เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)
-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558
3.เครื่องแบบพนักงานราชการ 2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557
- คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
โดย สมศ.
-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- ครม.ประยุทธ์ 1 ที่ http://tuewsob.blogspot.com/2014/08/blog-post_29.html
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
- ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว
ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษา) ชุดใหม่ล่าสุด
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่
อินโดฯเผย 'นักบินที่ 2' เป็นคนขับเครื่องบินแอร์เอเชีย ก่อนโหม่งโลก
ทางการอินโดฯ เผย ‘นักบินที่ 2’ เป็นคนรับหน้าที่ ขับเครื่องบินโดยสารแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน QZ 8501 ในช่วงเครื่องบินตกทะเลชวา และขอปรับเพดานบิน จนเสียง ‘Stall’ ดังกระหึ่มจนกระทั่งโหม่งโลก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าของการสืบสวนหาสาเหตุเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A320-200 ของสายการบินแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 เมืองสุราบายา -สิงคโปร์ ประสบเหตุตกในทะเลชวาขณะเกิดฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต 162 ศพ ว่า คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติของอินโดนีเซีย ได้เปิดแถลงข่าวเมื่อ 29 ม.ค.ว่า นักบินที่ 2 หรือ Co-pilot เป็นผู้ทำหน้าที่ขับเครื่องบินแอร์บัสลำนี้ ในช่วงเวลาที่เครื่องบินตกทะเล ส่วนกัปตัน เป็นผู้ ‘มอนิเตอร์’ ตรวจสอบเส้นทางบิน นอกจากนั้น ยังเกิดเหตุผิดพลาดกับเครื่องบิน ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 นาทีกับ 20 วินาที ก่อนเครื่องบินจะโหม่งโลก
ตามรายงานของคณะกรรมาธิการความปลอดภัยด้านการคมนาคมอินโดนีเซีย ระบุด้วยว่า มีเสียงเตือนดังกังวาน ‘Stall,Stall’ ( เครื่องบินสูญเสียการทรงตัว) หลังจากนักบินได้แจ้งมายังหอควบคุมการบิน เพื่อขอเพิ่มเพดานบิน จาก 32,000 ฟุต เป็น 38,000 ฟุต เพื่อหลบหลีกกลุ่มเมฆฝน ขณะที่เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินอินโดนีเซียได้อนุญาตให้นักบินสามารถปรับเพดานบินขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 34,000 ฟุต เป็นเวลา 4 นาที หลังจากนักบินแจ้งเข้ามาครั้งแรก
นายมาร์ดโจโน สิซโวสุวาร์โน หัวหน้าคณะกรรมาธิการด้านความปลอดภัยการคมนาคมแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า เครื่องบินได้ปรับเพดานบินเป็น 37,400 ฟุตในช่วงเวลา 30 วินาที จนสัญญาณเตือน Stall ดังขึ้นตั้งแต่เริ่มปรับเพดานบินจนกระทั่งตก และข้อมูลจากเรดาร์ พบว่า เครื่องบินได้ตกวูบลงมาที่ระดับ 24,000 ฟุต ก่อนจะหายไปจากหน้าจอเรดาร์
สำหรับประวัติของนายเรมี เอ็มมานูเอล พลีเซล อายุ 46 ปี นักบินที่ 2 ประจำ เที่ยวบิน QZ8501 นั้น มีประสบการณ์ขับเครื่องบินโดยสารแอร์ เอเชีย 2,275 ชั่วโมง น้อยกว่ากัปตัน ซึ่งรู้จักในชื่อ ‘อิเรียนโต’ ซึ่งมีชั่วโมงบินมาแล้วมากกว่า 20,000 ชั่วโมง และเป็นกัปตันให้กับสายการบินแอร์ เอเชียมาแล้วนานถึง 6 ปี และเคยขับเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส A320 แล้ว 6,100 ชม.
ทางการอินโดฯ เผย ‘นักบินที่ 2’ เป็นคนรับหน้าที่ ขับเครื่องบินโดยสารแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน QZ 8501 ในช่วงเครื่องบินตกทะเลชวา และขอปรับเพดานบิน จนเสียง ‘Stall’ ดังกระหึ่มจนกระทั่งโหม่งโลก
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าของการสืบสวนหาสาเหตุเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A320-200 ของสายการบินแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 เมืองสุราบายา -สิงคโปร์ ประสบเหตุตกในทะเลชวาขณะเกิดฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิต 162 ศพ ว่า คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติของอินโดนีเซีย ได้เปิดแถลงข่าวเมื่อ 29 ม.ค.ว่า นักบินที่ 2 หรือ Co-pilot เป็นผู้ทำหน้าที่ขับเครื่องบินแอร์บัสลำนี้ ในช่วงเวลาที่เครื่องบินตกทะเล ส่วนกัปตัน เป็นผู้ ‘มอนิเตอร์’ ตรวจสอบเส้นทางบิน นอกจากนั้น ยังเกิดเหตุผิดพลาดกับเครื่องบิน ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 นาทีกับ 20 วินาที ก่อนเครื่องบินจะโหม่งโลก
ตามรายงานของคณะกรรมาธิการความปลอดภัยด้านการคมนาคมอินโดนีเซีย ระบุด้วยว่า มีเสียงเตือนดังกังวาน ‘Stall,Stall’ ( เครื่องบินสูญเสียการทรงตัว) หลังจากนักบินได้แจ้งมายังหอควบคุมการบิน เพื่อขอเพิ่มเพดานบิน จาก 32,000 ฟุต เป็น 38,000 ฟุต เพื่อหลบหลีกกลุ่มเมฆฝน ขณะที่เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินอินโดนีเซียได้อนุญาตให้นักบินสามารถปรับเพดานบินขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 34,000 ฟุต เป็นเวลา 4 นาที หลังจากนักบินแจ้งเข้ามาครั้งแรก
นายมาร์ดโจโน สิซโวสุวาร์โน หัวหน้าคณะกรรมาธิการด้านความปลอดภัยการคมนาคมแห่งชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า เครื่องบินได้ปรับเพดานบินเป็น 37,400 ฟุตในช่วงเวลา 30 วินาที จนสัญญาณเตือน Stall ดังขึ้นตั้งแต่เริ่มปรับเพดานบินจนกระทั่งตก และข้อมูลจากเรดาร์ พบว่า เครื่องบินได้ตกวูบลงมาที่ระดับ 24,000 ฟุต ก่อนจะหายไปจากหน้าจอเรดาร์
สำหรับประวัติของนายเรมี เอ็มมานูเอล พลีเซล อายุ 46 ปี นักบินที่ 2 ประจำ เที่ยวบิน QZ8501 นั้น มีประสบการณ์ขับเครื่องบินโดยสารแอร์ เอเชีย 2,275 ชั่วโมง น้อยกว่ากัปตัน ซึ่งรู้จักในชื่อ ‘อิเรียนโต’ ซึ่งมีชั่วโมงบินมาแล้วมากกว่า 20,000 ชั่วโมง และเป็นกัปตันให้กับสายการบินแอร์ เอเชียมาแล้วนานถึง 6 ปี และเคยขับเครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส A320 แล้ว 6,100 ชม.
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา)
ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา ที่
" ติวสอบดอทคอม " เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย (ผอ.นิกร เพ็งลี)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น