หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2566

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ เสียใจท่าทีสหรัฐฯ ยังไม่เข้าใจไทย

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

บิ๊กตู่ เสียใจท่าทีสหรัฐฯ ยังไม่เข้าใจไทย


"บิ๊กตู่" เสียใจท่าทีสหรัฐฯ ยังไม่เข้าใจไทย ยัน ความสัมพันธ์ยังดี โยนถามศาลหาก "ยิ่งลักษณ์" บินนอก เผย สั่ง คสช.เรียก "สุรพงษ์" ปรับทัศนคติ หลังแสดงความเห็นการเมืองแรง ขู่ ใครยังฝ่าฝืนจะใช้อำนาจเด็ดขาด บอกยังให้เกียรติ “ปู”
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 มกราคม ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ทางการสหรัฐฯ ยังคงโจมตีประเทศไทย ว่า ตนได้บอกผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศไปแล้วว่า เราเองก็มีความเสียใจที่การพูดจาของผู้แทนสหรัฐฯ เป็นไปในทางที่ไม่เข้าใจการทำงานของเรา ก็รู้สึกเสียใจ เพราะสหรัฐฯ เป็นมิตรประเทศกับเรามายาวนานร้อยกว่าปี ถือว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดที่สุด และที่ผ่านมา เราก็ไม่เคยไปตอบโต้อะไรเขาเลย ดังนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศ ก็ต้องชี้แจ้งให้สหรัฐฯ เข้าใจว่าการแก้ไขปัญหาของไทยมีขั้นตอน สำหรับปัญหาเรื่องคดีความหรือเรื่องการถอดถอนที่มีการดำเนินการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นั้น ก็เป็นวิธีการตามปกติ ไม่ได้ไล่ล่าตระกูลใคร
"การดำเนินการในเรื่องการถอดถอนไม่ใช่เป็นการไล่ล่าตระกูลโน้น ตระกูลนี้ ถ้ามีประเด็นแห่งความผิดทุกตระกูลก็ต้องโดนทั้งหมด ปัญหาอยู่ที่ว่าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วหรือไม่ ซึ่งวันนี้ผมก็ได้สั่งการไปให้เอาคดีความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องหลายๆ คดีที่มีความสำคัญเอาเข้ามา เช่น คดีการทุจริตในทุกๆ เรื่อง ทั้งสหกรณ์และเรื่องต่างๆ จะเห็นได้ว่า วันนี้พยายามทำทุกอย่างให้เคลียร์ให้ได้ และให้เกิดความเข้าใจ ว่า เรานำทุกเรื่องเข้าสู่กระบวนการซึ่งในวันนี้ก็เหมือนกับกระบวนการปกติ โดยสนช.ทำหน้าที่เหมือนกับสภาฯ ถ้ามั่นใจในการทำงานของรัฐสภาแล้ว จะไม่มั่นใจหรือ ทำไมวันนี้ต้องไปทำงานสนช.แล้วบอกว่า เป็นการรัฐประหาร ทุกอย่างขัดแย้งกันไปหมด ขอร้องว่าให้เอาเหตุและผลมาหักล้างกัน วันนี้เราพยายามนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แล้วหากมีความผิดทางอาญาก็ไปสู้กันในชั้นศาล โดยเอาหลักฐานมาต่อสู้กัน ซึ่งตนไม่สามารถไปก้าวล่วงการตัดสินดังกล่าวได้ ไม่เช่นนั้นกระบวนการยุติธรรมจะล้มเหลว เพียงแต่วันนี้เราอำนวยความสะดวกในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่บังเอิญว่า วันนี้คนทำผิดมันโยงใยกันไปมาเลย ดูเหมือนว่าเป็นการดำเนินการเพียงข้างเดียว แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่อย่าไปมองเช่นนั้น ไม่เช่นนั้นผมทำปฏิวัติมาก็เสียของเปล่า" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าพร้อมที่จะดำเนินการกับทั้งสองฝ่าย ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องถามว่า วันนี้เรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือเปล่า "ซึ่งผมก็เห็นว่า ทั้ง 28 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็เข้ามามอบตัวทั้งหมดแล้ว อีกฝ่ายก็เข้ามามอบตัวบ้างสิ ถ้าคิดว่า ตัวเองถูกก็เข้ามามอบตัวเรื่องมันก็จบหนีกันไปทำไม ถ้าเข้ามาต่อสู้กันในกระบวนยุติธรรมก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน แล้วก็ประกันตัวกันออกไป แล้วก็สู้คดีกันมาประเทศเราต้องเป็นแบบนี้"
เมื่อถามว่า ส่วนใหญ่กลุ่มคนที่หนีไปต่างประเทศ คือ พวกที่ไม่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรมใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "แล้วสื่อจะไปช่วยประชาสัมพันธ์ให้เขาทำไม ในเมื่อมันมีความผิด ไม่เช่นนั้นอีกหน่อย คนทำความผิดไม่ว่าจะเป็นคดีอาญา หรือคดีอื่นๆ ก็คงหนีไปต่างประเทศกันหมดแล้วก็กลับมาด่าประเทศตัวเอง อยากถามว่า แล้วประเทศไทยจะอยู่อย่างไร แล้วคนเหล่านี้จะไม่กลับมาประเทศไทยอีกแล้วหรือ ถ้าไม่กลับก็ไม่ต้องกลับ"
เมื่อถามว่า คนที่หลบหนีมีความคืบหน้าในการติดตามตัวแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการติดตามตัวตามขั้นตอนของกระทรวงการต่างประเทศ และฝ่ายกฎหมาย ถ้าประเทศใดที่กฎหมาย การส่งผู้ร้ายข้ามแดนก็อยู่ที่ว่าประเทศนั้นจะพิจารณา ส่งหรือไม่ส่ง แต่ปัญหาวันนี้ คือมีการไปสร้างความรับรู้และความเข้าใจที่ผิดๆ หาว่า มีการไปทำร้าย ละเมิดสิทธิ ยืนยันว่าไม่มีการไปดำเนินการเช่นนั้น
"มีการไประบุว่ามีการไปนำตัวมาแล้วไปซ้อม คนอย่างผมจะทำหรือไม่ทำ มีแต่สั่งว่าอย่าไปทำอะไรเขานะ เรียกมาพูดคุยหาอาหารให้กินกันดีๆ ระดับผู้ใหญ่ อดีตนายกฯ ขอห้องแอร์ผมก็หาห้องแอร์ให้นอน นี่แหละคือผม แล้วไปพูดอะไรกันคนละเรื่อง หาว่าเอาถุงดำครอบหัว โธ่ นั่นมันในหนัง ใครจะไปทำ"
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ต้องคดีอาญา คสช.จะยอมปล่อยออกนอกประเทศเหมือนในอดีตหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องการยอมปล่อยหรือไม่ยอมปล่อย แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลว่า จะอนุญาตให้ออกนอกประเทศได้หรือไม่ ซึ่งวันนี้ตนก็ได้สั่งให้คสช.ไปพิจารณาและศึกษาดูว่า หากมีคดีหรือศาลตัดสิน คดีแล้วจะสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้หรือไม่ เพราะวันนี้การเดินทางเข้าออกนอกประเทศ โดย คสช.มีการเสนอขึ้นมาโดยผ่านการกลั่นกรองว่า จะไปที่ไหนบ้าง ไปกี่วัน มีกี่ประเทศ มีตั๋วเดินทางมีอย่างชัดเจน ตนก็อนุมัติ แต่ถ้าศาลระบุว่า เมื่อตัดสินเป็นอย่างนี้แล้วห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ก็จะไม่ให้ออกก็แค่นี้เอง
อีกทั้งวันนี้ตนได้สั่งการให้มีการเรียกคนที่ออกมาพูดในลักษณะข่มขู่ว่า เดี๋ยวจะเกิดความรุนแรงเหมือนกับภาคใต้มาชี้แจง เพราะจะพูดเช่นนี้ไม่ได้ การออกมาขู่รัฐบาลเช่นนี้ถือว่าผิดกฎหมาย เดี๋ยวให้เรียกมาเพื่อพูดคุยกัน และถ้ายังพูดอีกต่อไป ตนก็จะใช้อำนาจของตน ระงับการเดินทางและห้ามออกนอกประเทศ และจะต้องมีการตรวจสอบบัญชีการใช้จ่ายเงินทองต่างๆ เรื่องนี้มีมาตรการจากเบาไปหาหนัก
เมื่อถามว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้ติดต่อมาเพื่อขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีการติดต่อเข้ามา ยังไม่มีการขออนุญาต ถ้ามีการขอมาตนก็จะส่งเรื่องไปถามศาลว่า จะให้ไปหรือเปล่า ถ้าศาลบอกว่าไปได้ก็ไปได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่สหรัฐฯ มีความเข้าใจไทย จะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า จะมีผลกระทบในเรื่องอะไร เพราะขณะนี้ความสัมพันธ์ก็ยังดีอยู่ การค้าขายการลงทุนความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและธุรกิจต่างๆ ก็มีการค้าขายกันอยู่ ผู้แทนทั้งสหรัฐฯ และยุโรป ก็ยังมีความมั่นใจในการทำงานของรัฐบาลที่ได้มีการแถลงยุทธศาสตร์ไปแล้ว ที่ผ่านมา รัฐบาลดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับเขามากกว่าภาวะปกติด้วยซ้ำ เพราะทุกอย่างมีความชัดเจนมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม สำหรับท่าทีของสหรัฐฯ ในวันนี้ตนไม่ขอวิจารณ์ และยังมั่นใจว่า สหรัฐฯ ยังสามารถแยกแยะได้ว่า อะไรคือเรื่องการเมืองและอะไร คือ เรื่องการค้าเศรษฐกิจ ซึ่งการเมืองสหรัฐฯ ก็เหมือนการเมืองบ้านเรา ก็คงไม่สามารถที่จะพูดอย่างอื่นได้ เขาก็คิดถึงประชาธิปไตยแบบตะวันตกว่า ควรเป็นแบบนั้น แต่อย่าลืมว่าคนของเรา วิถีชีวิตของเรา หรือผู้นำทางการเมืองของเราในอดีตมันไม่เหมือนของเขา นี่คือ ความแตกต่าง ซึ่งทางสหรัฐฯ ต้องฟังบริบทเหล่านี้ด้วยว่า แตกต่างกันอย่างไร และที่ผ่านมา เมื่อผู้แทนเขาต้องการฟังอีกทางหนึ่งเราก็ให้อิสระโดยไม่ห้าม แต่เขาต้องมาถามว่า สิ่งที่ฟังมานั้นใช่หรือไม่ จะไปฟังความข้างเดียวไม่ได้ แต่สุดท้ายต้องมองว่า รัฐบาลเดินหน้าประเทศอย่างไร การปราบปรามการทุจริต การดำเนินคดีเราทำทุกเรื่องเพื่อคนไทยทุกคน
เมื่อถามว่า การที่สหรัฐฯ มีท่าทีเช่นนี้จะทำให้กลายเป็นแหล่งหลบหนีของผู้กระทำผิด นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าวันนี้มีการหลบหนีเข้าไปหรือยัง สื่อมวลชนก็ต้องช่วยกันอธิบายว่า ไม่ใช่ทุกเรื่องจะเป็นคดีทางการเมืองทั้งหมด ยืนยันว่า ตนในฐานะนายกฯ จะไม่ยอมให้ประเทศใดเข้ามาแทรกแซงบ้านเรา ทุกประเทศมีศักดิ์ศรี ประเทศไทยก็ต้องมีศักดิ์ศรีประเทศไทย ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเราให้เกียรติกับทุกๆ ประเทศ ตนไม่เคยไปต่อต้านใคร
"แต่ผมเสียใจได้ในการแสดงความคิดเห็นบางอย่างที่มันไม่ใช่ ไปฟังข้างนี้แล้วออกมาพูดแบบนี้มันไม่ใช่ ผมก็เสียใจที่เราเป็นมิตรกันมายาวนาน แต่ผมไม่ใช่ศัตรูของเขา อนาคตวันหน้าเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป และบางครั้งที่ผมไม่พูดอะไรก็เพราะอาย ส่วนอีกฝ่ายที่พยายามพูด สื่อก็ต้องไปตำหนิว่า ไม่ถูกต้องและต้องให้ความรู้กับประชาชน การทำงานของรัฐบาลถ้าทำไม่ดีก็ให้ว่ามา แต่ถ้าอะไรดีก็ช่วยไปขยายความให้ประชาชนเข้าใจไม่ใช่ให้ประชาชนมาตี"
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสุรพงษ์ โตจักษณ์ชัยกุล ออกมาแสดงความเห็นต่อสถานการณ์การเมืองของไทย จะดำเนินการอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า "เดี๋ยวผมจะให้คสช.เรียกมา ผมพูดไปแล้วไม่ว่าใครออกมาพูดก็จะเรียกมาให้หมดทุกคน วันนี้ขอร้องว่า ถ้ามองผมเป็นความหวังที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ ก็ขอร้องว่า อย่าทำลายความหวังของท่านตรงนี้ ถ้าเห็นว่าผมเป็นความหวังเดียว เพราะที่ผ่านมามันไม่มีใครทำ และที่ผมมีอารมณ์โมโหก็เป็นแบบนี้คนสูงวัย และผมก็ถอดหินสีออกไปแล้ว และได้บอกกับลูกสาวซึ่งเขาก็เข้าใจดีซึ่งเขารู้ว่า อะไรก็เอาไม่อยู่
อย่างไรก็ตาม ปกติผมเป็นคนอารมณ์ดี เป็นคนโรแมนติก อยู่เหมือนกัน และทั้งวันผมก็ไม่ได้คิดเรื่องอื่นคิดแต่เรื่องการแก้ปัญหาตั้งแต่เช้ายันเย็นจนกลับบ้าน นั่งดูทีวีดูข่าวอ่านหนังสือพิมพ์ แล้วก็นั่งเขียนว่าพรุ่งนี้ว่า จะทำอะไร พอเช้าขึ้นมาก็มีคณะทำงานเข้ามาพบ มีการสั่งงานเซ็นหนังสือและประชุม ชีวิตทุกวันนี้มีอยู่เท่านี้ จึงขอร้องว่า ท่านอย่าทำลายความหวังเดียวของท่าน ถ้าคิดว่าผมเป็นความหวังของท่าน ฝากสำหรับทุกคนด้วย เพราะถ้าเราไม่ทำวันนี้ก็จะสายเกินไป อย่าให้ใครมากดดันรัฐบาล เราเป็นคนไทยมีเกียรติยศและศักดิ์ศรีของความเป็นไทยและเราต้องภูมิใจในความเป็นไทยทำให้เห็นว่าคนไทยรักกัน แต่ถ้าคนไทยไม่ต้องการแบบนี้ก็จะนำไปกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก อย่างไรก็ไปไม่ได้เพราะจะเกิดความขัดแย้ง การเลือกตั้งถ้าทำได้ก็ทำไปแต่ถ้าเลือกไม่ได้จะให้ทำอย่างไร ใครแก้ได้ก็มาทำไปหรือจะลากใครเข้ามาแก้ก็ยกประเทศไทยให้เขาไปทั้งหมด"
เมื่อถามว่า คิดว่าจะฝ่ากลุ่มที่ดิสเครดิตและต่อต้านรัฐบาลในขณะนี้ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องฝ่าไปได้แต่ต้องทำได้ด้วยการสร้างความเข้าใจไม่ใช่ด้วยการใช้อำนาจ แม้แต่การเรียกตัวมาก็จะใช้ความเข้าใจพูดกับเขาดีๆ เขาก็เงียบและเข้าใจแต่เขาก็บอกว่า เขาจำเป็นต้องแสดงความเห็นทางการเมือง แต่วันนี้มันไม่ใช่เวลาตรงนั้นก็ขอว่า อย่าไปพูดอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศ เมื่อถามว่า เรียกนายสุรพงษ์ มาปรับทัศนคติแล้ว จะเรียก น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า "ใครพูดบ้างล่ะ สำหรับคุณยิ่งลักษณ์ ผมให้เกียรติเขาตลอดมา ก็ต้องให้เกียรติกับเขาบ้าง ผมให้เกียรติกับเขามาตลอดในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี"

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม