หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์
หน้าหลัก ติวสอบดอทคอม เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567
พัฒนาความรู้ สู่ รอง./ผอ.รร. ปี 2567

คลิ๊ก "สมัครพัฒนาความรู้สู่ผู้บริหาร / ครูผู้ช่วย

คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ครูผู้ช่วย
คลิ๊ก... สมัคร พัฒนาความรู้ สู่ ผู้บริหาร

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)

ติวสอบดอทคอม (เตรียมสอบครูผู้ช่วย-ผู้บริหาร-บุคลากร การศึกษา)
ติวสอบดอทคอม (เว็บฟรีข้อสอบออนไลน์ สอบครู ผู้บริหาร บุคลากร)

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

เพิ่มค่าหัว! ตร. ให้ 2 แสน ล่าฆาตกามโรคจิต ข่มขืนคนแก่

เรื่องใหม่ ...น่าโหลด...(วันนี้)

-1.ปฎิทินและเกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา สพฐ.ปี 2558

3.เครื่องแบบพนักงานราชการ  2557
-เกณฑ์สอบผู้บริหารสถานศึกษา 2557 

คำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

-นโยบาย รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2557/A/055/1.PDF
ตัวบ่งชี้ ประเมินคุณภาพภายนอกรอบสี่ พื้นฐาน-อุดม-อาชีว 
โดย สมศ.

ข้อสอบออนไลน์ ( สอบครู - ผู้บริหาร - บุคลากรการศึกษาชุดใหม่ล่าสุด

 ติวสอบ บน ยูทูป ทั้งหมด ได้ที่

 ติวสอบ บน ยูทูป

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

เพิ่มค่าหัว! ตร. ให้ 2 แสน ล่าฆาตกามโรคจิต ข่มขืนคนแก่


กลายเป็นคดีใหญ่ระดับชาติไปแล้ว กรณีโจรโรคจิต "ฆาตกามต่อเนื่อง" ก่อเหตุกับหญิงชรา รองผบ.ตร.ลงคุมคดีเอง เพิ่มค่าหัวคนร้ายให้เป็น 2 แสน ยืนยัน 9 คดีที่ผ่านมา ดีเอ็นเอตรงกันชัวร์ ได้เบาะแสเสื้อที่ใส่ก่อเหตุ ส่งภาพสเกตช์ให้ชาวบ้านช่วยด้วย...

จากคดี "ฆาตกามต่อเนื่อง" คนร้ายก่อเหตุข่มขืนหญิงสูงวัยนับ 10 ราย ในพื้นที่ จ.นครปฐม และสมุทรสงคราม โดยจะชิงทรัพย์ และบางครั้งจะลงมือทำร้ายผู้เสียหาย จนบาดเจ็บ หรือถึงกับเสียชีวิตในบางรายพฤติกรรมเข้าข่ายโรคจิต จนทางตำรวจภูธรภาค 7 ต้องระดมกำลังตามล่า พร้อมมีการตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท ท่ามกลางความหวาดผวาของประชาชน
ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ม.ค. 58 ที่ห้องประชุม ชั้น 4 ศูนย์ฝึกอบรม ตร.ภ.7 พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร.(ปป.1) พร้อมด้วย พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผช.ผบ.ตร. ที่ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ผบ.ตร. ให้มาควบคุมดูแลคดี ‘ฆาตกามต่อเนื่อง’ ได้เรียกนายตำรวจที่เกี่ยวข้องในการติดตามจับกุม เข้าประชุมเพื่อรับทราบความคืบหน้า โดยปิดห้องไม่ให้ผู้สื่อข่าวรับฟัง
ตร.ประชุมรับทราบความคืบหน้า
หลังเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อ 12.00 น. พล.ต.อ.วรพงษ์ เผยว่า คดีฆาตกามข่มขืนต่อเนื่อง ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สมยศ ให้มาควบคุมคดีอย่างใกล้ชิด และแต่งตั้ง พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผช.ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าชุดดูแลควบคุมอีกชั้นหนึ่ง โดยจะตั้งศูนย์ประสานงานที่โรงเรียนสืบสวน ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม มีการประชุมสรุปผลการดำเนินการกันทุกวัน ในเวลา 10.00 น. ในส่วนของผลดีเอ็นเอนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบผล ต้องรอให้ชัดเจนก่อน ถึงจะระบุได้ว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ตำรวจพยายามเร่งติดตามผลอยู่ ส่วนคดีที่ผ่านมา 9 คดีที่คนร้ายก่อเหตุนั้น ขอยืนยันว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอทั้ง 9 รายตรงกันหมด แสดงว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกัน
พล.ต.อ.วรพงษ์ เผยต่อไปว่า คดีนี้มีการตั้งรางวัลไว้ก่อนหน้าที่ตนจะเข้ามาควบคุมคดี หากให้เบาะแสจนสามารถจับคนร้ายตัวจริงได้ ทาง สตช.จะมอบเงินรางวัลให้ 1 แสนบาท เมื่อมาถึงวันนี้ตนจะขอเพิ่มเงินรางวัลส่วนตัวให้อีก 1 แสนบาท เป็น 2 แสนบาท ขณะนี้ได้ส่งกำลังลงพื้นที่ เป็นชุดเฉพาะกิจรวม ทั้งกองปราบปราม นครบาล สืบสวนภาค 7 สืบสวน จ.นครปฐม สืบสวนพื้นที่ เร่งระดมตรวจหาบุคคลกันอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนอย่าตกใจ ตำรวจทำทุกวิถีทาง มีการหาข้อมูลในทุกด้านในเชิงลึก แม้แต่เสียงพูดยังมีการนำไปวิเคราะห์ ที่ผ่านมาเราได้รูปพรรณจากเสื้อผ้าของคนร้ายที่สวมใส่ก่อเหตุ ซึ่งผู้เสียหายคนที่ 9 ที่พุทธมณฑล เหตุเกิดเมื่อเดือนธันวาคม 2557 จำได้ว่าคนร้ายสวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีกรมท่า ที่หน้าอกด้านซ้ายเขียนชื่อเป็นภาษาไทยสีเหลือง ว่า ‘ประเสริฐ’ ซึ่งเมื่อเราสเกตซ์ภาพไปให้ผู้เสียหายดู ได้ยืนยันว่าใช่ ซึ่งก็มีอีก 5-6 ราย ที่ยืนยันเช่นกันว่าคนร้ายใส่เสื้อสีนี้ เป็นเสื้อแขนยาวไปก่อเหตุ
"ขณะนี้ได้นำภาพสเกตซ์แจกจ่ายไปยังทุกหมู่บ้าน ให้ตำรวจและผู้นำชุมชนออกตรวจสอบตามบ้านเรือนที่อยู่ติดถนนว่า มีชายสวมเสื้อแบบนี้หรือไม่ และให้ตรวจสอบไปยังโรงงานผลิต หรือร้านที่รับผลิตสกรีนเสื้อ ว่ามีคนมาว่าจ้างทำหรือไม่ ต้องทำทุกวิธี พร้อมกับให้ตำรวจหาวิธีป้องกันระวังภัย สำหรับบ้านที่มีแต่หญิงอยู่ หรือมีผู้สูงอายุที่เป็นหญิง ขอให้มีการติดไฟแสงสว่างเพิ่ม และควรติดกริ่งเพื่อส่งเสียงดังไว้ในบ้าน เผื่อมีเหตุจะได้กดให้เสียงดัง เป็นการป้องกันอีกวิธีหนึ่ง ตามแผนบางคนที โมเดล ที่ พล.ต.ต.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ รอง ผบช.ภ.7 ได้เคยทำไว้ตอนเกิดเหตุซ้ำซ้อน 4 ราย ในปี 55 ซึ่งก็ได้ผล จนคนร้ายต้องเปลี่ยนสถานที่ไป"
ตร.ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านผู้เสียหาย
รอง ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจได้แบ่งการทำงานออกเป็น 3 ทาง ทางแรกจะมอบให้ตำรวจพื้นที่ภาค 7 ไปรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องเสื้อ ที่ได้เบาะแสมาทำเป็นภาพสเกตซ์ แจกจ่ายไปยังชุมชนและโรงงานในพื้นที่ และให้ติดไว้ตามแหล่งชุมชนเพื่อให้เป็นหูเป็นตา หากใครพบให้แจ้งเบาะแส ทางที่สอง มอบให้หน่วยงานกองปราบปราม รับผิดชอบลงพื้นที่สืบสวน ทบทวนแผนพฤติกรรมทั้งหมด ทางที่สาม ให้กองพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และหลักฐานจากคดีเก่าที่ผ่านมา พร้อมกับติดตามเรื่องสุนัขที่ถูกวางยา ในเบื้องต้นวางไว้สามแนวทางก่อน สุดท้ายขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา หากพบคนแปลกหน้าที่ลักษณะเหมือนกับภาพสเกตซ์ ให้แจ้งเบาะแสได้ตลอดเวลา
ทางด้าน พล.ต.ต.สุรชัย ควรเตชะคุปต์ รอง ผบช.ภ.7 รับผิดชอบด้านการป้องกัน เผยว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุเกิดขึ้นมาอีก ตนได้เพิ่มความเข้ม วางกรอบในการออกตรวจพื้นที่ของสายตรวจทุกประเภท โดยเน้นตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึง 06.00 น. ทุกวันในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุ พร้อมกับตั้งชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว โดยหน่วยปราบปรามพิเศษ จัดรถ จยย. ไว้ 5 คัน ส่วนทุก สภ. จะต้องมี จยย. สำรองไว้อีก 2 คัน เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทันทีที่ได้รับแจ้งจากประชาชน หรือศูนย์วิทยุ 191 ซึ่งได้ประสานกองปราบฯ ให้เข้าประสานกับฝ่ายปกครอง โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงที่มีหญิงสูงอายุอยู่บ้านตามลำพัง หรือพื้นที่ล่อแหลมที่ติดริมคลองและเป็นบ้านโดดเดี่ยว ตำรวจจะต้องเข้าไปศึกษาพื้นที่ และให้ข้อแนะนำกับผู้อยู่อาศัยในบ้านให้ชัดเจน ในการป้องกันเบื้องต้น
จากนั้น พล.ต.อ.วรพงษ์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.โสภณ ได้เดินทางไปดูบ้านของผู้เสียหาย ที่ ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ตรวจดูสถานที่และร่องรอยที่คนร้ายเข้าก่อเหตุ และดูหลักฐานต่างๆ ทั้งในบ้านและนอกบ้าน รวมถึงที่นอน ตู้ทีวีที่เก็บพระเลี่ยมทอง และถูกคนร้ายเอาไปด้วย ดูบริเวณคลองติดบ้าน ซึ่งคาดว่าคนร้ายนำเศษอาหารที่เบื่อสุนัขที่ยังเหลืออยู่ลงทิ้งในคลอง ทำให้มีปลาตายลอยเป็นแพในช่วงเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้รอผลพิสูจน์ว่าเป็นยาเบื่อชนิดไหน มีส่วนผสมอะไรบ้าง เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการสืบสวน โดยใช้เวลา 1 ชม.
จากนั้น พล.ต.อ.วรพงษ์ ได้ขอตัวและขอร้องไม่ให้สื่อมวลชนติดตามไป เพราะจะเดินทางไปเยี่ยมหญิงชราผู้เสียหายที่ไปอยู่กับญาติ โดยได้นำกระเช้าและอาหารเสริมไปมอบเป็นกำลังใจให้ด้วย.

ที่มา ; เว็บ นสพ.ไทยรัฐ


โดย www.tuewsob.com (ผอ.นิกร เพ็งลี)

อัพเดทเรื่องราว - ข้อสอบใหม่ ๆ 
เข้าห้องสอบออนไลน์ ( ฟรี)
เน็ตช้า ... คลิ๊กที่  http://tuewsob.blogspot.com
ห้องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
... ห้องติวสอบผู้บริหาร + การศึกษาพิเศษ
... ห้อง ติวสอบ (กรณีศึกษา) 
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 1  คลิ๊กที่ http://tuewsobkruthailand.blogspot.com
ห้อง ... ครูวิชาเอก  ห้อง 2  คลิ๊กที่ http://tuewsob2011.blogspot.com

  (  คลิ๊ก ) สมัครติวสอบผู้บริหารภาค 4 ภาค 30 จุดปี 2557-2558 

ฟรี... ห้องติวสอบผู้บริหารสถานศึกษา-ครู-บุคลากรการศึกษา  ที่ 
" ติวสอบดอทคอม "  เขียน-สร้าง-บรรยาย โดย  (ผอ.นิกร  เพ็งลี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค
พัฒนาความรู้ครูผู้ช่วย 4 ภาค

ห้องสนทนา บน facebook

ห้องสนทนา บน facebook
ห้องสนทนาติวสอบดอทคอม

ข้อสอบออนไลน์ "ติวสอบดอทคอม" ชุดใหม่

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค

แจ้งย้ายเว็บไปที่ www.tuewsob.com

คู่มือเตรียมสอบผู้บริหาร ภาค ก ข ค (ปรับปรุงใหม่)

รวม เล่ม + แผ่นพับ + ชีตช่วยจำ + DVD เนื้อหา + เสียงบรรยาย + EMS = 800 บาท
สนใจ คู่มือ ภาค ก ข ค ผู้บริหาร คลิ๊กเลย

สั่งจอง... โอนเงินเข้าชื่อบัญชี นายนิกร เพ็งลี ธนาคารกรุงไทย สาขาจอหอ บัญชีเลขที่ 341-1-38912-5 โอนเงินแล้วกรุณาโทรแจ้ง
0872494141 หรือ 0839660030

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร
คู่มือ เตรียมสอบผู้บริหาร

ติวสอบออนไลน์ บน facebook

ติวสอบออนไลน์ บน facebook
ติวสอบออนไลน์ บน facebook

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม
คลังหนังสือ ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม

ติวสอบดอทคอม
ติวสอบดอทคอม