หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

‘บิ๊กซัน’ พล.อ.อาทิตย์ วีรบุรุษมัฆวานคนดัง ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

‘บิ๊กซัน’ พล.อ.อาทิตย์ วีรบุรุษมัฆวานคนดัง ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว

วงการทหารและแวดวงการเมืองไทยเศร้า “พล.อ. อาทิตย์ กำลังเอก” อดีตรองนายกฯ และ รมช.กลาโหม สมัยรัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีต ผบ.ทหารสูงสุดและ ผบ.ทบ.ยุครัฐบาล พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ปิดตำนานผู้ก่อตั้งพรรคปวงชนชาวไทยในอดีต หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการโรคทางสมองและอาการติดเชื้อทางปอดเป็นเวลานาน กระทั่งเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว จากไปอย่างไม่มีวันกลับ “ป๋าเปรม” เป็นประธานน้ำหลวงอาบศพ 17.00 น. 20 ม.ค. ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรฯ
แวดวงกองทัพไทยและวงการเมืองไทย สูญเสียอดีตนายทหารระดับสูงและอดีตนักการเมืองอาวุโสไปอย่างไม่มีวันกลับ คือ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอกหรือ “บิ๊กซัน” อดีตรองนายกฯและ รมช.กลาโหม อดีต ผบ.ทหารสูงสุดและ ผบ.ทบ. อดีต ส.ว.เลย ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคชราในวัย 89 ปี ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 19 ม.ค. ภายหลังเข้ารักษาตัวเป็นเวลานานจากโรคทางสมองและอาการติดเชื้อทางปอด ทั้งนี้ พล.อ.อาทิตย์สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนพรหมวิทยามูล ศึกษาต่อที่โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร จบมัธยมตอนปลายที่โรงเรียนอำนวยศิลป์ จากนั้นสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารบกรุ่นที่ 5 รุ่นเดียวกับ พล.อ.เทียนชัย ศิริสัมพันธ์ อดีตรองนายกฯ อดีตรมว.ศึกษาธิการและอดีตหัวหน้าพรรคราษฎร พล.อ.บรรจบ บุนนาค อดีต รมว.กลาโหม และ พล.อ.อ.ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ อดีต ผบ.ทอ. ชีวิตครอบครัวสมรสกับท่านผู้หญิงประภาศรี กำลังเอก
พล.อ.อาทิตย์ มีบทบาทในการปราบปรามกบฏเมษาฮาวายเมื่อปี 2523 ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2525 ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จารุมณี ที่เกษียณอายุราชการ จากนั้นขึ้นเป็น ผบ.ทหารสูงสุดเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2526 ต่อจาก พล.อ.สายหยุด เกิดผล โดยควบทั้งตำแหน่ง ผบ.ทหารสูงสุดและ ผบ.ทบ.ในคราวเดียวกัน ยุครัฐบาลของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสมหมาย ฮุนตระกูล เป็น รมว.คลัง ขณะเดียวกันประเทศไทยประสบภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ รัฐบาล พล.อ.เปรม จึงลดค่าเงินบาท ซึ่ง พล.อ.อาทิตย์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอย่างรุนแรง จนบาดหมางกันนำมาซึ่งการไม่ต่ออายุราชการ พร้อมมีคำสั่งปลดออกจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.กะทันหัน เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2529 ก่อนที่ พล.อ.เปรมจะแต่งตั้ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เสธ.ทบ.ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.แทน
ภายหลัง พล.อ.อาทิตย์ เกษียณอายุราชการในตำแหน่ง ผบ.ทหารสูงสุด เข้าสู่การเมืองด้วยการก่อตั้งพรรคปวงชนชาวไทย เป็น ส.ส.จังหวัดเลย ซึ่งได้สร้างนักการเมืองดาวรุ่งดวงใหม่ขึ้นมาในขณะนั้นคือ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จนได้รับการแต่งตั้งเป็นรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยที่ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม
จากนั้นได้รับการแต่งตั้งให้เป็น รมช.กลาโหม อีกตำแหน่งหนึ่ง แต่ยังไม่ทันได้ปฏิบัติหน้าที่ก็ถูกจี้จับตัวบนเครื่องบินที่ดอนเมือง โดยคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) ที่นำโดย พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ผบ.ทหารสูงสุด และ พล.อ.สุจินดา คราประยูร ผบ.ทบ.ขณะจะเดินทางไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2534 อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ พล.อ.อาทิตย์เข้าร่วมก่อตั้งพรรคชาติพัฒนามี พล.อ.ชาติชาย เป็นหัวหน้าพรรค


ช่วงเช้าที่อาคารชันสูตรนิติเวชวิทยา สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า รพ.พระมงกุฎเกล้า พล.ต.หญิง คุณหญิงเวณิกา ทวีชัยการ อดีตอาจารย์โรงเรียนเสนาธิการทหารบก บุตรสาวเดินทางมาติดต่อรับศพบิดา พร้อมเปิดเผยว่าบิดาเป็นปอดติดเชื้อ เข้ารักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อเดือน ก.ย.2557 ก่อนเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวถึง แก่อนิจกรรม โดยในวันที่ 20 ม.ค.เวลา 12.00 น. จะเคลื่อนศพไปยังศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรดุสิต วนารามราชวรวิหาร และพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17.00 น. สวดอภิธรรมเวลา 19.00 น. จากนั้นจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลในพระบรมราชานุเคราะห์ เป็นเวลา 3 วัน
ต่อมาเวลา 11.45 น.ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.ท.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมและสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) บุตรชาย พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก อดีต ผบ.ทบ. เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า ได้กราบเรียนพล.อ.เปรมผู้ใหญ่ที่คุณพ่อเคารพนับถือทราบ โดยวันที่ 20 ม.ค. พล.อ.เปรมจะเป็นผู้แทนพระองค์ฯวางพวงมาลาหลวง และเป็นประธานน้ำหลวงอาบศพ หลังศพในพระบรมราชานุเคราะห์ 3 วัน ญาติจะเป็นเจ้าภาพสวดอีก 7 วันก่อนเก็บศพ ในสมัยเป็นแม่ทัพภาค 2 ได้เสนอแนวทางต่อสู้ด้วยสันติ และต่อมาพล.อ.เปรมมีนโยบาย 66/23 ถือว่าเป็นวิธีทำให้ประเทศชาติเกิดความปรองดองได้เป็นอย่างดี เมื่อครั้งยังมีสติดีได้สอนลูกว่าเป็นคนดี ยึดมั่นคุณธรรม จงรักภักดี ยอมตายเพื่อประเทศชาติและราชบัลลังก์ สิ่งที่คุณพ่อสั่งสอนมาเป็นคำสั่งเสียให้ทุกคนในตระกูลยึดถือ และอยากให้คนไทยได้เห็นเป็นแบบอย่างถึงความจงรักภักดี และเสียสละตนเองเพื่อประเทศชาติ
ปี 2500 ในสมัยนั้น พล.อ.อาทิตย์ ซึ่งมียศร้อยเอก ดำรงตำแหน่งผู้บังคับกองร้อยที่ 4 กองพันที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 ซึ่งมีภารกิจป้องกันและรักษาความปลอดภัยบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อนิสิตนักศึกษาเดินขบวนคัดค้านการเลือกตั้งสกปรกไปทำเนียบรัฐบาลมาถึงและถูกทหารขัดขวาง ก็ได้ขว้างปาสิ่งของเข้าใส่แนวรับทหารและตำรวจ จนเหตุการณ์เกิดความตึงเครียดขึ้น มีการติดดาบปลายปืนและบรรจุกระสุนเตรียมขึ้นลำปืนพร้อมยิง แต่ ร.อ.อาทิตย์ กำลังเอก ในขณะนั้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ปลดดาบและถอดกระสุนออก แล้วเดินเข้าไปเจรจากับกลุ่มนิสิตนักศึกษา จนในที่สุดก็ไม่เกิดเหตุการณ์ปะทะและเสียเลือดเสียเนื้อ สื่อมวลชนจึงตั้งสมญานามให้พล.อ.อาทิตย์ว่า “วีรบุรุษมัฆวาน”
          ที่มา: เว็บ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ

โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม