น เมื่อใกล้ถึงกำหนดเวลาวีซ่าหมดอายุ ครูอาสาสมัครชาวภูฏานจะต้องต่อระยะเวลาการอาศัยในประเทศไทยเพื่อไม่ให้ติดปัญหาด้านกฎหมาย จึงขอให้กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และ 2) นักศึกษาที่จบการศึกษาจากภูฏานไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู (Teaching License) ยกเว้นผู้ที่จบการศึกษาจากสถาบันฝึกอบรมครู แต่ผู้ที่จะเป็นครูผู้สอนในประเทศไทยต้องมีใบประกอบวิชาชีพครู จึงขอให้มีการหารือระหว่างสองกระทรวงเพื่อพิจารณาถึงการดำเนินการสำหรับปัญหาดังกล่าวต่อไป
ที่มา เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
ที่มา เว็บสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558
 (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบครูผู้ช่วย ปี 2557-2558 
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น